- Biển số
- OF-732926
- Ngày cấp bằng
- 16/6/20
- Số km
- 102
- Động cơ
- 69,830 Mã lực
- Website
- www.songvietlaptop.com
Xe cụ không bị dính vụ cửa và cửa nóc kêu cọt kẹt là may rồi.
Em thử chỉnh hết rồi mà đáp ứng không được tốt lắm.Có 4 mức độ điều chỉnh gạt cho chế độ Low chứ bác nhỉ.
HN lắm lúc mưa chả theo quy luật nào cả. Đâm ra nhiều khi cứ phải handjob.Nó chỉ hiệu quả lúc mưa to cụ nhỉ, chán!
Mục 10 cụ nói đúng như tâm tư của e. MK mưa đến sắp k thấy gì rồi nó cũng đếch thèm gạt. Mưa lơ phơ lất phất thì lại múa như điên. Nhiều lúc bực mình chửi thầm auto cái con củ kẹc.Tôi đi Premium xăng, tháng 11/2019 đến nay xe chạy được khoảng hơn 3.000km, chủ yếu đi chơi ngoài thành phố (HCM) tháng 1 lần , đi đường phẳng là chính, cao tốc, quốc lộ, đường đèo dốc, đường xấu đá dăm … cũng thử đủ, xe cơ bản để nguyên không làm gì trừ 1 số cái dưới đây, xin chia sẻ thế này:
1. Thay ngay 4 vỏ Mit Pilot SUV từ trước khi lăn bánh đăng kiểm (phun gầm, tháo 4 bánh chở đi thay luôn, bánh dự phòng vẫn Hk). Đi đường cao tốc, quốc lộ thì ổn, êm ru, kể cả tắt nhạc, không nghe dội gầm hay tiếng máy nếu không đạp lút sàn. Đi vào đường hơi xấu đến xấu thì ồn gầm, ồn hơn cả xe trước tôi đi 10 năm (Mit Grandis, cũng vỏ Mit, ấy là nói đường xấu), chắc tại giảm xóc cứng hơn. Không đi vỏ gốc Hankook ngày nào nên không so sánh được. Dừng đèn đỏ xe máy bên cạnh nói không nghe (xe cũ nghe rõ), trừ khi nó hét. Xe nó vậy, không có cách giải quyết, coi như là điểm yếu phải chấp nhận. Kiên quyết không nghe mấy chỗ bảo cách âm lót sàn dụ.
2. Loa kém, nhưng đầu tư mất ít nhất 20t hay nữa mới khá hơn chút chút thì phí quá, đang để tạm vậy. Muốn order bộ BOSE từ Korea về nhưng chưa tìm ra chỗ và quan trọng là đắt.
3. Đèn kém, dự kiến sẽ thay 2 bóng cốt (không thay bi) LED Philips Ultinon G2 hay OSRAM, giữ nguyên pha. Muốn độ lại gầm (như xe cũ) bằng 4 bi LED hay xenon GTR nhưng ngại đăng kiểm và chưa có ai làm được. Cái này cần.
4. Màn hình kém khoản không kết nối Android được (xe Hàn mà kỳ vậy !), chất lượng hiển thị ok. Phần mềm media qúa sơ sài, thua cả đồ của Tàu khựa. Phần bản đồ báo tốc độ không chính xác 100% (SG - DL, SG - PT gần như đúng, SG – VT khúc QL51 sai, SG - Cần giờ sai), trong phố SG hay sai đoạn 50 / 60 (có / không lươn cứng). Thiết kế phần mềm bản đồ tìm đường đi không thân thiện, chỉ được cái sẫn và thẩm mỹ hơn lắp ngoài (Vietmap). Coi như ok, kết hợp dùng chung 1 cái dt google map là ổn.
5. Đã lắp đo áp suất lốp TPMS, hiện trong tap lô xe, ổn. Cái này TC không nên keo kiệt cắt đi, không đáng bao nhiêu chi phí nhưng phản cảm. Cần tìm camera hông phải, không cần 360.
6. Xe không lắc ngang, giảm xóc sau hơi cao và cứng (bù lại không xệ đít), đi chắc tay, thật lái, đầm xe. Nếu đạp thốc ga (chế độ comfort) có tiếng ống pô (chứ không phải tiếng máy) kêu nghe khá vui tai dù không so được với Lam hay Fe nhưng phê hơn xe thường và không phà phà như Innova hay Fortuner. Sport kêu to hơn. Để comfort đi quốc lộ vượt thì phải đạp mạnh ga (không dùng lẫy về số), xe tự về số hơi chậm, máy gào nhưng vẫn lên khá tốt. Để sport thì đi bình thường ga hơi hỗn, vượt thì tốt, cái này do quen chân ga thôi, nhưng sàng qua sàng lại giữa các chế độ chắc chả ai làm, chưa kể chuyển sport lần sau khởi động nó lại về comfort/smart/eco trước đó. Chưa thấy lạch cạch / xọc xạch kính hay nhựa trong xe gì, chắc mới và bản pre bên QA nó làm kỹ hơn? Hộp số 6 cấp chuyển số tạm được chứ không êm, chắc chắn không so được với 7 - 9 cấp, ly hợp kép v.v… Chạy cao tốc LT-GD 120km/h ổn, đầm, êm, không có tiếng gió rít khe cửa như xe cũ.
7. Xăng ổn, tầm 10 -11l trong phố, chưa bị kẹt xe nặng bao giờ, chậm thì thường xuyên. Đi Sài gòn - Vũng Tàu quốc lộ 51 báo chỉ 7.xx (thường max tốc độ cho phép, đường rộng ít vượt), qua mức 10k km chắc sẽ giảm chút. Thường đi 3 người, đủ 3 hàng không nhiều.
8. Ghế 1 chỉnh điện ổn, đẹp. Ghế 2 rộng nếu ngồi 2, ngồi 3 người ở giữa ăn đủ, đúng ra phải là 4+2. Ghế 3 cao +1.6m ngồi bảo ok, hơi ngộp chút do ô cửa sổ bên bé quá. Bản pre da nâu đẹp, nhìn căng nhưng không cứng và khó chịu khi ngồi; cá nhân tôi thấy ổn hơn các loại da mềm nhưng nhẽo. Ghế mát (miền nam ấm nên không sưởi thử bao giờ). Ghế 2 không bật hẳn cái phần nệm ngồi lên được nên ra vào hàng 3 khó, tuy nhiên xe nào cũng vậy, thua MPV chính hiệu 2 ghế giữa. Cái chỗ để vin tay trèo vào ngay bên trong cột C ít người biết nên không phát huy tác dụng, người lái thường kiêm chủ xe biết thì phải ngồi trước, không chỉ được, coi như vô dụng. Ghế 3 không chỉnh ngả được, mà ngả thì vướng cửa, cốp sau dựng hàng 3 là còn rất ít chỗ, 5+2 nó vậy, đổi chở người lấy đồ hay ngược lại, coi như Ok.
9. Máy lạnh ổn, khi lên xe chủ động bật máy lạnh sau luôn, chay 1 lúc là mát rồi tắt (tài tự bấm). Để SYNC cho mát đều xe, đừng chia vùng.
10. Cảm ứng gạt mưa kém, lắm lúc kính đầy nước thì không gạt, lất phất mấy hột thì phạch lấy phạch để. Chế độ manual low / high không hợp lý, để low mà nó múa như quạt điện. Ghét cái thanh gạt mưa không dựng lên được để lau kính.
11. Lẫy chuyển số trên vô lăng rất tiện khi giảm tốc, xuống cầu/đèo, đánh giá cao, nhưng vẫn hơi dở tí nếu đang để D mà về số, tăng ga đủ tốc độ nó vẫn không tự tăng số mà phải lên bằng tay bên phải, đi êm êm một lúc mới tự về D, cái này cũng khó cho nó. Cửa sổ trời coi vậy mà cả nhà rất thích, đỡ bí cho hàng 3, dù vô dụng khi đi nắng. HUD tốt. Đèn Auto tốt, dù tối. Tay lái trợ lực điện tốt, vừa phải, không quá nặng hay nhẹ, chỉnh tới/lui, lên/xuống tốt. Sấy kính gió / kính hậu ổn. Nắp capo có thủy lực đỡ nên ổn. Cốp điện ổn, nhạy quá nên thường tắt cảm ứng, khi cần thò tay bật. Sạc không dây yếu, không dùng. Thừa sấy vô lăng, miền nam không dùng. Que ăng ten xấu, thay vây cá mất 400k vẫn xấu (chênh do mua phải cái vây cá bé quá, vướng cục đế zin bên trong, thợ dán đệm keo cho đủ xấu quá).
12. Dán kính Vkool, thợ dán kính lái (thợ công ty xuống dán) không tốt, nhìn kỹ vẫn thấy gợn, nhưng nhìn xa bình thường, miễn đừng lưu tâm theo kiểu soi mói. Rút kinh nghiệm lần sau dán kính đến phần kính lái sẽ phải bám sát thợ khi dán/vuốt.
Nhìn chung ổn với mức tiền đó, tiện nghi tốt, không khen cái máy. Khó so sánh xe khác do tôi chưa đi và không đủ trải nghiệm, nhưng tôi cần xe AWD, có panorama, máy xăng không dưới 170hp (không turbo, công suất không thấp hơn xe cũ), 7 chỗ, form gầm cao nhưng không lênh khênh, không body-on-frame, tầm tiền đó, thị trường Việt nam không có xe nào khác. Trên giá đó thì có nhưng đắt quá, mình làm nô lệ cho nó. Ngoài ra, vừa mắt cũng là yếu tố không thể bỏ qua.
Cuối cùng: chê cách bán hàng của đại lý TC Motor thời điểm đó: đặt cọc tháng 6, kiên quyết không lạc đúng 1185, đại lý hứa tháng 8 có nhưng đến đó đưa bản đặc biệt, khác màu, (chắc người khác hủy order), lắc thì lại hứa anh chờ tháng 9. Hết tháng 9 cũng không giao, tôi hủy đơn, rút cọc, chuyển qua 1 đại lý khác, ký hd cuối tháng 10, cuối tháng 11 giao xe, đúng giá, đúng yêu cầu, đúng thời gian lịch xuất xe từ nhà máy, thêm chút quà cho vui, cũng bằng tiền mình lì xì lại cho bạn sales và bạn đăng ký. Không nên nêu tên đại lý do nhạy cảm nhưng nếu TC Motor cứ để đại lý làm ăn kiểu chụp giật đó thì không ổn. Bây giờ chắc khác do thấy doanh số bán Fe lên khá tốt.
Hy vọng chia sẻ hữu ích. Chúc các bạn vui, chọn được xe đúng ý.
Cùng tiêu chí chọn xe với bác chủ. Bây giờ ở VN tìm xe AWD, máy xăng, gầm cao, có cửa sổ trời, lẫy chuyển số, ngoại hình xem được... tầm 1.5 tỷ đổ lại không có xe nào khác.Nhìn chung ổn với mức tiền đó, tiện nghi tốt, không khen cái máy. Khó so sánh xe khác do tôi chưa đi và không đủ trải nghiệm, nhưng tôi cần xe AWD, có panorama, máy xăng không dưới 170hp (không turbo, công suất không thấp hơn xe cũ), 7 chỗ, form gầm cao nhưng không lênh khênh, không body-on-frame, tầm tiền đó, thị trường Việt nam không có xe nào khác. Trên giá đó thì có nhưng đắt quá, mình làm nô lệ cho nó. Ngoài ra, vừa mắt cũng là yếu tố không thể bỏ qua.
Hy vọng chia sẻ hữu ích. Chúc các bạn vui, chọn được xe đúng ý.
Em cũng đổi từ Ford sang nên thấy cách âm tốt hơn đấy chứ. Nhưng San em mua 2k16 nên giờ đứng cạnh thấy máy rần rầnChào các cụ,
Em mua xe San dầu cao cấp 2019 cũng được gần 1 năm rồi, cũng đủ trải nghiệm, khen thì nhiều nhưng cá nhân em có vài cái không hài lòng chia sẻ cùng các cụ:
1. Trước em đi Sedan Focus 2015, lên SUV Santafe, khi chạy qua đường hơi mấp mô (chỉ hơi mấp mô) có cảm giác lắc ngang sang hai bên rất khó chịu, người ngồi trong cũng bị vậy. Cái này là em khó chịu nhất.
2. Chất lượng loa kém, nghe nhiều lúc hơi bị chói tai, nghe dần cũng quen, nâng cấp thì lại tốn 1 mớ.
3. Lốp hơi ồn, hơi vọng vào khoang lái
4. Cách âm chưa thật tốt vì em so sánh với con Focus cũ của em.
5. Bản dầu nên tiếng vọng vào khoang lái có, không em nhưng xăng, mùi dầu hôi, dừng xe phải đóng cửa, chỉ mở cửa khi di chuyển, lên xuống xe cũng phải nhanh chóng vì mùi dầu bay vào bên trong. Đặc điểm này em chấp nhận từ đầu vì xe dầu tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và giá dầu rẻ hơn xăng, kinh tế vẫn quan trọng hơn .
Các cụ đi San vào chia sẻ, chém gió hoặc có cách nào khắc phục được thì mách giúp em. Chúc các cụ ngày vui vẻ, hiệu quả.
Đương nhiên dòng gầm cao phải lắc ngang hơn dòng gầm thấp.Chào các cụ,
Em mua xe San dầu cao cấp 2019 cũng được gần 1 năm rồi, cũng đủ trải nghiệm, khen thì nhiều nhưng cá nhân em có vài cái không hài lòng chia sẻ cùng các cụ:
1. Trước em đi Sedan Focus 2015, lên SUV Santafe, khi chạy qua đường hơi mấp mô (chỉ hơi mấp mô) có cảm giác lắc ngang sang hai bên rất khó chịu, người ngồi trong cũng bị vậy. Cái này là em khó chịu nhất.
2. Chất lượng loa kém, nghe nhiều lúc hơi bị chói tai, nghe dần cũng quen, nâng cấp thì lại tốn 1 mớ.
3. Lốp hơi ồn, hơi vọng vào khoang lái
4. Cách âm chưa thật tốt vì em so sánh với con Focus cũ của em.
5. Bản dầu nên tiếng vọng vào khoang lái có, không em nhưng xăng, mùi dầu hôi, dừng xe phải đóng cửa, chỉ mở cửa khi di chuyển, lên xuống xe cũng phải nhanh chóng vì mùi dầu bay vào bên trong. Đặc điểm này em chấp nhận từ đầu vì xe dầu tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và giá dầu rẻ hơn xăng, kinh tế vẫn quan trọng hơn .
Các cụ đi San vào chia sẻ, chém gió hoặc có cách nào khắc phục được thì mách giúp em. Chúc các cụ ngày vui vẻ, hiệu quả.
Bluetooth nghe nhạc, nhận call thì ok bạn, nhưng AndroidAuto nó đưa các app lên màn hình luôn, cần nhất là map. Thực ra cũng không quá quan trọng, tôi gắn cái giá dt vào bên trái kính là giải quyết xong.Điện thoại của cụ dùng Android mấy? Nhà cháu kết nối 2 đt dùng Android 8 và 10 chạy rất ổn. Nhưng phải bỏ đồng bộ điện thoại k ai gọi là cả xe lại nghe
Tay thôi bạn, còn hơn nước đầy kính, sắp chả thấy đường nữa mà cứ ngồi chờ nó gạt.Mục 10 cụ nói đúng như tâm tư của e. MK mưa đến sắp k thấy gì rồi nó cũng đếch thèm gạt. Mưa lơ phơ lất phất thì lại múa như điên. Nhiều lúc bực mình chửi thầm auto cái con củ kẹc.
Xe trước tôi đi là Mit Grandis, gầm 165mm, coi như sedan, qua xe này gầm cao hơn 20 mm, không thấy gì khác, không cảm nhận được cái sự "lắc ngang" nó thế nào. Nếu đi vào các gờ giảm tốc hay gờ cao thì có thể có chút cảm giác trườn qua từng bánh, nhưng không phải cảm giác lắc khó chịu. Tuy nhiên, chia sẻ thêm tôi có người bạn, trước đi hatchback Kia, nay đi Crossover Nissan, xe nào cũng bảo bị say xe với chóng mặt, chao đảo... Tôi lên thử xe 1 buổi không thấy bất kỳ điều gì bất thường, kể cả đánh võng vèo 1 phát trên cầu SG từ làn 1 sang làn 4, nó ngồi xanh mặt... Giờ nó chạy phà phà, cái này nhiều khi là tiền đình mỗi người khác nhau.Đương nhiên dòng gầm cao phải lắc ngang hơn dòng gầm thấp.
Xe này gầm có 185mm thôi cụ ơi.Xe trước tôi đi là Mit Grandis, gầm 165mm, coi như sedan, qua xe này gầm cao hơn 20 mm, không thấy gì khác, không cảm nhận được cái sự "lắc ngang" nó thế nào. Nếu đi vào các gờ giảm tốc hay gờ cao thì có thể có chút cảm giác trườn qua từng bánh, nhưng không phải cảm giác lắc khó chịu. Tuy nhiên, chia sẻ thêm tôi có người bạn, trước đi hatchback Kia, nay đi Crossover Nissan, xe nào cũng bảo bị say xe với chóng mặt, chao đảo... Tôi lên thử xe 1 buổi không thấy bấy kỳ điều gì bất thường, kể cả đánh võng vèo 1 phát trên cầu SG từ làn 1 sang làn 4, nó ngồi xanh mặt... Giờ nó chạy phà phà, cái này nhiều khi là tiền đình mỗi người khác nhau.
Vụ cửa cọt kẹt cụ đã tìm ra nguyên nhân chưa ạ?Xe cụ không bị dính vụ cửa và cửa nóc kêu cọt kẹt là may rồi.
Rất tiếc là chưa cụ ạ.Vụ cửa cọt kẹt cụ đã tìm ra nguyên nhân chưa ạ?
Sorento bản thế hệ 4 đấy cụ. Nếu Thaco ko đưa đúng bản này thì cụ check bản nhập xem sao.Cùng tiêu chí chọn xe với bác chủ. Bây giờ ở VN tìm xe AWD, máy xăng, gầm cao, có cửa sổ trời, lẫy chuyển số, ngoại hình xem được... tầm 1.5 tỷ đổ lại không có xe nào khác.
Xe nào không biết chứ Hyundai mua xe dầu mà bảo tiết kiệm hơn hẳn xe xăng thì em thấy chẳng đúng: Ngay từ lúc mua nó đã đắt hơn phiên bản xe xăng rồi - Thực chất là trả trước tiền nhiên liệu chênh lệch mà thôi.Đúng là STF em đọc các cụ toàn ca ngợi máy dầu mà chả mấy ai khen máy xăng. Nhưng cá nhân em sắp tới lấy STF thì em sẽ lấy máy xăng. Hàng xóm có ông chạy STF 2015 máy dầu, đi từ đầu ngõ đã nghe tiếng máy cành cành cành cành, mít lúc nào cũng đen xì. Được cái đúng là đổ dầu tiết kiệm hơn hẳn
Có thể do lắp ráp các tấm nhựa tapi cửa và khung cánh cửa ko tốt nên khi thân xe bị rung lắc vặn xoắn sẽ bị cọ sát dẫn đến kêu thôi, hơi khó chịu..Rất tiếc là chưa cụ ạ.
Chuẩn rồi cụ, trừ khi đi rất nhiều thôi, thì tiền dầu tiết kiệm mới bù lại được chênh lệch giá bán. Tuy nhiên máy đầu đi đường trường phê hơn.Xe nào không biết chứ Hyundai mua xe dầu mà bảo tiết kiệm hơn hẳn xe xăng thì em thấy chẳng đúng: Ngay từ lúc mua nó đã đắt hơn phiên bản xe xăng rồi - Thực chất là trả trước tiền nhiên liệu chênh lệch mà thôi.
Nghe bảo là chung vói sấy kính lái, bật là nó sấy luôn 2 bên, tôi cũng không chắc chắn lắm nhưng thử vài lần thì cũng thấy ít đọng nước thật. Miền nam ít nồm nên không bị ẩm kính như miền bắc.3. Quảng cáo có sấy gương chiếu hậu mà tìm hoài không ra
Tôi nghĩ tùy nhu cầu thôi cái gì cũng có mặt được và không được, chả có gì hoàn hảo cả. Các cụ tranh luận dầu / xăng y như cãi nhau xe Hàn / Nhật vậy. Mình thích thì mình mua, tiền mình mình quyết, miễn hài lòng (chưa vui cố cày mua xe khác). Tôi chỉ thấy các cụ mua xe mà cứ tính việc bán lại được/mất giá thì hơi khổ, sao phải vậy. Nó phục vụ cho mình mà.Xe nào không biết chứ Hyundai mua xe dầu mà bảo tiết kiệm hơn hẳn xe xăng thì em thấy chẳng đúng: Ngay từ lúc mua nó đã đắt hơn phiên bản xe xăng rồi - Thực chất là trả trước tiền nhiên liệu chênh lệch mà thôi.
Hôm nay THACO ra măt SORENTO, quá thích cái 6 ghế bản top nhưng ngất cái giá, với lại nhìn dàn nút và nhất là 2 cửa gió trước ở giữa trông nó hơi thô thô, không biết vận hành thế nào do chưa được đi thử... TC Motor mà đưa cái 6 ghế này và cái máy 2.5 turbo về cho Fe FL thì có khi cũng suy nghĩ, dù cái hiện tại vẫn đang thấy khá thoải mái và không thích cái thiết kế dàn đèn + mặt trước bản Fe 2021.Sorento bản thế hệ 4 đấy cụ. Nếu Thaco ko đưa đúng bản này thì cụ check bản nhập xem sao.
Gương nó ăn với sấy kính sau cụ nhé, San làm rất tốt điểm nàyNghe bảo là chung vói sấy kính lái, bật là nó sấy luôn 2 bên, tôi cũng không chắc chắn lắm nhưng thử vài lần thì cũng thấy ít đọng nước thật. Miền nam ít nồm nên không bị ẩm kính như miền bắc.
Cụ làm quả đèn led laser như Henvvei L91 trở lên bảo đảm tuyệt lắm, thay vào bi dưới của San, bi trên có thể lắp 1 con giá rẻ cho tiết kiệm.Tôi nghĩ tùy nhu cầu thôi cái gì cũng có mặt được và không được, chả có gì hoàn hảo cả. Các cụ tranh luận dầu / xăng y như cãi nhau xe Hàn / Nhật vậy. Mình thích thì mình mua, tiền mình mình quyết, miễn hài lòng (chưa vui cố cày mua xe khác). Tôi chỉ thấy các cụ mua xe mà cứ tính việc bán lại được/mất giá thì hơi khổ, sao phải vậy. Nó phục vụ cho mình mà.
Tiện thể thì cập nhật các cụ là đi thay bóng đèn cos led Phillips không được, phải thay cả cụm, đang ngắm quả laser nhưng phải +20t/bộ. Đèn gầm xenon không dám làm, sợ đăng kiểm kiếm chuyện "phải được cấp phép", đang nghe ngóng xem sao, đi đêm vẫn thấy hơi tối tối. Các cụ nào đã thay đèn gầm + đã qua đăng kiểm chia sẻ thông tin giúp. Lắp cái sub theo xe (bị TCM cắt) + ampli gầm 12t, nghe cũng vậy, chắc loại nhạc tôi nghe nó cũng nhẹ nhàng, không cần bass nặng.
E thấy Sò đắt hơn 100tr nhưng option hơn San19 cực nhiều, nếu 100tr độ chắc chỉ được 40-50% của Sò thôi.Hôm nay THACO ra măt SORENTO, quá thích cái 6 ghế bản top nhưng ngất cái giá, với lại nhìn dàn nút và nhất là 2 cửa gió trước ở giữa trông nó hơi thô thô, không biết vận hành thế nào do chưa được đi thử... TC Motor mà đưa cái 6 ghế này và cái máy 2.5 turbo về cho Fe FL thì có khi cũng suy nghĩ, dù cái hiện tại vẫn đang thấy khá thoải mái và không thích cái thiết kế dàn đèn + mặt trước bản Fe 2021.
E bật lên chạy hơn 20km chả thấy nó có tác dụng gì với gương chiếu hậu dù kính sau đúng là có tác dụng.Gương nó ăn với sấy kính sau cụ nhé, San làm rất tốt điểm này