- Biển số
- OF-417775
- Ngày cấp bằng
- 21/4/16
- Số km
- 2,634
- Động cơ
- 236,390 Mã lực
Tác phẩm Chí Phèo có tính tiên tri phết. Thời nay càng thấy nó đúng và chuẩn. Nam Cao với Chí Phèo và Đôi Mắt khác gì trạng Trình của thế kỉ 20.
- bỏ chuyện Thánh Gióng vì tí tuổi không chịu học hành bỏ đi đánh nhau, mất nhân cách và lạm dụng quyền trẻ Em.Xét lại hết.
Bỏ chuyện Tấm Cám vì cô Tấm quá dã man tàn ác
Bỏ chuyện Sơn Tinh Thuỷ Tinh vì tính gian lận thông thầu, không minh bạch trong thi cử
Bỏ chuyện Con Rồng Cháu Tiên vì cổ vũ cho việc Li Dị gây ảnh hưởng đến việc giữ gìn hạnh phúc gia đình
.
.
.
Đề xuất tác phẩm của em Trang Hạ vào để phân tích hình tượng đàn ông Việt cho nó sát thực tếcòn khoảng trống nào cho các tác phẩm của những nhà văn thế hệ sau này.
Vote bỏ ạ, học cái gì có tính thời sự chút
Bởi Chí bây giờ là tính thời sự nên mới đề xuất bỏ đấy mợ.Vote bỏ ạ, học cái gì có tính thời sự chút
Em xin vẫn bảo vệ quan điểm của em ở thớt hôm qua ạ, tất nhiên vẫn là quan điểm cá nhân em thôi:Vừa rồi có ý kiến cho rằng nên loại khỏi chương trình sgk lớp 11 phần viết sâu về Chí Phèo.
Dư luận thì đang có rất nhiều ý kiến khác nhau. Em cũng chia sẻ tí ngu ý.
Văn học nói chung và những tác phẩm văn học kinh điển đều không có... hạn sử dụng. Chúng ta không quên quá khứ nhưng chả nhẽ cứ bắt con cháu chúng ta cứ phải nhìn mãi vào quá khứ qua lăng kín màu xám của xã hội và con người thời ấy???
Chả nhẽ cứ cho các cháu cứ mãi phải mang cái thân người bầm dập, khiếm khuyết ấy ra mà giải phẫu và phân tích???
Hơn nữa tre già thì măng phải mọc cccm ạ. Cụ Chí của chúng ta cứ mãi đứng chình ình nơi đó thì còn khoảng trống nào cho các tác phẩm của những nhà văn thế hệ sau này.
Đôi lời bàn luận cccm ném nhẹ tay.
Chuẩn cụ ạDạo này bọn đỉnh cao trí tuệ nó hay giở bài chày bửa nên sợ bị liên hệ với anh chí nhiều nên muốn bỏ để xã hội ít có cái để so sánh.
Cụ nói chuẩn, tác phẩm và nhân vật Chí Phèo vẫn có tính thời sự, vẫn có những giá trị có thể khai thác ngay trong cái thời này vấn đề là cách giảng dạy và phương pháp, quan điểm tiếp cận mà thôi, đừng sáo mòn, đừng áp đặt là đượcThực ra thì tuy viết đã hơn 60 năm nhưng tác phẩm của cụ Nam Cao vẫn có tính thời sự, chỉ là cần thay đổi cách giảng dậy sao cho đúng với tinh thần của tác phẩm, đừng bắt anh chí làm người nông dân nổi dậy nữa là xong.
Cái “ý kiến” mà cụ nói ấy là của 1 ông gì đó học bên Úc, cũng học cao hiểu rộng đấy, nhưng có vẻ không sát thực tế. Cụ phải đọc đủ bài của ông ấy thì mới thấy đc là có bên bỏ Chí hay không.Vừa rồi có ý kiến cho rằng nên loại khỏi chương trình sgk lớp 11 phần viết sâu về Chí Phèo.
Dư luận thì đang có rất nhiều ý kiến khác nhau. Em cũng chia sẻ tí ngu ý.
Văn học nói chung và những tác phẩm văn học kinh điển đều không có... hạn sử dụng. Chúng ta không quên quá khứ nhưng chả nhẽ cứ bắt con cháu chúng ta cứ phải nhìn mãi vào quá khứ qua lăng kín màu xám của xã hội và con người thời ấy???
Chả nhẽ cứ cho các cháu cứ mãi phải mang cái thân người bầm dập, khiếm khuyết ấy ra mà giải phẫu và phân tích???
Hơn nữa tre già thì măng phải mọc cccm ạ. Cụ Chí của chúng ta cứ mãi đứng chình ình nơi đó thì còn khoảng trống nào cho các tác phẩm của những nhà văn thế hệ sau này.
Đôi lời bàn luận cccm ném nhẹ tay.
Trải qua thời gian và năm tháng, Chí Phèo đã " ăn sâu bén rễ" vào đời sống, theo chúng ta đến tận tk 21 này rồi, Chí trở thành thước đo, hình tượng ví von cho nhiều hành động và tính cách, người say rượu bị ví với Chí, kẻ ăn vạ bị ví với Chí, kẻ lưu manh bị ví với Chí, kẻ liều lĩnh chống đối bị ví với Chí, tình yêu của những cặp đôi có chút dị thường thì bị đặt tên bởi mối tình Chí Phèo- Thị Nở...Chí Phèo không là một điển hình thì đã không " sống lâu" đến vậy.Vừa rồi có ý kiến cho rằng nên loại khỏi chương trình sgk lớp 11 phần viết sâu về Chí Phèo.
Dư luận thì đang có rất nhiều ý kiến khác nhau. Em cũng chia sẻ tí ngu ý.
Văn học nói chung và những tác phẩm văn học kinh điển đều không có... hạn sử dụng. Chúng ta không quên quá khứ nhưng chả nhẽ cứ bắt con cháu chúng ta cứ phải nhìn mãi vào quá khứ qua lăng kín màu xám của xã hội và con người thời ấy???
Chả nhẽ cứ cho các cháu cứ mãi phải mang cái thân người bầm dập, khiếm khuyết ấy ra mà giải phẫu và phân tích???
Hơn nữa tre già thì măng phải mọc cccm ạ. Cụ Chí của chúng ta cứ mãi đứng chình ình nơi đó thì còn khoảng trống nào cho các tác phẩm của những nhà văn thế hệ sau này.
Đôi lời bàn luận cccm ném nhẹ tay.