Xe em cap LT 2008 đi toàn trong phố nhiều hôm nhíc tí một 3,5km đi hết 30p, đong đếm cẩn thựn 15l/100km, đường trường 10l/100km, đồng hồ báo xăng chỉ để tham khảo thôi cụ ơi.
- Sao mấy cụ cứ nói 1000km phải đi thay dầu vậy nhỉ, trong sách hướng dẫn và sổ BH thi chính hãng nói ghi rõ 10.000km mới phải kiểm tra, thay dầu, thay lọc????
- Còn Top 10 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi. cũng khuyên là 6000km mới phải thay.
==> các cụ sẽ nói "thay thì tốt xe ông chứ xe tôi đâu" thì em không bàn cãi. Em chỉ quan tâm đến " Cái Đúng" nó nằm ở đâu và " Cái sai" nó nằm ở đâu?????
ah, bây giờ thì em đã hiểu dầu máy nó diệt xe thé nào. Thế hóa ra thằng GM Việt nam nó muốn diệt dân mình nên đưa ra quy định thay dầu 10.000KM đầu tiên. Ăn được miễn phí của GM khó nhỉ. Bố láo thiệt
- xe OL bán ra của em thuộc diện thay miễn phí dầu máy 2 năm ( 2 lần ). Dầu gì em cóc cần biết chỉ thấy ghi là 10.000km thay lần đầu. Vậy hiện tại dầu nó đổ xe em sẽ thay là bao nhiêu nghìn cây? Nản. GM thủng nhà quá. Từ sâu đến nhân viên kỹ thuật kiểu này.... Khẻo nào nhiều người anti GM thếGM viêt nam vẫn đúng, sổ bảo hành rất triệt để và chi tiết nhưng những cái như dầu máy, lọc dầu . . . thì các nha sản xuất dầu nhớt của việt nam không đáp ứng được nên bon em khuyên số Km thay dầu theo chất lượng dầu và độ nhớt của dầu, nếu cho cụ thay đúng dầu trong sổ bảo hành chắc cụ cũng chả dám thay, nếu cụ dám thay thì cũng phải đợi nhập của ông Obam 1 can về cho cụ dùng
Nhất trí cụ, em đợi 5000km mới thay. Sâu bán xe cho em cũng khiến em nản lắm. Toàn dụ dỗ và vòi vĩnh, em mua ở trung tâm miền nam.- xe OL bán ra của em thuộc diện thay miễn phí dầu máy 2 năm ( 2 lần ). Dầu gì em cóc cần biết chỉ thấy ghi là 10.000km thay lần đầu. Vậy hiện tại dầu nó đổ xe em sẽ thay là bao nhiêu nghìn cây? Nản. GM thủng nhà quá. Từ sâu đến nhân viên kỹ thuật kiểu này.... Khẻo nào nhiều người anti GM thế
Thường thường đồng hồ báo trên xe khi nào cũng thấp hơp thực tế chứ cụ ???Ui, lại thêm cụ nữa ah? Kiểu này cụ nhìn tính trung bình trên đồng hồ hả? Cụ đo bằng cách đổ xăng thì thực ra nó chạy là khoảng 15l/100km. Xe cụ mà 20l/100km thì cụ đã phải đổ xăng lâu rồi vì chỉ cần 320km cụ đã hết xăng. Xe em bây giờ đi đồng hồ báo là hơn 13l/100km còn thực tế em không tính, trước toàn 18 với 20l/100km. Xe mới chạy 1500km, đợi đến 5000km mới xem lại vụ xăng. Trước có vụ Kia morning còn ngốn 12l/100km cơ mà.
Như thế này thì khác gì đỗ 1 chỗ rồi nổ máy và kêu chả đi được km nào mà cũng tốn xăng.Tình hình là em mới chạy orlando, chạy được 400km, đồng hồ báo bình quân 20l/100km, khiếp quá. Em toàn chạy trong phố, hay bị kẹt xe nhích tí một. Có bác nào giống em ko? Em chạy số tự động
Kính các cụ: các cụ mua xe nào Hãng đều khuyến cáo như vậy....vì động cơ xe mới dù như thế nào đi nữa cũng rất có thể có mạt kim loại (rất rất ít) phát sinh sau khi 1 thời gian hoạt động kể từ km số 0 đến 1000. Vậy để loại trừ rủi do thì hãng khuyến cáo như vậy. Các cụ cứ tin như vậy đi, chỉ tốt lên chứ không hại gì đâu, chi phí rất thấp.- Sao mấy cụ cứ nói 1000km phải đi thay dầu vậy nhỉ, trong sách hướng dẫn và sổ BH thi chính hãng nói ghi rõ 10.000km mới phải kiểm tra, thay dầu, thay lọc????
- Còn Top 10 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi. cũng khuyên là 6000km mới phải thay.
==> các cụ sẽ nói "thay thì tốt xe ông chứ xe tôi đâu" thì em không bàn cãi. Em chỉ quan tâm đến " Cái Đúng" nó nằm ở đâu và " Cái sai" nó nằm ở đâu?????
Tình hình là em mới chạy orlando, chạy được 400km, đồng hồ báo bình quân 20l/100km, khiếp quá. Em toàn chạy trong phố, hay bị kẹt xe nhích tí một. Có bác nào giống em ko? Em chạy số tự động
- Cụ khổ như em. Em bị thằng ku bạn chửi suốt, nó bảo " mày đi MER như tao này có phải sướng không? Đánh xe đến cửa Gara đã có em chân dài mở cửa, đưa vào phòng chờ mát lạnh, hỏi Anh uống gì..." GM thì cứ gọi là..... Mình nghèo đi xe Mỹ, chất lượng Châu Á, phục vụ kiểu Vn nên chịu thôi cụ ạ.Nhất trí cụ, em đợi 5000km mới thay. Sâu bán xe cho em cũng khiến em nản lắm. Toàn dụ dỗ và vòi vĩnh, em mua ở trung tâm miền nam.
Đợt thay dầu và bảo dưỡng em sẽ ra Chevy Saigon xem sao.
- Hihi, gà tre gà chọi hết cụ ah.Nhiều khi sâu cứ tưởng mình gà.
- Ủng hộ cụ, Em cũng sẽ giống cụĐúng xe của em cũng chưa thay (3000km). Sách hướng dẫn và sổ bảo hành của em là 10000. Em dự lqf khoảng 4000. Thì thay còn từ lần sau cứ 10000 thì thay. Về có bạn có ý kiến do thay dầu lọc tái chế thế thì thà ko thay còn hơn.
- Chuẩn luôn cụ ah. Xe cũ em thay dầu thường thì 5000Km.10k km thay dầu thì hơi muộn. Thông thường 5000 km thay 1 lần với dầu thường, bỏ tiền mua đc cái xe ko có lý gì bỏ mấy trăm k ra thay đc lần dầu.
Em thấy xe nào thì xe, đạp vòng tua cứ lên tầm trên 2000 rpm thì nó uống xăng phải biết, bất kể at hay mt.
Em thấy toàn cao hơn cụ ạ.Thường thường đồng hồ báo trên xe khi nào cũng thấp hơp thực tế chứ cụ ???
Như thế này thì khác gì đỗ 1 chỗ rồi nổ máy và kêu chả đi được km nào mà cũng tốn xăng.
- Hà Nội nhiều lúc chẳng đỡ được vụ này. hehe
Xe OL đổ dầu TQ 9000 5W-30 như vậy chạy thường thì đến 9000km - 10000km mới phải thay. Xe chạy lần đầu thì cũng chẳng có hướng dẫn nào để khách biết thay khi 1000km. Toàn nghe nói thế này, nghe nói thế kia. Nó chẳng đáng là bao, chỉ vài trăm nghìn nhưng ghét cái kiểu truyền miệng. Là hãng lớn thì phải nghiên cứu rõ địa hình, địa thế của VN mà việt hóa dòng xe mình bán ở xứ bản địa này.Kính các cụ: các cụ mua xe nào Hãng đều khuyến cáo như vậy....vì động cơ xe mới dù như thế nào đi nữa cũng rất có thể có mạt kim loại (rất rất ít) phát sinh sau khi 1 thời gian hoạt động kể từ km số 0 đến 1000. Vậy để loại trừ rủi do thì hãng khuyến cáo như vậy. Các cụ cứ tin như vậy đi, chỉ tốt lên chứ không hại gì đâu, chi phí rất thấp.
Hiện tại các cụ đi xe 10k km hay 5k mới thay dầu là do các cụ dùng dầu loại gì, VD: hãng GMV khuyến cáo các xe Chevrolet nên dùng dầu Total Quartz 9000 5W-30 cho xe mới, xe chạy 9000~10.000km thay dầu 1 lần; còn ai có nhu cầu thay dầu thấp cấp hơn là loại Total Quartz 5000 20W-50 thì 4000~5000km thay dầu 1 lần....
Tùy vào điều kiện làm việc, môi trường xe hoạt động, chất lượng xăng/dầu....hay số lượng km xe đã chạy để ấn định số km bảo dưỡng.
Các cụ qua e, a e mình chia sẻ về điều này
- "Nghe" chết là cái này, có sách hướng dânc thế không cụ?Em cũng nghe sâu bảo Km 1000 thì phải thay dầu và thay lọc (tại hãng), nếu không thay, máy có việc gì, hãng không chịu trách nhiệm bảo hành!
Thế thì phải thay thôi!
- Cái này cụ nghĩ lại, chăm sóc sau bán hàng của GM thì chuối nhưng OL thì lại ngon đấy cụ ạhNghe các cụ bàn thế này, có lẽ em sẽ nghĩ lại về GM, đang cố gắng khuyên Gấu nói toàn cái hay, cái tốt về OL mong gấu chuyển ý. nhưng có lẽ ý gấu là Ỉn vẫn chuẩn hơn