- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,040
- Động cơ
- 630,856 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Thưa các cụ, gần đây tần xuất cháy xe xảy ra khá dày, không những xe máy mà cả ô tô mới dùng cũng cháy, mà cháy rất mãnh liệt, hầu như không thể cứu được kể cả có bình cứu hỏa, vậy nhà cháu mạo muội có mấy nhời ngõ hầu giúp được các cụ điều gì đó.
Nguyên nhân cháy: Gần đây qua các thông tin trên báo chí, nguyên nhân gần như đã được xác định đó là do xăng có pha hóa chất, mà hóa chất nó cháy thì phải có bình cứu hỏa chuyên dụng chứ bình bột thông thường rất ít tác dụng. Vậy hãy phòng cháy thì tốt hơn.
Phòng cháy: Theo nhận định của nhà cháu thì khả năng do xăng có pha hóa chất dẫn đến làm hỏng ống dẫn gây rò rỉ xăng, xăng phun vào những nơi có nhiệt độ cao và gây cháy. Vậy, sớm nhất có thể các cụ hãy đi kiểm tra hoặc tự kiểm tra đường ống xăng vài ngày một lần trong khi nổ máy lúc máy còn nguội và tắt điều hòa. Dùng tay lay lắc các đường ông xăng làm bằng cso su hoặc nhựa, đồng thời vừa bằng mắt, vừa bằng mũi kiểm tra xem có rò rỉ hay không. Nếu đúng là do hóa chất làm biến cứng ống dẫn thì khi các cụ làm như vậy, ống có thể gãy hoặc nứt ngay.
Chữa cháy: Khi phát hiện xe mình có hiện tượng cháy, việc đầu tiên là dừng xe và ngay lập tức, tắt chìa khóa, bật nắp ca-pô lên. Nếu có người đi cùng, hãy nói với họ thu lượm giấy tờ và các vật giá trị - hãy bình tĩnh vì trên xe không có cái gì có thể phát nổ như trong phim Mỹ đâu. Việc bật nắp ca-pô lên tạo điều kiện thuận lợi để chữa cháy và bật càng sớm càng tốt trước khi lửa làm hỏng cáp mở ca-pô. Sau đó thì đừng sợ nó nổ, hãy dùng bình bột hoặc cát, đất ở ven đường chữa cháy.
Hầu hết xe hơi bị cháy đều có nguồn bắt lửa là khoang động cơ, vậy em nhắc lại là hãy bật nắp máy lên càng nhanh càng tốt rồi hãy lấy bình bột hoặc các thứ khác có thể dập lửa.
Việc tắt chìa khóa là để cho bơm xăng ngừng hoạt động, tránh việc "đổ thêm dầu vào lửa".
Nếu xe không có chống nắp ca-pô thủy lực, hãy bật thật mạnh nắp ca-pô lên để tự nó phá hỏng bản lề, nghiêng về phía kính lái, lúc này nó sẽ nằm ở đó mà không cần chống.
Nguyên nhân cháy: Gần đây qua các thông tin trên báo chí, nguyên nhân gần như đã được xác định đó là do xăng có pha hóa chất, mà hóa chất nó cháy thì phải có bình cứu hỏa chuyên dụng chứ bình bột thông thường rất ít tác dụng. Vậy hãy phòng cháy thì tốt hơn.
Phòng cháy: Theo nhận định của nhà cháu thì khả năng do xăng có pha hóa chất dẫn đến làm hỏng ống dẫn gây rò rỉ xăng, xăng phun vào những nơi có nhiệt độ cao và gây cháy. Vậy, sớm nhất có thể các cụ hãy đi kiểm tra hoặc tự kiểm tra đường ống xăng vài ngày một lần trong khi nổ máy lúc máy còn nguội và tắt điều hòa. Dùng tay lay lắc các đường ông xăng làm bằng cso su hoặc nhựa, đồng thời vừa bằng mắt, vừa bằng mũi kiểm tra xem có rò rỉ hay không. Nếu đúng là do hóa chất làm biến cứng ống dẫn thì khi các cụ làm như vậy, ống có thể gãy hoặc nứt ngay.
Chữa cháy: Khi phát hiện xe mình có hiện tượng cháy, việc đầu tiên là dừng xe và ngay lập tức, tắt chìa khóa, bật nắp ca-pô lên. Nếu có người đi cùng, hãy nói với họ thu lượm giấy tờ và các vật giá trị - hãy bình tĩnh vì trên xe không có cái gì có thể phát nổ như trong phim Mỹ đâu. Việc bật nắp ca-pô lên tạo điều kiện thuận lợi để chữa cháy và bật càng sớm càng tốt trước khi lửa làm hỏng cáp mở ca-pô. Sau đó thì đừng sợ nó nổ, hãy dùng bình bột hoặc cát, đất ở ven đường chữa cháy.
Hầu hết xe hơi bị cháy đều có nguồn bắt lửa là khoang động cơ, vậy em nhắc lại là hãy bật nắp máy lên càng nhanh càng tốt rồi hãy lấy bình bột hoặc các thứ khác có thể dập lửa.
Việc tắt chìa khóa là để cho bơm xăng ngừng hoạt động, tránh việc "đổ thêm dầu vào lửa".
Nếu xe không có chống nắp ca-pô thủy lực, hãy bật thật mạnh nắp ca-pô lên để tự nó phá hỏng bản lề, nghiêng về phía kính lái, lúc này nó sẽ nằm ở đó mà không cần chống.