[Funland] Chị ấy hôm nay có ............ sao!!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Vấn đề của các tỏi phú VN là các bài học thành công của họ ko ai có thể học theo được !?

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh
Chủ tịch Sovico Group, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo vừa là nữ doanh nhân Việt đầu tiên nhận Bắc đẩu bội tinh - Huân chương cao quý nhất của Pháp.


View attachment 6089007
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhận huân chương Bắc đầu bội tinh tối 14/4. Ảnh: VJC.

Ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam tối 14/4 trao huân chương Bắc đẩu bội tinh, huân chương cao quý nhất của Cộng hoà Pháp cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

"Huân chương này là phần thưởng cho sự nghiệp và nhân cách xuất sắc của bà Nguyễn Thị Phương Thảo", ông Nicolas Warnery nói về nữ doanh nhân Việt Nam. Ông cũng đồng thời nhấn mạnh bà là "người bạn của nước Pháp".

Để minh chứng, đại sứ Pháp đã nhắc lại quá trình sự nghiệp của bà Thảo từ khi còn là du học sinh đến khi bà về Việt Nam, đặt nền móng kinh doanh.

"Giờ đây bà Thảo là một nữ doanh nhân xuất sắc, thường xuyên được vinh danh trên các bảng xếp hạng uy tín như Forbes, Bloomberg", ông nói.

Theo ông, bà Thảo đã tham gia vào hầu hết lĩnh vực, từ tài chính, hàng không bất động sản, thương mại quốc tế và đạt được những thành tựu tích cực. Trong đó, ông nhấn mạnh đến hàng không khi bà Thảo là người đã hiện thực hoá giấc mơ bay của hầu hết người Việt Nam và cả quốc tế.

"Khi Vietjet Air được thành lập, chỉ có 1% người Việt Nam được đi máy bay, giờ đây, 30% khách hàng của hãng là những người lần đầu tiên được đi máy bay ", đại sứ Pháp nói. Với việc vận chuyển hơn 100 triệu lượt hành khách, Vietjet đã đóng góp cho phát triển thương mại, kinh tế - xã hội giữa Việt Nam và thế giới.

Hàng không cũng chính là chiếc cầu nối giữa bà Nguyễn Thị Phương Thảo với nước Pháp. Đại sứ Nicolas Warnery nhận định, hoạt động của nữ tỷ phú "thúc đẩy ngành công nghiệp hàng không nói chung, và tăng cường mạnh mẽ cho trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Pháp nói riêng".

Trong đại dịch Covid-19, ông Nicolas Warnery cũng cho biết, bà Thảo đã trợ giúp người dân Pháp thông qua việc gửi tặng lượng lớn khẩu trang y tế. "Những hành động của bà đã góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước", đại sứ Nicolas Warnery nhấn mạnh.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng nhận xét, bà Thảo là nữ doanh nhân làm việc chăm chỉ mỗi ngày "để đưa người Việt Nam ra thế giới và kéo thế giới lại gần Việt Nam hơn". Ông đánh giá sự kiện trao huân chương Bắc đẩu bội tinh cho bà Thảo là niềm vinh dự cho các doanh nhân Việt Nam và điểm nhấn trong quan hệ ngoại giao, văn hoá, kinh tế giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ, nỗ lực hơn để mang thêm nhiều giá trị mới, mang đến những giấc mơ vì một Việt Nam hạnh phúc và thế giới tốt đẹp hơn.

Huân chương Bắc đẩu bội tinh là danh hiệu mới nhất mà nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhận được. Trước đó, bà được vinh danh là nhân vật có ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện do tạp chí danh tiếng Tatler trao. Bà cũng là 1 trong 100 nhân vật làm thay đổi kinh tế châu Á do tạp chí Business Insider Australia đánh giá; Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, Top các nhà lãnh đạo nữ quyền lực nhất châu Á, giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc nhất tại khu vực ASEAN, CEO của năm 2019 khu vực châu Á – Thái Bình Dương do cộng đồng doanh nhân thế giới bình chọn... Bà cũng được đưa vào đề tài nghiên cứu, giảng dạy của Đại học Harvard - Mỹ.


Link: https://vnexpress.net/ba-nguyen-thi-phuong-thao-nhan-huan-chuong-bac-dau-boi-tinh-4263045.html


Mừng chị hôm nay nhận Bội Tinh, :x
Bao phen bươn chải giúp dân mình. =D>
Hàng không giá rẻ Nam ra Bắc,​
Thỏa chí vẫy vùng phận nữ nhi. :P
Ba chục phần trăm, dân cưỡi gió
Một trăm Yếu Nữ, chị vờn mây!
Huân chương Bắc Đẩu vẫn đang đợi, :D
Được cả Sao Vàng lúc "yên thân"! ^:)^

Phụ chú:
Sao vàng:
Huân chương Sao Vàng là huân chương cao quý nhất của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam), được đặt ra lần đầu theo sắc lệnh số 58/SL ngày 6 tháng 6 năm 1947 của Chủ tich nươc VNDCCH, đặt ra lần hai theo Luật Thi đua - Khen thưởng (ban hành ngày 26 tháng 11 năm 2003).

Huân chương Sao Vàng để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc và tặng cho tập thể lập được thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của đàng CS VN và của Dân tộc VN. Huân chương Sao vàng không chia hạng. Thẩm quyền tặng, truy tặng Huân chương Sao vàng do Chủ tịch nước quyết định.

Huân chương Sao Vàng không chia hạng. Đến nay Nhà nước ta đã tặng và truy tặng Huân chương Sao Vàng cho trên 140 tập thể, cá nhân trong nước và tặng 28 cá nhân nước ngoài.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người đầu tiên được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng (năm 1958).
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,160
Động cơ
316,223 Mã lực
ngày xưa hình như đọc truyện Giông Tố cũng có ông nghị Hách cũng có huân chương này hay sao ấy

Vâng! ^:)^

Nhưng nghị Hách có huân chương Bắc đầu là hư cấu trong truyện Giông Tố của ông đầu xứ Tố, còn chuyện tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo - nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của khu vực Đông Nam Á. lại là chuyện có thực trong đời thường ạ! :P

Đã là hư cấu thì cái gì mà chả được, chả có !!! :D
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,403
Động cơ
468,661 Mã lực
Không rõ do hợp mệnh hay do sở thích mà em gặp Thảo toàn thấy mầu vàng :))
 

tuantab

Xe tăng
Biển số
OF-147549
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,916
Động cơ
380,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe hình như mợ Thảo là chị ruột một ộp phơ rất nổi tiếng một thời
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Sinh ra hợp thời thì vậy thôi Cụ.
Kẻ sinh ra để phá bỏ thế độc quyền thì phải rẻ hơn kẻ cũ. Viettel vậy, sinh sau đẻ muộn, nhắm tới số đông, nên khách hàng dùng nhiều.
Cứ gì có lợi cho đồng bào là mừng rồi.
Em chờ vài thứ nữa có cạnh tranh.
Ấy ấy, cấm phán bừa nhá. Toàn *// đi làm đấy.
 

Jaquier

Xe tải
Biển số
OF-421731
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
275
Động cơ
220,701 Mã lực
Hôm trước thấy TV bảo đường bay HAN-SGN là đường bay nội địa bận rộn thứ nhì TG em còn không tin, lên mạng tìm hiểu thì đúng thế thật, quá khủng. Chắc công lớn là nhờ chị ấy.

DE67E86E-156F-419E-A65B-C97AEEB6BB4F.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Chị Thảo với chị Hà ai có cổ phần nhiều hơn ở VJA các cụ nhỉ?
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Ấy ấy, cấm phán bừa nhá. Toàn *// đi làm đấy.
Em nào dám phán bừa, không cân được team thì sao trụ được với những thứ hiện hữu.
Người phá bỏ thế độc quyền, nào phải tay mơ. :P
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Vậy là An Hoàng Trung Tướng đã đoán sai...(em copy nhé, tội vạ khó đọc là do tác giả)

Friday, March 31, 2017
WHY MUST VIETJET AIR DIE IN THE NEXT 3 YEARS: VÌSAO VIETJET AIR SẼ TÈO SAU 3 MÙA NỮA

VÌSAO VIETJET AIR SẼ TÈO SAU 3 MÙA NỮA

Hãng xebay Vietjet Air vửa dánh cú IPO lên sàn-chấng ngonlành, trịgiá tận tỷ ôngtơn. Anh boss nó cũng vửa thành một trong hai tỷphú [tơn] Giùn dược bọn Forbes Bương côngnhận. Lợinhuận những mùa qua của Vietjet Air là khongthe tranhcãi. Không có vụ lưumanh tàichính nào.

Nhưng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} cứ khảngkhái tiêndịnh rằng, Vietjet Air sẽ hysanh sau chỉ 3 mùa nữa. Nguyênzo cănbản từ chính nó, một tầmnhìn và vănhóa bần-cố-nông của những anh-chị-chủ thamlam.


...
Vietjet Air không phá-giá. Nó bay rất lợinhuận. Nó chỉ lợizụng tâmlý Giùn mà dong xèng. Dó là, Giùn cần giá hạ, không cần chấtlượng và zịchvụ.

Hàng ngày, Vietjet Air rao-bán trungbình 22-23 chuyến bay Saigon Hanoi [one-way] có dăngký {registered-flight}. Nhưng thựcsự thỳ, nhõn 16-17 chuyến dược khaithác. Sáu chuyến kia, sẽ bị hủy {cancelled}, không lýzo.



Mấy mùa trước, chúng cô mua trungbình 5 vé Vietjet Air, thỳ zính 1 vé bị thay chuyến, aka hủy chuyến, thay vé. Mùa nay, chúng cô mua 3 vé, dã trúng mẹ một vé thay chuyến. Có vé thay tới 3-4 chuyến. Một chuyến chậm thêm 30 phút, hoặc 1-2 giờ.

Quá dơngiản, Vietjet Air sàngsê vé của 22 chuyến bay trong ngày, saocho không còn chuyến nào trống. Vé Vietjet Air là vé diệntử, chỉ in-ra-giấy khy check-in, zưới zạng boarding-pass, không là hóadơn. Việc thay chuyến hehe, cứ thoảimái nha.

Chúng cô quansát chưa? Các chuyến bay Vietjet Air, hầunhư 100% kín-ghế. Và, cũng 100%, chậm-giờ. Khảnăng này của Vietjet Air, là vôdịch trầngian.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Vậy là An Hoàng Trung Tướng đã đoán sai...(em copy nhé, tội vạ khó đọc là do tác giả)

Friday, March 31, 2017
WHY MUST VIETJET AIR DIE IN THE NEXT 3 YEARS: VÌSAO VIETJET AIR SẼ TÈO SAU 3 MÙA NỮA
VÌSAO VIETJET AIR SẼ TÈO SAU 3 MÙA NỮA
Hãng xebay Vietjet Air vửa dánh cú IPO lên sàn-chấng ngonlành, trịgiá tận tỷ ôngtơn. Anh boss nó cũng vửa thành một trong hai tỷphú [tơn] Giùn dược bọn Forbes Bương côngnhận. Lợinhuận những mùa qua của Vietjet Air là khongthe tranhcãi. Không có vụ lưumanh tàichính nào.
Nhưng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} cứ khảngkhái tiêndịnh rằng, Vietjet Air sẽ hysanh sau chỉ 3 mùa nữa. Nguyênzo cănbản từ chính nó, một tầmnhìn và vănhóa bần-cố-nông của những anh-chị-chủ thamlam.

...
Vietjet Air không phá-giá. Nó bay rất lợinhuận. Nó chỉ lợizụng tâmlý Giùn mà dong xèng. Dó là, Giùn cần giá hạ, không cần chấtlượng và zịchvụ.

Hàng ngày, Vietjet Air rao-bán trungbình 22-23 chuyến bay Saigon Hanoi [one-way] có dăngký {registered-flight}. Nhưng thựcsự thỳ, nhõn 16-17 chuyến dược khaithác. Sáu chuyến kia, sẽ bị hủy {cancelled}, không lýzo.

Mấy mùa trước, chúng cô mua trungbình 5 vé Vietjet Air, thỳ zính 1 vé bị thay chuyến, aka hủy chuyến, thay vé. Mùa nay, chúng cô mua 3 vé, dã trúng mẹ một vé thay chuyến. Có vé thay tới 3-4 chuyến. Một chuyến chậm thêm 30 phút, hoặc 1-2 giờ.

Quá dơngiản, Vietjet Air sàngsê vé của 22 chuyến bay trong ngày, saocho không còn chuyến nào trống. Vé Vietjet Air là vé diệntử, chỉ in-ra-giấy khy check-in, zưới zạng boarding-pass, không là hóadơn. Việc thay chuyến hehe, cứ thoảimái nha.

Chúng cô quansát chưa? Các chuyến bay Vietjet Air, hầunhư 100% kín-ghế. Và, cũng 100%, chậm-giờ. Khảnăng này của Vietjet Air, là vôdịch trầngian.
Tiếp:
...
Như nhẽ tựnhiên, bay Vietjet Air chậm 60 phút, thỳ dược xem là, dúng-giờ. Chậm 120 phút, thỳ xem là, bìnhthường. Chậm 4-5 thậmchí 8 tiếng, không hiếm.

Chúng cô thử các hãng xebay zẻzúng loanhquanh Asean chưa? Chảzụ Air Asia của Mã, hay Tiger Air của Sing. Chúng bay chínhxác từng phút, zù cũng cắt mẹ các zịchvụ caoboong, như hànghóa và/hoặc cắnbú, nhằm tíchgiảm chiphí. Chúng thậmchí phải bán-rong các món dồ duty-free, hoặc hotel-booking, nhằm có thêm chút zoanhthu còm.

Vậy, chúng cô có bănkhoăn, sao kháchhàng Vietjet Air hồnnhiên chấpnhận bốláo của nó? Hỏi ngu. Chính chúng cô luôn tự trấn-an mình rằng, xèng ít thỳ hít bým khai. Hàinhi khóc váng xebay, chúng cô mặc bà nó. Nôngphu gác càng {legs} lên ghế, chúng cô mặc bà nó cũng. Chờ 3 giờ, và tíchkiệm 1 chai ôngcụ, là lợinhuận của chúng cô.

Chúng cô không quen dòi những thứ chúng cô xứngdáng. Chúng cô chỉ quen tưởng mình là quân hạtiện và chúng cô antâm chophép mình hưởng những rẻrúng, thậmchí rẻ hơn cả giá của chúng.

Vietjet Air bán những hạtiện xuống chúng cô, và chúng cô thỳ, chả thanvan. Vietjet Air không tiếptục coi chúng cô như cục cứt trâu, mới là chuyện lạ.

Vậy, ba mùa nữa, chúng cô hết là những cục cứt trâu? KHÔNG. Chúng cô cứ là. Nhưng VNA và anh con nó, JetStar Air, sẽ dấm-chết Vietjet Air, bằng chính bài của em này, có cảibiên týdỉnh.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Muốn hiểu thêm chị Thảo đọc thêm trong cuốn Đông Âu AHT. Chị ấy là lứa cùng anh V học về Kinh tế ở Plekhanop (trường về KT nổi tiếng ở Nga).
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,873
Động cơ
1,425,461 Mã lực
Chị ấy cũng là một đại diện cho ai đấy. Phát biểu quá là lỗi rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top