[Thảo luận] Chi phí bảo dưỡng Mazda CX5 mốc 40.000 km là 9,8 trđ có đắt không ạ

Biển số
OF-406991
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
50
Động cơ
226,290 Mã lực
Tuổi
37
Halo CCCM, Hnay e đi bảo dưỡng xe CX5 của e mốc 40.000 km. Lên hãng, hãng báo 9,8 trđ cho mốc này.
CCCM xem giúp em có ổn không ạ. e xem qua trên mạng toàn thấy nêu là 5-6tr là sao nhỉ
(Ảnh các mục bảo dưỡng)
E cảm ơn
Bao duong CX5.jpg
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,145
Động cơ
695,247 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Ko biết xe bác đã chạy đc bao nhiêu km vì ở đây chỉ nói về cấp bd 4 vạn, nhưng nếu mới chỉ chạy đến 4 vạn mà đã phải thay mấy cái dây curoa thì chẳng lẽ phụ tùng Mazda lại kém đến thế? Còn mấy cái ko cần thiết như làm sạch buồng đốt chẳng hạn (cái này phải cỡ 8 vạn hãy làm), ngoài ra e thấy còn có món làm sạch và dd làm sạch khoang động cơ ko biết là ntn? Mà chỗ này nó ko có máy hay sao mà nó tha cho mấy mục nữa như căn chỉnh thước lái (mà thực ra lại rất cần thiết sau mỗi 2 vạn km) hay làm sạch nội soi giàn lạnh đh nhỉ? Có ưu điểm là cái lọc nhiên liệu rẻ phết? :D
 

divino

Xe tải
Biển số
OF-560546
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
232
Động cơ
152,691 Mã lực
Cụ cứ giở quyển hướng dẫn sử dụng ra, trong đó hãng có hướng dẫn 4 vạn thì làm những gì. Mấy món vệ sinh thì có thể bỏ qua chưa cần thiết. Lọc gió cụ có thể mua tự thay. Mấy cái dung dịch vệ sinh là hãng vẽ thêm thôi chưa cần thiết
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,112
Động cơ
92,272 Mã lực
Quá đắt cụ ạ. xe của cụ đã bị những tình trạng này chưa. Cụ ham rẻ mua CX5 cho lắm vào. Đến khi sửa cũng quá tội. Cứ Honda và Toy mà chơi chứ.

1. Lỗi cá vàng (check engine)
https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #3

2. Lỗi Motor cụp gương

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #14

3. Lỗi hệ thống i-Stop

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #20

4. Lỗi hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-2 post #26

5. Về các tiếng kêu lạ trên xe

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-6 post #115

6. Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu (P0191, P0193)

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-7 post #122
7. Lỗi chảy dầu phuộc

Theo Vtc - Nhiều chủ xe mazda cx5 cho biết dù mới lăn bánh hơn 1.000 km nhưng xe đã gặp hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau. Tình trạng này khiến người dùng bức xúc, lo ngại vì xe mới mua đã gặp trục trặc và phải mất thời gian đưa đi bảo hành.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
CRV của cụ thì nhất rồi.
Quá đắt cụ ạ. xe của cụ đã bị những tình trạng này chưa. Cụ ham rẻ mua CX5 cho lắm vào. Đến khi sửa cũng quá tội. Cứ Honda và Toy mà chơi chứ.

1. Lỗi cá vàng (check engine)
https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #3

2. Lỗi Motor cụp gương

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #14

3. Lỗi hệ thống i-Stop

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #20

4. Lỗi hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-2 post #26

5. Về các tiếng kêu lạ trên xe

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-6 post #115

6. Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu (P0191, P0193)

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-7 post #122
7. Lỗi chảy dầu phuộc

Theo Vtc - Nhiều chủ xe mazda cx5 cho biết dù mới lăn bánh hơn 1.000 km nhưng xe đã gặp hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau. Tình trạng này khiến người dùng bức xúc, lo ngại vì xe mới mua đã gặp trục trặc và phải mất thời gian đưa đi bảo hành.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
-Ko biết xe bác đã chạy đc bao nhiêu km vì ở đây chỉ nói về cấp bd 4 vạn, nhưng nếu mới chỉ chạy đến 4 vạn mà đã phải thay mấy cái dây curoa thì chẳng lẽ phụ tùng Mazda lại kém đến thế? Còn mấy cái ko cần thiết như làm sạch buồng đốt chẳng hạn (cái này phải cỡ 8 vạn hãy làm), ngoài ra e thấy còn có món làm sạch và dd làm sạch khoang động cơ ko biết là ntn? Mà chỗ này nó ko có máy hay sao mà nó tha cho mấy mục nữa như căn chỉnh thước lái (mà thực ra lại rất cần thiết sau mỗi 2 vạn km) hay làm sạch nội soi giàn lạnh đh nhỉ? Có ưu điểm là cái lọc nhiên liệu rẻ phết? :D
-Dây cuaroa có 2 sợi, 1 sợi có nhiệm vụ kéo máy bơm nước, 1 sợi có nhiệm vụ kéo máy phát. Hai sợi này mua trong hãng giá 820k, mua bên ngoài thì rẻ hơn nữa. Hai sợi cuaroa này hãng khuyến cáo 4v đã thay tuy nhiên nhiều mem chạy hơn cũng chả có vấn đề gì, có mem chạy 8-10v mới thay. Nhìn chung em thấy tầm 8v thay thì hợp lý hơn. Như vậy độ bền như các hãng xe khác.
-Xe Mazda thế hệ mới này động cơ là loại phun nhiên liệu trực tiếp khác với động cơ MPI truyền thống. Nôm na điểm khác biệt nó rất nhanh bẩn bướm ga, nhanh bẩn Intake Valve, nhanh bẩn buồng đốt kiểu kiểu như xe máy dầu ấy. Vì vậy chu kỳ làm sạch cần sớm hơn càng tốt, cỡ 3-4v nên làm một lần là ok. Làm sạch 1 thể hết từ maf, map, bướm ga, đường gió nạp, buồng đốt...
-Mấy mục căn chỉnh thước lái, đảo lốp các kiểu nên làm ngoài nó pro hơn
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Nói chung ở cái mốc 4v hãng vẽ ra cũng nhiều, về cơ bản chỉ nên thay mấy thứ sau là cần thiết:
1. Thay lọc xăng hay còn gọi là lọc nhiên liệu
2. Vệ sinh kim phun, nên tháo 4 con kim phun ra vệ sinh ở bên ngoài, vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả, vừa sạch hơn gấp bội so với làm sạch bằng máy, vừa mất tiền dung dịch các kiểu vừa mất tiền máy nhân công
3. Vệ sinh bướm ga, vệ sinh cảm biến MAF, vệ sinh cảm biến MAP
4. Thay dầu phanh
5. Thay nước mát
6. Thay lọc gió động cơ+thay lọc gió điều hòa
Như vậy mấy mục trên chi phí cũng chỉ rơi vào tầm 3.5-4 triệu thôi, tiết kiệm được 1 mớ mà vẫn cực kỳ hiệu quả
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Nhiều chi tiết em tự vệ sinh được nên đỡ được nhiều, mình tự làm cho xe mình nên nó vừa cẩn thận, vừa sạch
Ví dụ em tháo cái bướm ga ra vệ sinh đây, em tự tháo ra vệ sinh cả trong cả ngoài sạch sẽ, làm thế này rẻ tiền mà hiệu quả hơn là dùng máy thổi khí ở trong hãng
0BCEA265-E1F9-459D-AF6A-D0EDDD5E3650.jpeg
1A6BB2B9-F37A-4B9E-B16B-A75D5C71D481.jpeg
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Dưới đây là hình ảnh em tự tháo con cảm biến oxy trên, sau đó lấy nước cốt chanh ngâm qua đêm để đánh tan muội carbon
8968A986-C079-4713-88EE-D5A73A3CA2F7.jpeg
E011F805-F7AE-4561-8D07-DCFDDCAC5D2C.jpeg
E1C4DB67-0EC4-46F1-96BA-BBD3AA96989A.jpeg
F358C574-A32C-4405-86DA-18A5000D7248.jpeg
AB0785B7-C7F4-46FA-9DBA-D845D9A599D2.jpeg
5C758B6F-99A9-49AE-8E78-2FD1A56EFE97.jpeg
00317CD0-4BEB-4020-8544-91BAD89F443E.jpeg
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Đây là hình ảnh con cảm biến đo gió nạp hay còn gọi là cảm biến MAF, em tháo ra vệ sinh bằng dung dịch CRC chuyên dụng
Hình ảnh em làm cách đây 1.2 năm
8E89F687-08E1-45CD-9E96-4407FBDA5E65.jpeg
C55FADDD-D33F-4A8B-A377-958EDDC9DC25.jpeg
69483A06-89A8-4225-9621-0DD4042D7684.jpeg
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Tiếp theo là hình ảnh em tự vệ sinh buồng đốt bằng dung dịch BlueChem K1 và K2
Em không thích kiểu vệ sinh buồng đốt như hãng làm bằng cái máy Hydro với dung dịch qua đường gió nạp, em có lý do của em là nếu làm cách này thì muội các bon sẽ qua đường xả khéo lại làm tắc bầu Catalic, hoặc làm bẩn con cảm biến oxy trên và dưới.
Em làm theo cách bơm dung dịch BlueChem K1 vào buồng đốt ngâm 30 phút, sau đó hút ra bằng máy bơm nước, tiếp tục lại bơm K2 vào buồng đốt và ngâm 15 phút sau đó hút ra, như vậy sẽ mất công 1 chút nhưng mà an toàn, toàn bộ chất bẩn carbon mình hút ra ngoài sạch sẽ, độc lập không bị dây dưa vào các chi tiết khác.
Cách này chi phí hết 900k mua 2 lọ K1 và K2, làm được 2 xe như vậy mỗi xe tầm 450k

91C26795-1F63-4897-BBB7-8A034DB1796A.jpeg
18896EBD-42FE-4615-A274-9BD0E2A4C9E2.jpeg
9397D0EF-995A-4569-8799-0021ABC6F73B.jpeg
20FB9601-3EA9-4F3D-BF7E-D7DB0B12EA13.jpeg
90D803C2-AF77-46E7-A8B6-F607CE629B29.jpeg
A186A6A3-C7F8-44DC-8CF3-6AD8A5272D70.jpeg
028B7912-F633-43A5-ADE1-29A731D40DAF.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Nói chung là toàn bộ cái việc vệ sinh các cảm biến, các kiểu đều có thể tự làm đc, nó cũng không có gì quá khó khăn cả, tiết kiệm được tiền mà mình làm lấy cẩn thận
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,112
Động cơ
92,272 Mã lực
Tiếp theo là hình ảnh em tự vệ sinh buồng đốt bằng dung dịch BlueChem K1 và K2
Em không thích kiểu vệ sinh buồng đốt như hãng làm bằng cái máy Hydro với dung dịch qua đường gió nạp, em có lý do của em là nếu làm cách này thì muội các bon sẽ qua đường xả khéo lại làm tắc bầu Catalic, hoặc làm bẩn con cảm biến oxy trên và dưới.
Em làm theo cách bơm dung dịch BlueChem K1 vào buồng đốt ngâm 30 phút, sau đó hút ra bằng máy bơm nước, tiếp tục lại bơm K2 vào buồng đốt và ngâm 15 phút sau đó hút ra, như vậy sẽ mất công 1 chút nhưng mà an toàn, toàn bộ chất bẩn carbon mình hút ra ngoài sạch sẽ, độc lập không bị dây dưa vào các chi tiết khác.
Cách này chi phí hết 900k mua 2 lọ K1 và K2, làm được 2 xe như vậy mỗi xe tầm 450k

91C26795-1F63-4897-BBB7-8A034DB1796A.jpeg
18896EBD-42FE-4615-A274-9BD0E2A4C9E2.jpeg
9397D0EF-995A-4569-8799-0021ABC6F73B.jpeg
20FB9601-3EA9-4F3D-BF7E-D7DB0B12EA13.jpeg
90D803C2-AF77-46E7-A8B6-F607CE629B29.jpeg
A186A6A3-C7F8-44DC-8CF3-6AD8A5272D70.jpeg
028B7912-F633-43A5-ADE1-29A731D40DAF.jpeg
Cụ giỏi vãi đãi ra được ý.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Cụ giỏi vãi đãi ra được ý.
Cảm ơn cụ động viên ạ
Em trải qua nhiều dòng xe, nhiều hãng xe, đi sửa xe ở hãng, đi sửa xe ở ngoài, tự mầy mò nghịch xe, tự sửa xe từ thay má phanh, tự thay nước mát, tự vệ sinh các kiểu.... Em mà có cầu em sẽ còn tự làm gầm được.
Giờ dừng bước ở em cx5 hihi
 

Nhái Bén

Xe tải
Biển số
OF-185100
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
259
Động cơ
336,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là toàn bộ cái việc vệ sinh các cảm biến, các kiểu đều có thể tự làm đc, nó cũng không có gì quá khó khăn cả, tiết kiệm được tiền mà mình làm lấy cẩn thận
Em cũng muốn làm giống cụ, cụ có bố trí được 1 hôm để training cho em không? Thank cụ.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,180
Động cơ
565,897 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em cũng muốn làm giống cụ, cụ có bố trí được 1 hôm để training cho em không? Thank cụ.
Được cụ ạ, quá dễ luôn
Cụ chạy xe gì nhỉ?Nếu chạy cx5 thì thuận tiện cho em, em thuộc từng chi tiết của xe
Còn nếu chạy xe khác thì sẽ phải mày mò hơn một chút là cũng ra vấn đề.
 

Nhái Bén

Xe tải
Biển số
OF-185100
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
259
Động cơ
336,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Được cụ ạ, quá dễ luôn
Cụ chạy xe gì nhỉ?Nếu chạy cx5 thì thuận tiện cho em, em thuộc từng chi tiết của xe
Còn nếu chạy xe khác thì sẽ phải mày mò hơn một chút là cũng ra vấn đề.
Em nhắn cụ bên zalo nhé.
Thank cụ.
 

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
597
Động cơ
478,229 Mã lực
Quá đắt cụ ạ. xe của cụ đã bị những tình trạng này chưa. Cụ ham rẻ mua CX5 cho lắm vào. Đến khi sửa cũng quá tội. Cứ Honda và Toy mà chơi chứ.

1. Lỗi cá vàng (check engine)
https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #3

2. Lỗi Motor cụp gương

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #14

3. Lỗi hệ thống i-Stop

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #20

4. Lỗi hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-2 post #26

5. Về các tiếng kêu lạ trên xe

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-6 post #115

6. Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu (P0191, P0193)

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-7 post #122
7. Lỗi chảy dầu phuộc

Theo Vtc - Nhiều chủ xe mazda cx5 cho biết dù mới lăn bánh hơn 1.000 km nhưng xe đã gặp hiện tượng chảy dầu ở phuộc giảm xóc sau. Tình trạng này khiến người dùng bức xúc, lo ngại vì xe mới mua đã gặp trục trặc và phải mất thời gian đưa đi bảo hành.
Có lỗi nào mới hơn ko cụ ơi? Toy vào hãng bảo dưỡng cũng chẳng rẻ hơn mazda đâu
 

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
597
Động cơ
478,229 Mã lực
Được cụ ạ, quá dễ luôn
Cụ chạy xe gì nhỉ?Nếu chạy cx5 thì thuận tiện cho em, em thuộc từng chi tiết của xe
Còn nếu chạy xe khác thì sẽ phải mày mò hơn một chút là cũng ra vấn đề.
E chạy cx8 nhưng cơ bản là giống hệt cx5 hehe hôm nào e mày mò tự vệ sinh cụ tư vấn cho e nhé :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top