[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,308
Động cơ
269,057 Mã lực
Thực trạng thị trường BĐS TQ khá đặc thù/dị thường= TQ hiện có khoảng 50 triệu căn hộ bỏ hoang... Nếu đánh thuế lũy tiến nhà/căn hộ>2 (=nhắm tới các đối tượng đầu cơ BĐS) thì sẽ giúp tăng đáng kể nguồn cung (BĐS ế/tồn kho) và qua đó giá BĐS chắc sẽ giảm giá để kích cầu (=cơ hội cho người có nhu cầu mua/thuê BĐS thực) chứ nhỉ??(!) :-/
P/S: Ngoài ra, chiến dịch 'đả hổ, diệt ruồi, săn cáo, đập muỗi' của CT TCB cũng ngăn chặn chiêu trò "rửa tiền" tham nhũng (=trú ẩn tài sản dưới dạng đầu cơ BĐS)... :-?

Cung cầu là gì cụ không hiểu à, BĐS quan trọng ở vị trí nữa :)) Chỗ bỏ hoang không ai mua đang thừa cung có giảm giá cũng thế chả dân nào kéo đến đấy ở, nhiều nơi BĐS giảm 50-60% cả mua 1 tặng 1 vẫn không kiếm được khách. Đang học hành, đi làm, kinh doanh... ở Bắc Kinh quan tâm mẹ gì đến chỗ đất bỏ hoang ở mấy thành phố loại 3 giảm giá :))

 
Chỉnh sửa cuối:

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,290
Động cơ
367,302 Mã lực
Thực trạng thị trường BĐS TQ khá đặc thù/dị thường= TQ hiện có khoảng 50 triệu căn hộ bỏ hoang... Nếu đánh thuế lũy tiến nhà/căn hộ>2 (=nhắm tới các đối tượng đầu cơ BĐS) thì sẽ giúp tăng đáng kể nguồn cung (BĐS ế/tồn kho) và qua đó giá BĐS chắc sẽ giảm giá để kích cầu (=cơ hội cho người có nhu cầu mua/thuê BĐS thực) chứ nhỉ??(!) :-/
Cái này chưa chăc, hien giờ 50 triệu căn hộ bỏ hoang nhưng nó có nằm ở vị trí mà người "dân không nhà" muốn mua không ???? nó toàn ở ngoại ô, dạng BDS du lịch nghỉ dưỡng, mà dân cần mua là dân nghèo muốn mua nhà rẻ gần nội đô/thành phố để đi làm dịch vụ (như grab, giao hàng, bốc vác thuê, y tá thời vụ, nhân viên phục vụ bàn....)
 

DỰ BỊ

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-792344
Ngày cấp bằng
5/10/21
Số km
128
Động cơ
22,246 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Website
www.thangmayuytin.com
Đánh thuế chưa bao giờ là để giảm giá BĐS, chỉ để tránh đầu cơ BĐS bỏ hoang thôi. Chưa thấy hàng hóa nào bị đánh thêm thuế lại giảm giá cả cụ suy nghĩ ngây ngô về kinh tế quá :))
Bác ấy nói đúng mà cụ, chỉ là chưa hết ý thôi, giá đất nội đô sẽ không giảm do nhu cầu thực nhưng đây là đánh thuế căn nhà thứ 2, nếu lấy ls gửi tiết kiệm ngân hàng là 1 kênh đầu tư để đối chiếu thì việc đánh thuế căn nhà thứ 2 > sự tăng giá của cuộc đất đó trong tương lai vậy bác lựa chọn tìm kênh đầu tư khác hay mua căn nhà thứ 2.
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
530
Động cơ
18,559 Mã lực
Tuổi
39
Thực trạng thị trường BĐS TQ khá đặc thù/dị thường= TQ hiện có khoảng 50 triệu căn hộ bỏ hoang... Nếu đánh thuế lũy tiến nhà/căn hộ>2 (=nhắm tới các đối tượng đầu cơ BĐS) thì sẽ giúp tăng đáng kể nguồn cung (BĐS ế/tồn kho) và qua đó giá BĐS chắc sẽ giảm giá để kích cầu (=cơ hội cho người có nhu cầu mua/thuê BĐS thực) chứ nhỉ??(!) :-/
P/S: Ngoài ra, chiến dịch 'đả hổ, diệt ruồi, săn cáo, đập muỗi' của CT TCB cũng ngăn chặn chiêu trò "rửa tiền" tham nhũng (=trú ẩn tài sản dưới dạng đầu cơ BĐS)... :-?


Vậy cụ lên miền núi Tây Bắc mà mua nhà. Bds ở đó rẻ lắm, hợp túi tiền cụ đấy.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,308
Động cơ
269,057 Mã lực
Bác ấy nói đúng mà cụ, chỉ là chưa hết ý thôi, giá đất nội đô sẽ không giảm do nhu cầu thực nhưng đây là đánh thuế căn nhà thứ 2, nếu lấy ls gửi tiết kiệm ngân hàng là 1 kênh đầu tư để đối chiếu thì việc đánh thuế căn nhà thứ 2 > sự tăng giá của cuộc đất đó trong tương lai vậy bác lựa chọn tìm kênh đầu tư khác hay mua căn nhà thứ 2.
Thực tế là giá thuê, giá bán BĐS ở nội đô các nước đánh thuế BĐS thứ 2 đều tăng đều trong dài hạn hơn số thuế phải đóng hàng năm. Người thuê, người mua sẽ phải cắn răng chịu thay chủ nhà khi lượng cầu luôn lớn thôi. Khi xu hướng đổ dồn về các đại đô thị sinh sống vẫn đang tiếp diễn thì cách nghĩ của cụ hoàn toàn sai lầm về diễn biến thị trường trên thực tế
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
530
Động cơ
18,559 Mã lực
Tuổi
39
Bác ấy nói đúng mà cụ, chỉ là chưa hết ý thôi, giá đất nội đô sẽ không giảm do nhu cầu thực nhưng đây là đánh thuế căn nhà thứ 2, nếu lấy ls gửi tiết kiệm ngân hàng là 1 kênh đầu tư để đối chiếu thì việc đánh thuế căn nhà thứ 2 > sự tăng giá của cuộc đất đó trong tương lai vậy bác lựa chọn tìm kênh đầu tư khác hay mua căn nhà thứ 2.
Tại cụ chưa hiểu giới nhà giàu đầu tư bds như thế nào nên cụ cứ nghĩ đánh thuế cao là được. Ngoài ra cụ cũng chưa hiểu ý nghĩa của những tài sản có nguồn cung hữu hạn, so với tiền luôn được in ra điều đặn hàng năm. Như Singapore đánh thuế nhà thứ 2 cực cao (nhất thế giới) cũng chỉ hạn chế giới nhà giàu đổi tiền vào, nhưng giá nhà vẫn cao và tăng đều.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,389
Động cơ
407,127 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực trạng thị trường BĐS TQ khá đặc thù/dị thường= TQ hiện có khoảng 50 triệu căn hộ bỏ hoang... Nếu đánh thuế lũy tiến nhà/căn hộ>2 (=nhắm tới các đối tượng đầu cơ BĐS) thì sẽ giúp tăng đáng kể nguồn cung (BĐS ế/tồn kho) và qua đó giá BĐS chắc sẽ giảm giá để kích cầu (=cơ hội cho người có nhu cầu mua/thuê BĐS thực) chứ nhỉ??(!) :-/
P/S: Ngoài ra, chiến dịch 'đả hổ, diệt ruồi, săn cáo, đập muỗi' của CT TCB cũng ngăn chặn chiêu trò "rửa tiền" tham nhũng (=trú ẩn tài sản dưới dạng đầu cơ BĐS)
Các căn hộ bỏ hoang này tuyệt đại đa số nằm ở những nơi không có nhu cầu thực sự. Sự tồn tại của chúng là 1 hiện tượng kinh tế-chính trị đặc thù của TQ, thực chất là 1 phương pháp của các chính quyền địa phương nhằm tăng nguồn thu ngân sách và tăng GDP.

Nếu đánh thuế BĐS thứ 2 thì chắc chắn những ngôi nhà bỏ hoang này sẽ bị bán rẻ, nhưng vẫn không giải quyết được tình hình. Vì ở những nơi có nhu cầu thực sự (đại loại từ nội thành các thành phố địa cấp thị trở lên) thì nhà ở chắc chắn sẽ tăng giá, và người chịu trận chủ yếu sẽ là những người thuê nhà. Tiếp nữa, các địa phương nhỏ sẽ không hoặc ít đầu tư dự án BĐS dẫn tới sụt giảm nguồn thu, và có thể sẽ dẫn tới các thảm họa tài chính công rất khó lường.

Cụ nên hiểu là việc đánh thuế BĐS thứ 2 hoàn toàn không phải là vấn đề nếu người sở hữu cho thuê được BĐS thứ 2 này. Lúc đó những người thuê nhà sẽ gánh chi phí tăng lên thay cho chủ sở hữu. Như ở Hàn quốc mặc dù đánh thuế BĐS thứ 2 từ lâu nhưng không ít người vẫn sở hữu cả chục ngôi nhà cho thuê ở Seoul và Busan.

Tóm lại, việc đánh thuế BĐS thứ 2 sẽ hạn chế được tình trạng đầu cơ các nhà bỏ hoang (chủ yếu ở các đô thị nhỏ), nhưng hoàn toàn không làm giá nhà ở những nơi có nhu cầu cao hạ nhiệt mà còn ngược lại. Nó sẽ hút dòng vốn càng mạnh hơn về các đô thị lớn và bỏ lơ các đô thị nhỏ, và sự phát triển không đều giữa các địa phương sẽ ngày càng tệ hơn.
 

Việt_PT

Xe hơi
Biển số
OF-575472
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
183
Động cơ
142,602 Mã lực
2011 mới ra trường e buôn quần áo cũng đi Quảng Châu, Thượng Hải suốt. Lâu rồi k đi. Lúc đó đi thực tế mới kiểm nghiệm được câu của các cụ nhà ta để lại " CHƠI VỚI TÀU KHÔNG GIÀU MỚI LẠ".
Thế mà giờ có 1 bộ phận lớn đang cuồng bố Mỹ. Cái thằng chuyên đi chọc ngoáy khắp TG.Nó đi đến đâu là bất ổn, chiến tranh tới đó.
Ớ sát vách với thằng anh mình, nó to lớn giàu có và cũng đầu gấu nữa. K chơi với nó lại quay ra bài nó và thân với thằng công an cách xa nửa vòng trái đất. Người thông thái thì thấy cái nào có lợi hơn.
Hội tư duy bài tàu e thấy hầu hết là nghèo lắm.
P/s: Vì sao e gọi Mẽo nó là "công an". Các cụ hiểu theo đúng nghĩa đen luôn nhé :))
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,308
Động cơ
269,057 Mã lực
2011 mới ra trường e buôn quần áo cũng đi Quảng Châu, Thượng Hải suốt. Lâu rồi k đi. Lúc đó đi thực tế mới kiểm nghiệm được câu của các cụ nhà ta để lại " CHƠI VỚI TÀU KHÔNG GIÀU MỚI LẠ".
Thế mà giờ có 1 bộ phận lớn đang cuồng bố Mỹ. Cái thằng chuyên đi chọc ngoáy khắp TG.Nó đi đến đâu là bất ổn, chiến tranh tới đó.
Ớ sát vách với thằng anh mình, nó to lớn giàu có và cũng đầu gấu nữa. K chơi với nó lại quay ra bài nó và thân với thằng công an cách xa nửa vòng trái đất. Người thông thái thì thấy cái nào có lợi hơn.
Hội tư duy bài tàu e thấy hầu hết là nghèo lắm.
P/s: Vì sao e gọi Mẽo nó là "công an". Các cụ hiểu theo đúng nghĩa đen luôn nhé :))
Cụ kể hộ e thằng nào chơi với Tàu mà giàu lên với, hàng Tàu nó đè chết các hàng sản xuất ở các nước khác chứ làm gì có đôi bạn cùng tiến :)) Còn làm đệ Mỹ vươn lên top sever thì có mấy dẫn chứng rồi, giờ Việt Nam đang xuất siêu vào đâu vậy cụ 🤔
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
184
Động cơ
1,938 Mã lực
Cụ kể hộ e thằng nào chơi với Tàu mà giàu lên với, hàng Tàu nó đè chết các hàng sản xuất ở các nước khác chứ làm gì có đôi bạn cùng tiến :)) Còn làm đệ Mỹ vươn lên top sever thì có mấy dẫn chứng rồi, giờ Việt Nam đang xuất siêu vào đâu vậy cụ 🤔
Những thằng chơi với Tàu mà giàu có thể kể đến hiện nay là Mỹ, EU, Nhật, Hàn ... những thằng này là những thằng chơi với Tàu nhiều nhất cụ ạ, mặc dù chúng nó có hệ điều hành khác.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,107 Mã lực
Cụ kể hộ e thằng nào chơi với Tàu mà giàu lên với, hàng Tàu nó đè chết các hàng sản xuất ở các nước khác chứ làm gì có đôi bạn cùng tiến :)) Còn làm đệ Mỹ vươn lên top sever thì có mấy dẫn chứng rồi, giờ Việt Nam đang xuất siêu vào đâu vậy cụ 🤔
Mỹ EU là 2 thằng chơi vơi tàu thân nhất ý. Nhìn thương mại và dịch vụ bọn nó làm ăn với nhau đi kìa.
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
184
Động cơ
1,938 Mã lực
Mấy thằng cụ nói nó giàu rồi mới chơi với tàu chứ không phải chơi với tàu mới giàu, cụ không hiểu ý trong comment e à. Trước khi bắt tay với Mỹ chống Liên Xô thì lúc đấy kinh tế Trung Quốc chả khác Việt Nam mấy bây giờ
E hiểu ý cụ là chơi với mấy thằng kia mới từ nghèo thành giàu được, ý cụ là muốn phủ định cái còm của bác kia "chơi với tàu không giàu mới lạ", e chỉ muốn xác nhận lại là mấy thằng kia bất kể đã giàu hay chưa thì chơi với Tàu nó vẫn tiếp tục giàu lên tức là quan điểm của bác kia vẫn đúng chứ bác lại đòi thêm đầu vào là phải nghèo trước? Kể cả nghèo thì chơi với tàu vẫn giàu lên cụ nhé, các nước đang làm ăn buôn bán với Tàu vẫn đang giàu lên, càng làm ăn với Tàu nhiều thì càng giàu đó là sự thực.
 
Biển số
OF-821273
Ngày cấp bằng
21/10/22
Số km
116
Động cơ
980 Mã lực
Nơi ở
B3C Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Riêng về làm ăn kinh doanh thì phải học người TQ rất nhiều thứ và thứ đầu tiên là giữ uy tín . TQ đã phát triển quá mạnh trong nhiều năm rồi và tới một quy mô nào đó thì khó mà nhanh được nữa nên họ chuyển sang chiều sâu là cũng đúng thôi dù có nói gì thì khả năng TQ số 1 về kinh tế chắc chắn sẽ tới và hiện theo ppp họ đã vượt Mỹ .
Chuẩn cụ ạ, em thấy TQ họ uy khá cao, hàng linh kiện chỗ em lấy, hàng ok khong sao, phát sinh lỗi thì 1 là trừ tiền lô hàng sau, 2 là đổi mới luôn 8->
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,888
Động cơ
419,583 Mã lực
TQ mất 50 năm trở thành 1 nước có thu nhập cao 1 điều mà chưa 1 nước nào có dân số trên 100 triệu dân làm được. Đó là điều đáng học tập chứ sao lại chê bai?

Mỹ phương tây muốn giàu có phải có 2 thứ 1 là KHKT 2 là mấy trăm năm ăn cướp khai thác thuộc địa. Trong khi tàu chỉ có làm ăn kinh tế...ơ kìa
Công nhận, kỳ tích TQ đáng để noi gương về phát triển kinh tế.
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,359
Động cơ
2,478 Mã lực
Thớt hay em vào hóng thôi vì lâu rồi ko đi TQ :P
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,308
Động cơ
269,057 Mã lực
Con đường tơ lụa là từ năm bao nhiêu mà bảo là phát triển rồi mới chơi với Tàu. Thế mới thấy học lịch sử nó quan trọng thế nào.
Cái thời con đường tơ lụa khi dân ngu cu đen cả cuộc đời chỉ sống trong xó làng, còn giờ e dân thường cũng bay khắp thế giới du lịch được rồi. Nói chuyện từ thời phát triển công nghiệp thôi, e với cụ đang hưởng thụ tiện nghi cuộc sống từ phát triển khoa học kĩ thuật phương Tây đấy báu bở gì cái thời phong kiến vua chúa mà hoài niệm :)) Năm 1978 lãnh đạo Trung Quốc nó cũng nghĩ về hào quang quá khứ cưỡi ngựa rong ruổi đi buôn như cụ không bắt tay Mỹ thì dân giờ chắc vẫn đói dài
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,719
Động cơ
523,423 Mã lực
Em thấy các nước EU và Mỹ cũng vậy mà. Thời kỳ Pháp thịnh trị nhất châu Âu thì Pháp thành kinh đô ánh sáng, cũng là đại đô thị dân sống và đèn sáng cả đêm.

Thời nước Anh thịnh trị thì Luân Đôn cũng thành tp tập trung dân đông nhất Châu Âu, tắc đường kẹt xe thường xuyên.

Rồi sau này đến Mỹ thì Nĩu Ước, Los Angeles, Chicago .....

Tức là khi phát triển thì dân cư sẽ không dàn đều ở các tỉnh nữa, vì lúc đó máy móc tự động hóa cơ giới hóa thay hết con người rồi. Dân chỉ còn việc phục vụ nhau ở mảng dịch vụ. Nên dân cư sẽ tập trung ở các đại đô thị.

Ngay như có lần em đi Băng Cọc du lịch Thái hướng dẫn viên cũng tự hào tuyên bố : "mỗi ngày chúng tôi BangKok chỉ tắc đường 1 lần từ 6h sáng đến 7h tối ".
đâu cũng thế, muốn phát triển về khoa học kỹ thuật, công nghiệp phải tập trung dân số về các vùng đô thị. Thế nên Ấn Độ còn khướt mới có chuyện thay thế đc TQ để thành công xưởng.
278566.png
621507.png
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,143 Mã lực
Tôi thấy việc TQ chỉ chọn 1 múi giờ (UTC+8) cho toàn đất nước TQ rộng lớn là 1 sai lầm.
Các cụ thử tưởng tượng khoảng cách từ cực Đông sang cực Tây TQ là hơn 5000 km. Khoảng cách cực kỳ lớn cho 1 múi giờ.
Nhưng Lãnh đạo TQ lại "ép" tất cả vào chung 1 múi giờ chuẩn. Giờ chuẩn TQ nhanh hơn VN 1 giờ.

1701076832755.png


Khi 6h sáng ở TQ, người dân TP Thượng Hải nhìn thấy mặt trời ( điều này bình thường) thì người dân ở Tân Cương, Tây Tạng hay khu Nội Mông TQ vẫn còn bóng đêm bao phủ (điều này không hợp lý). Và phải đến 10h sáng thì người dân Tây Tạng mới thấy mặt trời nhú lên. :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top