cháu chỉ biết 1 chi tiết là chỉ xảy ra trong huyết thống, dâu, rể là ko bị ạ
Cụ nói chuẩn đấy. Em ko tin vào cái nhập vong, gọi hồn. ở đây nó gọi là Thuật thôi miên==> Đọc và điều khiển suy nghĩ của người khác. Em đã xem chương trình này rồi.Bà chị có những ẩn ức ân hận nhất định vì đã bỏ đứa bé.
Bà chị cũng có những ẩn ức nhất định về công việc của anh chồng.
Với mỗi ẩn ức, luôn có một cơ chế vô thức đề ra hướng zải quyết - vd như ước cho đứa bé đó vẫn còn sống, ước cho cái đứa đì chồng bị xe đâm v..v
Khi ngừoi có nhiều ẩn ức và được tác động bởi thôi miên ám thị, thì những ẩn ức và hướng zải quyết trong vô thức được lôi ra vùng ý thức - cất thành lời.
Các sự vụ kiểu này kêu bằng Phân tâm học, và có cụ Freud bên Tây zứt giỏi.
pS : Vong hay nhập nữ vì phụ nữ có bán cầu não trái điều khiển cảm xúc lớn hơn ở nam giới. Cô giáo dạy sinh học em bẩu thế!
Cảm ơn tt của cụ.Cụ nói chuẩn đấy. Em ko tin vào cái nhập vong, gọi hồn. ở đây nó gọi là Thuật thôi miên==> Đọc và điều khiển suy nghĩ của người khác. Em đã xem chương trình này rồi.
dàn dựng hết cụ ơi.Cảm ơn tt của cụ.
Cụ có giải thích thế nào nếu người được vong nhập vào là một người hoàn toàn xa lạ với gia đình nhưng khi nhập vong nói đúng 100%
Em chỉ tin khi vong phán con vietlott mà tối đó nó nổ thậtCảm ơn tt của cụ.
Cụ có giải thích thế nào nếu người được vong nhập vào là một người hoàn toàn xa lạ với gia đình nhưng khi nhập vong nói đúng 100%
Em thì em chưa thấy cái đó. em cảm nhận đc là: Khi suy nghĩ nặng nề về một vấn đề gì đó trong thời gian dài dẫn đến mất ngủ, cơ thể suy nhược sinh ra tâm thần phân liệt. khi thần kinh chúng ta yếu thì sẽ rất dễ bị điều khiển bởi những người nghiên cứu về Thuật thôi miên. Em lấy ví dụ như này: Bữa trước ông bà già vợ em có đi gọi hồn ở (chỗ trung tâm nghiên cữu tâm linh gì gì đó, em ko nhớ vì ko quan tâm.) Ông bà cũng già rồi, ý nguyện là muốn tìm xem cụ mất ở chỗ nào để đưa về yên nghĩ cùng họ tộc. (cụ là bố của ông già vợ em.). Khi ông bà già em đến thì ông thầy bảo là có thể sẽ nhập vào bà.( em bắt đầu nghĩ tại sao ông là con trai mà ko nhập vào ông mà lại nhập vào bà?)==> sau khi làm lễ thì quả đúng như thấy đó phán, là cụ nhập vào bà==> mọi thứ diễn ra đúng như kịch bản (Hic. em nghĩ vậy). bà gia vợ em bắt đầu rung lắc, rồi khóc lóc rồi nói nhảm theo sự hướng dẫn của thầy. cuối cùng mấu chốt của vấn đề là muốn hỏi cụ xem cụ mất ở đâu thì ko nói mà chỉ khóc và khóc. ( em không tham gia buổi đó vì bà bảo là mày ko tin tâm linh nên tao ko bảo đi. chỉ về nghe kể lại sự việc như thế.)Cảm ơn tt của cụ.
Cụ có giải thích thế nào nếu người được vong nhập vào là một người hoàn toàn xa lạ với gia đình nhưng khi nhập vong nói đúng 100%
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/giai-ma-trung-tang-khien-hang-trieu-nguoi-viet-so-hai-332035.htmlChào các cụ, chuyện chết trùng chắc các cụ cũng đã biết. Họ nhà em xảy ra trường hợp như thế này mong các cụ cao tay có thể xem giúp có đúng là bị trùng ko?
Họ nhà em có bà bác gái làm dâu ( lấy ông bác ruột em -ông này đã mất cách đay 5-6 năm rồi) năm ngoái mất vào ngày 14 tháng 8 âm lịch sau 1 đợt ốm kéo dài liên miên.Bà bác dâu này sinh năm 1928.
Sau đó anh con trai cả của bà này sinh năm 1958 chết 1 cách đột ngột đúng vào ngày 14 tháng 4 âm lịch năm nay , tức là đến thời điểm này là chưa được 49 ngày.
Nguyên nhân là cao huyết áp- Anh này thì trước đó là hầu hạ mẹ ốm cho đến lúc bác ấy mất.
Hôm đám ma cả họ ai cũng bảo là chết trùng thế no thế kia.
Về phía chị vợ anh này thì đã đi xem 2 thầy ( 1 ở đường Tam trinh, 1 ở Diễn hay Hà Đông gì đó ) thì 2 thấy này bảo là trùng nặng.
Sau đó chị này lại đi xem ở chùa Liên-phố Bạch Mai thì nhà chùa nói là ko việc gì.Sau đó họ nội nhà chị-tức mấy anh chị em nhà ông anh họ em cũng mời pháp sư cao tay về soi nhà thì bảo ko việc j , rồi nói rằng họ nhà em có hơn chục cụ lên tiên, lên cõi trên. Còn hơn 20 cụ nữa thì đã siêu thoát sang làm người.
Chị ý hiện tại thì ko tin chết trùng, cả họ nhà em thì đang lo lắng. Thế nên chị ấy mới xin được 1 số lá bùa ở chùa Liên phát cho mỗi người 1 cái đển đeo vào người.Còn ngoài ra ko làm lễ j hết, chỉ cúng thất thất lai tuần thôi.
vậy với 2 người sinh năm trên và ngày mất như trên thì cụ nào am hiểu vấn đề này có thể xem hộ em có đúng là trùng ko?
Nếu có thì đeo bùa ở chùa thế có được chưa? Mà bà chị này bà ý sẽ ko đưa vong lên nhốt đâu.
Em post bài này lên đây ko phải mê tín dị đoan, mà là chuyện tâm linh có thật cần tư vấn, mong mod đừng xóa , em nhờ mod vài bữa.
Cảm ơn các cụ.
Vâng. Có thể cụ đúng, nhưng khi nào rảnh rỗi cụ thử lên youtube tìm từ khóa "cô đồng sinh" và chịu khó ngồi xem lấy vài cái clip xem sao. Nếu cụ giải thích được hợp lý về những gì cụ xem trong video thì cụ chỉ cho nhà em biết với nhé.Em thì em chưa thấy cái đó. em cảm nhận đc là: Khi suy nghĩ nặng nề về một vấn đề gì đó trong thời gian dài dẫn đến mất ngủ, cơ thể suy nhược sinh ra tâm thần phân liệt. khi thần kinh chúng ta yếu thì sẽ rất dễ bị điều khiển bởi những người nghiên cứu về Thuật thôi miên. Em lấy ví dụ như này: Bữa trước ông bà già vợ em có đi gọi hồn ở (chỗ trung tâm nghiên cữu tâm linh gì gì đó, em ko nhớ vì ko quan tâm.) Ông bà cũng già rồi, ý nguyện là muốn tìm xem cụ mất ở chỗ nào để đưa về yên nghĩ cùng họ tộc. (cụ là bố của ông già vợ em.). Khi ông bà già em đến thì ông thầy bảo là có thể sẽ nhập vào bà.( em bắt đầu nghĩ tại sao ông là con trai mà ko nhập vào ông mà lại nhập vào bà?)==> sau khi làm lễ thì quả đúng như thấy đó phán, là cụ nhập vào bà==> mọi thứ diễn ra đúng như kịch bản (Hic. em nghĩ vậy). bà gia vợ em bắt đầu rung lắc, rồi khóc lóc rồi nói nhảm theo sự hướng dẫn của thầy. cuối cùng mấu chốt của vấn đề là muốn hỏi cụ xem cụ mất ở đâu thì ko nói mà chỉ khóc và khóc. ( em không tham gia buổi đó vì bà bảo là mày ko tin tâm linh nên tao ko bảo đi. chỉ về nghe kể lại sự việc như thế.)
Như trên em tự hỏi:
1. Tại sao khi bước vào thầy đã nói là sẽ nhập vào bà mà ko phải là ông ( ông là con đẻ của cụ)?
2. Mục đích nhập hồn là để hỏi xem vị trí cụ mất ở đâu để đưa về thì ko hỏi được mà toàn thứ tùm là tùm lum.
theo quan điểm của em:
giải thích (1) như sau:
===> Khi suy nghĩ nặng nề về một vấn đề gì đó trong thời gian dài dẫn đến mất ngủ, cơ thể suy nhược sinh ra tâm thần phân liệt==> rất rễ nhận ra khi nhìn vào sắc thái là có thể biết đc người này đang không được khỏe và thần kinh suy yếu.==> như vậy, rất dễ cho những người có Thuật thôi miên điều kiển và đi theo chỉ đạo của họ. khi đó sẽ sinh ra (2):
Tóm lại: không có gọi hồn hay nhập vong gì cả. ngày trước rộ lên cái kiểu Nhà ngoại cảm, sau này toàn dở trò mèo lừa bịp nên giờ cũng đc nhiều rồi không còn hoang tin như trước nữa.
Em chỉ có ý kiến như thế thôi.
Ngày nay em vẫn nghe nhiều về chuyện đó, cá nhân em đã đi gửi nhốt vong ông bố vợ và bà cụ đẻ ra ông bố vợ, em hỏi và được nghe sư trụ trì chùa hàm long giải thích về việc trùng tang nhưng nói thật chả thấy cơ sở khoa học mẹ gì cả, cơ mà làm mấy việc đó là để phục vụ tư tưởng cho người sống nên vẫn phải làmngày bé em có nghe và cũng thấy có nhà "rụng cả nải" , đến bây giờ vẫn chả hiểu dề hóng cái đã
Gớm em đi gọi vong cho mẹ em mà đến gần chục chỗ toàn nhảm, chỗ gọi có vẻ yên tâm nhất thì mẹ em lại ko biết em tên là gì, còn toàn nói phét ba lăng nhăngBản thân em đã trực tiếp ngồi cùng với ng thân ở số 1 Đông Tác để gọi hồn bà nội để hỏi về mộ của ông nội. Xong thì “vong” cũng nhập vào bà chị họ mà bố bà ý là con nuôi bà nội em. Sau một hồi khóc lóc nức nở thì quay sang chửi nhà em?!?! nào là sau này thế nọ thế chai, làm ăn ko tốt. Đến đoạn chốt cuối cùng ai cũng muốn hỏi mộ ông nội ở chỗ nào thì liên tục nói: ở chỗ đấy đấy ?!?!? rồi thăng luôn. Tình cờ là có em và chị gái của ng bị vong nhập ngồi đó cho vui chứ coi như trò hề lại là 2 ng học cao và tiếp xúc bên ngoài nhiều nhất.
Bản thân em ko hề phủ nhận mọi thứ liên quan đến tâm linh và những điều thần bí. Em đủ niềm tin để sống có đạo đức và đủ minh mẫn, trí tuệ để không bị dắt mũi hoặc cuồng tín. Nếu thực tế có thế giới đó quyền năng hơn ng sống hiện tại thì chết cũng đâu có gì đáng sợ, vẫn nhận thức vẫn biết mọi thứ xung quanh mà, thậm chí còn đi mây về gió chả sướng quá. Ngta tin mù quáng vì chả biết sau chết có cái gì nữa không nên dễ bị dụ và phỉnh.
Tóm lại, sau này em mà đi thì để lại mật khẩu cho vợ con để check thầy gọi hồn. Đọc không đúng thì tát lệch mặt và lấy lại tiền. Đấy là cách dễ dàng kiểm chứng nhất mà chả thấy ai áp dụng.
ok cụ. Em sẽ ngâm cứuVâng. Có thể cụ đúng, nhưng khi nào rảnh rỗi cụ thử lên youtube tìm từ khóa "cô đồng sinh" và chịu khó ngồi xem lấy vài cái clip xem sao. Nếu cụ giải thích được hợp lý về những gì cụ xem trong video thì cụ chỉ cho nhà em biết với nhé.
Thank cụ.
Em sang Hàm long nhiều, gớm có hôm ngồi tán phét các thầy, các thầy bảo giờ ăn vong về đậu đầy ngọn nhãn, em dòm ra cũng đế thêm câu: Về rồi thì vào mà ăn đi còn ngồi đấy mà đánh đu à, thầy chỉ cườiTheo em đc biết thì nếu đã đi gửi vong thì việc cúng giỗ, thắp hương tại nhà là tuyệt đối cấm, người mang vong lên chùa gửi cũng ko đc là người cận huyết thống trong nhà, nếu ko thì vong sẽ theo về. Việc thắp hương khói là do nhà chùa làm, tại chùa Hàm Long, ngày rằm, mùng 1 nhà chùa đều nấu mấy nồi cháo lớn rồi thắp hương mời các vong về, thấy bảo tháng nào mà quên, thù gà qué, lợn gà tại địa phương bị vong bắt, chết hàng loạt.
Nếu ở ta mà làm đúng theo di nguyện của người chết thì đỡ nhiều nhiều tiền của dân lắm ( Em chả tiện nêu tên )Nếu cụ tin, thì nên làm - địa chỉ chuyên giải trùng tang ở chùa Hàm Long, Bắc Ninh, còn vô thần thì nên vô thần hẳn, đừng nửa vời.
Nhà em cũng gần thế, ông nội vừa bốc mộ hôm trước hôm sau thì ku em em mất tích trên biển (đã chết), tay anh họ cũng cải táng cùng tháng ấy luôn. Thầy bà khắp cả nước kêu úi zời trùng tang nặng, đinh nhà họ nài chuẩn bị mà đi Văn Điển đoàn tụ hết, nếu ko phải giải trùng, có thầy đòi phí 16 củ để bay từ Tây Ninh ra. Qua Hàm Long các thầy bán cho bùa bình an (10K 1 cái), nhốt vong để cải tạo (kinh vãi) - nói cách khác là để các vong ko kê tên người thân mà quỷ sứ bắt tiếp và bảo coi như đã giải trùng, tài tài là.
Tóm lại, em sợ luôn các hủ tục ở ta. Em dặn gấu nhà em òi, sau nài em mà oạch trước thì dẹp khóc thuê khóc mướn, dẹp bốc mộ. Một là đốt mang lên được vũ trụ (nếu nhà ta là Đại gia), ko mang tro rải xuống biển, hoặc kiếm mảnh đất xa xa HN, đào sâu chôn chặt vĩnh viễn, dẹp hương khói bát nhang quả trấng, em thấy mỗi đám ma ở ta nhìn thoáng đã thấy thê thảm vì hương khói tiếng khóc nỉ non quá rồi. Chết là hết, có ai biết chết nó thế nào đâu mà bảo theo khói hương về ăn xôi gà?
Nhìn cái đám ma ở bển sao mà nó lịch sự, người ta làm theo ý nguyện của người chết, kể cả tổ chức ăn mừng tiệc tùng. Em thấy nỗi đau ai cũng có, nhưng vẫn phải tiếp tục sống và nên nuốt vào trong, sẽ có ý nghĩa hơn. Hơi lan man tí mong các cụ thông cảm.
Cụ suy nghĩ giống em. Đúng chỗ cụ nói là ở Đông Tác. Em ko quan tâm lắm nên em ko nhớ. Cái bọn ở đó toàn đi lừa bịp. Tiền mất tật mang mà ko giải quyết đc việc. Đúng là buôn thần bán thánh. Giống như cụ nào nói: Bán cầu não trái của phụ nữ yếu hơn nam giới nên dễ bị thôi miên hơn nam giới ( đó là tại sao toàn thấy đàn bà bị nhập hồn.hic)Bản thân em đã trực tiếp ngồi cùng với ng thân ở số 1 Đông Tác để gọi hồn bà nội để hỏi về mộ của ông nội. Xong thì “vong” cũng nhập vào bà chị họ mà bố bà ý là con nuôi bà nội em. Sau một hồi khóc lóc nức nở thì quay sang chửi nhà em?!?! nào là sau này thế nọ thế chai, làm ăn ko tốt. Đến đoạn chốt cuối cùng ai cũng muốn hỏi mộ ông nội ở chỗ nào thì liên tục nói: ở chỗ đấy đấy ?!?!? rồi thăng luôn. Tình cờ là có em và chị gái của ng bị vong nhập ngồi đó cho vui chứ coi như trò hề lại là 2 ng học cao và tiếp xúc bên ngoài nhiều nhất.
Bản thân em ko hề phủ nhận mọi thứ liên quan đến tâm linh và những điều thần bí. Em đủ niềm tin để sống có đạo đức và đủ minh mẫn, trí tuệ để không bị dắt mũi hoặc cuồng tín. Nếu thực tế có thế giới đó quyền năng hơn ng sống hiện tại thì chết cũng đâu có gì đáng sợ, vẫn nhận thức vẫn biết mọi thứ xung quanh mà, thậm chí còn đi mây về gió chả sướng quá. Ngta tin mù quáng vì chả biết sau chết có cái gì nữa không nên dễ bị dụ và phỉnh.
Tóm lại, sau này em mà đi thì để lại mật khẩu cho vợ con để check thầy gọi hồn. Đọc không đúng thì tát lệch mặt và lấy lại tiền. Đấy là cách dễ dàng kiểm chứng nhất mà chả thấy ai áp dụng.
Quân xanh quân đỏ! Nếu giỏi thế thì đi làm chuyện lớn rồi chứ làm gì phải ngồi đó chờ con nhang tới! Rồi lâu lâu bị chính quyền truy quét bắt bới!Cảm ơn tt của cụ.
Cụ có giải thích thế nào nếu người được vong nhập vào là một người hoàn toàn xa lạ với gia đình nhưng khi nhập vong nói đúng 100%
Vâng. Có thể cụ đúng, nhưng khi nào rảnh rỗi cụ thử lên youtube tìm từ khóa "cô đồng sinh" và chịu khó ngồi xem lấy vài cái clip xem sao. Nếu cụ giải thích được hợp lý về những gì cụ xem trong video thì cụ chỉ cho nhà em biết với nhé.
Thank cụ.
vớ vẩn hết. thế kỉ 21 rồi mà dân mình mê tín lắm thật.Bóc mẽ chiêu lừa đảo tinh vi
Theo quan sát của PV, hầu hết tại nhà các cô đồng gọi hồn đều có hệ thống “chân gỗ” (những người chuyên hỏi dò tin tức của những người đến gọi hồn để nói lại với cô đồng – PV) để dò la tin tức. Khi những người xin gọi hồn đến, đám người này trà trộn vào đám đông đang ngồi chờ, giả vờ hỏi thăm về gia cảnh, tại sao phải gọi hồn người âm về nói chuyện và những vấn đề liên quan. Người nhà của các cô đồng thường trò chuyện rất thoải mái, giống như những người khách đến xin gọi hồn nên rất khó nhận ra. Những thông tin này sau đó được báo lại với cô đồng.
Cô đồng chỉ cần nhớ và xếp lịch những người mình muốn coi trong ngày nên nói rất đúng. Thời gian các cô đồng nhập hồn người âm thường khoảng từ ba đến năm giờ trong một ngày, ngoài thời gian này, cô đồng cho đám “chân gỗ” tỏa ra tìm hiểu trước những người đến lượt coi. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao không ai đến xin gọi hồn lại có thể được coi ngay mà phải chờ nhiều ngày, mặc dù có nhiều cô đồng có rất ít người đến xin gọi hồn. Thời gian chờ thường khoảng từ năm ngày đến một tháng, đó là thời gian đủ để đám “chân gỗ” tìm hiểu được thông tin những người đến gọi hồn.
Ngoài ra, những người trong vùng thường không đến xin gọi hồn người âm tại các cô đồng, người gọi hồn cũng không mặn mà gì với những người “quen”. Thành ra họ vẫn thường “ngân nga” rằng do bụt nhà không thiêng nên không gọi hồn được. Đa phần những người đến xin các cô đồng gọi hồn người âm đều từ các địa phương khác. Những người này cũng chỉ nghe đồn thổi về sự cao tay của các cô đồng này mà chưa một lần được tận mắt chứng kiến. Nhiều người vì mê tín, vì sợ phạm lỗi với người khuất và vì sự cái “uy” của các cô đồng nên răm rắp làm theo những gì cô đồng đồng nói, không dám cãi nửa lời…
Người đến xin gọi hồn đâu biết những thông tin này họ từng tâm sự với những người đến xin gọi hồn cùng họ (thực chất là những “chân gỗ” của cô đồng). Anh Phạm Thành C. (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết: “Khi được nói chuyện với hồn người thân đã khuất, ai cũng chú ý và sợ hãi nên bị cuốn theo những gì cô đồng nói. Phần nữa bị những lời đồn thổi trước đó áp chế nên mù quáng tin theo, Khi xong mọi việc, trở về nhà bình tĩnh suy nghĩ lại mới nhận ra mình đã từng trao đổi vô tư những thông tin của người mình cần nói chuyện cho người khác. Thật ra tôi không tin vào việc các cô đồng có thể gọi hồn của bất cứ người nào, vào bất cứ ngày nào, giờ nào trong ngày”.