bao cao cac bac sau khi chay den 550km, em no con 15l/100km duong pho roi. Duong truong con 6-7l/100km
Chuẩn đới...vì lúc đầu bác quên là cái đồng hồ nó đo quá chuẩn - nghe nguọc đời nhưng mà đúng đấy. Vì cái đồng hồ nó đo tất cả quãng đường chuyển bánh của xe, bao gồm cả mấy cái món test lên test xuống ở nhà máy, rồi lúc nó nằm ở show room đánh ra đánh vào. Tốc độ lúc đó rùa bò à. Khi bác rước em nó về, cái đồng hồ nó chia trung bình từ tất cả mấy cái quãng đường đó.
Xe của em (OL LTZ giống cụ haigiao) lúc rước về dinh đồng hồ chỉ 16,2L/100km. Đi đường HN 1 hồi (1000KM) leo lên 16,5L. Tá hỏa giống pác. Kẹt xe, bật điều hòa, rồi đi lò dò, máy không thoát, ko hao cũng lạ. Làm 1 vài quắn đường trường lên tới mấy nghìn cây, đồng hồ về 11L/km. Em dự là đi đường trường tầm 9L cho vài nghìn cây,chia trung bình với số km bí rì rì ban đầu thì ra 11L.
Bi giờ lại đi đường HN, ngày đôi chục km (quãng đường quá ngắn đối với ô tô, cái đồng hồ nó đo được ddungs cũng là giỏi). Đồng hồ lên ngay 12.5L/100km. Chứng tỏ nó nhớ số km từ đầu, chia cho vận tốc trung bình để ra số nhiên liệu. Thế thì khó mà đúng được lắm.
Em nghĩ 1 cái xe 7 chỗ, số tự động, nặng cả tải lên tới gần 2 tấn, giá thì rẻ như xe 5 chỗ, mà ngốn 14-15L đường TP âu cũng là bình thừong. Bằng Fo Ếch-kếp, cũng bằng luôn Ỉn bản V. Ỉn bản MT mấy ông lái xe cơ quan em đwuocj khoán xăng 12L/100km còn kêu rinh, giời mùa hè điều hòa hết cỡ lái già chân còn huề tiền (hì, chả bỏ túi được lít xăng nào). Nghĩ tới 1-2L xăng chênh đó, em lại nhìn giàn nội thất bóng bẩy của Ốc, với bộ ghế thoải mái duỗi chân của nó mà khoan khoái^^