Chế độ M+; M- của xe Altis 2011 AT

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
306
Động cơ
409,583 Mã lực
Các cụ cho em hỏi?
1. Khi chuyển sang chế độ M của xe Altis 2011 AT em thấy:
Chỉ lên được M+ (khi từ số 1 lên số 2 lên...) khi đủ tốc độ (ví dụ trên 20Km mới lên được số 2, trên 30Km mới lên được số 3....).
Trong khi đó một số loại xe khác có thể lên số không cần đủ tốc độ.
Tại sao lai có sư khác nhau như thế?
2. Khi đang dùng chế độ D, muốn chuyển sang chế độ M có cần phải dừng xe lại không? xe đang chạy chuyển từ D sang M hoặc ngược lại có gây hư hỏng hộp số hay không?
Thanks các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Các cụ cho em hỏi?
1. Khi chuyển sang chế độ M của xe Altis 2011 AT em thấy:
Chỉ lên được M+ (khi từ số 1 lên số 2 lên...) khi đủ tốc độ (ví dụ trên 20Km mới lên được số 2, trên 30Km mới lên được số 3....).
Trong khi đó một số loại xe khác có thể lên số không cần đủ tốc độ.
Tại sao lai có sư khác nhau như thế?
2. Khi đang dùng chế độ D, muốn chuyển sang chế độ M có cần phải dừng xe lại không? xe đang chạy chuyển từ D sang M hoặc ngược lại có gây hư hỏng hộp số hay không?
Thanks các cụ.
1-Hộp số vô cấp nó thế, các hộp số tự động ko phải vô cấp thì bác mới chọn số tùy thích. Ờ hộp số vô cấp mặc gù bác chọn số tay là số 1 chẳng hạn, nhưng khi vòng tua lên cao, tốc độ tăng, nó vẫn chuyển số cho bác và ngược lại.
2
-Không cần dừng gì cả, 2.0 bác chuyển bằng lẩy tay, 1.8 chuyển bằng cần, ko có gì hư hỏng cả, hộp số nó tự hiểu bác đang ở vận tốc nào mà có số tay cho phù hợp. Nói túm lại, đã xài hộp số vô cấp thì phân ra số tay chỉ có tính chất trình diễn chứ ko thực sự xài như số tay của các hộp số tự động khác.
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
306
Động cơ
409,583 Mã lực
1-Hộp số vô cấp nó thế, các hộp số tự động ko phải vô cấp thì bác mới chọn số tùy thích. Ờ hộp số vô cấp mặc gù bác chọn số tay là số 1 chẳng hạn, nhưng khi vòng tua lên cao, tốc độ tăng, nó vẫn chuyển số cho bác và ngược lại.
2
-Không cần dừng gì cả, 2.0 bác chuyển bằng lẩy tay, 1.8 chuyển bằng cần, ko có gì hư hỏng cả, hộp số nó tự hiểu bác đang ở vận tốc nào mà có số tay cho phù hợp. Nói túm lại, đã xài hộp số vô cấp thì phân ra số tay chỉ có tính chất trình diễn chứ ko thực sự xài như số tay của các hộp số tự động khác.
Như vậy là: chuyển từ chế độ D sang chế độ M chi có mỗi tác dụng thay đổi chữ D trên bảng đông hồ thành số 1, hoặc số 2, hoặc số 3... thôi cụ nhể
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Như vậy là: chuyển từ chế độ D sang chế độ M chi có mỗi tác dụng thay đổi chữ D trên bảng đông hồ thành số 1, hoặc số 2, hoặc số 3... thôi cụ nhể
Cũng ko hẳn như thế, khi chuyển sang số tay, hộp số vô cấp ko cho đúng nghĩa số tay tức là ko giống như hộp số tự động thường khi chuyển sang số tay, giả sứ bác xuống số 1, đạp ga mạnh, vòng tua cao thì nó vẫn giữ số 1, nó rồ máy mạnh thôi. Còn hộp số vô cấp, nó vẫn rồ máy, vẫn cho một chút cảm giác số sàn (cụ thể là tiếng bô nó hụ to lắm) nhưng khi vận tốc tăng lên thì nó tự chuyển số [:D].
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Như vậy là: chuyển từ chế độ D sang chế độ M chi có mỗi tác dụng thay đổi chữ D trên bảng đông hồ thành số 1, hoặc số 2, hoặc số 3... thôi cụ nhể
Đi số M tác dụng lớn nhất và cần thiết là khi lên dốc và xuống dốc cụ ợ.

Chạy số M thì xe nó chỉ tự xuống số chứ không tự lên số, cụ phải đẩy nó mới lên.
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
306
Động cơ
409,583 Mã lực
Cụ Venus và cụ E43000: cháu thấy 2 cụ nói mâu thuẫn nhau:
Venus viết: Hộp số vô cấp nó thế, các hộp số tự động ko phải vô cấp thì bác mới chọn số tùy thích. Ờ hộp số vô cấp mặc gù bác chọn số tay là số 1 chẳng hạn, nhưng khi vòng tua lên cao, tốc độ tăng, nó vẫn chuyển số cho bác và ngược lại.
E43000 viết: Chạy số M thì xe nó chỉ tự xuống số chứ không tự lên số, cụ phải đẩy nó mới lên.
=> cháu chả hiểu. Các cụ giải thích cho cháu nhé.
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
306
Động cơ
409,583 Mã lực
Post trùng
 
Chỉnh sửa cuối:

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Cụ Venus và cụ E43000: cháu thấy 2 cụ nói mâu thuẫn nhau:
Venus viết: Hộp số vô cấp nó thế, các hộp số tự động ko phải vô cấp thì bác mới chọn số tùy thích. Ờ hộp số vô cấp mặc gù bác chọn số tay là số 1 chẳng hạn, nhưng khi vòng tua lên cao, tốc độ tăng, nó vẫn chuyển số cho bác và ngược lại.
E43000 viết: Chạy số M thì xe nó chỉ tự xuống số chứ không tự lên số, cụ phải đẩy nó mới lên.
=> cháu chả hiểu. Các cụ giải thích cho cháu nhé.
Lão ấy đang chạy công nông thì làm sao mà biết A2. Lão ấy chém đới, đừg có tin =)) Vô cấp với có cấp, rách việc :D
Túm cái váy như sau: khi về chế độ M, việc giảm số cho hợp tốc độ (ví dụ đang phóng nhanh thì chạy chậm lại để ngắm ái ;)) ) sẽ do xe tự làm. Nhưng việc tăng số thì phải tự thực hiện bằng tay qua 2 đường:
1. Bằng lẫy số trên vô lăng
2. Bằng cần số
Việc giảm số cũng có thể thực hiện bằng tay khi các cụ thả dốc, muốn sử dụng phanh động cơ.
Ngắn gọn thế thôi mà lão vê lút lão quạt lạnh hết cả người =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1-Hộp số vô cấp nó thế, các hộp số tự động ko phải vô cấp thì bác mới chọn số tùy thích. Ờ hộp số vô cấp mặc gù bác chọn số tay là số 1 chẳng hạn, nhưng khi vòng tua lên cao, tốc độ tăng, nó vẫn chuyển số cho bác và ngược lại.
2
-Không cần dừng gì cả, 2.0 bác chuyển bằng lẩy tay, 1.8 chuyển bằng cần, ko có gì hư hỏng cả, hộp số nó tự hiểu bác đang ở vận tốc nào mà có số tay cho phù hợp. Nói túm lại, đã xài hộp số vô cấp thì phân ra số tay chỉ có tính chất trình diễn chứ ko thực sự xài như số tay của các hộp số tự động khác.
Thế này thì xuống đèo Hải vân chắc tèo mất cụ Venus nhở!
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Thế này thì xuống đèo Hải vân chắc tèo mất cụ Venus nhở!
Cụ xuống đèo vẫn đạp ga à? em thì ko đạp ga, kiềm thắng. Đèo Hải Vân thì em chưa đi, nhưng từ SG em chạy 1 lèo về Qui Nhơn vài lần thì chắc đi đèo cũng được gần chục lần (Cho cái A2 thôi, chứ xe AT khác em đi cũng khá nhiều lần). Em lên xuống đèo chưa trả số bao giờ, cái hay của AT là ko cần đổi số gì cả, lên cứ đạp., xuống thắng, nhỏ ga là OK. Nếu ngại thì về số 3.

Còn đường trường, xe em có 7 số ảo đểu, em chạy lên 120 kéo cái lẩy chơi nó cho em số 6, nhưng khi em giảm tốc xuống 80 nó tự giảm cho em số 4, đạp lên 140 nó cho em số 7, thế đấy cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xuống đèo vẫn đạp ga à? em thì ko đạp ga, kiềm thắng. Đèo Hải Vân thì em chưa đi, nhưng từ SG em chạy 1 lèo về Qui Nhơn vài lần thì chắc đi đèo cũng được gần chục lần (Cho cái A2 thôi, chứ xe AT khác em đi cũng khá nhiều lần). Em lên xuống đèo chưa trả số bao giờ, cái hay của AT là ko cần đổi số gì cả, lên cứ đạp., xuống thắng, nhỏ ga là OK. Nếu ngại thì về số 3.

Còn đường trường, xe em có 7 số ảo đều, em chạy lên 120 kéo cái lẩy chơi nó cho em số 6, nhưng khi em giảm tốc xuống 80 nó tự giảm cho em số 4, đạp lên 140 nó cho em số 7, thế đấy cụ ạ.
Vâng e sẽ kiểm chứng lại cái vụ tự động lên số khi chuyển về M và tăng vòng tua. Nếu đúng như thế thì thật sự không hay lắm...D và M cũng không khác nhau là mấy.
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Ý cụ là giề hử? >:)
Em trên a và ta của cụ đi xuyên việt về chưa. Hôm nào em nên xì gòn cho em mượn tí nhá, nửa tiếng thoai =))
Hôm nào cụ lên SG bảo dưỡng gì đấy, gặp nhau làm vài ve cụ nhể.
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Vâng e sẽ kiểm chứng lại cái vụ tự động lên số khi chuyển về M và tăng vòng tua. Nếu đúng như thế thì thật sự không hay lắm...D và M cũng không khác nhau là mấy.
Hộp số vô cấp thôi cụ nhá, còn hộp số tự động thường thì cho số nào nó đi số đó, nó ko tự sang số cho cụ đâu. :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Hộp số vô cấp thôi cụ nhá, còn hộp số tự động thường thì cho số nào nó đi số đó, nó ko tự sang số cho cụ đâu. :D
Hộp số xe AT thường khi chuyển sang S (sì pót) thì tùy hãng hay models chúgn cũng khác nhau. Của Camry mới bây giờ (chắc các xe Toy có AT thường) thì ở D là tự động hoàn toàn không đề cập đến, nhưng khi chuyển sang S (kéo cần số hết sang trái) thì xe vẫn sẽ tự động chuyển số, chỉ có số được chuyển lên cao nhất bị giới hạn ở cái số hiện trên màn hình táp lô và tốc độ được chuyển lên muộn hơn và chuyển xuống sớm hơn ở chế độ D nhằm hỗ trợ tăng tốc mạnh khi cần vượt rất nhanh hay tận dụng máy làm phanh khi xuống dốc dài. Cái số giới hạn này cũng không phải cứ kéo cần số lùi lại là xe chuyển xuống mà tốc độ đang chạy phải thấp đến một mức nào đấy (trong quyển hướng dẫn họ giảỉ thích là để bảo vệ hộp số) do vậy đi xe AT phải thường xuyên sử dụng phanh hơn xe MT!
Nhưng em cũng chưa hiểu cái số vô cấp mà như họ giải thích giống như "cánh cụp cánh xòe" ở xe 2B thì khi chuyển sang M chúng sẽ hoạt động như thế nào. Nếu như xe máy tay ga thì chỉ có mỗi phanh khi xuống dốc, nếu đèo cao và dài (như kiểu Pha Đin ngoài Bắc) thì cần chuẩn bị mấy bộ phanh-má phanh trước khi xuống đèo sao?
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Nhưng em cũng chưa hiểu cái số vô cấp mà như họ giải thích giống như "cánh cụp cánh xòe" ở xe 2B thì khi chuyển sang M chúng sẽ hoạt động như thế nào. Nếu như xe máy tay ga thì chỉ có mỗi phanh khi xuống dốc, nếu đèo cao và dài (như kiểu Pha Đin ngoài Bắc) thì cần chuẩn bị mấy bộ phanh-má phanh trước khi xuống đèo sao?
Em dùng tình huống chả nhời cụ cool như này. Chỗ em cũng có cái dốc khơ khớ là cao, hồi bọn em đi xe máy hay kêu ra đấy uốn tóc vì sau khi thả ga nhấp mo xuống dốc thì tóc tai dựng đứng ;))
Trước khi vào dốc, em chạy chậm, gạt cần số sang M, theo em quan sát thường thì đồng hồ báo đang ở số 2, có lúc em hãm quá nó vào số 1.
Khi đến giữa dốc, do xe muốn lao nhanh nhưng động cơ ko cho phép nên mình sẽ cảm thấy xe bị "gằn" (chả biết em dùng từ này đúng ko). Nó giống như xe máy cụ để số 1 cho xuống dốc ấy :)
Cứ thế em đi hết dốc thì ko còn bị gằn nữa, vì lúc này lực kéo xuống đã mất :), động cơ cũng ko cần phải thắng giúp xe nữa.
Cả quá trình xuống dốc em ko động đến chân thắng, chỉ để phòng hờ thoai :D
Cụ cool thấy dư lào? Thỏa đáng ko ợ?
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Hôm nào cụ lên SG bảo dưỡng gì đấy, gặp nhau làm vài ve cụ nhể.
Úi, cụ có nòng thì em sẵn sàng thoai :)) Cuối tuần này cụ mà rảnh xuống đây ọp ẹp với hội chúng em nhá. Ngày thứ 7 cụ ợ ;))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Em không nói nó không làm được, vì chắc bao nhiêu năm SX xe hơi và trong mọi quyển hướng dẫn họ đều khuyến cáo sử dụng thì với cả kiểu số mới này họ phải có biện pháp rất chắc chắn thì mới đưa nó vào cái xe.
Điều em muốn biết là nguyên lý của kiểu số mới này ở M, khi cánh nó do lực quán tính văng xòe ra thì nó hạ số xuống như thế nào?
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
...... khi cánh nó do lực quán tính văng xòe ra thì nó hạ số xuống như thế nào?
Khi cụ ko đạp ga, tức vòng tua máy ko lên thì số ko tự chuyển, nên khi đổ đèo, giả sử cụ đã về số 2, chân thắng để hờ, ko đạp ga thì nó ko chạy nhanh, có chạy nhanh nó cũng ko sang số, mà chạy nhanh thì cụ đã có chân thắng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top