lạy cụ.. khách hàng nó khôn lắm cụ ạ... đặc biệt là khách hàng mua xe thể thao. Sales những loại này thường phải là người hiểu biết và có ít nhất là 8 năm kn. Họ không đơn thuần cầm 100k rồi ném vào mặt sales rồi kêu bán cho tao đi đâu.bác là một người thích về tính năng, nên bác cứ mang mấy cái kĩ thuật ra mà hù em. turbo hay supercharged thì nó cũng là một thứ để tăng công suất. em chỉ cần hiểu thế thôi. còn khách hàng người ta còn chẳng cần quan tâm. bán xe như bác thì có mà chết.
Đầy trường hợp khách mua Zr1 nó còn hỏi..sao Grand Sprort có 6L80. Hộp số dual clutch sang số nhanh hơn Manual. Vậy mà tại sao bản đắt tiền nhất lại không có 6L80. Nếu tao đem xe ra hãng yêu cầu retrofit 6L80 thì warranty ntn...
còn bán xe mà mở mồm ra là lái sướng..đẳng cấp....thì có mà bán cho hổ cụ ạ. Nó lại chả hỏi ngay lái sướng là vì sao ? như thế nào ??
Khách hàng càng mua xe đắt tiền thì họ soi càng kỹ. Nếu là sedan thì nó so tất cả option..rồi từng sợi chỉ khâu táp lô cụ ạ...da bọc ghế là da gì....
Lamborghini nó không xài AT cụ ạ. Nó là Automated Manual. Vì xe AT nó phải có Torque Convetter. Hộp số của 430 hay lamborghini nó là hộp số manual bình thường. Nó thay chân côn của cụ bằng Hydrauic Actuator. Các Robotic đk chân côn. Nếu cụ tháo cái hộp số Automated Manual ra thì toàn bộ phần sau zong hệt hộp số MT của Ferrari thường. đến đời 458 thì Ferrari nó chuyển sang xài ZF, kết cấu zong với hộp số PDK của Porsche. Thì xe không bị hiện tượng burn clutch nữa.
Chạy lambor mà chạy ban ngày thì bt..nhưng cái chính là chạy lúc nào. Nếu đường đông mà chạy thì là cực hình với xe AUtomated Manual. Ngồi trong xe cụ có thể ngửi thấy mùi clutch cháy. Vì Robotic nó không đk côn chính xác đc như chân người lúc dừng và khởi động..dừng và khởi động liên tục...nó gây ra hiện tượng zoa côn cụ ạ. Đấy là lí do tại sao những chiếc xe này chỉ chạy tầm 15000 miles là tối đa..nếu người chạy biết chạy.. là phải tháo hộp số ra thay côn...
còn đi đến tầm benz S-class thì chẳng ai nghĩ đến xăng làm gì cụ ạ. Huống chi đi lamborghini.
e cũng muốn tranh luận vs cụ. Nhưng cụ nên tranh luận trên chiều hướng kĩ thuật..và tính năng, hơn thua ở cái gì. Chứ cãi cùn thì em chán lắm.
những kt Căn Bản e nói ở đây thì sales những zong xe này họ đều nắm vững cụ ạ. Cái này chỉ là căn bản thôi, chưa có 1 tí gì về nâng cao cả.
còn nếu cụ bán Lamborghini..thì Lambor nó có 2 lựa chọn là MT và Squentinal Manual. Khách nó hỏi ngay là tại sao Squentinal Manual sang số nhanh hơn regular Manual. Cụ ko thể trả lời là nó nhanh hơn là vì nó nhanh hơn đc đâu ạ. Mọi người làm việc đều có 1 cái gọi là feelback. Trả lời luyên thuyên, khách hàng nó feelback lại thì chủ nó đuổi cụ ạ.
Chỉnh sửa cuối: