Thấy các cụ đi xe trên OF kêu ca về xe phò uống xăng như chủ nó uống bia cứ 1 mâm phải tính bằng đơn vị xách, hôm em đi Cẩm phả, Quảng ninh, lúc về bắt đầu từ chỗ đèn xanh, đèn đỏ trước khi vào Hạ long em reset lại toàn bộ bảng theo dõi, tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ trung bình, số km...
Xe em Focus 2.0 TDCI ( chạy dầu) tải trọng xe hơn 1400kg, 2 người lớn 150 kg, ít đồ 30kg bật điều hòa suốt chuyến đi, cháu chạy ngày 6 tháng 11 ( vẫn nóng chứ không mát như mấy hôm nay) . Chạy 1 mạch từ Cẩm phả khoảng 8h30 sau khi ăn sáng, dừng 1 lần đi vs, chạy nói chung là đúng tốc độ cho phép theo biển báo. Thỉnh thoảng quá 80 km khi vượt xe.
Nhiên liệu tiêu thụ 4,9 lít/ 100km. Tốc độ trung bình 48 km/ giờ.
Khi chsyj trên đường 18 cũng có lúc xuống được 4,9 nhưng khi vượt xe lên ngay 5 lít, quá 80-90km/h lên 5,1 lít.
Bắt đầu từ đường 1 vền HN thì ổn định ở mức 4,9 thậm chí em chạy đến qua Khuất Duy Tiến đến Thái Thịnh đón phụ huynh về lại đến Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi mới lên 5lits/ 100km.
Cậu bạn trên xe nhìn không tin vào mắt, và bảo xe mày chạy tốn xăng như xe máy.
Có ảnh chụp hầu các cụ. Upnhanh chưa được hầu ảnh các cụ sau.
Trước đây em đã chạy lên Bắc Giang qua Nội bài- Sóc Sơn- Hiệp Hòa- đến Tân Yên 75 km, đi 6 người lớn/ 75 km, nhiên liệu trung bình 5,2 lít/ 100km đã thấy khó tin rồi. Hôm nay 4, 9 lít/100 km không thể tưởng tượng được, hơn cả quảng cáo của hãng.
Thực tế đi từ nhà vạch dầu đến vạch thứ 3 ( giữa 1/1 và 1/2) chạy đến mỏ than cọc 6 loanh quanh tối ở Đông Triều sáng hôn sau về tổng quãng đường khoảng 450km, về đến nhà dầu còn vạch 2, đồng hồ báo còn 207 km nữa