[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Về chủ đề cạnh tranh công nghệ này, có mấy cái bàn với các cụ.

Thứ nhất, Phương Tây và các nước còn chút XHCN (như TQ, Triều tiên) có các hành xử trái ngược nhau. TQ luôn ca ngợi và thổi phồng chính mình, còn Ph Tây thì ngược lại, luôn tự hạ thấp để tự cảnh báo, tránh rơi vào tình trạng tự mãn.

Cho nên đừng nhìn cái bảng trên mà nghĩ nó đúng là như vậy. Đây là bảng của Úc lập ra với mục đích rõ ràng là cổ vũ tâm lý "Thằng Tàu đáng sợ như thế đấy, phải ép nó mạnh hơn nữa vào".

Nếu có 1 số kiến thức cơ bản và tra cứu thêm chút nữa các cụ sẽ thấy, rất nhiều thông tin trong bảng này là không đúng. Chẳng hạn như mảng mà nhìn bề ngoài TQ đang dẫn đầu tuyệt đối là tấm pin năng lượng mặt trời. Đúng là TQ đang dẫn đầu ở mảng tấm pin thương mại phổ thông, còn phân khúc tấm pin đặc biệt thì vẫn là Ph Tây làm chủ. Ví dụ: tấm pin mỏng dính dán lên cửa sổ với hiệu suất còn cao hơn tấm pin thông thường, các cụ chỉ có thể mua từ Mỹ chứ không phải từ TQ.

Hay như 1 lĩnh vực khác mà nhìn qua đã thấy rõ sai lệch, đó là mục 39 "Động cơ hàng không tiên tiến", trong bảng ghi Trung quốc đang dẫn đầu. Sai hoàn toàn, lĩnh vực này TQ không những không dẫn đầu mà còn đang đuổi theo trong vô vọng.

Đáng ngạc nhiên nhất là toàn bộ các mục từ 1 đến 7 (vật liệu mới và vật liệu đặc biệt), trong bảng ghi Trung quốc đang thống trị, trong khi đó chính là cái mà Mỹ và Âu đang dẫn đầu với khoảng cách rất xa. Đơn giản như vật liệu composite hàng không trong Boeing 787 và Airbus A350, đó là đỉnh cao của công nghệ vật liệu mới mà chưa bên nào khác bén mảng được, kể cả Nhật bản.

Tóm lại, các cụ không nên tin vào cái bảng dẫn ở trên. Trung quốc có thể dẫn đầu ở phân khúc giữa, nhưng còn xa lắm mới chạm được các đỉnh cao công nghệ của thế giới. Đó vẫn là chỗ của Mỹ/Âu/Nhật.
Cái tóm lại của cụ, em nghĩ do dân tộc tính
Phương tây ưa khám phá, tôn trọng sự đổi mới đột phá (kể cả chính trị), trong khi anh tàu thì luôn muốn thần dân chấp nhận hy sinh vì đại cục
Phim hero (anh hùng) của trương nghệ mưu mô tả tuyệt hay về cái "đại cục" này khi vô danh chấp nhận chết để giữ sự tôn nghiêm của Tần Thủy Hoàng
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
738
Động cơ
481,977 Mã lực
Cơ bản thuế ko giảm được giá nhưng giảm được đầu cơ. Ví dụ như ở Đức, nếu mua nhà maf không ở thì nếu bán trước 10 năm sẽ phải chịu thuế thu nhập rất cao, còn bán sau 10 năm thì miễn thuế. Nhà mà để trống ko cho thuê thì sẽ bị đánh thuế cũng rất cao, tránh được kiểu mua nhà vứt đấy chờ tăng giá.
BDS vẫn là một kênh đầu tư an toàn đối với đại đa số người có € nhàn rỗi ở EU. Người thì vẫn vậy (thậm chí tăng do nhập cư và tị nạn), trong khi nhà thì nó không nở ra được. Nếu đánh thuế cao thì người có nhu cầu thật sự sẽ ko mua đc nhà, chứ dân đầu cơ vẫn mua đc. Số ng ko có khả năng mua sẽ chuyển hoá thành đối tượng thuê nhà. Thông qua bill hàng tháng của tiền thuê nhà thì lại trả ngược cho tiền thuế. Nói chung thực tế là thuế có tăng, lãi suất có tăng ko ảnh hưởng nhiều lắm đến dân đầu cơ, mà nó chỉ ảnh hưởng đến những người có nhu cầu thật sự là mua nhà đất để ở.

Giá nhà ở EU do các yếu tố sau quyết định:
- Vị trí nhà: xa các dịch vụ, tiện ích như trường học, bệnh viện, chợ búa, bến xe bến tầu, trung tâm thì giá sẽ rẻ.
- Tình trạng nhà: nhà có nhiều thứ sắp đến hạn bảo trì như cửa sổ, đường sưởi, nhà tắm, nhà bếp...thì giá sẽ rẻ. Đặc biệt nếu nhà phải sửa đường ống nc thì giá sẽ cực rẻ, vì tiền sửa món này gần như là đắt nhất. Trung bình khoảng 7-800€/m2, nhưng cá biệt có thể lên đến 3k€/m2.
- Tiện ích đi kèm toà nhà: nhà ko có sauna, ko có thang máy, ko có ban công hoặc có nhưng ban công bé theo kiểu Pháp, ko có phòng giặt...etc sẽ rẻ hơn nhà có những tiện ích này.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,537
Động cơ
483,427 Mã lực
Nơi ở
rừng
Tổ lái chủ đề về Việt Nam
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 13/9/23)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,034 Mã lực
Tuổi
39
TQ được biết đến là một nước sản xuất hàng nhái chính của thế giới hiện tại. Nhưng ngay trong nội địa cũng có những quả nhái rất đẳng cấp mà các cụ OF không tưởng tượng nổi.
Hai ngày trước Norinco, tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu TQ, đã la làng về việc có 6 công ty đang giả dạng là công ty con của tập đoàn này. Họ công khai sử dụng tên, logo, hồ sơ để đi nhận thầu dự án. Thậm chí có công ty giả mạo còn ký được dự án ở Phúc Kiến và Tứ Xuyên. Tức là họ lừa thành công chính quyền địa phương.
Đây không phải lần đầu. Rất nhiều doanh nghiệp nhà nước lớn của TQ đã bị giả mạo trong những năm qua. Ít nhất 20 tập đoàn lớn của nhà nước đã phải cảnh báo về hơn 100 doanh nghiệp giả mạo.

Các địa phương của TQ có rất nhiều trò láo to gan. Công ty sân sau của quan chức địa phương mạo danh tập đoàn lớn của nhà nước, làm giả hồ sơ năng lực để nhận thầu các công trình địa phương hoặc xin duyệt dự án đầu tư. Vốn thì lấy danh nghĩa chính quyền địa phương bảo lãnh, vừa thông đồng vừa ép buộc các ngân hàng địa phương, các chi nhánh địa phương của ngân hàng quốc doanh cho vay.

Về kinh tế thì cách này giúp quan địa phương kiếm tiền cực nhanh. Về chính trị thì nó làm tăng thành tích trong lý lịch của các quan chức địa phương => thăng chức. Ở TQ có lệ là dự án do ai kéo tới sẽ tính thành tích chính vào lý lịch người đó khi xét thăng chức. Kể cả phó chủ tịch thành phố phụ trách văn thể mỹ mà kéo được đầu tư thì cũng tính thành tích vào lý lịch => thăng chức. Tất cả vì GDP.
 
Chỉnh sửa cuối:

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,034 Mã lực
Tuổi
39
Dư luận TQ đang có chút thất vọng về Ấn Độ. Vừa rồi ở Nam Phi, trong khuôn khổ BRICS, thủ tướng Ấn và chủ tịch TQ gặp nhau khá tốt đẹp. Vậy mà TQ vừa công bố bản đồ mới (liếm chút đất của Ấn, đâu đó mấy chục nghìn km2) mà Ấn Độ đã khó chịu. Ấn cho tập trận sát biên giới với TQ trong đúng những ngày diễn ra G20 ở Ấn Độ. Vì thế chủ tịch Tập quyết định không sang dự hội nghị G20 nữa. Ấn đúng là hẹp hòi, chỉ vì vài chục nghìn km2 đất mà không để ý đến tình đoàn kết BRICS. Mà đây chỉ là liếm trên bản đồ chứ thực địa vẫn đang do Ấn kiểm soát. Ấn đúng là không biết hy sinh vì đại cục.
Một quốc gia thiếu tầm nhìn như vậy mà muốn thay thế TQ làm công xưởng thế giới đúng là mơ hão!

Đó là bình luận của cư dân mạng TQ. Bình luận của cá nhân em thì TQ không rõ vì động cơ gì mà tung ra vấn đề bản đồ vào thời điểm này. Thời điểm kinh tế thế giới và kinh tế TQ đang gặp nhiều khó khăn, cần đoàn kết các nền kinh tế trong BRICS để định hình luật chơi mới có lợi hơn cho TQ. Cơ chế BRICS tuy khó gắn kết được như EU nhưng ít nhiều cũng thêm một quân bài chiến lược để chơi. Em trộm nghĩ có thể đây là động thái thăm dò của TQ ngay sau hội nghị của BRICS để xác lập vị trí lãnh đạo của mình trong khối. Tất cả các nước thành viên hiện tại và thành viên sắp kết nạp của TQ đều không phản đối bản đồ này trừ Ấn. Nếu họ "hàng phục" nốt Ấn thì có thể đặt bước đầu tiên vững chắc trong việc nắm vai trò lãnh đạo khối. Một khối muốn có sức mạnh thì phải có lãnh đạo.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,750
Động cơ
27,426 Mã lực
Dư luận TQ đang có chút thất vọng về Ấn Độ. Vừa rồi ở Nam Phi, trong khuôn khổ BRICS, thủ tướng Ấn và chủ tịch TQ gặp nhau khá tốt đẹp. Vậy mà TQ vừa công bố bản đồ mới (liếm chút đất của Ấn, đâu đó mấy chục nghìn km2) mà Ấn Độ đã khó chịu. Ấn cho tập trận sát biên giới với TQ trong đúng những ngày diễn ra G20 ở Ấn Độ. Vì thế chủ tịch Tập quyết định không sang dự hội nghị G20 nữa. Ấn đúng là hẹp hòi, chỉ vì vài chục nghìn km2 đất mà không để ý đến tình đoàn kết BRICS. Mà đây chỉ là liếm trên bản đồ chứ thực địa vẫn đang do Ấn kiểm soát. Ấn đúng là không biết hy sinh vì đại cục.
Một quốc gia thiếu tầm nhìn như vậy mà muốn thay thế TQ làm công xưởng thế giới đúng là mơ hão!

Đó là bình luận của cư dân mạng TQ. Bình luận của cá nhân em thì TQ không rõ vì động cơ gì mà tung ra vấn đề bản đồ vào thời điểm này. Thời điểm kinh tế thế giới và kinh tế TQ đang gặp nhiều khó khăn, cần đoàn kết các nền kinh tế trong BRICS để định hình luật chơi mới có lợi hơn cho TQ. Cơ chế BRICS tuy khó gắn kết được như EU nhưng ít nhiều cũng thêm một quân bài chiến lược để chơi. Em trộm nghĩ có thể đây là động thái thăm dò của TQ ngay sau hội nghị của BRICS để xác lập vị trí lãnh đạo của mình trong khối. Tất cả các nước thành viên hiện tại và thành viên sắp kết nạp của TQ đều không phản đối bản đồ này trừ Ấn. Nếu họ "hàng phục" nốt Ấn thì có thể đặt bước đầu tiên vững chắc trong việc nắm vai trò lãnh đạo khối. Một khối muốn có sức mạnh thì phải có lãnh đạo.
Để tui bẩu cậu Tập, outsourcing thuê lãnh đạo, bác ạ.
1 Chủ tịch đâu phải bắt buộc có cổ phần, phỏng ạ.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,862
Động cơ
439,820 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Dư luận TQ đang có chút thất vọng về Ấn Độ. Vừa rồi ở Nam Phi, trong khuôn khổ BRICS, thủ tướng Ấn và chủ tịch TQ gặp nhau khá tốt đẹp. Vậy mà TQ vừa công bố bản đồ mới (liếm chút đất của Ấn, đâu đó mấy chục nghìn km2) mà Ấn Độ đã khó chịu. Ấn cho tập trận sát biên giới với TQ trong đúng những ngày diễn ra G20 ở Ấn Độ. Vì thế chủ tịch Tập quyết định không sang dự hội nghị G20 nữa. Ấn đúng là hẹp hòi, chỉ vì vài chục nghìn km2 đất mà không để ý đến tình đoàn kết BRICS. Mà đây chỉ là liếm trên bản đồ chứ thực địa vẫn đang do Ấn kiểm soát. Ấn đúng là không biết hy sinh vì đại cục.
Một quốc gia thiếu tầm nhìn như vậy mà muốn thay thế TQ làm công xưởng thế giới đúng là mơ hão!

Đó là bình luận của cư dân mạng TQ. Bình luận của cá nhân em thì TQ không rõ vì động cơ gì mà tung ra vấn đề bản đồ vào thời điểm này. Thời điểm kinh tế thế giới và kinh tế TQ đang gặp nhiều khó khăn, cần đoàn kết các nền kinh tế trong BRICS để định hình luật chơi mới có lợi hơn cho TQ. Cơ chế BRICS tuy khó gắn kết được như EU nhưng ít nhiều cũng thêm một quân bài chiến lược để chơi. Em trộm nghĩ có thể đây là động thái thăm dò của TQ ngay sau hội nghị của BRICS để xác lập vị trí lãnh đạo của mình trong khối. Tất cả các nước thành viên hiện tại và thành viên sắp kết nạp của TQ đều không phản đối bản đồ này trừ Ấn. Nếu họ "hàng phục" nốt Ấn thì có thể đặt bước đầu tiên vững chắc trong việc nắm vai trò lãnh đạo khối. Một khối muốn có sức mạnh thì phải có lãnh đạo.
Hàng phục kẻ khác bằng cách sỷ nhục (vẽ bản đồ sang đất hàng xóm) thì kết quả sẽ thế nào?
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,034 Mã lực
Tuổi
39
Hàng phục kẻ khác bằng cách sỷ nhục (vẽ bản đồ sang đất hàng xóm) thì kết quả sẽ thế nào?
Ở thời điểm này em nghĩ vẫn còn sớm để đánh giá đòn này của TQ là đúng hay sai. Lãnh đạo TQ được tiếp cận với nhiều thông tin mà chúng ta không biết. Ví dụ như họ có sẵn quân bài nào đó còn quan trọng hơn lãnh thổ để chơi với Ấn.
Để làm lãnh đạo thì người TQ cho rằng cần phải "ân uy tịnh thi" (vừa phải ban ơn huệ vừa phải đánh vỡ mồm cho sợ). Chúng ta mới nhìn được chiêu "ra uy", còn phải chờ chiêu "thi ân" tiếp theo là gì đã.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Cái tóm lại của cụ, em nghĩ do dân tộc tính
Phương tây ưa khám phá, tôn trọng sự đổi mới đột phá (kể cả chính trị), trong khi anh tàu thì luôn muốn thần dân chấp nhận hy sinh vì đại cục
Phim hero (anh hùng) của trương nghệ mưu mô tả tuyệt hay về cái "đại cục" này khi vô danh chấp nhận chết để giữ sự tôn nghiêm của Tần Thủy Hoàng
Em tưởng nó nghĩ bác Hoàng này mới là người (duy nhất) thống nhất đất nước đưa lên tầm cao mới, thôi giết làm gì. Vì giết rồi còn ai làm được đâu, giang sơn lại chia năm sẻ 7, chứ tôn nghiêm gì nhỉ?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,231
Động cơ
439,753 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Trung quốc là siêu cường quốc mới nổi. Trung quốc giỏi, dẫn đầu thế giới về nhiều lĩnh vực then chốt.Trung quốc là đại công xưởng của thế giới trên mọi phương diện.

TQ quá tham lam nên muốn nuốt hết đất và biển của các nước khác, bành trướng khắp nơi, thách thức ngôi vị số 1 của Mỹ.

TQ ko có đồng minh hay liên minh chính thức. Mới đây TQ phát hành bản đồ thì tranh chấp hiện rõ với nhiều nước trong đó có Nga.

Khi TQ công khai đối đầu Mỹ và phương Tây thì hai hổ đánh nhau tất có một con bị thương. Vấn đề là không biết con nào bị thương nặng hơn thôi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,781 Mã lực
Tuổi
34
Dư luận TQ đang có chút thất vọng về Ấn Độ. Vừa rồi ở Nam Phi, trong khuôn khổ BRICS, thủ tướng Ấn và chủ tịch TQ gặp nhau khá tốt đẹp. Vậy mà TQ vừa công bố bản đồ mới (liếm chút đất của Ấn, đâu đó mấy chục nghìn km2) mà Ấn Độ đã khó chịu. Ấn cho tập trận sát biên giới với TQ trong đúng những ngày diễn ra G20 ở Ấn Độ. Vì thế chủ tịch Tập quyết định không sang dự hội nghị G20 nữa. Ấn đúng là hẹp hòi, chỉ vì vài chục nghìn km2 đất mà không để ý đến tình đoàn kết BRICS. Mà đây chỉ là liếm trên bản đồ chứ thực địa vẫn đang do Ấn kiểm soát. Ấn đúng là không biết hy sinh vì đại cục.
Một quốc gia thiếu tầm nhìn như vậy mà muốn thay thế TQ làm công xưởng thế giới đúng là mơ hão!

Đó là bình luận của cư dân mạng TQ. Bình luận của cá nhân em thì TQ không rõ vì động cơ gì mà tung ra vấn đề bản đồ vào thời điểm này. Thời điểm kinh tế thế giới và kinh tế TQ đang gặp nhiều khó khăn, cần đoàn kết các nền kinh tế trong BRICS để định hình luật chơi mới có lợi hơn cho TQ. Cơ chế BRICS tuy khó gắn kết được như EU nhưng ít nhiều cũng thêm một quân bài chiến lược để chơi. Em trộm nghĩ có thể đây là động thái thăm dò của TQ ngay sau hội nghị của BRICS để xác lập vị trí lãnh đạo của mình trong khối. Tất cả các nước thành viên hiện tại và thành viên sắp kết nạp của TQ đều không phản đối bản đồ này trừ Ấn. Nếu họ "hàng phục" nốt Ấn thì có thể đặt bước đầu tiên vững chắc trong việc nắm vai trò lãnh đạo khối. Một khối muốn có sức mạnh thì phải có lãnh đạo.
VN cũng phản đối bản đồ mới của nó nha cụ.
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
738
Động cơ
481,977 Mã lực
VN cũng phản đối bản đồ mới của nó nha cụ.
Nga lên tiếng phản đối mới hay chứ Ấn hay các nước khác em lại thấy bình thường. Khả năng quyết định đổi đất lấy sự trợ giúp về kinh tế và quân sự? 🤔 Bình thường là mợ Zaharova hay anh Medvedev phải gào lên rồi chứ? Lần này im ắng quá. TQ dân đông gấp 20 lần Nga nên bắt buộc phải lấn thôi. Không lấy đâu chỗ chứa cả tỷ người. Trong khi Nga dân ít mà đất rộng quá.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,781 Mã lực
Tuổi
34
Nga lên tiếng phản đối mới hay chứ Ấn hay các nước khác em lại thấy bình thường. Khả năng quyết định đổi đất lấy sự trợ giúp về kinh tế và quân sự? 🤔 Bình thường là mợ Zaharova hay anh Medvedev phải gào lên rồi chứ? Lần này im ắng quá. TQ dân đông gấp 20 lần Nga nên bắt buộc phải lấn thôi. Không lấy đâu chỗ chứa cả tỷ người. Trong khi Nga dân ít mà đất rộng quá.
Bản đồ mới của TQ thì ko lấn của Nga cụ ạ. Biên giới Nga Trung ổn định rồi. TQ giờ chỉ còn loằng ngoằng với Ấn, Đài và trên biển với VN thôi.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
771
Động cơ
489,158 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Không phải tự nhiên mà quyết liệt làm thẻ định danh đâu ạ
Cách bánh răng càng ngày càng khít, càng ít độ rơ
Vịt sẽ được vặt lông triệt để hơn, ít kêu hơn
em mới đi TQ thấy đâu đâu cũng có hình Anh Công an/ chị Công an, dân đi đâu cũng phải đăng ký tạm trú, thẻ Căn cước dùng khắp nơi, kể cả vào chùa triền,... Công nhận TQ quản lý công dân kinh thật, chắc đi toa lét nếu cần cũng tra được đi lúc nào 😃😂!
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
738
Động cơ
481,977 Mã lực
Bản đồ mới của TQ thì ko lấn của Nga cụ ạ. Biên giới Nga Trung ổn định rồi. TQ giờ chỉ còn loằng ngoằng với Ấn, Đài và trên biển với VN thôi.
Có cái đảo gì của Nga cũng bị coi là đất Tàu mà cụ. Hay media and PT lại cố tình lại chơi bài kích động để chia rẽ "mối quan hệ tốt đẹp" giữa cụ Tập và cụ Tin nhỉ?



Mà bản đồ mới em thấy liên quan đến cả Phi, Malay các kiểu đấy chứ cụ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,584
Động cơ
217,601 Mã lực
Có cái đảo gì của Nga cũng bị coi là đất Tàu mà cụ. Hay media and PT lại cố tình lại chơi bài kích động để chia rẽ "mối quan hệ tốt đẹp" giữa cụ Tập và cụ Tin nhỉ?
China đòi đất đó lâu rồi, không rõ bản đồ trước thế nào. Về lý thì nằm bên nửa sông phía TQ, nên Enxin trước kia nhường lại 1 nữa cho TQ rồi.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,034 Mã lực
Tuổi
39
China đòi đất đó lâu rồi, không rõ bản đồ trước thế nào. Về lý thì nằm bên nửa sông phía TQ, nên Enxin trước kia nhường lại 1 nữa cho TQ rồi.
Bản đồ mới của TQ cắn luôn cả nửa đảo của Nga. Không rõ ý của TQ khi làm điều này là gì. Khả năng tranh chấp đảo này là gần như bằng không vì đã ký phân định rồi. Nói là sai sót của "thằng đánh máy" thì rất khó tin vì bản đồ này qua rất nhiều bước thẩm duyệt.

Em thấy khả năng TQ cố ý gây sự với Nga ở thời điểm này là rất thấp. Gần đây Nga đã nhượng bộ TQ rất nhiều rồi. Ví dụ như mở thị trường, bán dầu, mở cảng Vladivostok. Nếu đòi thêm gì nữa vào thời điểm này thì quá tham lam và không hợp lý. Ông Putin không phải là người dễ nhân nhượng, nhất là với vấn đề lãnh thổ. TQ cũng không thể cung cấp thêm sự trợ giúp đột phá nào với Nga (bán vũ khí, gửi quân tham chiến...)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,584
Động cơ
217,601 Mã lực
- Các siêu đô thị ven biển có phải là lợi nhiều hơn hại. Nó có phải là dạng "đầu tàu" của nền kinh tế không? Nó có phải là một kiểu đi từ tập trung tư bản đến tích tụ tư bản cho phát triển? Nếu không có kiểu tích tụ và tập trung này thì nền kt TQ có cơ hội chạy đua không, ngoài cái học thuyết "ẩn mình chờ thời".
- Khi tập trung phát triển phía ven biển, lại ở xuất phát điểm thấp, tất yếu có phân hóa khu vực, tầng lớp. Vậy nếu không phát triển các khu đó và dàn hàng ngang cùng tiến thì liệu ngày nay nền kt tq tiến đến mức nào.
- Quy mô đơn vị hành chính có ảnh hưởng hay không tới quyết sách quốc gia khi đẩy phát triển phía đông đi trước và rõ ràng là thành công. Nếu lắt nhắt vài trăm đơn vị hành chính ngang phân nhưng không ngang nhiều thứ rồi dắt nhau cùng tiến thì liệu có thành công không?
...
Thật ra miền biển phát triển là tự nhiên thôi vì có thuận lợi giao thông, đất đai màu mỡ đông dân sẵn, chỉ có Thẩm Quyến là đặc khu. Đầu tư vào vùng này sẽ thu hồi vốn nhanh nhất.Lợi hại không rõ nhưng về mặt kinh tế thì tốt hơn, ngay cả FDI cũng vào ven biển trước mà. Nhưng bên trong vẫn kém hơn thôi chứ không phải là không phát triển, ví dụ như Tứ Xuyên, Tân cương. Tân cương có GDP đầu người thứ 19/34 tỉnh ở TQ, 10k usd/người.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top