Chế độ M+; M- của xe Altis 2011 AT

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Khi cụ ko đạp ga, tức vòng tua máy ko lên thì số ko tự chuyển, nên khi đổ đèo, giả sử cụ đã về số 2, chân thắng để hờ, ko đạp ga thì nó ko chạy nhanh, có chạy nhanh nó cũng ko sang số, mà chạy nhanh thì cụ đã có chân thắng rồi.
Chắc bác lái chưa nhiều ở vùng đồi núi. Bác cứ đi hỏi mấy bác xe tải chuyên chở quá tải, chỉ 1 lần xuống dốc không quen thì những thành phân nhôm của bộ phanh đủ để chảy ra do nóng. Do vậy trong quyển hướng dẫn của Toy họ vẫn khuyến cáo sử dụng máy như phanh. Điều này cũng đặc biệt quan trọng khi đi vào quãng đường trơn, trượt dù xe có ABS hay VASC... Đi đường đèo, đường trơn người ta rất hạn chế phanh, đặc biệt là phanh gấp. Không phải chỉ sợ phanh chóng mòn mà rất nguy hiểm vì dẫn đến mất lái!
Ý em vẫn về cái nguyên lý "cánh cụp cánh xòe" thì áp dụng cho chế độ M như thế nào thôi, vì theo ý em hiểu nó ngược lại với số D bình thường khi thay đổi kích thước 2 cái vành chuyển động bằng quán tính. Thôi để em tìm đọc vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Chắc bác lái chưa nhiều ở vùng đồi núi. Bác cứ đi hỏi mấy bác xe tải chuyên chở quá tải, chỉ 1 lần xuống dốc không quen thì những thành phân nhôm của bộ phanh đủ để chảy ra do nóng. Do vậy trong quyển hướng dẫn của Toy họ vẫn khuyến cáo sử dụng máy như phanh. Điều này cũng đặc biệt quan trọng khi đi vào quãng đường trơn, trượt dù xe có ABS hay VASC... Đi đường đèo, đường trơn người ta rất hạn chế phanh, đặc biệt là phanh gấp. Không phải chỉ sợ phanh chóng mòn mà rất nguy hiểm vì dẫn đến mất lái!
Ý em vẫn về cái nguyên lý "cánh cụp cánh xòe" thì áp dụng cho chế độ M như thế nào thôi, vì theo ý em hiểu nó ngược lại với số D bình thường khi thay đổi kích thước 2 cái vành chuyển động bằng quán tính. Thôi để em tìm đọc vậy!
Cụ ở mô, cụ mà ở Vũng Xềnh thì chiều nay đi làm vài lon roài cụ chạy thử xe em là ra cái vứn đề ngay ấy mừ :))
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Theo em hiểu thì như thế này ạ: khi chạy ở chế độ D thì các cụ chỉ cần tăng ga, giảm ga là xe sẽ tự động chuyển số linh hoạt phù hợp với tốc độ đang chạy và vòng tua của máy. Khi chạy ở chế độ M cũng vậy, khi đang chạy D mà chuyển sang M thì xe tương ứng ở số mấy thì sẽ hiện lên trên đồng hồ là số ấy. VD: khi xe đang chạy chế độ D là số 3 thì gạt cần sang M sẽ hiện lên số 3, còn khi chạy 140km/h như các cụ thì khi chuyển sang M sẽ là số 7. Trong trường hợp khi xe bắt đầu lăn bánh mà các cụ để chế độ M ngay từ đầu thì đồng hồ sẽ hiện số 1, dù các cụ có chạy tốc độ bao nhiêu đồng hồ vẫn là số 1 (trường hợp này xe sẽ tự động chuyển số phù hợp như chế độ D), chỉ thay đổi số khi các cụ M+, nhưng không thể M+ quá từng bước số mà xe đã mặc định. VD: xe đang chạy tương ứng với số 3, các cụ không thể M+ để lên số 4, 5, 6 được. Còn M- sử dụng khi xe lên dốc, tăng tốc trên đường trường và phanh bằng động cơ khi xuống dốc, khi sử dụng các cụ sẽ cảm thấy xe hơi chững lại trong giây lát, động cơ gằn hơn vì lúc đấy momen xoắn lớn hơn. Đây là các xe đang sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT-i như các dòng ALtis AT hiện nay của Toy, còn với các xe AT trước đây, vì có những bước số cụ thể nên chuyển sang M là chế độ chuyển số bằng tay (manual) nên các cụ có thể M+ để lên số được. Em xin hết ạ.
 

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,967
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
Nhà cháu ko biết sử dụng như nào.
Nên chủ yếu Dùng D !
Ít khi chuyển sang M + M - lắm.
:D Chả biết D có tốn xăng ko ? Hay dùng M tiết kiệm hơn ???
Mà cháu nghĩ chủ yếu dùng M- M+ để leo núi , xuống đèo thì hay hơn ?
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Nhà cháu ko biết sử dụng như nào.
Nên chủ yếu Dùng D !
Ít khi chuyển sang M + M - lắm.
:D Chả biết D có tốn xăng ko ? Hay dùng M tiết kiệm hơn ???
Mà cháu nghĩ chủ yếu dùng M- M+ để leo núi , xuống đèo thì hay hơn ?
Nhà cụ ở Hà Lội thì cứ D mà tương! Leo đèo hay núi cũng cứ D mà nã. Chỉ khi xuống đèo, núi cần sử dụng phanh động cơ để bảo vệ phanh chính thì hãy dùng đến chế độ M. Khi gạt qua M, đèn ECO sẽ tắt nên nhà cháo cũng dự là nó hao xăng hơn!
Nhà cháu xin hết ợ :))
 

the289

Xe máy
Biển số
OF-37579
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
59
Động cơ
472,000 Mã lực
Xe e cung la altis 1.8AT nhưng la nhập Đài Loan bác à chỉ là tự động 4 cấp thôi hay sao ấy e chi lên dc số 4 thôi. Bác nào biết thông tin thì chia sẻ e với.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Xe e cung la altis 1.8AT nhưng la nhập Đài Loan bác à chỉ là tự động 4 cấp thôi hay sao ấy e chi lên dc số 4 thôi. Bác nào biết thông tin thì chia sẻ e với.
E ko rành về xe đài loan lắm (em sợ hàng của đất nước đó lắm roài :(( ) nhưng có khi do cụ chưa đạt đủ tốc độ nên cụ ko lên số được. Cái này nó ko như số sàn, cụ phải đủ tốc độ thì chức năng lên số mới có tác dụng :D Cụ xem lại như lào roài chia sẻ cho em với nhá :D
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
306
Động cơ
409,583 Mã lực
Như vậy thì thiết kế của hộp số CVT khi chuyển sang chế độ M:
- Dùng M+ : chỉ tăng được số khi đủ tốc độ và vòng tua máy.
- Dùng M- : lúc nào cũng được (nhưng phải cẩn thận).
Đúng không các cụ nhể.
=> các loại hộp số tự động khác có thể dùng M+ ở bất kỳ tốc độ nào.
Thanks các cụ.
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Chuẩn cụ longmd, và thưa cụ the289, xe cụ vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp nên đưong nhiên chỉ lên được số 4 là hết thôi. Xe Altis LD mới trang bị động cơ mới và hộp số tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo nên mới có thể lên được nhiều số như thế.
 

the289

Xe máy
Biển số
OF-37579
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
59
Động cơ
472,000 Mã lực
Chuẩn cụ longmd, và thưa cụ the289, xe cụ vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp nên đưong nhiên chỉ lên được số 4 là hết thôi. Xe Altis LD mới trang bị động cơ mới và hộp số tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo nên mới có thể lên được nhiều số như thế.
Thưa các cụ là hôm qua e chạy từ Hải Phòng xuống Đồ Sơn -- đường 353(Phạm Văn Đồng) test thử xe em xem nó có phải là CVT ko thì e thấy thế này: ở tốc độ trên 90km/h là e lên được số 7 rồi các cụ à! Đúng là là phải thử mới biết các cụ ạ!
 

the289

Xe máy
Biển số
OF-37579
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
59
Động cơ
472,000 Mã lực
Như vậy thì thiết kế của hộp số CVT khi chuyển sang chế độ M:
- Dùng M+ : chỉ tăng được số khi đủ tốc độ và vòng tua máy.
- Dùng M- : lúc nào cũng được (nhưng phải cẩn thận).
Đúng không các cụ nhể.
=> các loại hộp số tự động khác có thể dùng M+ ở bất kỳ tốc độ nào.
Thanks các cụ.
Chuẩn đới cụ ạ. E mới test xong:D
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1-Hộp số vô cấp nó thế, các hộp số tự động ko phải vô cấp thì bác mới chọn số tùy thích. Ờ hộp số vô cấp mặc gù bác chọn số tay là số 1 chẳng hạn, nhưng khi vòng tua lên cao, tốc độ tăng, nó vẫn chuyển số cho bác và ngược lại.
2
-Không cần dừng gì cả, 2.0 bác chuyển bằng lẩy tay, 1.8 chuyển bằng cần, ko có gì hư hỏng cả, hộp số nó tự hiểu bác đang ở vận tốc nào mà có số tay cho phù hợp. Nói túm lại, đã xài hộp số vô cấp thì phân ra số tay chỉ có tính chất trình diễn chứ ko thực sự xài như số tay của các hộp số tự động khác.
- Báo cáo cụ Venus, hôm nay em chính thức phong cụ chức "THẦN GIÓ" về cái vụ tự động lên số ở chế độ M+ khi vòng tua máy tăng lên. (Đã test thực tế hẳn hoi nhá)

- Altis 1.8 AT-2011 M+ số 1 đạp lút ga...vòng tua máy lên 8000....vẫn số 1 (may rồi ko sắp tới em chuẩn bị đi đường đèo, nghe lời cụ chả dám đi đâu)
 
Chỉnh sửa cuối:

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
- Báo cáo cụ Venus, hôm nay em chính thức phong cụ chức "THẦN GIÓ" về cái vụ tự động lên số ở chế độ M+ khi vòng tua máy tăng lên. (Đã test thực tế hẳn hoi nhá)

- Altis 1.8 AT-2011 M+ số 1 đạp lút ga...vòng tua máy lên 8000....vẫn số 1 (may rồi ko sắp tới em chuẩn bị đi đường đèo, nghe lời cụ chả dám đi đâu)
Để em về coi lại sách chút xíu, xong test lại xe em, em quay cái clip hầu cụ.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để em về coi lại sách chút xíu, xong test lại xe em, em quay cái clip hầu cụ.
Cụ quay xong clip chưa...hay là mời em bữa rượu cho dễ ăn dễ nói nhỉ...em test xe em gần chục lần rồi nhá...>:/
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Cụ quay xong clip chưa...hay là mời em bữa rượu cho dễ ăn dễ nói nhỉ...em test xe em gần chục lần rồi nhá...>:/
Cụ coi giùm em trong sách hướng dẫn của Toy A2, phần 2-1.Thủ tục lái xe nó ghi như lày: "Tuy nhiên, ngay cả khi cần số ở vị trí "M", các bước số sẽ tự động thay đổi nếu tốc độ động cơ quá cao hoặc quá thấp"
Em test thấy nó nói đúng, ko lẽ sách sai cụ nhỉ? Sách hướng dẫn mà sai thì Toy nó chuối quá rồi.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ coi giùm em trong sách hướng dẫn của Toy A2, phần 2-1.Thủ tục lái xe nó ghi như lày: "Tuy nhiên, ngay cả khi cần số ở vị trí "M", các bước số sẽ tự động thay đổi nếu tốc độ động cơ quá cao hoặc quá thấp"
Em test thấy nó nói đúng, ko lẽ sách sai cụ nhỉ? Sách hướng dẫn mà sai thì Toy nó chuối quá rồi.
Em test Altis 1.8 có thể có sự khác biệt. Nhưng của em cũng vô cấp ảo đấy chứ...Có lẽ chỉ đúng cho A2 của cụ, và e vẫn thích cái ko tự động lên số của 1.8 hơn (đúng nghĩa Manual)
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Em test Altis 1.8 có thể có sự khác biệt. Nhưng của em cũng vô cấp ảo đấy chứ...Có lẽ chỉ đúng cho A2 của cụ, và e vẫn thích cái ko tự động lên số của 1.8 hơn (đúng nghĩa Manual)
Em cũng thích kiểu của A1.8, nhưng A2 nó có cái lẫy trên vô lăng, nếu vô tình bấm trúng thì nó lại có nguy cơ nếu ko tự chuyển số. Bác cho em hỏi 1.8 về M nó chuyển cho cụ mấy số vậy?
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo cụ Venus là em mới đọc lại sách hướng dẫn (Thằng TOY làm sách hướng dẫn chung cho tất cả các dòng Altis). Mục 2-1 đúng như cụ nói ah, không hiểu sao em test xe em không hể có sự tự động lên số, mà nếu tốc độ chưa đạt tới giới hạn cụ chuyển số bằng tay ép nó lên cũng không lên được. Cụ nào có xe test hộ em cái
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng thích kiểu của A1.8, nhưng A2 nó có cái lẫy trên vô lăng, nếu vô tình bấm trúng thì nó lại có nguy cơ nếu ko tự chuyển số. Bác cho em hỏi 1.8 về M nó chuyển cho cụ mấy số vậy?
Em chưa test hết đủ nhưng trong sách nói 7 cấp ah

Chưa hiểu ý sau của cụ, vô tình bấm trúng là sao ah, em tưởng phải chuyển về M thì lẫy số trên vô lăng mới có tác dụng chứ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Em chưa test hết đủ nhưng trong sách nói 7 cấp ah

Chưa hiểu ý sau của cụ, vô tình bấm trúng là sao ah, em tưởng phải chuyển về M thì lẫy số trên vô lăng mới có tác dụng chứ ah.
Ái chà, tam sao thất bổn rồi, túm lại là thế này nhé, cái lẩy trên vô lăng của A2 ko cần phải gạt cần số nếu muốn xài. Ví dụ bác đang chạy 60km giờ, bấm nút + của lẩy trên vô lăng nó nhảy cho bác số 5. Nhưng nếu bác thắng tụt xuống còn 10km giờ thì nó ko còn số 5 nữa mà tự tụt xuống, tương tự bác phi lên 100km giờ thì nó ko còn ở số 5 mà tự tăng lên.

Tuy nhiên nếu bác đang chạy 60km giờ thì dù có bấm + mấy lần nó vẫn số 5 vì ko đủ tốc độ hay bấm trừ vài lần thì nó cũng tụt xuống số 1 vì tốc độc đang nhanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top