Chạy xe vòng tua máy cao có sao không ạ

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Em nghĩ thỉnh thoảng vượt hay lên dốc để vòng tua lớn cũng chẳng sao. Xe người ta thiết kế vòng tua cao để có lúc cần dùng đến chứ để chơi đâu. Tuy nhiên, nếu chạy thường xuyên thì tốn xăng. Số sàn lợi xăng hơn số tự động ở điểm này, khi chạy tốc độ chậm nhưng tải trọng thấp và không thay đổi tốc độ có thể đẩy số lên cao mà giảm vòng tua -> lợi xăng.

Nếu cứ cố tình để vòng tua quá thấp, trong khi tải trọng nặng hoặc cần tăng tốc sẽ dẫn đến quá tải máy. Hậu quả là không tiết kiệm được xăng (do khi quá tải bộ phun xăng điện tử tự động bơm lượng xăng nhiều hơn, các bác nhìn đồng hồ tiêu thụ xăng tức thời là biết ngay) mà còn hại máy nữa.
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
498
Động cơ
429,618 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
Tốn xăng thôi bác ơi
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
372
Động cơ
393,342 Mã lực
Số tự động thì ko phải lo vấn đề này phải ko các cụ? Em hỏi ngu tí mong các cụ giải thích giùm.
 

ngheothichoto

Xe hơi
Biển số
OF-80238
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
114
Động cơ
417,163 Mã lực
Các Cụ cho nhà cháu xin ý kiến ạ:
Nhà cháu chạy xe số sàn, thỉnh thoảng về số 3 để vượt các xe khác trên đường, tốc độ lên khoảng 80km/h với vòng tua máy nhiều khi lên đến 3.500 đến 4.000 vòng/phút như vậy có ảnh hưởng gì không ạ. Các Cụ cho biết ý kiến để nhà cháu biết mà sửa cách chạy xe ạ.
Tốn xăng cụ ạ
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,593
Động cơ
537,527 Mã lực
Chỉ tốn xăng thôi, còn chả làm sao cả, ô tô người ta sản xuất ra để vòng tua máy tối đa đến 6,000 hoặc hơn, trên đồng hồ đo vòng tua máy, khoảng nguy hiểm ( có màu đỏ) chỉ ở khoảng 5000 đến 6000 vòng thôi, khoảng màu xanh là vô tư, còn các bác bảo hại máy là chỉ do cảm giác các bác thấy thế thôi ( nghe tiếng máy nó gào lên). Bọn tây nó chạy trên đường cao tốc lúc nào vòng tua máy chả trên 3000.
 

everest_mblack

Xe tăng
Biển số
OF-51016
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,739
Động cơ
472,553 Mã lực
Em chỉ thấy mấy thằng Tây toàn chạy tua máy cao hơn mình, hoặc nói cách khác là nó sang số chậm hơn mình ah!
 

BruceLee_88

Xe tải
Biển số
OF-298491
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
240
Động cơ
311,910 Mã lực
Tốn xăng chứ sao
 

Duyphuongbn

Xe hơi
Biển số
OF-191738
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
108
Động cơ
330,580 Mã lực
Các Cụ cho nhà cháu xin ý kiến ạ:
Nhà cháu chạy xe số sàn, thỉnh thoảng về số 3 để vượt các xe khác trên đường, tốc độ lên khoảng 80km/h với vòng tua máy nhiều khi lên đến 3.500 đến 4.000 vòng/phút như vậy có ảnh hưởng gì không ạ. Các Cụ cho biết ý kiến để nhà cháu biết mà sửa cách chạy xe ạ.
Cụ chạy vậy thì tốn xăng thui
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,822
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
:o công nhận hôm e đi xe 2.4 vòng tua cứ 3.500k đến 4000 , e cứ thắc mắc sao xe e dạo này tốn xăng thế , hóa ra là vậy
Công nhận e Ngu , lượt đi e lái hết 2,5t tiền xăng lượt về người khá lái hết gần 2t tiền xăng
 

tone

Xe tải
Biển số
OF-297908
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
376
Động cơ
313,750 Mã lực
Các Cụ cho nhà cháu xin ý kiến ạ:
Nhà cháu chạy xe số sàn, thỉnh thoảng về số 3 để vượt các xe khác trên đường, tốc độ lên khoảng 80km/h với vòng tua máy nhiều khi lên đến 3.500 đến 4.000 vòng/phút như vậy có ảnh hưởng gì không ạ. Các Cụ cho biết ý kiến để nhà cháu biết mà sửa cách chạy xe ạ.
Theo e là cụ nên tăng tốc từ xa để bám sát mít xe phía trước một chút (tất nhiên vẫn là khoảng cách an toàn), khi thấy đủ điều kiện là đánh lái vượt luôn, vòng tua máy thường k quá 2.500 - vừa đỡ hại máy vừa đỡ tốn xăng
 

Mrzo

Xe đạp
Biển số
OF-294885
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
20
Động cơ
313,700 Mã lực
Chạy mấy con máy 1.0 thì bác cứ xác định lúc nào cũng trên 3000 nếu đi cao tốc
 

Thuypb

Đi bộ
Biển số
OF-543706
Ngày cấp bằng
30/11/17
Số km
7
Động cơ
161,870 Mã lực
Tuổi
42
Lo phết nhỉ, xe em Lac se đi đường đèo dốc nhiều mà xe nó nặng hay sao mà nhiều lúc lên dốc toàn phải số 1 bò (số 2 không đi được) cả một đoạn có khi cả 100m, vòng tua nhiều lúc không dưới 3k mà chưa biết khắc phục kiểu gì?
 

p950q

Xe hơi
Biển số
OF-361317
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
108
Động cơ
260,057 Mã lực
Lúc vượt thì như thế mới vượt nhanh và an toàn, chứ không chịu về số cứ đi song song thì chết dở.
Cụ thớt lúc vượt mới máu thế chứ có để nguyên thế mà chạy đâu.
Ngoài ra thì sách hướng dẫn tốc độ tối đa mà giới hạn của xe có thể chịu được như cái ảnh dưới đây
Vòng tua chả quan trọng, miễn là không chạm vạch đỏ đồng hồ là ok.

 

hungnguyen_mta

Xe hơi
Biển số
OF-438964
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
122
Động cơ
212,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
CCCM cho em hỏi xe em Mazda 2 đời 2011 đi cao tốc HN-HP mà đi 120km/h vòng tua khoảng gần 3000 thì có vấn đề gì ko ạ?
 

magnate

Xe hơi
Biển số
OF-38622
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
129
Động cơ
471,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các Cụ cho nhà cháu xin ý kiến ạ:
Nhà cháu chạy xe số sàn, thỉnh thoảng về số 3 để vượt các xe khác trên đường, tốc độ lên khoảng 80km/h với vòng tua máy nhiều khi lên đến 3.500 đến 4.000 vòng/phút như vậy có ảnh hưởng gì không ạ. Các Cụ cho biết ý kiến để nhà cháu biết mà sửa cách chạy xe ạ.
Xe cụ lên cao quá, tốn xăng lắm, em đi số tự động, đạp lên 2.500 là cùng mà vẫn vượt ào ào
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ nào cũng bẩu là vòng tua cao hại máy này kia. Nhưng vì lý do an toàn tính mạng cũng không nên tiếc cái động cơ làm gì. Cụ thể thói quen của em như sau: xe đang vận hành ở 65-70km, số 5 và rất gần xe mình muốn vượt em thường trả về số 4 và cho xe vượt. Lúc vượt vòng tua lên rất cao nhưng đổi lại xe vọt nhanh và khoẻ và thoát nhanh khỏi xe cần vượt rất an toàn. Nếu vẫn để số 5 mà đạp ga thì nó lừ lừ chậm qua đối phương lắm. Em dùng con civic đã được 10 tuổi mà chưa 1 lần phải sửa chữa gì ở khoang động cơ vậy các cụ bảo số cao hại máy lọ chai là hại thế nào:-)). Cá nhân em thấy nếu chạy số cao, ép số thì mới nhanh toi thôi ợ. Còn số thấp, đôi lúc có ép 1 tý thì cũng chả vấn đề gì \:D/. Cảm thấy đôi lúc xe yếu thì về số thấp mà chạy cho khoẻ xe và an toàn, tiếc vài giọt xăng không khéo lại đi cả mớ khác ;)) (ví dụ vượt chỗ hiểm không thoát, gặp con công nó mổ cho thì...thịt xương sắt lẫn nhau khó gỡ lắm =)))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top