Không phải 50 mà Indo vay TQ những 75% tổng vốn đầu tư các cụ ợ, tức là trên 5 tỉ đô. Riêng tiền lãi đã là con số khủng, chưa nói đến tiền gốc.
Còn sớm để khẳng định lượng khách đi tàu, nhưng ở đây đã có 3 dự báo khác nhau. Như cụ y nói, đầu tiên là Nhật giúp Indo lập dự án, Nhật đã đưa ra con số dự báo hành khách rất lớn: 80 ngàn khách/ngày. Năm 2017 Bộ giao thông Indo làm lại nghiên cứu và rút dự báo xuống còn 61 ngàn khách/ngày. Nhưng nghiên cứu mới nhất năm 2022 lại điều chỉnh dự báo xuống còn có 31 ngàn khách/ngày.
Từ 80 ngàn ban đầu xuống còn có 31 ngàn, nếu đúng thì riêng trả lãi đã là vấn đề chứ chưa nói đến chi phí hoạt động. Tuy nhiên vẫn còn một vài hy vọng: Thứ nhất là dự báo chưa chắc đúng. Thứ hai, sự tiện lợi và văn minh của ĐSCT có thể lôi kéo thêm khách đi không nằm trong dự báo, và thứ 3, theo thời gian thu nhập dân Indo tăng lên thì sẽ có nhiều người có tiền mua vé tàu hơn (giống như ĐSCT Đài loan).
Tuy nhiên, chắc chắn trong vòng 30 năm đầu tuyến đường này cao nhất chỉ có thể hoà vốn hoạt động, và Chính phủ Indo sẽ phải lấy ngân sách trả vốn vay đầu tư, chứ dự án không thể hoàn được vốn.