[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,944 Mã lực
Em sang TQ thấy đặc điểm là công nhân họ ăn rất khỏe (suất ăn công nghiệp ở công ty của họ cả lượng và chất đều gấp 2-3 lần suất ăn cơm hộp của công nhân mình) nhưng ít khi bị béo phì, chứng tỏ khối lượng vận động cơ bắp của họ nhiều.
Chắc vì họ ăn nhiều nhưng là nhiều rau :D Như trong bản đồ dưới đây thì dân TQ ăn rau nhiều nhất thế giới, 384kg/người/năm, hơn gấp đôi VN và gấp 3 Nhật.

1692849419991.png
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,803
Động cơ
29,890 Mã lực
Người mình chuyển hóa kém nên ăn ít làm ít. Việc chân tay thì thua Tàu hẳn
Em thấy cũng vẫn những người công nhân đó khi làm việc ở doanh nghiệp VN thì rất ẽo ợt, cợt nhả và nhiễm nhiều tính xấu, nhưng khi họ đi làm ở doanh nghiệp FDI thì lại rất nghiêm túc và năng suất cao hơn hẳn - Ăn cũng nhiều hơn.
Vấn đề quản lý nhân công của TQ họ làm khá tốt việc thúc đẩy công nhân có động lực làm việc và thái độ làm việc chuyên nghiệp.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,758
Động cơ
113,703 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực lực TQ oách vậy mà rơi vào giảm phát thì theo em là do FDI rút và thiếu đơn hàng từ khối tư bản. Vấn đề này VN cũng đang gặp nhưng quy mô nhỏ hơn
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
809
Động cơ
283,307 Mã lực
Tàu chắc chắn sẽ vượt Mỹ về con số GDP. Các vấn đề hiện tại chỉ làm họ chậm lại thôi.

Bản thân thị trường thị trường Tàu quá lớn. Mấy trăm triệu dân vùng duyên hải đã là thị trường khổng lồ rôi. Tàu mà tập trung phát triển các vùng nông thôn, các vùng chậm phát triển phía Tây, tăng sức mua của mấy trăm triệu dân các vùng này lên thì họ sẽ có thêm một thị trường cực lớn nữa.

Khoa học kỹ thuật, công nghệ của họ đã ít nhất là gần bắt kịp các nước phương Tây. Mức đầu tư của họ vào kỹ thuật công nghệ là rất lớn, tài năng nhiều, nên họ sẽ vẫn duy trì được đà phát triển, cho dù phương Tây có o ép thế nào.

Tài nguyên cần thiết họ có nhiều, chỗ nào thiếu thì đã có nhiều nguồn cung tương đối đảm bảo từ Nga, Trung Đông, châu Phi, nên họ có rủi ro thiếu tài nguyên thấp.

Nhưng mức độ ảnh hưởng của Tàu về kinh tế lên kinh tế thế giới chắc vẫn không bằng Mỹ. Kinh tế Mỹ vẫn có sức lan tỏa ảnh hưởng ghê gớm.
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Ngoài ra cần chú ý giá thành đầu vào cũng những hàng hóa cơ bản giá trị siêu cao, những hàng hóa này ảnh hưởng đến tất cả các mặt hàng khác:
- Dầu khí: cùng mua ở Trung Đông nhưng tàu dầu lớn nó khác.
- Năng lượng: than, điện..
- Thép
- Lương thực
- Lãi suất: trong 1 năm trở lại đây TQ chi phí lãi vay chỉ bằng khoảng 50% Mỹ, Anh... Đây là 1 thay đổi rất khủng vì trước giờ Tây dựa vào chi phí vốn rẻ để chiếm thế mạnh trong 1 số ngành.
Giờ anh tàu chả có gì ngoài...tiền 😜😜😜
Hồi covid lockdown, doanh nghiệp sản xuất ở các tỉnh không phải đóng tiền lãi ngân hàng
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Tàu chắc chắn sẽ vượt Mỹ về con số GDP. Các vấn đề hiện tại chỉ làm họ chậm lại thôi.

Bản thân thị trường thị trường Tàu quá lớn. Mấy trăm triệu dân vùng duyên hải đã là thị trường khổng lồ rôi. Tàu mà tập trung phát triển các vùng nông thôn, các vùng chậm phát triển phía Tây, tăng sức mua của mấy trăm triệu dân các vùng này lên thì họ sẽ có thêm một thị trường cực lớn nữa.

Khoa học kỹ thuật, công nghệ của họ đã ít nhất là gần bắt kịp các nước phương Tây. Mức đầu tư của họ vào kỹ thuật công nghệ là rất lớn, tài năng nhiều, nên họ sẽ vẫn duy trì được đà phát triển, cho dù phương Tây có o ép thế nào.

Tài nguyên cần thiết họ có nhiều, chỗ nào thiếu thì đã có nhiều nguồn cung tương đối đảm bảo từ Nga, Trung Đông, châu Phi, nên họ có rủi ro thiếu tài nguyên thấp.

Nhưng mức độ ảnh hưởng của Tàu về kinh tế lên kinh tế thế giới chắc vẫn không bằng Mỹ. Kinh tế Mỹ vẫn có sức lan tỏa ảnh hưởng ghê gớm.
Văn hóa mỹ, lối sống mỹ, luật chơi kinh tế mỹ- đây là quyền lực lớn nhất của mỹ
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,758
Động cơ
113,703 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các kụ quảng bá Tàu nhiều mà quên hẳn vấn đề giảm phát và bất bình đẳng cực cao, tạo nên bong bóng tài sản ở Tàu... Ta rơi vào tình huống tương tự
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
E cập nhật Brics. Chắc sẽ mở rộng cho 4,5 nước mạnh, có tiềm năng kinh tế vào trước..
Lãnh đạo BRICS nhất trí mở rộng khối
Ngoại trưởng Nam Phi cho biết lãnh đạo các quốc gia thành viên BRICS nhất trí mở rộng khối tại hội nghị thượng đỉnh kéo dài ba ngày.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Có Putin phát biểu là thấy Brics lại có khí thế..:)) Ko có đồng tiền chung nhưng nghe nói một số nước sẽ cho vay, đầu tư vào nhau bằng nội tệ ko bít thế lào..:D
Ông Putin: BRICS sẽ hùng mạnh hơn G7 về kinh tế
BRICS là nhóm các nền kinh tế mới nổi với 5 thành viên Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, chiếm hơn 40% dân số và 26% GDP toàn cầu.
 

vanchamngoan

Xe đạp
Biển số
OF-447194
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
12
Động cơ
208,616 Mã lực
Tuổi
33
Bên TQ có 2 kiểu khác nhau như thái cực: Kiểu thứ nhất là các xưởng nhỏ, chủ yếu dùng máy móc nguyên liệu trong nước, sản lượng thấp, chất lượng không cao, giá rẻ nhất có thể. Kiểu thứ 2 là các xưởng lớn, máy móc rất hiện đại, sản lượng lớn, dùng sản lượng và giá đè bẹp cạnh tranh.

Trung quốc có 1,4 tỉ dân và rất nhiều loại hình nhu cầu. Cùng 1 loại sản phẩm, TQ có thể có đủ phân khúc thị trường từ A (đắt, xịn) đến D (rác), trong khi thị trường VN thường chỉ tập trung ở 1, 2 phân khúc.

Công nhân TQ khỏe, lành nghề và rất chăm chỉ. Đặc biệt có 1 cái mà VN chắc không bao giờ bằng là phụ nữ TQ đứng máy rất giỏi. Ở VN đứng máy đại đa số là nam giới, nhưng sang TQ vào nhà máy các cụ sẽ thấy bất cứ chỗ nào cũng có phụ nữ đứng máy, kể cả công nghiệp nặng.

Nhiều cụ chắc muốn hiểu về bí quyết giá rẻ của hàng Trung quốc. Theo tôi quan sát, nó có mấy ý thế này:

- Một là năng lực bắt chước và tự thay đổi của người TQ. Có thể họ không sáng tạo ra cái đầu tiên, nhưng khi có 1 hình mẫu, họ bắt chước rất nhanh, sau đó cải tiến và hợp lý hóa dần. Những sản phẩm đầu tiên có thể khá kém, nhưng như đã nói ở trên, thị trường TQ có đủ phân khúc, không bán giá này thì hạ giá sẽ có người mua. Có đầu ra, sẽ có điều kiện để dần dần cải tiến sản phầm.

- Hai là quy mô lớn của thị trường, tạo điều kiện cho nhà sản xuất có thể sống tốt bằng mức lợi nhuận cực thấp. 2% vẫn chấp nhận được nếu đầu ra đủ lớn.

- Ba là, như nói ở trên, tố chất "khỏe, lành nghề, chăm chỉ" của công nhân TQ. Hiện tại, có lẽ là vô địch thế giới nếu tính theo mức thu nhập. Nó khiến cho chi phí nhân công trên đầu sản phẩm rất thấp.

- Bốn là, người TQ vẫn tổ chức sản xuất theo kiểu phường hội hiện đại, tức là tập trung chuỗi cung ứng vào cùng 1 chỗ. Chẳng hạn nếu là dệt vải thì trong vùng sẽ có đủ dệt, nhuộm, cơ khí dệt, thương mại dệt, cung ứng màu nhuộm, vận tải vv Anh cần gì, sẽ có người cung ứng ngay tại chỗ với chi phí hợp lý. Cái này ở VN rất yếu, và là 1 lý do quan trọng làm giá thành đội lên.

- Năm là logistic. Giao thông ở TQ quá tốt, giá vận chuyển phải chăng nên chi phí logistic rất thấp. Đặc biệt nếu đi đường sắt thì giá cực thấp luôn.
Cháu nhớ ngày xưa bác có trao đổi muốn viết một bài viết về làm thế nào để cạnh tranh thắng hàng trung quốc ở đất nước mình dựa trên việc bác và bạn đuổi các mặt hàng trung quốc ra khỏi việt nam. Tiện đây bác chia sẻ cho mọi người 1 vài kinh nghiệm được không ạ.
Bên TQ có 2 kiểu khác nhau như thái cực: Kiểu thứ nhất là các xưởng nhỏ, chủ yếu dùng máy móc nguyên liệu trong nước, sản lượng thấp, chất lượng không cao, giá rẻ nhất có thể. Kiểu thứ 2 là các xưởng lớn, máy móc rất hiện đại, sản lượng lớn, dùng sản lượng và giá đè bẹp cạnh tranh.

Trung quốc có 1,4 tỉ dân và rất nhiều loại hình nhu cầu. Cùng 1 loại sản phẩm, TQ có thể có đủ phân khúc thị trường từ A (đắt, xịn) đến D (rác), trong khi thị trường VN thường chỉ tập trung ở 1, 2 phân khúc.

Công nhân TQ khỏe, lành nghề và rất chăm chỉ. Đặc biệt có 1 cái mà VN chắc không bao giờ bằng là phụ nữ TQ đứng máy rất giỏi. Ở VN đứng máy đại đa số là nam giới, nhưng sang TQ vào nhà máy các cụ sẽ thấy bất cứ chỗ nào cũng có phụ nữ đứng máy, kể cả công nghiệp nặng.

Nhiều cụ chắc muốn hiểu về bí quyết giá rẻ của hàng Trung quốc. Theo tôi quan sát, nó có mấy ý thế này:

- Một là năng lực bắt chước và tự thay đổi của người TQ. Có thể họ không sáng tạo ra cái đầu tiên, nhưng khi có 1 hình mẫu, họ bắt chước rất nhanh, sau đó cải tiến và hợp lý hóa dần. Những sản phẩm đầu tiên có thể khá kém, nhưng như đã nói ở trên, thị trường TQ có đủ phân khúc, không bán giá này thì hạ giá sẽ có người mua. Có đầu ra, sẽ có điều kiện để dần dần cải tiến sản phầm.

- Hai là quy mô lớn của thị trường, tạo điều kiện cho nhà sản xuất có thể sống tốt bằng mức lợi nhuận cực thấp. 2% vẫn chấp nhận được nếu đầu ra đủ lớn.

- Ba là, như nói ở trên, tố chất "khỏe, lành nghề, chăm chỉ" của công nhân TQ. Hiện tại, có lẽ là vô địch thế giới nếu tính theo mức thu nhập. Nó khiến cho chi phí nhân công trên đầu sản phẩm rất thấp.

- Bốn là, người TQ vẫn tổ chức sản xuất theo kiểu phường hội hiện đại, tức là tập trung chuỗi cung ứng vào cùng 1 chỗ. Chẳng hạn nếu là dệt vải thì trong vùng sẽ có đủ dệt, nhuộm, cơ khí dệt, thương mại dệt, cung ứng màu nhuộm, vận tải vv Anh cần gì, sẽ có người cung ứng ngay tại chỗ với chi phí hợp lý. Cái này ở VN rất yếu, và là 1 lý do quan trọng làm giá thành đội lên.

- Năm là logistic. Giao thông ở TQ quá tốt, giá vận chuyển phải chăng nên chi phí logistic rất thấp. Đặc biệt nếu đi đường sắt thì giá cực thấp luôn.
Bên TQ có 2 kiểu khác nhau như thái cực: Kiểu thứ nhất là các xưởng nhỏ, chủ yếu dùng máy móc nguyên liệu trong nước, sản lượng thấp, chất lượng không cao, giá rẻ nhất có thể. Kiểu thứ 2 là các xưởng lớn, máy móc rất hiện đại, sản lượng lớn, dùng sản lượng và giá đè bẹp cạnh tranh.

Trung quốc có 1,4 tỉ dân và rất nhiều loại hình nhu cầu. Cùng 1 loại sản phẩm, TQ có thể có đủ phân khúc thị trường từ A (đắt, xịn) đến D (rác), trong khi thị trường VN thường chỉ tập trung ở 1, 2 phân khúc.

Công nhân TQ khỏe, lành nghề và rất chăm chỉ. Đặc biệt có 1 cái mà VN chắc không bao giờ bằng là phụ nữ TQ đứng máy rất giỏi. Ở VN đứng máy đại đa số là nam giới, nhưng sang TQ vào nhà máy các cụ sẽ thấy bất cứ chỗ nào cũng có phụ nữ đứng máy, kể cả công nghiệp nặng.

Nhiều cụ chắc muốn hiểu về bí quyết giá rẻ của hàng Trung quốc. Theo tôi quan sát, nó có mấy ý thế này:

- Một là năng lực bắt chước và tự thay đổi của người TQ. Có thể họ không sáng tạo ra cái đầu tiên, nhưng khi có 1 hình mẫu, họ bắt chước rất nhanh, sau đó cải tiến và hợp lý hóa dần. Những sản phẩm đầu tiên có thể khá kém, nhưng như đã nói ở trên, thị trường TQ có đủ phân khúc, không bán giá này thì hạ giá sẽ có người mua. Có đầu ra, sẽ có điều kiện để dần dần cải tiến sản phầm.

- Hai là quy mô lớn của thị trường, tạo điều kiện cho nhà sản xuất có thể sống tốt bằng mức lợi nhuận cực thấp. 2% vẫn chấp nhận được nếu đầu ra đủ lớn.

- Ba là, như nói ở trên, tố chất "khỏe, lành nghề, chăm chỉ" của công nhân TQ. Hiện tại, có lẽ là vô địch thế giới nếu tính theo mức thu nhập. Nó khiến cho chi phí nhân công trên đầu sản phẩm rất thấp.

- Bốn là, người TQ vẫn tổ chức sản xuất theo kiểu phường hội hiện đại, tức là tập trung chuỗi cung ứng vào cùng 1 chỗ. Chẳng hạn nếu là dệt vải thì trong vùng sẽ có đủ dệt, nhuộm, cơ khí dệt, thương mại dệt, cung ứng màu nhuộm, vận tải vv Anh cần gì, sẽ có người cung ứng ngay tại chỗ với chi phí hợp lý. Cái này ở VN rất yếu, và là 1 lý do quan trọng làm giá thành đội lên.

- Năm là logistic. Giao thông ở TQ quá tốt, giá vận chuyển phải chăng nên chi phí logistic rất thấp. Đặc biệt nếu đi đường sắt thì giá cực thấp luôn.
Cháu chào Chú ạ.
Nhớ ngày xưa Chú có bài viết trong thớt đầu tiên, về việc chú định chia làm sao chiến thắng được hàng Trung Quốc ở nước mình, dựa trên kinh nghiệm của chú và bạn đánh bật một vài mặt hàng khỏi Việt Nam.
Tiện thread này, chú có thể chia sẻ để giúp mọi người có cơ hội được động não suy nghĩ một chút không ạ. Biết đâu có thể giúp ai đó, có thể như cháu có thể kết hợp với ý tưởng đang có trong đầu, hay tương lai để làm được ông chủ nhỏ, tạo công ăn việc làm cho mọi người.
 
Chỉnh sửa cuối:

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Cháu nhớ ngày xưa bác có trao đổi muốn viết một bài viết về làm thế nào để cạnh tranh thắng hàng trung quốc ở đất nước mình dựa trên việc bác và bạn đuổi các mặt hàng trung quốc ra khỏi việt nam. Tiện đây bác chia sẻ cho mọi người 1 vài kinh nghiệm được không ạ.


Cháu chào Chú ạ.
Nhớ ngày xưa Chú có bài viết trong thớt đầu tiên, về việc chú định chia làm sao chiến thắng được hàng Trung Quốc ở nước mình, dựa trên kinh nghiệm của chú và bạn đánh bật một vài mặt hàng khỏi Việt Nam.
Tiện thread này, chú có thể chia sẻ để giúp mọi người có cơ hội được động não suy nghĩ một chút không ạ. Biết đâu có thể giúp ai đó, có thể như cháu có thể kết hợp với ý tưởng đang có trong đầu, hay tương lai để làm được ông chủ nhỏ, tạo công ăn việc làm cho mọi người.
Nhiều sản phẩm đang sản xuất tại Việt Nam và dần thay thế hàng trung quốc
1: sản phẩm thâm dụng lao động : chi phí lao động phổ thông bên trung đang cao gấp đôi lao động Việt Nam
2: sản phẩm cồng kềnh, tỷ trọng chi phí vận chuyển cao trên tổng trị giá sản phẩm đầu vào
Đi từng bước 1 cụ ạ
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Với tình hình kinh tế như này của tq. Nhiều cty sẽ sang vn để kiếm sống. Hàng giá rẻ sẽ ngập tràn và bóp nát cty của VN. Khó khăn thật sự
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nói rằng Nhật đã biến mất khỏi bản đồ công nghệ tiên tiến thế giới thì có lẽ hơi quá, có lẽ với những công nghệ mới họ đi sau nhưng chắc chắn hơn.
Nhật Bản vẫn dẫn dắt ở các mặt hàng với hàm lượng công nghệ và độ chính xác cao như dụng cụ quang học,thiết bị y tế và robot.
Doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng vắng mặt trong nhóm lớn nhất toàn cầu nên chi phí cho R&D của họ chắc cũng bị giảm.
https://vnexpress.net/doanh-nghiep-nhat-ban-ngay-cang-vang-mat-trong-nhom-lon-nhat-toan-cau-4645154.html

Hơi lạc đề ,Điều đáng buồn là dù sao Nhật vẫn là đối tác đầu tư vào VN mình nhiều, làm ăn uy tín, nhất là về mặt tiền bạc.Các công ty ,nhà máy của Nhật ở Việt Nam nói chung có chế độ an sinh, phúc lợi tốt hơn các cty Trung Quốc. Họ yếu đi thì mình cũng bị ảnh hưởng.Đơn giản như chuyện đồng Yên yếu làm các doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam , người lao động VN ở Nhật bị ảnh hưởng kha khá.
Nhật hay nói chung các FDI đều giữ bí kíp công nghệ. Nhưng Nhật thì đặc biệt khép kín, người Việt làm cho Nhật ít học được cái gì sâu. Nên như Toyota rút đi là rút hết, đọng lại rất ít.

Không biết có doanh nghiệp nào Nhật chuyển giao cái gì không? Hàn như Samsung còn hướng dẫn cho các suppliers kỹ hơn

Chung quy muốn phát triển công nghệ cũng phải tự lực cánh sinh thôi. Kỳ vọng vào nguồn lực nhà nước như Viettel?
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
809
Động cơ
283,307 Mã lực
E cập nhật Brics. Chắc sẽ mở rộng cho 4,5 nước mạnh, có tiềm năng kinh tế vào trước..
Lãnh đạo BRICS nhất trí mở rộng khối
Ngoại trưởng Nam Phi cho biết lãnh đạo các quốc gia thành viên BRICS nhất trí mở rộng khối tại hội nghị thượng đỉnh kéo dài ba ngày.
BRICS này còn chưa có hiến chương, chưa có quy định quy tắc hoạt động bằng văn bản nào, chưa có tổ chức, trụ sở chính thức, không có người đại diện, toàn mồm với mồm thôi cụ ạ.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
809
Động cơ
283,307 Mã lực
Bí quyết chăng? Hàn và Nhật cũng thế hoặc cũng từng thế. Trong phim Hàn gì mới là lớp trưởng thôi mà đã được đánh lớp viên rồi.
Tàu Nhật Hàn vẫn còn ảnh hưởng nặng bởi Nho giáo, rất coi trọng thứ bậc. Mình thì nhạt lắm rồi. Nhưng nếu cụ đọc các tác phẩm viết từ thời trước 54 sẽ thấy hồi đó ở mình thứ bậc vẫn rất được coi trọng, trong nhà chỉ cần là anh cả thôi nói 1 câu là các em răm rắp.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
BRICS này còn chưa có hiến chương, chưa có quy định quy tắc hoạt động bằng văn bản nào, chưa có tổ chức, trụ sở chính thức, không có người đại diện, toàn mồm với mồm thôi cụ ạ.
Thiết thực nhất là BRICS thông qua ngân hàng NDB đã cho vay 33 tỷ $ và năm nay sẽ cho vay 8-10 tỷ $ trong đó khoảng 30% cho vay bằng đồng nội tệ của nước nhận tránh được rủi ro tỷ giá.

Nếu BRICS muốn tăng trọng lượng chỉ cần bơm thêm tiền qua NDB thì đầy nước muốn tham gia, lợi ích thiết thực

Mà cơ chế NDB đa phương thì thường quản trị cũng sẽ tốt hơn cơ chế song phương BRI. Nâng cao chất lượng khoản vay

 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,944 Mã lực
Về GDP đầu người, danh nghĩa hiện nay TQ là $12k++ nhưng GDP thực tế theo PPP là $23k, đấy mới là con số chuẩn hơn về quy mô của nền kinh tế TQ.

Hiện TQ còn một bài nữa chưa dùng đến là nâng giá đồng NDT. Bấy lâu nay hàng hóa TQ rẻ một phần ở việc TQ chủ động kìm giá đồng NDT nữa, các nước phương Tây đã từng gây sức ép với TQ để nân giá NDT lên nhưng TQ chưa chịu. Ta có thể hiểu giá NDT thấp khiến GDP TQ như quả bóng bị nén chưa phản ánh hết thực lực của nó.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Công cụ thiết thực thứ 2 của BRICS là swap bản tệ. Riêng đồng Nhân dân tệ đã swap với 16 nước hơn 1,6 nghìn tỷ NDT (hơn 200 tỷ $) như vậy đỡ biến động tỷ giá và giảm áp lực ngoại hối
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top