Chênh lệch chất lượng xe SH nhập và SHVN

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Lướt Web thấy mấy bài hay hay của diến đàn 2banh copy về cho các cụ chém, ko biết ở Hà Nội có chỗ nào độ full set, giá cả bao nhiêu nhỉ???

Bài 1 :
http://www.2banh.vn/threads/tu-su-cua-chiec-sh-2013-vn-em-nhat-sai-gon.11338/

Em là 1 thành viên trong hội Sài Gòn SH Club đã rong ruổi khắp các nẻo đường được 14000km,em được các anh trong hội chạy thử và xác nhận là chiếc xe êm ái nhất. Hôm nay em xin viết hồi ký về cuộc đời mình với những món trang sức đang mang trên người, nếu có gì sơ suất mong mọi người bỏ qua.




Hình minh họa​​

Em vốn được xuất xưởng không máy thuận lợi nên những ngày đầu theo chủ đã kêu la om sòm, từ nồi kêu e e e cho đến lọc gió kêu ọc ọc khi bị thốc ga, rồi láp hú với lỗi vành. Tóm lại em không hoàn hảo như các anh ngoại kiều. Tuy nhiên đời là phải biết phấn đấu. May mắn gặp anh chủ cưng chiều nên đã khoác lên người em những món trang sức:

1. Bộ chỉnh phun xăng Bazzaz
2. Lọc gió BMC
3. Nồi trước Dr pulley + cánh quạt
4. Chuông khoan + bố 3 càng dán mitsu
5. Lò xo nồi sau độ 1500 rpm
6. Lò xo 3 càng 10kg dr pulley
7. Pô 4road 2011
8. Nhớt lap và nhớt máy Liqui Moly
9. Dây curoa Bando Racing Line

Cùng với những chỉnh sửa:

1. Chỉnh cam cò (chỉnh ở head, máy hết kêu xè xè)
2. Đóng cọc vành xe (không bị kêu cạch cạch)

Kết quả của những món trang sức trên là một chiếc xe êm ru, chạy tầm 50 60km/h là không nghe gì cả, lap bớt hú hẳn (80%) sau khi xài nhớt lap. Em êm đến nối nhiều khi đi ngoài đường có nhiều anh đi SH Ý quay lại hỏi chiếc này là xe nhập có ABS à. Lúc đó anh chủ em chỉ cười bảo, em nó êm hơn xe ABS ấy hehehe.

Với kinh nghiệm xài đầy những món trang sức trên, em xin chia sẻ với anh em những công dụng của nó.

- Bộ chỉnh xăng Bazzaz giúp máy đều hơn và êm hơn rất nhiều.
- Lọc gió BMC (xe đi nhẹ hơn, bớt nhiều tiếng lọc gió ọc ọc)
- Nồi trước Dr pulley loại bỏ hoàn toàn tiếng kêu xè xè ở nồi mỗi khi đi đường vắng và trong hẻm (khuyên dùng)
- Chuông khoan + bố dán ( giúp xe không bị cháy chuông + không bị gằn giật kêu éc éc khi lăn bánh)
- Lò xo nồi 1500 rpm sau giúp xe chạy khoảng ga giữa êm ái, lên ga không bị gào.
- Lò xo 3 càng 10kg giúp xe đê pa nhẹ nhàng, lên ga là đi ngay không bị chậm và gào.
- 4road 2011 đi rất nhẹ xe (mặc dù xài pô tăng tốc nhưng gắn vào đi nồi dr pulley nghe êm ru bà rù)
- Nhớt lap Liqui Moly khắc phụ hú lap khi trả ga về rất tốt
- Chỉnh lại cam cò lúc khoảng 5000km giúp xe không bị kêu xè xè ở phần để chân.
- Dây curoa Bando Racing line giúp xe chạy không bị hú nồi, và êm ở phần để chân.

Sức mạnh của em thì không dùng để đua bơi vì cốt là êm, nhưng mà cũng có thể thử với bất kì chiếc SH 2011 nào.

Những món trang sức trên thật ra cũng không cần phải có đủ thì em mới êm như vậy, nhưng em viết vài dòng chia sẻ về nội công cùng anh em để cùng nhau trải nghiệm.

Sau đây là nhật ký của cuộc đời em, chia sẻ với anh em mang tính chất vui vẻ là chính. Chúc anh em luôn mạnh khỏe

Bài 2 :

http://www.2banh.vn/threads/do-noi-cong-cho-shmuon-boc-hay-em-thi-vao-xem.11148/

Lang thang trên mạng thấy bài viết về các chiêu thức tăng công lực cho SHi của bạn Khoa Phạm trong Sài Gòn SH Club thấy hữu ích nên chia sẻ với các newbie nào đang cảm thấy chưa hài lòng về con SHi của mình.​

Dành cho Sh 2013

1. Đạp điện: Theo đúng tên gọi của nó xe êm ru và vọt hơn dzin 20%, tiếng kêu của nồi hoàn toàn biến mất.
Cần có: nồi trước dr pulley, chuông nồi sau độ khoan
​​


Bộ nồi trước độ Dr Pulley​​

2. Full power: Theo đúng tên gọi rất rất là bốc nhưng kêu tiếng máy mạnh mẽ.
Cần có: nồi trước dr pulley, chuông nồi sau độ khoan
​​


Chuông khoan​​

3. Super đạp điện: Bài này rất êm, y chang bài đạp điện nhưng bốc được 80% của bài full power, tiếng kêu của nồi hoàn toàn biến mất.
Cần có: nồi trước dr pulley, chuông nồi sau độ khoan + cánh quạt độ.​

4. Super full power: là bài mạnh nhất trong tất cả các bài, sức mạnh đáng nể, xe vẫn êm và vọt như ngựa, tóm lại là vẫn êm hơn dzin.
Cần có: nồi trước dr pulley, chuông nồi sau độ khoan, bố 3 càng, lò xo 3 càng + cánh quạt độ.​

Giá từng món như sau:
- Nồi trước dr pulley giá 1tr6
- Chuông nồi độ khoan giá 300k
- Bố 3 càng giá 250k
- Cánh quạt độ mới (đổi cánh dzin) giá 250k​

Dành cho Sh 2011

1. Full power: Vọt hơn dzin 50% và rất mạnh, rút ga cuối chạy được ngoài 120
Cần có: Nồi trước 2013, cánh quạt độ, bi tam giác, chuông độ khoan​

2. Đạp điện: Vọt hơn dzin 30%, êm ru và nhẹ nhàng, rút ga giữa và cuối chạy ngoài 120
Cần có: Nồi trước 2013, cánh quạt độ, bi tam giác, chuông độ khoan, ắc 2013​

Giá từng món như sau:
Full nồi, cánh quạt + bi: 1tr6
Chuông: 300k
Ắc 2013: 280k​

Anh em nào đã làm rồi thì vào cho thêm cảm nhận thực tế nha.​
 

sonyLTH 28

Xe tải
Biển số
OF-294811
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
320
Động cơ
316,949 Mã lực
"Pô 4road 2011" pô này kêu to ko cụ
 

coc_tra_da

Xe hơi
Biển số
OF-311299
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
152
Động cơ
299,220 Mã lực
Theo mình thì người Việt dùng Hàng Việt bạn à...
 

511911

Xe hơi
Biển số
OF-118242
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
116
Động cơ
385,560 Mã lực
Em thấy so về mức giá thì nên lấy Việt, đi vẫn thích mà sau bán đổi vẫn dễ hơn!
 

vhpt108

Xe hơi
Biển số
OF-118312
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
148
Động cơ
385,919 Mã lực
khác nhau chính trong khâu sản xuất về tiêu chuẩn xuất kho sau đó là kỹ thuật lắp ráp giữa hàng nhập và hàng nội địa
 

Củ Su Hào

Xe hơi
Biển số
OF-143530
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
164
Động cơ
364,740 Mã lực
Các Bác cho e hỏi về bố dán Mitsu chắc chỉ trong Nam dán thôi bác nhỉ! Ngoài Hà Nội có bác nào dán ko? Chứ e từng dán 2 lần rồi chất liệu dán 3 búa ko ổn đi vẫn cà giật ở ga đầu! E dùng bố của Head cũng tạm ổn!
 

ngoctuantruong

Xe đạp
Biển số
OF-142603
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
41
Động cơ
364,110 Mã lực
ko miệt thị hàng việt chứ mình vote hàng nhập.
(đã dính trấu sh việt rồi)
 

ngoctuantruong

Xe đạp
Biển số
OF-142603
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
41
Động cơ
364,110 Mã lực
Hên xui cụ ơi, nhập cũng thế.
Tỷ lệ hàng việt hóa lỗi cao hơn rất nhiều lần so với nhập cụ ợ. ví dụ đơn giản ngay chất lượng của vỏ xe đã có sự khác biệt. nhà cháu đi hàng nội hóa sau 1 năm rưởi mỗi lần vào ổ gà thôi nghe đồ nhựa nó kêu mà đau lòng. các cụ cứ thử đi cả 2 mới biết đc sự khác nhau. em chưa nói tới các vấn đề khác nhé. Xe nhập đúng là hay dính nhất là bộ sạc nhưng cũng chỉ mấy loét thay là xong khỏi cần nghĩ
 
Chỉnh sửa cuối:

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,330
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tỷ lệ hàng việt hóa lỗi cao hơn rất nhiều lần so với nhập cụ ợ. ví dụ đơn giản ngay chất lượng của vỏ xe đã có sự khác biệt. nhà cháu đi hàng nội hóa sau 1 năm rưởi mỗi lần vào ổ gà thôi nghe đồ nhựa nó kêu mà đau lòng. các cụ cứ thử đi cả 2 mới biết đc sự khác nhau. em chưa nói tới các vấn đề khác nhé. Xe nhập đúng là hay dính nhất là bộ sạc nhưng cũng chỉ mấy loét thay là xong khỏi cần nghĩ
Công nhận hơn dàn áo, phuộc êm hơn, nhưng dàn điện lại hay hỏng hơn.
KLQ: Điện thoại Philips pin siêu bền, đồ chơi phụ kiện chính hãng giá rẻ nhất Hà Nội http://handphone.vn, có cục gạch nào rẻ không cụ?
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Tỷ lệ hàng việt hóa lỗi cao hơn rất nhiều lần so với nhập cụ ợ. ví dụ đơn giản ngay chất lượng của vỏ xe đã có sự khác biệt. nhà cháu đi hàng nội hóa sau 1 năm rưởi mỗi lần vào ổ gà thôi nghe đồ nhựa nó kêu mà đau lòng. các cụ cứ thử đi cả 2 mới biết đc sự khác nhau. em chưa nói tới các vấn đề khác nhé. Xe nhập đúng là hay dính nhất là bộ sạc nhưng cũng chỉ mấy loét thay là xong khỏi cần nghĩ
Cụ chạy đời nào hàng Việt mà dàn áo lởm thế??

Tôi chạy cái SHV 2012 là đời nội địa hóa nhiều nhất mà sau hơn 1 năm vẫn êm ru.
Bộ vỏ kêu thì các cụ phải chú ý lúc dán xe lắp lại bon thợ nó làm chuẩn ko, với lại xe SH lẫy nhựa, các cụ dán xe tháo ra lắp vào nhiều mà gặp thợ lởm làm gẫy lẫy là dễ tèo.
Cái hơn rõ nhất của xe nhập là nước sơn, sâu và bóng hơn hẳn. Cảm giác như thêm 1 lớp phủ pha lê lên. Nhưng xe từ 2009 thỉnh thoảng đi dán xe lúc boc ra dán lại xe nhập bị bay sơn.
Xe nhập thường thấy giảm xóc mềm hơn vì chạy Dunlop, xe nội chạy IRC. Nếu cùng đời xe nhập-Việt mà các cụ cùng chạy 1 loại lốp thì sẽ thấy same same nhau thôi.

Xe cụ ngoctuantruong dính lỗi gì mà năng thế?
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoctuantruong

Xe đạp
Biển số
OF-142603
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
41
Động cơ
364,110 Mã lực

ngoctuantruong

Xe đạp
Biển số
OF-142603
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
41
Động cơ
364,110 Mã lực
Cụ chạy đời nào hàng Việt mà dàn áo lởm thế??

Tôi chạy cái SHV 2012 là đời nội địa hóa nhiều nhất mà sau hơn 1 năm vẫn êm ru.
Bộ vỏ kêu thì các cụ phải chú ý lúc dán xe lắp lại bon thợ nó làm chuẩn ko, với lại xe SH lẫy nhựa, các cụ dán xe tháo ra lắp vào nhiều mà gặp thợ lởm làm gẫy lẫy là dễ tèo.
Cái hơn rõ nhất của xe nhập là nước sơn, sâu và bóng hơn hẳn. Cảm giác như thêm 1 lớp phủ pha lê lên. Nhưng xe từ 2009 thỉnh thoảng đi dán xe lúc boc ra dán lại xe nhập bị bay sơn.
Xe nhập thường thấy giảm xóc mềm hơn vì chạy Dunlop, xe nội chạy IRC. Nếu cùng đời xe nhập-Việt mà các cụ cùng chạy 1 loại lốp thì sẽ thấy same same nhau thôi.

Xe cụ ngoctuantruong dính lỗi gì mà năng thế?
em dính đời 2010. các đời sau thì e ko rõ. lỡ yêu 2008 rồi :)
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
em dính đời 2010. các đời sau thì e ko rõ. lỡ yêu 2008 rồi :)
Đời 2010 thì tỷ lệ nội địa hóa rất thấp mà cụ. Hàng Việt chỉ khác là tự đi lại đường điện thôi mà cụ.
Cụ dính lỗi gì mà ấn tượng thế???
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,430
Động cơ
237,900 Mã lực
Tỷ lệ hàng việt hóa lỗi cao hơn rất nhiều lần so với nhập cụ ợ. ví dụ đơn giản ngay chất lượng của vỏ xe đã có sự khác biệt. nhà cháu đi hàng nội hóa sau 1 năm rưởi mỗi lần vào ổ gà thôi nghe đồ nhựa nó kêu mà đau lòng. các cụ cứ thử đi cả 2 mới biết đc sự khác nhau. em chưa nói tới các vấn đề khác nhé. Xe nhập đúng là hay dính nhất là bộ sạc nhưng cũng chỉ mấy loét thay là xong khỏi cần nghĩ
Mua 1 cái xe nhập thì mua được 2 cái xe nội giống hệt hình thức (khác mỗi cái ABS), chất lượng xe nhập nhìn chung tốt hơn, Xe nhập thì cụ cũng chỉ đi 4 -5 năm là bán chứ chả ai đi mãi cả. Vậy mua xe nội đi 2,5 năm bán đi mua xe mới chắc chắn là yên tâm hơn cái xe nhập đi 4-5 năm.
 

crystal01

Xe đạp
Biển số
OF-139196
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
40
Động cơ
367,200 Mã lực
Sau khi đi cả xe nhập và xe nội em mới phát hiện ra sự thật là giá thì gấp đôi mà chất lượng không gấp đôi được, xe nhập dây điện bé tí tẹo, ngày trước đi xe nhập khốn khổ vì vụ điện đóm và đi thông két nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top