Thảo luận Chém gió vài điểm chê xe Santafe 2019

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
San 19 có phanh khẩn cấp tự động khi đang chạy không các cụ nhỉ, (Em test thấy lùi thì có cảnh báo và phanh tự động khi có xe vọt ngang qua còn tiến thì chưa dám thử :|)
Ko có c ả tiền và lùi đâu cụ, nó nằm trong gói an toàn Smart sense phải độ thêm (gần 40tr)
 

vukent108

Xe đạp
Biển số
OF-354234
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
26
Động cơ
264,460 Mã lực
Thêm 1 điểm nữa là điều hòa hàng ghế thứ 2 hơi yếu các cụ ạ. Thường khi full 7 người e phải bật max gió 1 lúc mới đủ mát.
Tớ cũng thấy vậy, hàng thứ 3 thì có xoay chỉnh tốc độ gió, chứ hàng thứ 2 thì không có, phụ thuộc hàng ghế đầu tinh chỉnh, nên hơi yếu.
 

vukent108

Xe đạp
Biển số
OF-354234
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
26
Động cơ
264,460 Mã lực
Tôi đi Premium xăng, tháng 11/2019 đến nay xe chạy được khoảng hơn 3.000km, chủ yếu đi chơi ngoài thành phố (HCM) tháng 1 lần , đi đường phẳng là chính, cao tốc, quốc lộ, đường đèo dốc, đường xấu đá dăm … cũng thử đủ, xe cơ bản để nguyên không làm gì trừ 1 số cái dưới đây, xin chia sẻ thế này:

1. Thay ngay 4 vỏ Mit Pilot SUV từ trước khi lăn bánh đăng kiểm (phun gầm, tháo 4 bánh chở đi thay luôn, bánh dự phòng vẫn Hk). Đi đường cao tốc, quốc lộ thì ổn, êm ru, kể cả tắt nhạc, không nghe dội gầm hay tiếng máy nếu không đạp lút sàn. Đi vào đường hơi xấu đến xấu thì ồn gầm, ồn hơn cả xe trước tôi đi 10 năm (Mit Grandis, cũng vỏ Mit, ấy là nói đường xấu), chắc tại giảm xóc cứng hơn. Không đi vỏ gốc Hankook ngày nào nên không so sánh được. Dừng đèn đỏ xe máy bên cạnh nói không nghe (xe cũ nghe rõ), trừ khi nó hét. Xe nó vậy, không có cách giải quyết, coi như là điểm yếu phải chấp nhận. Kiên quyết không nghe mấy chỗ bảo cách âm lót sàn dụ.

2. Loa kém, nhưng đầu tư mất ít nhất 20t hay nữa mới khá hơn chút chút thì phí quá, đang để tạm vậy. Muốn order bộ BOSE từ Korea về nhưng chưa tìm ra chỗ và quan trọng là đắt.

3. Đèn kém, dự kiến sẽ thay 2 bóng cốt (không thay bi) LED Philips Ultinon G2 hay OSRAM, giữ nguyên pha. Muốn độ lại gầm (như xe cũ) bằng 4 bi LED hay xenon GTR nhưng ngại đăng kiểm và chưa có ai làm được. Cái này cần.

4. Màn hình kém khoản không kết nối Android được (xe Hàn mà kỳ vậy !), chất lượng hiển thị ok. Phần mềm media qúa sơ sài, thua cả đồ của Tàu khựa. Phần bản đồ báo tốc độ không chính xác 100% (SG - DL, SG - PT gần như đúng, SG – VT khúc QL51 sai, SG - Cần giờ sai), trong phố SG hay sai đoạn 50 / 60 (có / không lươn cứng). Thiết kế phần mềm bản đồ tìm đường đi không thân thiện, chỉ được cái sẫn và thẩm mỹ hơn lắp ngoài (Vietmap). Coi như ok, kết hợp dùng chung 1 cái dt google map là ổn.

5. Đã lắp đo áp suất lốp TPMS, hiện trong tap lô xe, ổn. Cái này TC không nên keo kiệt cắt đi, không đáng bao nhiêu chi phí nhưng phản cảm. Cần tìm camera hông phải, không cần 360.

6. Xe không lắc ngang, giảm xóc sau hơi cao và cứng (bù lại không xệ đít), đi chắc tay, thật lái, đầm xe. Nếu đạp thốc ga (chế độ comfort) có tiếng ống pô (chứ không phải tiếng máy) kêu nghe khá vui tai dù không so được với Lam hay Fe nhưng phê hơn xe thường và không phà phà như Innova hay Fortuner. Sport kêu to hơn. Để comfort đi quốc lộ vượt thì phải đạp mạnh ga (không dùng lẫy về số), xe tự về số hơi chậm, máy gào nhưng vẫn lên khá tốt. Để sport thì đi bình thường ga hơi hỗn, vượt thì tốt, cái này do quen chân ga thôi, nhưng sàng qua sàng lại giữa các chế độ chắc chả ai làm, chưa kể chuyển sport lần sau khởi động nó lại về comfort/smart/eco trước đó. Chưa thấy lạch cạch / xọc xạch kính hay nhựa trong xe gì, chắc mới và bản pre bên QA nó làm kỹ hơn? Hộp số 6 cấp chuyển số tạm được chứ không êm, chắc chắn không so được với 7 - 9 cấp, ly hợp kép v.v… Chạy cao tốc LT-GD 120km/h ổn, đầm, êm, không có tiếng gió rít khe cửa như xe cũ.

7. Xăng ổn, tầm 10 -11l trong phố, chưa bị kẹt xe nặng bao giờ, chậm thì thường xuyên. Đi Sài gòn - Vũng Tàu quốc lộ 51 báo chỉ 7.xx (thường max tốc độ cho phép, đường rộng ít vượt), qua mức 10k km chắc sẽ giảm chút. Thường đi 3 người, đủ 3 hàng không nhiều.

8. Ghế 1 chỉnh điện ổn, đẹp. Ghế 2 rộng nếu ngồi 2, ngồi 3 người ở giữa ăn đủ, đúng ra phải là 4+2. Ghế 3 cao +1.6m ngồi bảo ok, hơi ngộp chút do ô cửa sổ bên bé quá. Bản pre da nâu đẹp, nhìn căng nhưng không cứng và khó chịu khi ngồi; cá nhân tôi thấy ổn hơn các loại da mềm nhưng nhẽo. Ghế mát (miền nam ấm nên không sưởi thử bao giờ). Ghế 2 không bật hẳn cái phần nệm ngồi lên được nên ra vào hàng 3 khó, tuy nhiên xe nào cũng vậy, thua MPV chính hiệu 2 ghế giữa. Cái chỗ để vin tay trèo vào ngay bên trong cột C ít người biết nên không phát huy tác dụng, người lái thường kiêm chủ xe biết thì phải ngồi trước, không chỉ được, coi như vô dụng. Ghế 3 không chỉnh ngả được, mà ngả thì vướng cửa, cốp sau dựng hàng 3 là còn rất ít chỗ, 5+2 nó vậy, đổi chở người lấy đồ hay ngược lại, coi như Ok.

9. Máy lạnh ổn, khi lên xe chủ động bật máy lạnh sau luôn, chay 1 lúc là mát rồi tắt (tài tự bấm). Để SYNC cho mát đều xe, đừng chia vùng.

10. Cảm ứng gạt mưa kém, lắm lúc kính đầy nước thì không gạt, lất phất mấy hột thì phạch lấy phạch để. Chế độ manual low / high không hợp lý, để low mà nó múa như quạt điện. Ghét cái thanh gạt mưa không dựng lên được để lau kính.

11. Lẫy chuyển số trên vô lăng rất tiện khi giảm tốc, xuống cầu/đèo, đánh giá cao, nhưng vẫn hơi dở tí nếu đang để D mà về số, tăng ga đủ tốc độ nó vẫn không tự tăng số mà phải lên bằng tay bên phải, đi êm êm một lúc mới tự về D, cái này cũng khó cho nó. Cửa sổ trời coi vậy mà cả nhà rất thích, đỡ bí cho hàng 3, dù vô dụng khi đi nắng. HUD tốt. Đèn Auto tốt, dù tối. Tay lái trợ lực điện tốt, vừa phải, không quá nặng hay nhẹ, chỉnh tới/lui, lên/xuống tốt. Sấy kính gió / kính hậu ổn. Nắp capo có thủy lực đỡ nên ổn. Cốp điện ổn, nhạy quá nên thường tắt cảm ứng, khi cần thò tay bật. Sạc không dây yếu, không dùng. Thừa sấy vô lăng, miền nam không dùng. Que ăng ten xấu, thay vây cá mất 400k vẫn xấu (chênh do mua phải cái vây cá bé quá, vướng cục đế zin bên trong, thợ dán đệm keo cho đủ xấu quá).

12. Dán kính Vkool, thợ dán kính lái (thợ công ty xuống dán) không tốt, nhìn kỹ vẫn thấy gợn, nhưng nhìn xa bình thường, miễn đừng lưu tâm theo kiểu soi mói. Rút kinh nghiệm lần sau dán kính đến phần kính lái sẽ phải bám sát thợ khi dán/vuốt.

Nhìn chung ổn với mức tiền đó, tiện nghi tốt, không khen cái máy. Khó so sánh xe khác do tôi chưa đi và không đủ trải nghiệm, nhưng tôi cần xe AWD, có panorama, máy xăng không dưới 170hp (không turbo, công suất không thấp hơn xe cũ), 7 chỗ, form gầm cao nhưng không lênh khênh, không body-on-frame, tầm tiền đó, thị trường Việt nam không có xe nào khác. Trên giá đó thì có nhưng đắt quá, mình làm nô lệ cho nó. Ngoài ra, vừa mắt cũng là yếu tố không thể bỏ qua.

Cuối cùng: chê cách bán hàng của đại lý TC Motor thời điểm đó: đặt cọc tháng 6, kiên quyết không lạc đúng 1185, đại lý hứa tháng 8 có nhưng đến đó đưa bản đặc biệt, khác màu, (chắc người khác hủy order), lắc thì lại hứa anh chờ tháng 9. Hết tháng 9 cũng không giao, tôi hủy đơn, rút cọc, chuyển qua 1 đại lý khác, ký hd cuối tháng 10, cuối tháng 11 giao xe, đúng giá, đúng yêu cầu, đúng thời gian lịch xuất xe từ nhà máy, thêm chút quà cho vui, cũng bằng tiền mình lì xì lại cho bạn sales và bạn đăng ký. Không nên nêu tên đại lý do nhạy cảm nhưng nếu TC Motor cứ để đại lý làm ăn kiểu chụp giật đó thì không ổn. Bây giờ chắc khác do thấy doanh số bán Fe lên khá tốt.

Hy vọng chia sẻ hữu ích. Chúc các bạn vui, chọn được xe đúng ý.
Thank cụ, bài viết có tâm quá.
 

BachNguyenVan

Đi bộ
Biển số
OF-744722
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
2
Động cơ
58,220 Mã lực
Tuổi
33
Không thấy cụ nhắc đến vụ kính kêu lạch cạch nhỉ, e dị ứng với tiếng đó.
e mới lấy được 1 tuần e thấy có hai điểm không ưng:
1. tiếng kêu kẹt kẹt ở phần taplo khi đi ở mặt đường xấu.
2. chỗ để chân của chân trái hơi gần nên chân trái không duỗi thỏa mái được.
 

Chieclakho

Xe đạp
Biển số
OF-745557
Ngày cấp bằng
7/10/20
Số km
20
Động cơ
57,761 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ sale inbox giúp mình giá + KM san xăng đặc biệt tại HN nhé.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
e mới lấy được 1 tuần e thấy có hai điểm không ưng:
1. tiếng kêu kẹt kẹt ở phần taplo khi đi ở mặt đường xấu.
2. chỗ để chân của chân trái hơi gần nên chân trái không duỗi thỏa mái được.
1. cụ đưa vào đại lý họ check và fix cho, ở HN cụ quá Huyndai Hà Đông]
2. Ý cụ lá chân trái người lái ah? cụ đẩy ghế xa vô lăng ra ngồi cực thích, như e 1m8 mà ngồi thấy rất thoải mái.
 

Danny.Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-703620
Ngày cấp bằng
10/10/19
Số km
19
Động cơ
93,990 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hanoi
Sau khi sử dụng được 1 năm thì e có 1 số điểm trừ cho em Santa Fe 2019, 2.2 Diesel Tiêu chuẩn như sau:
1. Tiếng lạch cạch ở cửa đã đến hãng xử lý xong lại bị lại khi bật loa to có bass mạnh, cũng có tiếng lạch cạch từ cửa hay gương ấy
2. Lốp tiêu chuẩn theo xe ồn (Crugen 235/60/R18), còn nước sơn thì phải công nhận là dễ xước lắm,
3. Điều hòa thì em thấy quá yếu, bật toàn 20 22 độ mới thấy mát mát
4. Ghế theo xe dễ nhăn, mới có 1 năm mà thấy ghế lái nhăn rõ rệt
5. Mất giá nhanh quá các cụ ạ, mới mua có 1 năm lúc lăn bánh em nó dầu tiêu chuẩn full phụ kiện khoảng 1255, mà giờ có khi mất 30 35% giá :(
 

LATDA 2107

Xe tải
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-58718
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
360
Động cơ
443,200 Mã lực
Em thêm 2 điểm nữa:
1. Da ghế có vẻ hơi kém. Chắc phải dưỡng thường xuyên.
2. Máy xăng lúc tăng tốc bị tiếng máy hơi to.

Quả ồn lốp thì chắc phải thay lốp cao cấp hơn Hancook.
Chuâne cụ ạ.
Xe chạy 1 vạn mà ghế lái cứ như 3 vạn ấy. Nó bị phổng mặt ghế.
Tiếng máy thì em thấy bình thường.
Lốp thì đa phần ae trong hội có điều kiện sẽ thay luôn lúc nhận xe.
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
683
Động cơ
477,482 Mã lực
Chuâne cụ ạ.
Xe chạy 1 vạn mà ghế lái cứ như 3 vạn ấy. Nó bị phổng mặt ghế.
Tiếng máy thì em thấy bình thường.
Lốp thì đa phần ae trong hội có điều kiện sẽ thay luôn lúc nhận xe.
Cụ Lát cũng chạy San xăng 19 ạ?

Em cũng thay sang lốp Mit Pilot Sports 4 rồi, cũng êm và bớt ồn hơn chút. Nói chung là nên chấp nhận vì CUV cũng chỉ đến thế, SUV thì mới đỡ ồn gầm được.
 

lazycr7

Xe hơi
Biển số
OF-54986
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
108
Động cơ
450,458 Mã lực
Nắp bình xăng santafe ko có nút mở nắp xăng trong xe các cụ nhỉ, mà phải ra khỏi xe ấn vào nắp bình xăng để mở, thì em ko biết lúc khóa cửa xe thì nắp bình xăng có khóa ko hay vẫn ấn vào nắp bình là nó vẫn mở vậy các cụ
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Nắp bình xăng santafe ko có nút mở nắp xăng trong xe các cụ nhỉ, mà phải ra khỏi xe ấn vào nắp bình xăng để mở, thì em ko biết lúc khóa cửa xe thì nắp bình xăng có khóa ko hay vẫn ấn vào nắp bình là nó vẫn mở vậy các cụ
nó khoá theo xe đấy cụ
 

Tuanduc81

Đi bộ
Biển số
OF-774008
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1
Động cơ
39,010 Mã lực
Tuổi
42
Tôi đi Premium xăng, tháng 11/2019 đến nay xe chạy được khoảng hơn 3.000km, chủ yếu đi chơi ngoài thành phố (HCM) tháng 1 lần , đi đường phẳng là chính, cao tốc, quốc lộ, đường đèo dốc, đường xấu đá dăm … cũng thử đủ, xe cơ bản để nguyên không làm gì trừ 1 số cái dưới đây, xin chia sẻ thế này:

1. Thay ngay 4 vỏ Mit Pilot SUV từ trước khi lăn bánh đăng kiểm (phun gầm, tháo 4 bánh chở đi thay luôn, bánh dự phòng vẫn Hk). Đi đường cao tốc, quốc lộ thì ổn, êm ru, kể cả tắt nhạc, không nghe dội gầm hay tiếng máy nếu không đạp lút sàn. Đi vào đường hơi xấu đến xấu thì ồn gầm, ồn hơn cả xe trước tôi đi 10 năm (Mit Grandis, cũng vỏ Mit, ấy là nói đường xấu), chắc tại giảm xóc cứng hơn. Không đi vỏ gốc Hankook ngày nào nên không so sánh được. Dừng đèn đỏ xe máy bên cạnh nói không nghe (xe cũ nghe rõ), trừ khi nó hét. Xe nó vậy, không có cách giải quyết, coi như là điểm yếu phải chấp nhận. Kiên quyết không nghe mấy chỗ bảo cách âm lót sàn dụ.

2. Loa kém, nhưng đầu tư mất ít nhất 20t hay nữa mới khá hơn chút chút thì phí quá, đang để tạm vậy. Muốn order bộ BOSE từ Korea về nhưng chưa tìm ra chỗ và quan trọng là đắt.

3. Đèn kém, dự kiến sẽ thay 2 bóng cốt (không thay bi) LED Philips Ultinon G2 hay OSRAM, giữ nguyên pha. Muốn độ lại gầm (như xe cũ) bằng 4 bi LED hay xenon GTR nhưng ngại đăng kiểm và chưa có ai làm được. Cái này cần.

4. Màn hình kém khoản không kết nối Android được (xe Hàn mà kỳ vậy !), chất lượng hiển thị ok. Phần mềm media qúa sơ sài, thua cả đồ của Tàu khựa. Phần bản đồ báo tốc độ không chính xác 100% (SG - DL, SG - PT gần như đúng, SG – VT khúc QL51 sai, SG - Cần giờ sai), trong phố SG hay sai đoạn 50 / 60 (có / không lươn cứng). Thiết kế phần mềm bản đồ tìm đường đi không thân thiện, chỉ được cái sẫn và thẩm mỹ hơn lắp ngoài (Vietmap). Coi như ok, kết hợp dùng chung 1 cái dt google map là ổn.

5. Đã lắp đo áp suất lốp TPMS, hiện trong tap lô xe, ổn. Cái này TC không nên keo kiệt cắt đi, không đáng bao nhiêu chi phí nhưng phản cảm. Cần tìm camera hông phải, không cần 360.

6. Xe không lắc ngang, giảm xóc sau hơi cao và cứng (bù lại không xệ đít), đi chắc tay, thật lái, đầm xe. Nếu đạp thốc ga (chế độ comfort) có tiếng ống pô (chứ không phải tiếng máy) kêu nghe khá vui tai dù không so được với Lam hay Fe nhưng phê hơn xe thường và không phà phà như Innova hay Fortuner. Sport kêu to hơn. Để comfort đi quốc lộ vượt thì phải đạp mạnh ga (không dùng lẫy về số), xe tự về số hơi chậm, máy gào nhưng vẫn lên khá tốt. Để sport thì đi bình thường ga hơi hỗn, vượt thì tốt, cái này do quen chân ga thôi, nhưng sàng qua sàng lại giữa các chế độ chắc chả ai làm, chưa kể chuyển sport lần sau khởi động nó lại về comfort/smart/eco trước đó. Chưa thấy lạch cạch / xọc xạch kính hay nhựa trong xe gì, chắc mới và bản pre bên QA nó làm kỹ hơn? Hộp số 6 cấp chuyển số tạm được chứ không êm, chắc chắn không so được với 7 - 9 cấp, ly hợp kép v.v… Chạy cao tốc LT-GD 120km/h ổn, đầm, êm, không có tiếng gió rít khe cửa như xe cũ.

7. Xăng ổn, tầm 10 -11l trong phố, chưa bị kẹt xe nặng bao giờ, chậm thì thường xuyên. Đi Sài gòn - Vũng Tàu quốc lộ 51 báo chỉ 7.xx (thường max tốc độ cho phép, đường rộng ít vượt), qua mức 10k km chắc sẽ giảm chút. Thường đi 3 người, đủ 3 hàng không nhiều.

8. Ghế 1 chỉnh điện ổn, đẹp. Ghế 2 rộng nếu ngồi 2, ngồi 3 người ở giữa ăn đủ, đúng ra phải là 4+2. Ghế 3 cao +1.6m ngồi bảo ok, hơi ngộp chút do ô cửa sổ bên bé quá. Bản pre da nâu đẹp, nhìn căng nhưng không cứng và khó chịu khi ngồi; cá nhân tôi thấy ổn hơn các loại da mềm nhưng nhẽo. Ghế mát (miền nam ấm nên không sưởi thử bao giờ). Ghế 2 không bật hẳn cái phần nệm ngồi lên được nên ra vào hàng 3 khó, tuy nhiên xe nào cũng vậy, thua MPV chính hiệu 2 ghế giữa. Cái chỗ để vin tay trèo vào ngay bên trong cột C ít người biết nên không phát huy tác dụng, người lái thường kiêm chủ xe biết thì phải ngồi trước, không chỉ được, coi như vô dụng. Ghế 3 không chỉnh ngả được, mà ngả thì vướng cửa, cốp sau dựng hàng 3 là còn rất ít chỗ, 5+2 nó vậy, đổi chở người lấy đồ hay ngược lại, coi như Ok.

9. Máy lạnh ổn, khi lên xe chủ động bật máy lạnh sau luôn, chay 1 lúc là mát rồi tắt (tài tự bấm). Để SYNC cho mát đều xe, đừng chia vùng.

10. Cảm ứng gạt mưa kém, lắm lúc kính đầy nước thì không gạt, lất phất mấy hột thì phạch lấy phạch để. Chế độ manual low / high không hợp lý, để low mà nó múa như quạt điện. Ghét cái thanh gạt mưa không dựng lên được để lau kính.

11. Lẫy chuyển số trên vô lăng rất tiện khi giảm tốc, xuống cầu/đèo, đánh giá cao, nhưng vẫn hơi dở tí nếu đang để D mà về số, tăng ga đủ tốc độ nó vẫn không tự tăng số mà phải lên bằng tay bên phải, đi êm êm một lúc mới tự về D, cái này cũng khó cho nó. Cửa sổ trời coi vậy mà cả nhà rất thích, đỡ bí cho hàng 3, dù vô dụng khi đi nắng. HUD tốt. Đèn Auto tốt, dù tối. Tay lái trợ lực điện tốt, vừa phải, không quá nặng hay nhẹ, chỉnh tới/lui, lên/xuống tốt. Sấy kính gió / kính hậu ổn. Nắp capo có thủy lực đỡ nên ổn. Cốp điện ổn, nhạy quá nên thường tắt cảm ứng, khi cần thò tay bật. Sạc không dây yếu, không dùng. Thừa sấy vô lăng, miền nam không dùng. Que ăng ten xấu, thay vây cá mất 400k vẫn xấu (chênh do mua phải cái vây cá bé quá, vướng cục đế zin bên trong, thợ dán đệm keo cho đủ xấu quá).

12. Dán kính Vkool, thợ dán kính lái (thợ công ty xuống dán) không tốt, nhìn kỹ vẫn thấy gợn, nhưng nhìn xa bình thường, miễn đừng lưu tâm theo kiểu soi mói. Rút kinh nghiệm lần sau dán kính đến phần kính lái sẽ phải bám sát thợ khi dán/vuốt.

Nhìn chung ổn với mức tiền đó, tiện nghi tốt, không khen cái máy. Khó so sánh xe khác do tôi chưa đi và không đủ trải nghiệm, nhưng tôi cần xe AWD, có panorama, máy xăng không dưới 170hp (không turbo, công suất không thấp hơn xe cũ), 7 chỗ, form gầm cao nhưng không lênh khênh, không body-on-frame, tầm tiền đó, thị trường Việt nam không có xe nào khác. Trên giá đó thì có nhưng đắt quá, mình làm nô lệ cho nó. Ngoài ra, vừa mắt cũng là yếu tố không thể bỏ qua.

Cuối cùng: chê cách bán hàng của đại lý TC Motor thời điểm đó: đặt cọc tháng 6, kiên quyết không lạc đúng 1185, đại lý hứa tháng 8 có nhưng đến đó đưa bản đặc biệt, khác màu, (chắc người khác hủy order), lắc thì lại hứa anh chờ tháng 9. Hết tháng 9 cũng không giao, tôi hủy đơn, rút cọc, chuyển qua 1 đại lý khác, ký hd cuối tháng 10, cuối tháng 11 giao xe, đúng giá, đúng yêu cầu, đúng thời gian lịch xuất xe từ nhà máy, thêm chút quà cho vui, cũng bằng tiền mình lì xì lại cho bạn sales và bạn đăng ký. Không nên nêu tên đại lý do nhạy cảm nhưng nếu TC Motor cứ để đại lý làm ăn kiểu chụp giật đó thì không ổn. Bây giờ chắc khác do thấy doanh số bán Fe lên khá tốt.

Hy vọng chia sẻ hữu ích. Chúc các bạn vui, chọn được xe đúng ý.
Cụ chia sẻ chi tiết quá. Cảm ơn Cụ!
 

hung1111

Xe hơi
Biển số
OF-507430
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
110
Động cơ
184,171 Mã lực
Tuổi
40
Em đi song song tuc turbo của nhà và san dầu đb của sếp, thấy san cách âm tốt hơn(có làm thêm cách âm tại hãng), xe êm ái ổn định hơn. Chạy cao tốc là chính lên ko quan trọng vấn đề mùi cho lắm. Cá nhân vãn thích máy xăng hơn
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,825 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Tôi đi Premium xăng, tháng 11/2019 đến nay xe chạy được khoảng hơn 3.000km, chủ yếu đi chơi ngoài thành phố (HCM) tháng 1 lần , đi đường phẳng là chính, cao tốc, quốc lộ, đường đèo dốc, đường xấu đá dăm … cũng thử đủ, xe cơ bản để nguyên không làm gì trừ 1 số cái dưới đây, xin chia sẻ thế này:

1. Thay ngay 4 vỏ Mit Pilot SUV từ trước khi lăn bánh đăng kiểm (phun gầm, tháo 4 bánh chở đi thay luôn, bánh dự phòng vẫn Hk). Đi đường cao tốc, quốc lộ thì ổn, êm ru, kể cả tắt nhạc, không nghe dội gầm hay tiếng máy nếu không đạp lút sàn. Đi vào đường hơi xấu đến xấu thì ồn gầm, ồn hơn cả xe trước tôi đi 10 năm (Mit Grandis, cũng vỏ Mit, ấy là nói đường xấu), chắc tại giảm xóc cứng hơn. Không đi vỏ gốc Hankook ngày nào nên không so sánh được. Dừng đèn đỏ xe máy bên cạnh nói không nghe (xe cũ nghe rõ), trừ khi nó hét. Xe nó vậy, không có cách giải quyết, coi như là điểm yếu phải chấp nhận. Kiên quyết không nghe mấy chỗ bảo cách âm lót sàn dụ.

2. Loa kém, nhưng đầu tư mất ít nhất 20t hay nữa mới khá hơn chút chút thì phí quá, đang để tạm vậy. Muốn order bộ BOSE từ Korea về nhưng chưa tìm ra chỗ và quan trọng là đắt.

3. Đèn kém, dự kiến sẽ thay 2 bóng cốt (không thay bi) LED Philips Ultinon G2 hay OSRAM, giữ nguyên pha. Muốn độ lại gầm (như xe cũ) bằng 4 bi LED hay xenon GTR nhưng ngại đăng kiểm và chưa có ai làm được. Cái này cần.

4. Màn hình kém khoản không kết nối Android được (xe Hàn mà kỳ vậy !), chất lượng hiển thị ok. Phần mềm media qúa sơ sài, thua cả đồ của Tàu khựa. Phần bản đồ báo tốc độ không chính xác 100% (SG - DL, SG - PT gần như đúng, SG – VT khúc QL51 sai, SG - Cần giờ sai), trong phố SG hay sai đoạn 50 / 60 (có / không lươn cứng). Thiết kế phần mềm bản đồ tìm đường đi không thân thiện, chỉ được cái sẫn và thẩm mỹ hơn lắp ngoài (Vietmap). Coi như ok, kết hợp dùng chung 1 cái dt google map là ổn.

5. Đã lắp đo áp suất lốp TPMS, hiện trong tap lô xe, ổn. Cái này TC không nên keo kiệt cắt đi, không đáng bao nhiêu chi phí nhưng phản cảm. Cần tìm camera hông phải, không cần 360.

6. Xe không lắc ngang, giảm xóc sau hơi cao và cứng (bù lại không xệ đít), đi chắc tay, thật lái, đầm xe. Nếu đạp thốc ga (chế độ comfort) có tiếng ống pô (chứ không phải tiếng máy) kêu nghe khá vui tai dù không so được với Lam hay Fe nhưng phê hơn xe thường và không phà phà như Innova hay Fortuner. Sport kêu to hơn. Để comfort đi quốc lộ vượt thì phải đạp mạnh ga (không dùng lẫy về số), xe tự về số hơi chậm, máy gào nhưng vẫn lên khá tốt. Để sport thì đi bình thường ga hơi hỗn, vượt thì tốt, cái này do quen chân ga thôi, nhưng sàng qua sàng lại giữa các chế độ chắc chả ai làm, chưa kể chuyển sport lần sau khởi động nó lại về comfort/smart/eco trước đó. Chưa thấy lạch cạch / xọc xạch kính hay nhựa trong xe gì, chắc mới và bản pre bên QA nó làm kỹ hơn? Hộp số 6 cấp chuyển số tạm được chứ không êm, chắc chắn không so được với 7 - 9 cấp, ly hợp kép v.v… Chạy cao tốc LT-GD 120km/h ổn, đầm, êm, không có tiếng gió rít khe cửa như xe cũ.

7. Xăng ổn, tầm 10 -11l trong phố, chưa bị kẹt xe nặng bao giờ, chậm thì thường xuyên. Đi Sài gòn - Vũng Tàu quốc lộ 51 báo chỉ 7.xx (thường max tốc độ cho phép, đường rộng ít vượt), qua mức 10k km chắc sẽ giảm chút. Thường đi 3 người, đủ 3 hàng không nhiều.

8. Ghế 1 chỉnh điện ổn, đẹp. Ghế 2 rộng nếu ngồi 2, ngồi 3 người ở giữa ăn đủ, đúng ra phải là 4+2. Ghế 3 cao +1.6m ngồi bảo ok, hơi ngộp chút do ô cửa sổ bên bé quá. Bản pre da nâu đẹp, nhìn căng nhưng không cứng và khó chịu khi ngồi; cá nhân tôi thấy ổn hơn các loại da mềm nhưng nhẽo. Ghế mát (miền nam ấm nên không sưởi thử bao giờ). Ghế 2 không bật hẳn cái phần nệm ngồi lên được nên ra vào hàng 3 khó, tuy nhiên xe nào cũng vậy, thua MPV chính hiệu 2 ghế giữa. Cái chỗ để vin tay trèo vào ngay bên trong cột C ít người biết nên không phát huy tác dụng, người lái thường kiêm chủ xe biết thì phải ngồi trước, không chỉ được, coi như vô dụng. Ghế 3 không chỉnh ngả được, mà ngả thì vướng cửa, cốp sau dựng hàng 3 là còn rất ít chỗ, 5+2 nó vậy, đổi chở người lấy đồ hay ngược lại, coi như Ok.

9. Máy lạnh ổn, khi lên xe chủ động bật máy lạnh sau luôn, chay 1 lúc là mát rồi tắt (tài tự bấm). Để SYNC cho mát đều xe, đừng chia vùng.

10. Cảm ứng gạt mưa kém, lắm lúc kính đầy nước thì không gạt, lất phất mấy hột thì phạch lấy phạch để. Chế độ manual low / high không hợp lý, để low mà nó múa như quạt điện. Ghét cái thanh gạt mưa không dựng lên được để lau kính.

11. Lẫy chuyển số trên vô lăng rất tiện khi giảm tốc, xuống cầu/đèo, đánh giá cao, nhưng vẫn hơi dở tí nếu đang để D mà về số, tăng ga đủ tốc độ nó vẫn không tự tăng số mà phải lên bằng tay bên phải, đi êm êm một lúc mới tự về D, cái này cũng khó cho nó. Cửa sổ trời coi vậy mà cả nhà rất thích, đỡ bí cho hàng 3, dù vô dụng khi đi nắng. HUD tốt. Đèn Auto tốt, dù tối. Tay lái trợ lực điện tốt, vừa phải, không quá nặng hay nhẹ, chỉnh tới/lui, lên/xuống tốt. Sấy kính gió / kính hậu ổn. Nắp capo có thủy lực đỡ nên ổn. Cốp điện ổn, nhạy quá nên thường tắt cảm ứng, khi cần thò tay bật. Sạc không dây yếu, không dùng. Thừa sấy vô lăng, miền nam không dùng. Que ăng ten xấu, thay vây cá mất 400k vẫn xấu (chênh do mua phải cái vây cá bé quá, vướng cục đế zin bên trong, thợ dán đệm keo cho đủ xấu quá).

12. Dán kính Vkool, thợ dán kính lái (thợ công ty xuống dán) không tốt, nhìn kỹ vẫn thấy gợn, nhưng nhìn xa bình thường, miễn đừng lưu tâm theo kiểu soi mói. Rút kinh nghiệm lần sau dán kính đến phần kính lái sẽ phải bám sát thợ khi dán/vuốt.

Nhìn chung ổn với mức tiền đó, tiện nghi tốt, không khen cái máy. Khó so sánh xe khác do tôi chưa đi và không đủ trải nghiệm, nhưng tôi cần xe AWD, có panorama, máy xăng không dưới 170hp (không turbo, công suất không thấp hơn xe cũ), 7 chỗ, form gầm cao nhưng không lênh khênh, không body-on-frame, tầm tiền đó, thị trường Việt nam không có xe nào khác. Trên giá đó thì có nhưng đắt quá, mình làm nô lệ cho nó. Ngoài ra, vừa mắt cũng là yếu tố không thể bỏ qua.

Cuối cùng: chê cách bán hàng của đại lý TC Motor thời điểm đó: đặt cọc tháng 6, kiên quyết không lạc đúng 1185, đại lý hứa tháng 8 có nhưng đến đó đưa bản đặc biệt, khác màu, (chắc người khác hủy order), lắc thì lại hứa anh chờ tháng 9. Hết tháng 9 cũng không giao, tôi hủy đơn, rút cọc, chuyển qua 1 đại lý khác, ký hd cuối tháng 10, cuối tháng 11 giao xe, đúng giá, đúng yêu cầu, đúng thời gian lịch xuất xe từ nhà máy, thêm chút quà cho vui, cũng bằng tiền mình lì xì lại cho bạn sales và bạn đăng ký. Không nên nêu tên đại lý do nhạy cảm nhưng nếu TC Motor cứ để đại lý làm ăn kiểu chụp giật đó thì không ổn. Bây giờ chắc khác do thấy doanh số bán Fe lên khá tốt.

Hy vọng chia sẻ hữu ích. Chúc các bạn vui, chọn được xe đúng ý.
Cảm ơn bác dành thời gian để chia sẻ chi tiết và khách quan :)
 

hmountain

Xe tải
Biển số
OF-115455
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
246
Động cơ
388,797 Mã lực
Nơi ở
DT Viet Hung - Long Bien - HN
Em đang đi cx5 18 đổi sang San 20 co nhận xét sơ bộ như sau:
- cách âm tốt hơn
- xe ngồi đầm, chắc hơn
- Có một số tiện ích hơn hẳn: làm mát nghế, chỉnh điện nhiều hường hơn, led nội thất, cửa sổ trời rộng, cảnh báo mở cửa...
- Đèn trc thua hẳn cx5: tối hơn và k có mắt liếc
- Cảm biến trc sau báo trễ hơn cx5
- Am thanh tạm ổn nhưng bộ đầu giải trí thì phần mềm dùng k tiện, nhất là nghe usb chọn thư mục rất bất tiện. K có phím xoay và nhấn tiện dụng như cx5.
 

ThànhACI

Xe hơi
Biển số
OF-438518
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
138
Động cơ
212,980 Mã lực
Tuổi
42
Em đọc từ trang 1 đến hết cơ bản cũng giống em nhưng em bổ sung thêm chi tiết em ko hài lòng về em nó. 1- ra khỏi xe nó ko auto khoá nhiều khi toàn quên do trước em đi quen mazda. 2- ghế bên phụ ko có cảnh báo dây đai an toàn, ko thắt cũng chẳng kêu ca gì.
 
Biển số
OF-779715
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
1
Động cơ
33,110 Mã lực
Tuổi
26
Chào các cụ,

Em mua xe San dầu cao cấp 2019 cũng được gần 1 năm rồi, cũng đủ trải nghiệm, khen thì nhiều nhưng cá nhân em có vài cái không hài lòng chia sẻ cùng các cụ:
1. Trước em đi Sedan Focus 2015, lên SUV Santafe, khi chạy qua đường hơi mấp mô (chỉ hơi mấp mô) có cảm giác lắc ngang sang hai bên rất khó chịu, người ngồi trong cũng bị vậy. Cái này là em khó chịu nhất.
2. Chất lượng loa kém, nghe nhiều lúc hơi bị chói tai, nghe dần cũng quen, nâng cấp thì lại tốn 1 mớ.
3. Lốp hơi ồn, hơi vọng vào khoang lái
4. Cách âm chưa thật tốt vì em so sánh với con Focus cũ của em.
5. Bản dầu nên tiếng vọng vào khoang lái có, không em nhưng xăng, mùi dầu hôi, dừng xe phải đóng cửa, chỉ mở cửa khi di chuyển, lên xuống xe cũng phải nhanh chóng vì mùi dầu bay vào bên trong. Đặc điểm này em chấp nhận từ đầu vì xe dầu tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và giá dầu rẻ hơn xăng, kinh tế vẫn quan trọng hơn :D.

Các cụ đi San vào chia sẻ, chém gió hoặc có cách nào khắc phục được thì mách giúp em. Chúc các cụ ngày vui vẻ, hiệu quả.
E đồng ý với bác là dàn âm thanh cần nâng cấp chứ e thấy san2019 không có gì để chê luôn ạ
 

rayes

Xe đạp
Biển số
OF-522466
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
24
Động cơ
175,250 Mã lực
sau 2 năm đi San 2019 thì e thấy không có gì để chê, ngoại trừ dàn âm thanh thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top