- Biển số
- OF-609954
- Ngày cấp bằng
- 16/1/19
- Số km
- 1,936
- Động cơ
- 140,110 Mã lực
Rất ít, rất rất ít và thường miễn phí (xin quán cơm, xé vỏ phong bì...)Ỉa bậy không tốn tiền xây toalet thì đúng rồi. Nhưng không tôn giấy? Chả lẽ cứ để nguyên như thế???
Rất ít, rất rất ít và thường miễn phí (xin quán cơm, xé vỏ phong bì...)Ỉa bậy không tốn tiền xây toalet thì đúng rồi. Nhưng không tôn giấy? Chả lẽ cứ để nguyên như thế???
Cụ làm nhà nước lương 3 củ nhưng lậu vài trăm củ / tháng nhỉ. Chứ không vặn răng ra mà mua xeEm ở HN, lương vài củ tháng có tháng không, mua xe từ lúc 28t đến giờ đổi 3 lần toàn xe cỏ chưa cái nào trên 200.
Chi phí :
- Gừi xe : 0 (e vứt mẹ trc cửa nhà)
- Bảo hiểm : 0
- Bảo dưỡng : khoảng 500 thay dầu,lọc
- Rửa : 100
- Xăng (₫i nhiều tốn nhiều,ít tốn ít) : 1000k - 4000k.
Chưa bao giờ em tính toán xem tốn kém hết bao nhiêu, đc cái tiện đủ đường mưa phùn gió bấc hay nắng nôi không phải nghĩ, nhồng lên cái đi chơi vài ba trăm km về.
Ô thề e làm tư mà. Tháng nào móm em đi xe máy, căn bản tính em nó xuề xoà nên em không căn ke kỹ như cụ. Tiền mua xe lúc cưới vợ đc hồi mộn đôi cây vàng em tậu con Lanos, đi chán e bán lỗ 5tr, xong đến giờ em cưỡi 2 đời Vịt rồi,khoẻ re.Cụ làm nhà nước lương 3 củ nhưng lậu vài trăm củ / tháng nhỉ. Chứ không vặn răng ra mà mua xe
Dưới 200 thì con xe cùi nào số tự động đi được vậy cụ, sửa chửa vận hành tiết kiệm nhất. Trước em đi modeo 2.5v6 được cái giá rẻ vô đối, vì giá thấp quá nên hết sạch khấu hao rồi, đi 2 năm bán bằng giá lúc mua. Mỗi tội xăng hơi tốn 15 - 20l /100km, sửa chữa phụ tùng đắt kinh hồn, vào gara nhẹ nhàng đi hơn chục củ.Ô thề e làm tư mà. Tháng nào móm em đi xe máy, căn bản tính em nó xuề xoà nên em không căn ke kỹ như cụ. Tiền mua xe lúc cưới vợ đc hồi mộn đôi cây vàng em tậu con Lanos, đi chán e bán lỗ 5tr, xong đến giờ em cưỡi 2 đời Vịt rồi,khoẻ re.
Nhiều cụ tháng tọng mấy triệu tiền bia diệu vào mồm không tiếc,nhưng tiếc tiền đổ xăng, thật chứ đùa đel đâu
Cụ cứ nhân đôi lên là được, nếu chuẩn hơn nhân 2.5 cho đỡ sốcMua xe mới 500tr (tạm tính). Chi phí 1 tháng gồm:
1. Chi phí cơ hội: 2.5tr (so với gửi tiết kiệm 6%/năm)
2. Khấu hao: 3tr (36tr/năm)
3. Xăng: 2tr
4. Phí bảo trì: 150k
5. Rửa xe: 200k
6. Dầu + lọc: 500k
7. Gửi xe tháng: 1tr (nếu ko phải gửi thì trừ đi)
8. Gửi xe linh tinh khác: 200k
9. Bảo hiểm: 50k (không mua bh thân vỏ)
10. Bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa...: 500k
11. Phát sinh đi chơi, ăn uống do có ô tô: 1tr
Cộng: khoảng 11tr/th cụ ạ.
Theo như king nghiệm của em thì dưới 200 ngoại trừ những hàng khù khoằm kiểu Mon,ếch,Paj... Thì tìm bọn hạng A kiểu Gezt hay Morning,i10, Matiz Groover... ngon mà chi phí nhẹ tựa lông gà. Bọn này tìm hơi mất công,nhưng tìm đc con dân dùng,chất thì đúng chạy không phải nghĩ ngợi jDưới 200 thì con xe cùi nào số tự động đi được vậy cụ, sửa chửa vận hành tiết kiệm nhất. Trước em đi modeo 2.5v6 được cái giá rẻ vô đối, vì giá thấp quá nên hết sạch khấu hao rồi, đi 2 năm bán bằng giá lúc mua. Mỗi tội xăng hơi tốn 15 - 20l /100km, sửa chữa phụ tùng đắt kinh hồn, vào gara nhẹ nhàng đi hơn chục củ.
Cụ đi xe 7 hay 4 chỗ mà tiết kiệm xăng thếVới nhà em thấy rẻ,chạy cũng ổn cho sức khỏe
Chi phí sử dụng xe ở tỉnh rẻ hơn khá nhiều so với ở thành phốTôi đi wigo ở tỉnh.
1- Tiền xăng: 700.000đ/ tháng( ngày cả đi và về 16km, loăng quăng không đáng kể)
2- Tiền gửi xe: không mất( để trước cửa nhà)
3- Rửa xe: Tự rửa
4- Cầu phà: Không mất.
5- Bảo Hiểm: Không mua( vì đi ít)
6- Bảo dưỡng: Xe mới chưa có gì cả. Hết
Nói gì thì nói, e vẫn ước mơ mua được một con xe tương đối và có thời gian để vi vu xuyên việt.Đúng rồi, đâu phải ai cũng thích xuyên Việt, Lào Cam đâu, Mình ngồi xe lâu bị đau lưng nên đi du lịch chỉ bay đến địa điểm cần đến và loanh quanh ở đó chứ không khoái rong ruổi.
Không nói về kinh tế thì cần sức khỏe, thời gian và đam mê nữa.Nói gì thì nói, e vẫn ước mơ mua được một con xe tương đối và có thời gian để vi vu xuyên việt.
Thực ra mình đi theo kiểu thong dong thoải mái cũng hay mà
Bọn xe cỏ hạng A kiểu morning với i10, gate số tự động thì đắt lòi tòi phòi ngang xe mới, số sàn 100% xe nát taxi thải loại. Giờ biết mua ở đâu được con ngon vậy cụ.Theo như king nghiệm của em thì dưới 200 ngoại trừ những hàng khù khoằm kiểu Mon,ếch,Paj... Thì tìm bọn hạng A kiểu Gezt hay Morning,i10, Matiz Groover... ngon mà chi phí nhẹ tựa lông gà. Bọn này tìm hơi mất công,nhưng tìm đc con dân dùng,chất thì đúng chạy không phải nghĩ ngợi j
Chịu khó tìm thôi cụ, với lại mua xe AT thì cũng đã hạn chế xe dịch vụ rồi.Bọn xe cỏ hạng A kiểu morning với i10, gate số tự động thì đắt lòi tòi phòi ngang xe mới, số sàn 100% xe nát taxi thải loại. Giờ biết mua ở đâu được con ngon vậy cụ.
Max 200 triệu có mua được morning, i10 form mới số tự động không cụ, form cũ bọn này nhìn không chấp nhận nổi. Chẳng lẽ giờ đành mua xe vanChịu khó tìm thôi cụ, với lại mua xe AT thì cũng đã hạn chế xe dịch vụ rồi.
Mục 6: Chả lẽ tháng nào cũng đi thay dầu và lọc với lượng xăng chỉ 2tr (đi không đến 1500km)?Mua xe mới 500tr (tạm tính). Chi phí 1 tháng gồm:
1. Chi phí cơ hội: 2.5tr (so với gửi tiết kiệm 6%/năm)
2. Khấu hao: 3tr (36tr/năm)
3. Xăng: 2tr
4. Phí bảo trì: 150k
5. Rửa xe: 200k
6. Dầu + lọc: 500k
7. Gửi xe tháng: 1tr (nếu ko phải gửi thì trừ đi)
8. Gửi xe linh tinh khác: 200k
9. Bảo hiểm: 50k (không mua bh thân vỏ)
10. Bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa...: 500k
11. Phát sinh đi chơi, ăn uống do có ô tô: 1tr
Cộng: khoảng 11tr/th cụ ạ.
200 thì hơi khó cụ ah mà xe đời hơi sâu.Max 200 triệu có mua được morning, i10 form mới số tự động không cụ, form cũ bọn này nhìn không chấp nhận nổi. Chẳng lẽ giờ đành mua xe van
Chủn ròi. Tìm AT cũng loại trừ đc cơ số xe dv. Tiền ít và mua xe cũ đương nhiên mất công và phụ thuộc vào cái duyên nhiều nhề cụ Lam nhềChịu khó tìm thôi cụ, với lại mua xe AT thì cũng đã hạn chế xe dịch vụ rồi.
cách đi xe em hơi khác chút như vậy tuy khu vực và cách sử dụng xe nữa nhỉ.Em ko tính trượt giá. Còn chi li thì kể ra ntn:
1. Gửi xe nhà 800k, chỗ làm free
2. Xăng tháng đi trung bình 1,000km tiền xăng hết 2tr (em đi làm gần)
3. Rửa xe + gửi xe linh tình 200k
4. Bảo dưỡng năm đi hơn 1 vạn bảo dưỡng 1 lần (xe e ford) mỗi lần hết gần 2 củ tính ra tháng khoảng 200k
5. Phí đường bộ với bảo hiểm bắt buộc tháng khoảng 300k
Tổng 3.5tr. Tháng nào chi nhiều hơn khoảng 5tr.
Đấy là với xe em tàm tạm như thế