[CLB xe] Chế độ Eco mode

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,857
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Xe ít tải mới nên để ECO.
 

Anh.bqt

Xe đạp
Biển số
OF-452587
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
14
Động cơ
206,340 Mã lực
Tuổi
35
Em chạy tầm 9 lít cụ ạ. Nhưng em ở Đà Nẵng, ít bị kẹt xe. Nhà em ngay Trung tâm. Có bữa bật mode B đo thử chạy từ nhà qua cầu Sông Hàn sang Lê Duẩn có tầm hơn 1km mà thấy đồng hồ báo mức hao trung bình là 13lít/100km
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,393 Mã lực
Mọi người cứ hiểu eco là cho ăn ít xăng dẫn đến máy yếu. Chả có gì gọi là tối ưu đâu. Nếu thực sự tối ưu như thế thì người ta cho tất cả về 1 chế độ cho xong, cần gì bày đặt eco mới chả không eco.
Về cách dùng thì nếu đi đường dài chạy đều đều thì nên để eco sẽ tiết kiệm xăng tương đối theo đúng nghĩa của cái gốc economy. Nếu cần thay đổi tốc độ thường xuyên thì tắt eco đi để đạt được sự linh hoạt tối đa về gia tốc, cũng là tốn xăng hơn chút. Vậy thôi !
 

theviet

Xe tải
Biển số
OF-101883
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
461
Động cơ
402,101 Mã lực
Đi 1 mình hoặc chở 1 người chạy eco. Chở thêm 2 người trở lên k nên bật. Chạy rất chán. Hôm qua mới chất 5 người k bật eco đạp ga rất vút. Nói chung theo mình thấy eco với k eco chả chênh nhau mấy đâu.

Xe 2.0 2016
Cụ cho e hỏi xe cụ chạy trong thành phố hết bn lít,
 

Soksongpun

Xe hơi
Biển số
OF-86328
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
143
Động cơ
410,180 Mã lực
Em toàn tắt eco, nhấn lút chân ga vẫn ì chán lắm, đặc biệt là đi phố.
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,789
Động cơ
382,836 Mã lực
Tại sao vậy cụ nói kỹ hơn đc ko
1/ Về xăng cộ thì ko hơn kém nhau là mấy
2/ Về sức khoẻ ắt hẳn khác nhau kha khá khi chạy đg trường: cụ tỷ 2.0 ko để eco thì chỉ như 2.4 để eco trên đg trường (cái này e đã trải nghiệm cả 2 xe trên cung cao tốc HN-HP)
3/ Mấy option trên 2.4 cũng là 1 lợi thế để cụ nên nghiêng theo
4/ Giá bán giờ cụ có thể bài ngửa thẳng với các sale của các đại lý bởi 2 lý do thiên thời: honda ng đang giảm ngầm sâu giá bán để cạnh tranh với các hãng khác ở dòng xe cùng phân khúc; cộng với dịp cuối năm này giá còn ưu ái hơn nữa với mục đích doanh thu (theo e đc biết thì CRV thời điểm này km tiền mặt + phụ kiện = 60-80tr + đồ 60-70tr)
5/ Cuối cùng là bài học từ e đang chạy 2.0 mà mỗi lần chạy trên đg nhìn thấy em 2.4 đều có cảm giác tiếc nuối.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Tùn

Xe tăng
Biển số
OF-19189
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,257
Động cơ
511,792 Mã lực
Nơi ở
Sói hoang lang thang...
Website
www.incensetravel.com
Em chẳng bao giờ đo xem chênh lệch nhiên liệu là bao nhiêu, nhưng đi trong phố thì em luôn để chế độ đó, cho nó có "cảm giác" tiết kiệm. Vì đằng nào trong phố không thể đi nhanh, cũng khó mà vượt được xe khác, để sport máy gầm gừ chẳng để làm gì.
 

theviet

Xe tải
Biển số
OF-101883
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
461
Động cơ
402,101 Mã lực
1/ Về xăng cộ thì ko hơn kém nhau là mấy
2/ Về sức khoẻ ắt hẳn khác nhau kha khá khi chạy đg trường: cụ tỷ 2.0 ko để eco thì chỉ như 2.4 để eco trên đg trường (cái này e đã trải nghiệm cả 2 xe trên cung cao tốc HN-HP)
3/ Mấy option trên 2.4 cũng là 1 lợi thế để cụ nên nghiêng theo
4/ Giá bán giờ cụ có thể bài ngửa thẳng với các sale của các đại lý bởi 2 lý do thiên thời: honda ng đang giảm ngầm sâu giá bán để cạnh tranh với các hãng khác ở dòng xe cùng phân khúc; cộng với dịp cuối năm này giá còn ưu ái hơn nữa với mục đích doanh thu (theo e đc biết thì CRV thời điểm này km tiền mặt + phụ kiện = 60-80tr + đồ 60-70tr)
5/ Cuối cùng là bài học từ e đang chạy 2.0 mà mỗi lần chạy trên đg nhìn thấy em 2.4 đều có cảm giác tiếc nuối.
Crv vẫn hộp số 5 cấp và ko có lẫy chuyển số trên vô lăng nên cũng lăn tăn nữa cụ ạ,
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,789
Động cơ
382,836 Mã lực
Crv vẫn hộp số 5 cấp và ko có lẫy chuyển số trên vô lăng nên cũng lăn tăn nữa cụ ạ,
Chấp nhận xe Nhật thì có những thứ thuộc về bảo thủ về cải tiến và nâng cấp thì phải cố chấp nhận cụ ợ!
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,453
Động cơ
639,097 Mã lực
Eco mode trên xe Mer dùng để khống chế lượng tiêu thụ tối đa 20l/100km! Tiết kiệm cỡ 20% nếu như đi trong thành phố.
 

theviet

Xe tải
Biển số
OF-101883
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
461
Động cơ
402,101 Mã lực
Chấp nhận xe Nhật thì có những thứ thuộc về bảo thủ về cải tiến và nâng cấp thì phải cố chấp nhận cụ ợ!
Thế mà con vaios thần thánh đc trang bị hộp số 6cấp rất mượt khi tăng tốc, được cái nọ mất cái kia, tiền có hạn, thôi e quyết định để năm sau xem crv có cải tiến k ko, giờ đi tạm xe cỏ của e vậy.
 

hoathaneitc

Xe buýt
Biển số
OF-326531
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
856
Động cơ
292,748 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi cao tốc em toàn tắt Eco đi cho tiện khi vượt xe...
 

khongcoviec

Xe buýt
Biển số
OF-150411
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
599
Động cơ
362,131 Mã lực
Em tắt eco lại đỡ tốn xăng hơn ( Hà nội -Hạ long bật ECO báo trung bình 6.8l/100km, tắt ECO trung bình chỉ 6.5l )
 

Duong_Qua71

Đi bộ
Biển số
OF-536487
Ngày cấp bằng
10/10/17
Số km
2
Động cơ
166,820 Mã lực
Tuổi
53
1/ Về xăng cộ thì ko hơn kém nhau là mấy
2/ Về sức khoẻ ắt hẳn khác nhau kha khá khi chạy đg trường: cụ tỷ 2.0 ko để eco thì chỉ như 2.4 để eco trên đg trường (cái này e đã trải nghiệm cả 2 xe trên cung cao tốc HN-HP)
3/ Mấy option trên 2.4 cũng là 1 lợi thế để cụ nên nghiêng theo
4/ Giá bán giờ cụ có thể bài ngửa thẳng với các sale của các đại lý bởi 2 lý do thiên thời: honda ng đang giảm ngầm sâu giá bán để cạnh tranh với các hãng khác ở dòng xe cùng phân khúc; cộng với dịp cuối năm này giá còn ưu ái hơn nữa với mục đích doanh thu (theo e đc biết thì CRV thời điểm này km tiền mặt + phụ kiện = 60-80tr + đồ 60-70tr)
5/ Cuối cùng là bài học từ e đang chạy 2.0 mà mỗi lần chạy trên đg nhìn thấy em 2.4 đều có cảm giác tiếc nuối.
May quá, em chọn 2.4 nên không phải tiếc nuối
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,789
Động cơ
382,836 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top