Chi 31 tỷ đồng tu bổ chùa Một Cột

horsebattle

Xe buýt
Biển số
OF-64255
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
778
Động cơ
444,280 Mã lực
Website
www.redevent.com.vn
Các cụ chém nhẹ tí đi. Nhớ đâu cái chùa có 1 cột đấy cái cột họ làm bằng vàng thì sao?;)) Theo e phải xem thiết kế nó thế nào đã.
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,120
Động cơ
517,214 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Dù gì thì cũng là một sự lãng phí lớn trong khi còn những thứ cốt yếu như bệnh viện và trường học mầm non luôn quá tải
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,538 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Dù gì thì cũng là một sự lãng phí lớn trong khi còn những thứ cốt yếu như bệnh viện và trường học mầm non luôn quá tải
Không nên so kiểu như thế, và so thế cũng không đúng, không được. Thực tế thì những thứ kia (bv, trường học, cầu cống,..) vẫn làm. Hãy thử hình dung nếu để chùa 1 cột hư hỏng và sập xuống thì vẫn các cụ ở đây sẽ chém ntn? :D
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,847
Động cơ
490,328 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
đập đi xây lại 31 tỷ là ít đó :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
xedieu nói:
Em thấy GS nói nhiều ý đúng đấy ạ. Vote nhưng không được. Thực tế công trình này quá nhạy cảm và khó nhằn, nếu định ăn không ngu gì ăn ở đây - cái này bọn em biết. Chi phí như vậy cũng không phải là cao nếu các cụ so sánh với rất nhiều công trình ngàn tỷ, chục ngàn tỷ khác trong cái thời buổi lạm phát này. Hơn nữa, nhiều cụ comm bức xúc nhưng cũng không hiểu rõ là làm những gì, có khi tưởng chỉ sửa mỗi cái chùa Diên Hựu trên cái cột kia. Nếu đọc kỹ sẽ thấy sau 3 lần trùng tu đơn giản thì lần này phải làm giải pháp tổng thể, bao gồm cả xây thêm nhà tăng và vài khu nữa...

Tuynhieen, nói đi phải nói lại là dân ta quá mất niềm tin vào quản lý trong lĩnh vực xây dựng cơ bản rồi...
Vầng, cụ dân trong nghề phán có khác, nhiều cụ cứ chồm chồm lên chưởi trong khi chưa biết DA nài gồm dững hạng mục gì? Lúc nào cũng nghĩ đến việc để dành tiền xây cầu qua sông cho bà con dân tộc, thật là bác ái quá đi! Nếu đáp ứng hết yêu cầu nài thì chỉ có lấp sông hoặc mỗi làng đều phải xây 1 cái cầu :D
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
3,104
Động cơ
579,798 Mã lực
Tiền em đóng thuế chứ có phải vỏ hến đâu mà chúng nó ném như thế, cái chùa bé bằng nắm tay mà sửa hết 1,5tr $ thì chắc phải dát vàng mất ... thế này bảo sao dân chẳng bức xúc, tức nước vỡ bờ ..
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
quanngon nói:
Dù gì thì cũng là một sự lãng phí lớn trong khi còn những thứ cốt yếu như bệnh viện và trường học mầm non luôn quá tải
Cụ và 1 số cụ lúc nào cũng kêu lãng phí, không ổn. Các BV tỉnh lúc nào cũng vắng bệnh nhân, dồn hết lên Trung ương chả quá tải, các trường học đầy rẫy nhueng phụ huynh muốn cho con học trường điểm lớp chọn nên tưởng quá tải, việc xây mới thuộc quy hoạch ngành giáo dục :D
Với lối si nghĩ ngắn hơn gang tay dư thế thì muôn đời chúng ta sẽ không có được công trình nào nên hồn, cứ nhà gianh vách đất hoặc nhà ống 5 tầng thôi.
Cụ nên xem lại thành nhà Hồ được xây dựng với quyết tâm như nào, có lãng phí không? Vạn lý trường thành xây làm gì? He he...
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,538 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Vầng, cụ dân trong nghề phán có khác, nhiều cụ cứ chồm chồm lên chưởi trong khi chưa biết DA nài gồm dững hạng mục gì? Lúc nào cũng nghĩ đến việc để dành tiền xây cầu qua sông cho bà con dân tộc, thật là bác ái quá đi! Nếu đáp ứng hết yêu cầu nài thì chỉ có lấp sông hoặc mỗi làng đều phải xây 1 cái cầu :D
:)) Thì chả delay từ 2002 đến giờ để dành tiền xây cầu, trường, bệnh viện... còn giề. Dại mồm nó mà sập xuống thì lưỡi không xương, ta lại chưởi theo chiều hướng ngược lại! :))
Trước tình trạng xuống cấp như vậy của Chùa Diên Hựu - Một Cột, được biết từ năm 2002, nhà chùa đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng như UBND quận Ba Đình, Phòng Văn hóa - Thông tin… để  đề nghị tu sửa, tôn tạo chùa.
 
Đại đức nói tiếp: “Nhưng đã trải qua đến mấy đời lãnh đạo quận rồi, vẫn chẳng có hồi âm gì”. Đến năm 2009, Đại đức Thích Tâm Kiên tiếp tục gửi đơn đến UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội, UBND quận Ba Đình… song phải đến trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội mấy tháng, Chùa mới được đảo ngói. Mà để được đảo ngói như vậy, phải trải qua hàng chục cơ quan chức năng thuộc chính quyền sở tại, ngành Văn hóa… Nhưng vẫn chỉ là được đảo ngói Chùa Một Cột thôi. Còn Chùa Diên Hựu tiếp tục phải… chờ!?
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,538 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Vì sao nó đắt? Các cụ không làm tu bổ di tích văn hóa thì đừng so với xây mới - so thế quá hài và chứng tỏ không am hiểu gì về lĩnh vực này. Hãy xem lần đảo ngói năm 2010:

chỉ mỗi việc đảo ngói thôi nhưng phải trải qua rất nhiều công việc như khảo sát, kiểm tra thực tế, xem loại ngói này được sản xuất như thế nào, nguyên liệu ra sao, tuổi tác đã được bao lâu… Sau đó đi tìm, xin lại của những Chùa không dùng đến ngói cũ, rồi chọn cả ngói mới để lợp đan xen với nhau do không đủ ngói cũ để lợp. Trước đó, còn phải xin duyệt ở những cơ quan thuộc ngành văn hóa, di sản, kiến trúc, xây dựng… Nói chung trăm thứ bà rằn phải thực hiện và ông Khánh giải thích: “Vì đây là công trình mang giá trị lớn về văn hóa, lịch sử nên phải tuân thủ quy định khi tu bổ, tôn tạo”.
Tuy nhiên, phải công nhận chúng ta mất niềm tin vào quản lý xây dựng cơ bản nói chung rồi, nên cứ nghe thấy là chém thôi! :D
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Rất nhiều ý kiến, nhiều bức xúc theo các hướng khác nhau, nhưng em thấy cái này đúng hơn cả "mất niềm tin vào quản lý trong lĩnh vực xây dựng cơ bản rồi... " mặc dù đa số đều nghe nói chứ có biết gì cụ thể đâu :D
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Em thấy GS nói nhiều ý đúng đấy ạ. Vote nhưng không được. Thực tế công trình này quá nhạy cảm và khó nhằn, nếu định ăn không ngu gì ăn ở đây - cái này bọn em biết. Chi phí như vậy cũng không phải là cao nếu các cụ so sánh với rất nhiều công trình ngàn tỷ, chục ngàn tỷ khác trong cái thời buổi lạm phát này. Hơn nữa, nhiều cụ comm bức xúc nhưng cũng không hiểu rõ là làm những gì, có khi tưởng chỉ sửa mỗi cái chùa Diên Hựu trên cái cột kia. Nếu đọc kỹ sẽ thấy sau 3 lần trùng tu đơn giản thì lần này phải làm giải pháp tổng thể, bao gồm cả xây thêm nhà tăng và vài khu nữa...

Tuynhieen, nói đi phải nói lại là dân ta quá mất niềm tin vào quản lý trong lĩnh vực xây dựng cơ bản rồi...
Cụ và 1 số cụ lúc nào cũng kêu lãng phí, không ổn. Các BV tỉnh lúc nào cũng vắng bệnh nhân, dồn hết lên Trung ương chả quá tải, các trường học đầy rẫy nhueng phụ huynh muốn cho con học trường điểm lớp chọn nên tưởng quá tải, việc xây mới thuộc quy hoạch ngành giáo dục

Với lối si nghĩ ngắn hơn gang tay dư thế thì muôn đời chúng ta sẽ không có được công trình nào nên hồn, cứ nhà gianh vách đất hoặc nhà ống 5 tầng thôi.
Cụ nên xem lại thành nhà Hồ được xây dựng với quyết tâm như nào, có lãng phí không? Vạn lý trường thành xây làm gì? He he...
Hai cụ làm việc trong lĩnh vực xây dựng cơ bản mà lại đi thuyết giáo về những công trình để lại cho muôn đời sau, nghe đã thấy mâu thuẫn rồi.
Sử dụng 31 tỷ đó hiệu quả nhất trong thời điểm bây giờ là chi khoảng 25 tỷ để đào tạo và tài trợ cho những nhà nghiên cứu tận tâm và có lòng đam mê trong lĩnh vực đó. Mất khoảng 5 năm (chắc là đến thời điểm đó chùa chưa bị sập), những cái đầu này sẽ biết thực sự phải làm gì và dùng 6 tỷ còn lại để tu bổ di tích để không bị mất đi giá trị vốn có. Như thế hơn nhiều là bây giờ đưa tiền cho mấy ông làm về xây dựng cơ bản.
 

CV2.0

Xe tải
Biển số
OF-47575
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
441
Động cơ
464,333 Mã lực
Vì sao nó đắt? Các cụ không làm tu bổ di tích văn hóa thì đừng so với xây mới - so thế quá hài và chứng tỏ không am hiểu gì về lĩnh vực này. Hãy xem lần đảo ngói năm 2010:


Tuy nhiên, phải công nhận chúng ta mất niềm tin vào quản lý xây dựng cơ bản nói chung rồi, nên cứ nghe thấy là chém thôi! :D

Cụ này cứ thích tỏ ra nguy hiểm. Nói trắng ra 1/3 chỗ tiền ấy tu bổ riêng hạng mục chùa 1 cột đã là nhiều. Còn tiêu chuẩn hả? các cơ quan ban nghành văn hóa, di sản, kiến trúc... đưa ra đi => đấu thầu công bằng xem.
 

tayto

Xe đạp
Biển số
OF-64543
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
21
Động cơ
436,850 Mã lực
Cụ này cứ thích tỏ ra nguy hiểm. Nói trắng ra 1/3 chỗ tiền ấy tu bổ riêng hạng mục chùa 1 cột đã là nhiều. Còn tiêu chuẩn hả? các cơ quan ban nghành văn hóa, di sản, kiến trúc... đưa ra đi => đấu thầu công bằng xem.
đấu thầu công bằng thì ăn thế nào được tiền nhỉ :D Thế mới gọi là làm giá ạ
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,538 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ng ta nói hết 31 tỷ, có thể sai nhưng còn có dự toán. Còn các cụ nói 1/3, 2/3 hay 1/10 chỉ là nói suông không có cơ sở nào cả! :)
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
bobíbo nói:
Hai cụ làm việc trong lĩnh vực xây dựng cơ bản mà lại đi thuyết giáo về những công trình để lại cho muôn đời sau, nghe đã thấy mâu thuẫn rồi.
Sử dụng 31 tỷ đó hiệu quả nhất trong thời điểm bây giờ là chi khoảng 25 tỷ để đào tạo và tài trợ cho những nhà nghiên cứu tận tâm và có lòng đam mê trong lĩnh vực đó. Mất khoảng 5 năm (chắc là đến thời điểm đó chùa chưa bị sập), những cái đầu này sẽ biết thực sự phải làm gì và dùng 6 tỷ còn lại để tu bổ di tích để không bị mất đi giá trị vốn có. Như thế hơn nhiều là bây giờ đưa tiền cho mấy ông làm về xây dựng cơ bản.
Chả có gì mâu thuẫn cả, em chỉ định hướng lại dư luận cho 1 số cụ chưa chi đã tính việc ăn bớt xong nhảy vào chửi dự án làm lãng phí, dành tiền xây cầu cho nhân dân.
 

kizuto1

Xe đạp
Biển số
OF-103851
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
33
Động cơ
397,290 Mã lực
Chài,31 tỷ thì cũng chỉ là dự toán thôi mà bác
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,538 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ này cứ thích tỏ ra nguy hiểm. Nói trắng ra 1/3 chỗ tiền ấy tu bổ riêng hạng mục chùa 1 cột đã là nhiều. Còn tiêu chuẩn hả? các cơ quan ban nghành văn hóa, di sản, kiến trúc... đưa ra đi => đấu thầu công bằng xem.
Cụ đừng giở cái giọng nguy hiểm như thế, nhạt lắm. Đây là nêu quan điểm, ai biết đến đâu thì trình bày đến đó. Em sợ cụ cũng đang tưởng mình nguy hiểm đấy! Cụ chứng minh 10 tỷ đã là nhiều đi???
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,538 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hai cụ làm việc trong lĩnh vực xây dựng cơ bản mà lại đi thuyết giáo về những công trình để lại cho muôn đời sau, nghe đã thấy mâu thuẫn rồi.
Sử dụng 31 tỷ đó hiệu quả nhất trong thời điểm bây giờ là chi khoảng 25 tỷ để đào tạo và tài trợ cho những nhà nghiên cứu tận tâm và có lòng đam mê trong lĩnh vực đó. Mất khoảng 5 năm (chắc là đến thời điểm đó chùa chưa bị sập), những cái đầu này sẽ biết thực sự phải làm gì và dùng 6 tỷ còn lại để tu bổ di tích để không bị mất đi giá trị vốn có. Như thế hơn nhiều là bây giờ đưa tiền cho mấy ông làm về xây dựng cơ bản.
Đồ rằng nếu ban đầu có cái dự án 25 tỷ để đào tạo như ý cụ kia, 90% ọp phơ sẽ chém là chỉ cần 1/10 số ấy là đào tạo ngon! :)
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họp chán - đến khi duyệt nó lại đội giá lên nữa rồi ấy chứ :-B
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top