e đi lib nhập chỉ thấy xăng ăn hơi nhiều thôi chứ đồ đạc rẻ và cũng chả thấy hỏng gì
Về chuyện xe e không thèm đối chiếu với cụ thôi. Chứ theo cụ trình bày ngang thì e có cả vạn câu dẫn chứng cụ vẫn ngang. Không có tính thuyết phục hê hêÀ thì ra chuyên công nghệ, chuyển qua bl xe, vậy mình hiểu mà. Hồi xưa mình cũng thế.
cụ dùng xe có nhiều không cụ.e đi lib nhập chỉ thấy xăng ăn hơi nhiều thôi chứ đồ đạc rẻ và cũng chả thấy hỏng gì
Em nói thật, các bác kêu honda bảo dưỡng rẻ hơn vespa là toàn bác chả có tí khái niệm gì về so sánh.
*Vespa thì mang vào hãng bảo dưỡng thay đồ chính hãng, thay xong bảo hành 6 tháng rồi kêu thay đồ đắt.
*Honda thì mang ra ngoài thay, đồ thì lắp toàn loại ở đâu đâu rồi bảo là honda thay đồ rẻ
Bây giờ mang honda vào hãng xem nó chém thế nào.
Cùng một cái bộ má phanh đĩa vespa bán 275k còn sh là gần củ nhé.
Đã so sánh bảo dưỡng hãng là.phải mang cả 2 con vào hãng, thay cùng 1 số đồ như nhau là biết bên nào đắt bên nào rẻ. Đây cứ mang đồ hãng, bảo dưỡng hãng ra so với đồ tàu, bảo dưỡng ngoài.
Dẫn chứng ab đề kêu là thấy trình cao rồi. Cụ dẫn chứng kiểu đó ai mà cãi cho lạiVề chuyện xe e không thèm đối chiếu với cụ thôi. Chứ theo cụ trình bày ngang thì e có cả vạn câu dẫn chứng cụ vẫn ngang. Không có tính thuyết phục hê hê
trả lời giúp mấy câu e từng quote cụ đi. Mấy câu bóng hay ko bóng giải quyết được gì, cụ thích học thêm kinh nghiệm hay là nói ngang? Cụ hiểu thêm dẫn chứng là gì không? Cụ dựa vào đâu nói nó tốt? Trong khi các box lỗi xe honda ầm ầm kìa. Topic này không chào đón những người có kiến thức "cao siêu "như cụ.Ồ thế à? Sao không thấy nói. Nhắc lại là chả có bóng bánh gì ở đây cả, hàng tốt thì nó giữ giá vậy thôi.
Trả lời rồi bạn, bạn mmón trả lời gì nữa?trả lời giúp mấy câu e từng quote cụ đi. Mấy câu bóng hay ko bóng giải quyết được gì, cụ thích học thêm kinh nghiệm hay là nói ngang? Cụ hiểu thêm dẫn chứng là gì không?
cụ nói e sai thì ít ra phải nói sai gì chứ. Cụ cứ thần thánh cái honda thì thôi đừng góp ý làm gì. Trong khi e chỉ những phát ngôn tào lao của cụ. Cụ tinh tướng vừa thôi.Trả lời rồi bạn, bạn mmón trả lời gì nữa?
Cụ nói em sai thôi, rồi em mới quote bài cụ! Cụ nói thế nào ấy nhỉ?cụ nói e sai thì ít ra phải nói sai gì chứ. Cụ cứ thần thánh cái honda thì thôi đừng góp ý làm gì. Trong khi e chỉ những phát ngôn tào lao của cụ. Cụ tinh tướng vừa thôi.
Đang bàn sh vespa lôi ab vô. Kiếm cái topic nào ghi ab đề êm rồi xem ý kiến mọi người post lên cho rõDẫn chứng ab đề kêu là thấy trình cao rồi. Cụ dẫn chứng kiểu đó ai mà cãi cho lại
Cụ lại nhầm rồi #53 nhé cụ, ab là cụ lôi vào, không phải mình. Cụ viết gì cũng không nhớ à?Đang bàn sh vespa lôi ab vô. Kiếm cái topic nào ghi ab đề êm rồi xem ý kiến mọi người post lên cho rõ
e đi xe honda rồi, mà từ vài năm trước giờ e ngồi 4 bánh an toàn cụ ơi. Còn cụ kêu máy honda so với nouvo hay nozza thì e nghĩ cụ đang nói con xe tầm đó. ? ai đời xe sang so với phân khúc thấp ? Chính cụ làm người khác hiểu lầm còn gì ?Cụ lại nhầm rồi #53 nhé cụ, ab là cụ lôi vào, không phải mình. Cụ viết gì cũng không nhớ à?
Về vụ ab đề không có tiếng, mình đề nghị cụ đừng cãi nữa, không họ lại nói cụ chả đi xe honda bao giờ
À 4 bánh thì không liên quane đi xe honda rồi, mà từ vài năm trước giờ e ngồi 4 bánh an toàn cụ ơi. Còn cụ kêu máy honda so với nouvo hay nozza thì e nghĩ cụ đang nói con xe tầm đó. ? ai đời xe sang so với phân khúc thấp ? Chính cụ làm người khác hiểu lầm còn gì ?
lúc đầu 2 quan điểm khác nhau, giờ thì hiểu rồi đó. mình ôm nhau hôn thắm thiết được rồi chứ cụ =]]]À 4 bánh thì không liên quan
Nghe là biết cụ không đi honda lâu rồi, nên chả biết gì về nó cả, nhận sớm có phải đỡ tranh luận không
Gọi vespa là xe thời trang thì đc, chứ cao cấp cái gì.
cảm ơn kinh nghiệm cụ chia sẻ. ra head không biết gì cứ ù ù cạc cạc là cái gì nó cũng kêu nên thayThực ra đắt vì thứ nhất từ trước mọi ng toàn đi Dream với Wave đồ rất rẻ nên chuyển sang xe ga mỗi lần bảo dưỡng hay sửa tốn hơn rất nhiều. Thứ 2 là vào hãng giá phụ tùng cũng đắt hơn ở ngoài, đồ Vespa ở phố Huế bây giờ bán đầy, e thấy ở 210 phố Huế chuyên bán buôn đồ Vespa rất đông, toàn thấy mấy chú thợ trong hãng ra lấy về lắp cho khách. Ngày đầu e mới đi LX lần bảo dưỡng đầu tiên mất gần 4 củ choáng luôn, thợ trong hãng bảo là phải thay cái nọ cái kia vì nó sắp hỏng mình nghe theo cứ thay. Rồi 1 lần đi cùng thằng bạn bảo dưỡng xe LX của nó, thợ bảo thay nó ko thay(nó bảo có hỏng đâu mà thay) và thấy xe nó vẫn đi ngon, hehe. Từ đấy về sau e thấy cứ thế mà đi thôi, e chạy xe ga nào cũng thế, chỉ chịu khó thay dầu, dầu láp, lọc dầu, lọc gió là chạy phe phé, chả bị làm sao cả. Cụ để ý khi đi bảo dưỡng chủ yếu thợ cũng chỉ làm mấy bước sau( Vespa hay SH trong hãng nhé!)
- Tháo lốc máy để vệ sinh bụi đất, kiểm tra dây cu- roa. Dây cu-roa quan trọng vì nó tải nặng, nhà e toàn 4 ng ngồi lại lượn lờ nhiều nên sẽ nhanh phải thay hơn xe đi ít tải nhẹ, nứt nhiều hoặc chùng thì thay
- Chuốt dây ga dây phanh vì đi lâu nó rít sẽ nặng
- Kiểm tra bảo dưỡng phanh và hệ thống phanh( nếu má mòn thì thay- thường khi mòn hẳn đi sẽ có tiếng kêu, đi ít khi phóng nhanh phanh gấp thì còn lâu nó mới mòn cụ nhé!)
- Giảm xóc thợ gần như ko đụng vào vì chả có gì mà bảo dưỡng cả( khi nào hỏng thì cụ biết liền vì nó ko nhún nữa rất cứng)
- Vệ sinh kim phun( cái này nên vào hãng vì họ có máy móc và kinh nghiệm xử lý, nên theo lịch bảo dưỡng theo cataloge)
- Ngoài ra xe Châu Âu họ thường khuyến cáo thay bộ phận nọ kia khi đi đến 1 thời gian nhất định lúc nó sắp hỏng nhưng e nghĩ cụ có điều kiện thì cứ thay, ko thì cứ đi đến khi nào hỏng thì thay cụ nhé! Tất nhiên thay sớm thì tốt hơn là ko thay(cái gì thay đồ mới vào mà chả ngon hơn, )
- Phần điện cũng thế, ắc qui, bugi, con nạp v,v...hỏng thì biết liền
Tóm lại cụ phải để ý xe mình đi nếu ko vấn đề gì thì ko phải lo nhé! Chịu khó hỏi a e bạn bè có kinh nghiệm về xe cộ trc khi đi sửa vì mang ra ngoài ko phải thợ nào cũng có tâm đâu.