[CLB xe] Chi hội Satafe Hà Nội - Fe Club - Tầng thứ 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Spark VIP

Xe tải
Biển số
OF-40678
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
244
Động cơ
470,140 Mã lực
Hehe, Hải tặc chở bom bia về để ăn tất niên đi, thứ 7 đi Pa Ủ rồi.
Các cụ thu xếp thời gian tất niên vào tối thứ 6 là ok nhất, vì buổi trưa em không đi được. Các cụ cứ báo cho gấu hôm đấy liên hoan tất niên của chi hội cho đàng hoàng:D. Lấy biểu quyết nhé.
Em thế nào cũng ok, tất niên mà, phải máu chứ!
 

haidt13

Xe điện
Biển số
OF-147479
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,382
Động cơ
383,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
Chủ tịt vừa gọi điện chỉ thị cho em (thấy bảo đang bận gì đó, éo online được):
"Bảo thằng Hải Dâm Tặc chở về cho anh em hội Fe một Téc để anh em trên này "Sẵn sàng chiến đấu". Không chở về được thì đừng gặp anh em nữa" - Hết chỉ thị
Bẩu các cụ xe e éo có giá chở hàng như xe cụ Dũng 91 nên e chỉ đổ được đềy bềnh xe là té, hết lại vào bơm ạ. :D
Bẩu cấu cụ chủ tịt và các cụ e đã có mẹt ở HN sau 1 trận nhậu bủi trưa căng đét ạ.
Mai nhà mềnh có ộp mặn giao nhiệm vụ cho e đi Pa Ủ thj các cụ tổ chức e tham gia ạ.
 

girllacotes

Xe tải
Biển số
OF-192813
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
260
Động cơ
331,180 Mã lực
tối t6 cung đc ạ em đồng í luôn để cho cả nhà dc sum họp vs lại em thây cứ đi buổi tối là sức khoẻ nó tràn chề hơn hay sao í.
_bác chủ tit đòng í là cấm ai đc trái lệnh
 

girllacotes

Xe tải
Biển số
OF-192813
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
260
Động cơ
331,180 Mã lực
Các cụ ơi, em vừa đọc trong OS có vụ này cũng hay hay nên chia sẻ với các cụ sử dụng loại 2 cầu như của em.
http://www.otosaigon.com/forum/G%C3%A0i-c%E1%BA%A7u-c%E1%BB%A7a-Tucson-v%C3%A0-Santafe-4WD-m2956360.aspx
Có vẻ do không có khóa vi sai nên việc sa lầy của San nhà mềnh ( Loại 4WD như xe em và cụ Hải Dâm tặc ) vẫn "chết" bình thường như loại 2WD của cụ Mapu khi gặp bùn lầy..:((
Tóm lại như em hiểu 4WD đắt hơn khoảng 1000$ so với loại 2WD mà chẳng có tác dụng gì nhiều hic..~X(

Nếu thấy hay các cụ Vodka em nhiều vào nhé để em còn lấy nhuận bút nâng đời IP4S bản 8G..
thế xe 2 cầu cũng hoá ra như xe em rồi
_thé này xe 5 chỗ làm con bán tải bt50 có khi hay hơn.có cả cầu chậm
 

girllacotes

Xe tải
Biển số
OF-192813
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
260
Động cơ
331,180 Mã lực
cụ nào cho em hỏi xe em phanh tay mà len dốc em đap phanh rồi mà nó vẫn trôi xuoing nhue thương là nó bị sao ạ.hay hết má phanh.em toàn phải đỗ = P thôi.
 

Spark VIP

Xe tải
Biển số
OF-40678
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
244
Động cơ
470,140 Mã lực
cụ nào cho em hỏi xe em phanh tay mà len dốc em đap phanh rồi mà nó vẫn trôi xuoing nhue thương là nó bị sao ạ.hay hết má phanh.em toàn phải đỗ = P thôi.
Cái " Phanh Chân" đó chỉ có tác dụng lớn khi đỗ ở mặt phẳng thôi, còn dốc thì phải về " P "để phanh bằng hộp số và cả " Phanh Chân ", nhưng nói thật lúc kéo từ P => D phanh chỗ dốc lúc khởi động để lên đường thấy kêu cụ 1 cái rõ to, xót xa lắm lắm...
 

Spark VIP

Xe tải
Biển số
OF-40678
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
244
Động cơ
470,140 Mã lực
thế xe 2 cầu cũng hoá ra như xe em rồi
_thé này xe 5 chỗ làm con bán tải bt50 có khi hay hơn.có cả cầu chậm

Theo em hiểu thì 2 cầu chậm cũng vậy mà thôi, San nhà mềnh cũng chuyển 2 cầu chậm được mà. Quan trọng những xe chuyên dụng nó có thêm chức năng khóa Vi sai, giúp phanh bánh nào đang quay ( Bánh ít ma sát với mặt đường nhất ) để truyền toàn bộ động lực vào những bánh đang bám vào đường %-(... Cụ Mapu biết nhiều giải thích thêm chắc dễ hiểu hơn em >:D<
 

Spark VIP

Xe tải
Biển số
OF-40678
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
244
Động cơ
470,140 Mã lực
Gút morning các cụ các mợ...
Chúc cả nhà một ngày mới thật...bận bịu!
 

haidt13

Xe điện
Biển số
OF-147479
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,382
Động cơ
383,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
Theo em hiểu thì 2 cầu chậm cũng vậy mà thôi, San nhà mềnh cũng chuyển 2 cầu chậm được mà. Quan trọng những xe chuyên dụng nó có thêm chức năng khóa Vi sai, giúp phanh bánh nào đang quay ( Bánh ít ma sát với mặt đường nhất ) để truyền toàn bộ động lực vào những bánh đang bám vào đường %-(... Cụ Mapu biết nhiều giải thích thêm chắc dễ hiểu hơn em >:D<
cái này theo thực tế e biết khoá visai rất tác dụng
và các cụ offroad nhà mình, cụ nào cũng lắp

còn với xe mình thì vẫn có tác dụng nhất định đó ạ.
ví dụ hôm e đi Lai Châu bị lầy bánh trước, cài cầu vào vẫn lên ầm ầm.
trong khi 1 em izusul đi cùng 1 cầu thì chịu phải kéo.
 

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,868
Động cơ
419,597 Mã lực
Các cụ ơi, em vừa đọc trong OS có vụ này cũng hay hay nên chia sẻ với các cụ sử dụng loại 2 cầu như của em.
http://www.otosaigon.com/forum/G%C3%A0i-c%E1%BA%A7u-c%E1%BB%A7a-Tucson-v%C3%A0-Santafe-4WD-m2956360.aspx
Có vẻ do không có khóa vi sai nên việc sa lầy của San nhà mềnh ( Loại 4WD như xe em và cụ Hải Dâm tặc ) vẫn "chết" bình thường như loại 2WD của cụ Mapu khi gặp bùn lầy..:((
Tóm lại như em hiểu 4WD đắt hơn khoảng 1000$ so với loại 2WD mà chẳng có tác dụng gì nhiều hic..~X(

Nếu thấy hay các cụ Vodka em nhiều vào nhé để em còn lấy nhuận bút nâng đời IP4S bản 8G..
Theo em hiểu thì 2 cầu chậm cũng vậy mà thôi, San nhà mềnh cũng chuyển 2 cầu chậm được mà. Quan trọng những xe chuyên dụng nó có thêm chức năng khóa Vi sai, giúp phanh bánh nào đang quay ( Bánh ít ma sát với mặt đường nhất ) để truyền toàn bộ động lực vào những bánh đang bám vào đường %-(... Cụ Mapu biết nhiều giải thích thêm chắc dễ hiểu hơn em >:D<
Em mọc đây ạ. Riêng vụ này thì em chỉ hóng hớt thôi ạ, mới chỉ duy nhất được một lần được lái em Hilux đã lắp khóa visai để test xe khóa với không khóa khác nhau thế nào. Tính em vốn dài dòng, em đi sơ lược từ đầu nhóe:
- Vi sai là gì? Tiếng anh nó là Differential, có nghĩa là khác biệt. Mục đích của nó là có thể khiến cho hai bánh xe trên cùng một cầu có thể quay với các tốc độ khác nhau.
- Tại sao lại cần vi sai: Nếu không có vi sai tức là hai bánh trên cùng một cầu sẽ chạy cùng một tốc độ, và khi đó xe chỉ có thể chạy thẳng được thôi. Vì nếu muốn rẽ trái, bánh bên trái phải quay chậm hơn bánh bên phải.
- Nhược điểm của Vi sai: Để giải quyết vấn đề "không đi thẳng" bằng cách dùng Vi sai như trên, thì phải chấp nhận một số nhược điểm.
1. Lực truyền xuống 4 bánh sẽ bị giảm đi rất nhiều so với trường hợp không dùng vi sai
2. Sẽ gặp trình huống "lầy" nhưng tình huống cụ trích dẫn ở trên, vì lúc đó bánh bị lầy lại quay tít còn bánh đang ở trên cạn thì lại không quay.
Và để giải quyết vấn đề đó, họ đã chế tạo ra bộ khóa vi sai. Mục đích của bộ khóa này là tăts" vi sai đi, khi đó hai bánh trên cùng một cầu sẽ được "gắn cứng" với nhau, do đó hai bánh quay cùng tốc độ và lực sẽ mạnh hơn nhiều so với có vi sai (nghe đồn tăng từ 3 -4.5 lần).
Quay trở lại vụ cụ đề xuất, bỏ ra hơn 1000$ để mua cái 2 cầu mà lại không hơn gì cái 1 cầu. Em trả lời luôn là có hơn đấy cụ ạ. Em thấy có mấy trường hợp "lầy" như sau"
1. Một bánh ở cầu chủ động bị lầy: Trường hợp này 1 cầu không có cửa lên. 2 Cầu có vi sai và không khóa vi sai đều lên được hết. Một cái hơn nhé.
2. Hai bánh ở cầu chủ động bị lầy. Tương tự trường hợp trên, 2 cầu không có khóa vi sai chỉ cần cài cầu cưỡng bức và khi lên.
3. Hai bánh ở hai cầu khác nhau bị lầy. Trường hợp này chỉ có khóa vi sai mới lên được
4. Ba bánh bị lầy: Chỉ có khóa vi sai là lên được.
Như vậy có thể thấy là hai cầu của mình cũng hơn 1 cầu đấy chứ đúng không cụ. Tuy nhiên với Santafe SLX (em không rõ MLX có không), dù là 1 cầu nhưng lại có vi sai chống trượt (nguyên tắc hoạt động cũng gần giống khóa vi sai) nên cũng giải quyết được phần nào. Nhưng chú này lại có vấn đề là về việt nam rất hay hỏng và toàn phải thay lại Vi sai thường (không có chống trượt :) ), nghe đâu cũng mất vài chục cụ.
Vậy bỏ thêm 1000$ cũng ổn đấy cụ nhỉ?
 

Spark VIP

Xe tải
Biển số
OF-40678
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
244
Động cơ
470,140 Mã lực
Em mọc đây ạ. Riêng vụ này thì em chỉ hóng hớt thôi ạ, mới chỉ duy nhất được một lần được lái em Hilux đã lắp khóa visai để test xe khóa với không khóa khác nhau thế nào. Tính em vốn dài dòng, em đi sơ lược từ đầu nhóe:
- Vi sai là gì? Tiếng anh nó là Differential, có nghĩa là khác biệt. Mục đích của nó là có thể khiến cho hai bánh xe trên cùng một cầu có thể quay với các tốc độ khác nhau.
- Tại sao lại cần vi sai: Nếu không có vi sai tức là hai bánh trên cùng một cầu sẽ chạy cùng một tốc độ, và khi đó xe chỉ có thể chạy thẳng được thôi. Vì nếu muốn rẽ trái, bánh bên trái phải quay chậm hơn bánh bên phải.
- Nhược điểm của Vi sai: Để giải quyết vấn đề "không đi thẳng" bằng cách dùng Vi sai như trên, thì phải chấp nhận một số nhược điểm.
1. Lực truyền xuống 4 bánh sẽ bị giảm đi rất nhiều so với trường hợp không dùng vi sai
2. Sẽ gặp trình huống "lầy" nhưng tình huống cụ trích dẫn ở trên, vì lúc đó bánh bị lầy lại quay tít còn bánh đang ở trên cạn thì lại không quay.
Và để giải quyết vấn đề đó, họ đã chế tạo ra bộ khóa vi sai. Mục đích của bộ khóa này là tăts" vi sai đi, khi đó hai bánh trên cùng một cầu sẽ được "gắn cứng" với nhau, do đó hai bánh quay cùng tốc độ và lực sẽ mạnh hơn nhiều so với có vi sai (nghe đồn tăng từ 3 -4.5 lần).
Quay trở lại vụ cụ đề xuất, bỏ ra hơn 1000$ để mua cái 2 cầu mà lại không hơn gì cái 1 cầu. Em trả lời luôn là có hơn đấy cụ ạ. Em thấy có mấy trường hợp "lầy" như sau"
1. Một bánh ở cầu chủ động bị lầy: Trường hợp này 1 cầu không có cửa lên. 2 Cầu có vi sai và không khóa vi sai đều lên được hết. Một cái hơn nhé.
2. Hai bánh ở cầu chủ động bị lầy. Tương tự trường hợp trên, 2 cầu không có khóa vi sai chỉ cần cài cầu cưỡng bức và khi lên.
3. Hai bánh ở hai cầu khác nhau bị lầy. Trường hợp này chỉ có khóa vi sai mới lên được
4. Ba bánh bị lầy: Chỉ có khóa vi sai là lên được.
Như vậy có thể thấy là hai cầu của mình cũng hơn 1 cầu đấy chứ đúng không cụ. Tuy nhiên với Santafe SLX (em không rõ MLX có không), dù là 1 cầu nhưng lại có vi sai chống trượt (nguyên tắc hoạt động cũng gần giống khóa vi sai) nên cũng giải quyết được phần nào. Nhưng chú này lại có vấn đề là về việt nam rất hay hỏng và toàn phải thay lại Vi sai thường (không có chống trượt :) ), nghe đâu cũng mất vài chục cụ.
Vậy bỏ thêm 1000$ cũng ổn đấy cụ nhỉ?

Đúng là chuyên gia có khác, nghe cụ nói vậy cũng yên tâm và yêu con 4WD của em hơn, tuy nhiên như vậy có nghĩa là Fê nhà mềnh không thể "đú" với các con bán tải như Hilux được các cụ nhảy? Đi hơi OFFROAD 1 chút thì được, còn đi hành xác thì chắc phải có đồng đội cùng cáp trợ lực :).. Trước giờ em vẫn nghĩ 2 Cầu của em chiến hầu hết tất cả các loại đường từ A-Y :D , giờ biết đường loại ..Y & Z thì tự rút cho nó lành! Tuy nhiên với góc độ vui chơi giải trí em vẫn chiến tất
>:)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,868
Động cơ
419,597 Mã lực
Đúng là chuyên gia có khác, nghe cụ nói vậy cũng yên tâm và yêu con 4WD của em hơn, tuy nhiên như vậy có nghĩa là Fê nhà mềnh không thể "đú" với các con bán tải như Hilux được các cụ nhảy? Đi hơi OFFROAD 1 chút thì được, còn đi hành xác thì chắc phải có đồng đội cùng cáp trợ lực :).. Trước giờ em vẫn nghĩ 2 Cầu của em chiến hầu hết tất cả các loại đường từ A-Y :D , giờ biết đường loại ..Y & Z thì tự rút cho nó lành! Tuy nhiên với góc độ vui chơi giải trí em vẫn chiến tất
>:)
Fe nhà mình không phải Offroad mà cụ, chỉ là Onroad thôi, ngoài chuyện vi sai thì một số khác không đáp ứng được như khoảng sáng gầm ít, góc thoát không tốt nên Offroad là rất khó khăn.
Cái đỏ đỏ của cụ em kết rất. Hố hố
 

hiengia

Xe tải
Biển số
OF-90820
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
466
Động cơ
409,560 Mã lực
Fe nhà mình không phải Offroad mà cụ, chỉ là Onroad thôi, ngoài chuyện vi sai thì một số khác không đáp ứng được như khoảng sáng gầm ít, góc thoát không tốt nên Offroad là rất khó khăn.
Cái đỏ đỏ của cụ em kết rất. Hố hố
Cụ thật là uyên bác, voka cho cụ!

Còn việc OF tất niên, thống nhất tối mai nhé. Cụ chọn địa điểm và thời gian đi.
 

Oris

Xe tải
Biển số
OF-124317
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
312
Động cơ
382,216 Mã lực
Cụ thật là uyên bác, voka cho cụ!

Còn việc OF tất niên, thống nhất tối mai nhé. Cụ chọn địa điểm và thời gian đi.
lãnh đạo thống nhất không gian và thời gian để anh em chúng em làm đẹp đi cho rực rỡ ạ:-|
 

girllacotes

Xe tải
Biển số
OF-192813
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
260
Động cơ
331,180 Mã lực
cụ mapu uyên bác quá,the thống nhất thơi gian rùi bác cho em cái dạo này công viêc bận qua bác ạ
 

thao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-206406
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
740
Động cơ
323,992 Mã lực
Tối mai là mấy giờ chủ tịt ơi. 5h30 em lội từ hải phòng xuống.liệu có kịp ko nhỉ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top