Em nghĩ có 2 trường hợp xảy ra ở đây, 1 cụ dính phải con xe bị lỗi vì xe mấy cụ kia không thấy bảo bị giống xe cụ hoặc là cụ là người nhậy cảm, tinh tế quá.
Không hẳn xe bị lỗi , mà đây là những hỏng vặt mà xe Hàn thường dính phải , em liệt kê các lỗi chính đây , cái khác có thể bỏ qua vì em nó thuộc dòng rẻ tiền :
- Cân bằng động lại 4 bánh sau 700 km đầu tiên vì tay lái bị rung từ 100 km/h trở lên . lắp thêm chì thành 3 cục chì / 1 bánh :
lổi em tự xử lý được , em mới vừa gỡ hết chì ra rồi , lại êm ru
- sử sụng xăng 92 có hiện tượng rốc máy . xăng 95 cũng rốc nhưng ít hơn . Cụ nào ở Hà nội thì đến ga ra cụ vietvoiz sẽ rõ :
Lỗi này 1 phần do xăng , 1 phần do nhớt , 1 phần điều kiện đường xá , 1 phần do cách chạy . 1 phần do ECU điều chỉnh thời điểm đánh lửa . Nhiều xe bị rồi
- Còi bị đứt 1 dây ( thợ bảo vậy , chỉnh con ốc trên còi thì kêu lại , thợ bảo nên thay còi mới nếu không thì cũng nhanh tèo , không bảo hành còi) :
cái này không quan trọng lắm , em tự xử được
- Cảm biến điều hoà chết , đại lý nói nếu thay chính hãng thì cũng chết nữa , nên em lắp song song cảm biến của Toyota ..
Lỗi này nhiều xe bị rồi Cảm biến Toy lắp ở đại lý GM đấy cụ
Cụ nói mua nhầm xe bị lỗi là chưa đúng , em nhạy cảm cũng chưa đúng . Mà phải nói là chất lượng loại xe Hàn lai Mỹ này là kém .
Em độ các cụ mua xe này đều là mua xe lần đầu . Chưa trải qua nhiều loại xe nên chưa cảm nhận được chất lượng xe thôi.
Thông tin thêm cho cụ , em là kỹ sư máy động lực , nhưng không chuyên về ô tô