Tính vô cùng lắm. Nếu cụ ở tỉnh, xe cỏ chạy loanh quanh thì có khi chỉ 1 củ/tháng. Vì k mất tiền gửi xe, xx, k tắc đường...
Thưa với cụ là 3 năm đi 4 vạn, chi phí bảo dưỡng hết 13tr thì không rẻ ah. Nó cũng giống như xe Class A và gần B của hãng khác thôi. Cái 13tr nó nói lên tất cả.Tuỳ người đi xe gì tư vấn cho cụ nữa ạ. Người đi Land tư vấn khác người đi Morning, như em đi Morning nhập 2013 sport thì chi phí cực kì rẻ, từ lúc em mua xe 2017 đến giờ qua 1 chủ và xe đã đi được 8v2 . Em vừa đi bảo dưỡng tổng mức 8v mà hết có 8,6tr. Lúc em mua xe là 3,6v , như vậy em đi được hơn 4v trong 3 năm. 5 tháng em thay dầu máy 1 lần hết khoảng 650k, như vậy chi phí cho xe không tính xăng thì em đi 3 năm 4v hết khoảng 13tr ( quá tiết kiệm ) Còn lại trộm vía xe chưa phải sửa chữa gì, xe cực lành. Như nhà em 2 vk ck và 2 con nhỏ thì morning là hợp lý, hiện tại cả nhà cũng hay có nhu cầu đi chơi xa và con cũng lớn thêm nên khả năng hết năm em sẽ đổi xe gầm cao, em đang ngắm Vitara2017 hoặc Cx5 ạ. Đôi dòng cụ chủ cân nhắc nhé.
Có hãng free như thế hả cụMuốn chắc ăn ko tốn gì thì cụ mua xe của hãng nào bh, bảo dưỡng miễn phí ý, 3 năm chả tốn đồng nào ngoài tiền xăng, kể cả xe vài tỉ. Hết 3 năm bán đổi xe khác.
Xe em chỉ hết 1 nửa như cụ nói kể cả gửi xe 600k 1 thángTổng tất cả đối với xe hạng B thì cả bảo dưỡng, phí cầu đường, xăng xe, gửi xe (nếu có), tháng đi 1000-1300k thì ko quá 4 triệu
Có cụ ah, e dùng rồi. Kinh tế eo hẹp nên phải chơi nó thôi.Có hãng free như thế hả cụ
Với mức dư 6tr/tháng thì bác hoàn toàn yên tâm sử dụng ở mức trung bìnhE cũng đang có ý định mua xe ...Các cụ cho e hỏi, nếu e mua xe lại con xe này Chevrolet Aveo LT 1.4 MT - 2018 thì chi phí bảo dưởng thay phụ tùng có cao không ạ. Tiện thể các bác cho e hỏi với mức dư 6tr/ tháng có nuôi nổi nó đc ko để cuối tuần về quê nội(90km) ngoại (60km).
Thanks các bác...
Trước đây khi chưa có xe ô tô thì em cũng tham khảo nhiều người về việc nên hay không nên mua xe ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân và gia đình. Nói chung những người khuyên không nên mua cũng nhiều, người ta có thể liệt kê ra cho em hàng tá những chi phí phải chi hàng tháng để nuôi chiếc xe đó. Với một người làm văn phòng có thu nhập trung bình như gia đình em (với thu nhập từ 18-23 triệu/tháng) vẫn đang ở nhà trả góp và có một nhóc năm nay đang học mẫu giáo thì việc chi ra một khoản nữa để nuôi xe cũng cần cân nhắc rất nhiều.
Mỗi tháng chi phí tiêu dùng của gia đình cũng đã bay lương của một người, phần còn lại có thể để dành cũng chỉ tầm 10 triệu. Với 10 triệu này thì có nên mua ô tô không? Nếu nhu cầu của gia đình cần thì nên mua các bác ạ. Liệu cơm gắp mắm thôi, cũng giống như nhà ở có nhiều loại tùy theo nhu cầu của từng người thì xe cũng vậy. Không nhất thiết cứ phải mua xe mới, xe cũ cũng được có sao đâu. Một chiếc xe đời 2000 nếu máy móc còn ổn thì giá cũng chỉ tầm 200 triệu đổ xuống, như thế là phù hợp với nhu cầu của chúng ta rồi.
Chi phí để nuôi một chiếc xe không tốn kém như chúng ta vẫn nghĩ, tốn nhất là chi phí xăng dầu. Cái này tùy thuộc vào nhu cầu đi lại của mỗi người, nhiều hay ít còn tùy như em thì hàng tháng khoảng 1,5 triệu tiền xăng. Hàng ngày quãng đường em đi làm và đưa đón con đi học khoảng 40km, cuối tuần cho rảnh thì cho cả nhà về quê thăm các cụ hoặc loanh quanh đâu đó. Tiền gửi xe ở chỗ em là 800k/tháng, đi làm hay gặp khách hàng thì đã có sự hỗ trợ từ phía công ty nên cũng không đáng ngại. Điều mọi người hay lo lắng là liệu chiếc xe có bị hỏng vặt hay trục trặc giữa đường hay không thì cái này do cách sử dụng của mỗi người. Nếu tuân thủ đúng việc bảo dưỡng định kỳ thì sẽ không bao giờ xảy ra tình trạng xe bị trục trặc, chi phí bảo dưỡng cũng không phải là con số lớn nếu chúng ta khấu trừ theo từng tháng, giao động từ 400 – 1 triệu đồng (tùy từng nhu cầu sử dụng). Tính cộng lại chi phi nuôi một chiếc xe chỉ chiếm một phần chi phí vừa phải, một hộ gia đình có thu nhập trung bình khá vẫn sống thoải mái. Bên trên là những thứ chi phí cho chiếc xe thế còn những thứ chúng ta có được hưởng khi sở hữu một chiếc xe là gì?
Mùa đông thì buốt mà mùa hè thì nóng hầm hập là những cái cảm giác chúng ta sẽ nhớ rất rõ khi sử dụng xe máy để đi lại hàng ngày. Nếu đi ô tô mọi thứ sẽ khác, mưa không đến mặt nắng không đến đầu cái gì cũng có giá của nó phải không ạ, hàng tháng đội mưa đội nắng đi làm với chi phí hàng tháng chỉ khoảng 500 ngàn nó khác với việc hàng tháng chi phí chúng ta bỏ ra là 3 triệu đồng. Cuối tuần rảnh rỗi cả nhà có thể mang theo ít đồ rồi chạy đi cắm trại ở một nơi thơ mộng nào đó. Những lúc cần thiết có xe để đi ngay mà không phải chờ đợi…mọi thứ có thể tự chủ được. Theo các bác thì với những nhu cầu thiết yếu như thế liệu chúng ta có nên hay không nên sử bỏ tiền ra để mua một chiếc xe phù hợp túi tiền, phù hợp nhu cầu để sử dụng cho gia đình và bản thân?
Nhiều cụ cứ toàn liệt kê những cái mất mà chả kê ra những cái được nhỉ.
Có sao dùng vậy, tiền ít mua xe rẻ.
Đi lại tiêu tốn xăng cộ cầu phà thì lại được cái sang thèng người, tự chủ đi lại, nâng cao bản thân và sang thèng người.... đối tác nó thấy cũng muốn làm ăn (tất nhiên còn phụ thuộc năng lực bản thân...)
Và còn ti tỉ cái khác chưa kể đến..
Cứ nghĩ đến mua xe với trả góp mua xe là nhiều ông đã sun cmn vòi vào thì tiến bộ thế kẹc nào được.
Mua đi, C, B, A cũng được
Xe gia đình: nuôi xe khoảng 20-70T/năm; khấu hao giá trị xe khoảng 20-70T/năm. Như vậy với xe phổ thông, chạy gia đình, phổ biến là 50-120T/năm đã tính khấu hao. Chưa tính % vốn đầu tư.
Riêng khu nhà em gửi xe 2.5 củ/tháng mà còn phải ra tận đối diện Ga tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông. May ngõ có chỗ sân chung để xe 11 năm nay không mất xiền
Tùy nơi thôi các cụ và tùy dòng xe.Tuỳ người đi xe gì tư vấn cho cụ nữa ạ. Người đi Land tư vấn khác người đi Morning, như em đi Morning nhập 2013 sport thì chi phí cực kì rẻ, từ lúc em mua xe 2017 đến giờ qua 1 chủ và xe đã đi được 8v2 . Em vừa đi bảo dưỡng tổng mức 8v mà hết có 8,6tr. Lúc em mua xe là 3,6v , như vậy em đi được hơn 4v trong 3 năm. 5 tháng em thay dầu máy 1 lần hết khoảng 650k, như vậy chi phí cho xe không tính xăng thì em đi 3 năm 4v hết khoảng 13tr ( quá tiết kiệm ) Còn lại trộm vía xe chưa phải sửa chữa gì, xe cực lành. Như nhà em 2 vk ck và 2 con nhỏ thì morning là hợp lý, hiện tại cả nhà cũng hay có nhu cầu đi chơi xa và con cũng lớn thêm nên khả năng hết năm em sẽ đổi xe gầm cao, em đang ngắm Vitara2017 hoặc Cx5 ạ. Đôi dòng cụ chủ cân nhắc nhé.
Bảo dưỡng xe morning với xe Kia khác chỉ kém tiền dầu là chủ yếu. Còn lại gần như nhau.Thưa với cụ là 3 năm đi 4 vạn, chi phí bảo dưỡng hết 13tr thì không rẻ ah. Nó cũng giống như xe Class A và gần B của hãng khác thôi. Cái 13tr nó nói lên tất cả.
Chi phí bảo dưỡng Class A,B khoảng 180-200 đồng/km. Vây nên nói chi phia bảo dưỡng rẻ của Morning là không chuẩn đâu. Nó như xe hãng khác thôi
Kinh tế eo hẹp mà mua mới 3 năm đổi mua xe khác thì vỡ mồm. Cụ là sale hãng nào thếCó cụ ah, e dùng rồi. Kinh tế eo hẹp nên phải chơi nó thôi.
Hãng khác cũng vậy thôi cụ. Class A, B nó gần như nhau. Hơn nhau tí dầu, do dung tích xe.Bảo dưỡng xe morning với xe Kia khác chỉ kém tiền dầu là chủ yếu. Còn lại gần như nhau.
Ko eo hẹp thì e đã chơi hãng khác. E thích hãng khác cơ. Bây giờ hãng này vẫn giữ chế độ bh bd free mà.Kinh tế eo hẹp mà mua mới 3 năm đổi mua xe khác thì vỡ mồm. Cụ là sale hãng nào thế