[TNGT] Chạy xe quá ẩu và cái kết (Ai yếu tim xin đừng xem)

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,942
Động cơ
797,069 Mã lực
Nếu lúc container bắt đầu rẽ phải mà đuôi xe máy ngang với đuôi container thì còn có thể gượng gạo là xe máy đang được ưu tiên.
Nhưng lúc container bắt đầu rẽ thì xe máy còn ở đâu đâu ấy.
 

Tyhuu88

Xe buýt
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
919
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Một cái kết đẹp đen cho bác xe tải gặp bọn chó điên!
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,985
Động cơ
316,065 Mã lực
Nếu lúc container bắt đầu rẽ phải mà đuôi xe máy ngang với đuôi container thì còn có thể gượng gạo là xe máy đang được ưu tiên.
Nhưng lúc container bắt đầu rẽ thì xe máy còn ở đâu đâu ấy.
Mệ, nhiều ông chưa ngồi lên cái a tô bao giờ cụ ợ. Nhường nhường cccc ấy, trước khi rẽ chắc chắn đã xin nhan, tốc độ rẽ cũng từ tốn chứ có phải nhanh éo đâu.
Với tốc độ lên bàn thờ của thằng xe máy, đảm bảo chẳng có tí hình ảnh nào của nó trong gương của xe cont luôn. Em thấy chỉ tội cho cụ lái cont, vì thằng ngu mà phải lằng nhằng với cơ quan công quyền :|
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Đồng chí lái xe máy ra đường đi kiểu ấy sớm muộn gì cũng ăn chuối cả nải thôi.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,433
Động cơ
-165,379 Mã lực
May mà ông xe máy chỉ bị gãy đôi càng, ko thì quá mệt cho tất cả.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em cũng đến ạ nhiều bố phân tích online trên này. Chắc mấy bố í chả lái xe bao giờ!
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,696
Động cơ
555,051 Mã lực
Èo mệ, xe máy đi song song với xe cont đã là nguy hiểm rồi, đằng này nó đang rẽ thì lao vào có mứt mà xử lý được. Mấy thánh ấy chỉ rúc gầm bàn chém gió thôi, có biết lái ô tô là thế đíu nào đâu mà lão tranh luận :(
Vì đa phần mọi người vẫn suy nghĩ và đi kiểu đó nên 4b vẫn phải đền 2b dù đúng hay sai



Để bảo tồn nguồn gen ...lỗi :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,942
Động cơ
797,069 Mã lực
Đây là lúc container bắt đầu rẽ, xe máy đang ở đâu để container nhường:

Screenshot_20200919-190522.png
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Có tranh luận vụ tai nạn ở đâu đâu mà nhiều cụ ko vừa ý mình là trù ẻo nhà người ta tai nạn với chết. Văn hoá OF giờ xuống cấp quá :))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
Việc xe máy lao lên, đánh võng có thể được coi là lỗi xử lý của xe máy nhưng nó là hệ quả của sự kiện trước đó, sự kiện đó bao gồm cả lỗi của xe cont khi rẽ không đảm bảo an toàn lẫn xe máy thiếu sự quan sát cần phải có (hay còn gọi là làm chủ tốc độ).



Xe máy ở đây hoàn toàn có thể vin vào quyền được ưu tiên. Cụ bảo xe cont ở vị trí thuận lợi đã bật đèn thì không cần nhường nữa, vậy thế nào là vị trí thuận lợi? Luật không ghi thế nào là thuận lợi, chỉ ghi là chỉ được rẽ khi đảm bảo an toàn, trong khi ở đây đã có tai nạn rồi. Logic của em ở đây rất đơn giản: Nếu xe máy không tăng tốc và vẫn trong tốc độ cho phép của giao thông ở đó, thì ông rẽ vào làn xe máy mà để xe máy đâm vào là ông có lỗi rồi. Tóm lại, ông ở thế không được ưu tiên thì phải không được tạo bất kỳ sự bất tiện nào cho xe ở làn ưu tiên cả, cho dù ông chờ cả ngày không đạt được tiêu chí đó thì ông vẫn phải chờ, đấy là theo tinh thần của luật, thực tế tất nhiên sẽ linh động nhưng nếu có tai nạn thì ông sẽ ở thế dưới.
Đến giao lộ thì xe máy phải giảm tốc độ, nhưng anh đã ko làm thế. Anh cũng ko đâm vào xe cont vì xe cont ở trên làn anh được ưu tiên, mà anh có thừa thời gian và tốc độ để chạy vòng lên lao đầu vào mũi xe cont. Anh xe máy đơn giản là muốn tự sát nên chả coi luật lệ ra gì.

Ở chiều ngược lại, bác có thể giải thích cho em là xe cont phải rẽ như thế nào để được coi là đảm bảo an toàn trong tình huống này được ko ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tranh luận 07 trang rồi mà không thấy bác nào trích dẫn Luật Giao thông đường bộ 2008.

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
(Điều 15, khoản 1, khoản 2, Luật Giao thông đường bộ 2008).

+ Lái xe container có giảm tốc độ không? - Có
+ Lái xe container có tín hiệu báo hướng rẽ không? - Có
+ Lái xe container có nhường đường cho người đi bộ, người đi xe đạp, các xe đi ngược chiều? - Có
+ Luật giao thông đường bộ không quy định nhường đường cho xe cùng chiều, chỉ quy định "quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác"

Như vậy câu hỏi đặt ra là lái xe container có thể quan sát thấy xe gắn máy hay không?
Nếu từ vị trí vòng tròn tím (lái xe container) không thể quan sát thấy vòng tròn đỏ (xe gắn máy) - lái xe container không có lỗi.
Nếu từ vị trí vòng tròn tím (lái xe container) có thể quan sát thấy vòng tròn đỏ (xe gắn máy) - lái xe container có lỗi.

4836622-dc334bb21a9c108330d0c18c55b2552b.png


Nếu kẻ một đường tiếp tuyến (màu đen) giả định đi từ mắt người lái xe container, đi qua mép cửa kính xe bên phụ, chiếu thẳng đến vị trí người đi xe gắn máy. Có thể thấy người lái xe container không quan sát được người lái xe gắn máy.

4836622-dc334bb21a9c108330d0c18c55b2552b1.png


Nếu người lái xe container muốn quan sát được người lái xe gắn máy:
+ Cửa bên phụ xe container phải được nhà sản xuất hạ thấp xuống nữa.
+ Người lái xe container phải đứng hẳn lên để quan sát.

4836622-dc334bb21a9c108330d0c18c55b2552b2.png
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,409
Động cơ
537,237 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Kinh khủng thật, người đi xe máy có sống thì cũng tàn tật cả đời.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
Thằng công rẽ ẩu. Rẽ thì phải quan sát. Rẽ như ăn cướp
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,010
Động cơ
528,931 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
theo luật thì ông công thành to tội vì ông rẽ phải. thực ra chắc cũng một phần chủ quan, chứ pha này em nghĩ thường rẽ phải mà nhìn gương và nhìn qua kính phụ thì cũng vẫn biết đc có 2b đang vượt bên trong
Cá nhân em thì thấy anh công te nơ ko thể tránh nổi thằng ngu đấy.
1. Nếu nhìn thấy nó cũng ko thể ngờ đc nó lại định ngoặt trái.
2. Hoàn toàn có thể lái xe đg nhìn đám đông đang dừng đèn, để căn và tránh.
3. Thằng xe máy chỉ xuất hiện ở điểm an toàn chỉ ko đầy 1 giây rồi nằm trọn trong điểm mù. Lái xe chịu luôn.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Tranh luận 07 trang rồi mà không thấy bác nào trích dẫn Luật Giao thông đường bộ 2008.

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
(Điều 15, khoản 1, khoản 2, Luật Giao thông đường bộ 2008).

+ Lái xe container có giảm tốc độ không? - Có
+ Lái xe container có tín hiệu báo hướng rẽ không? - Có
+ Lái xe container có nhường đường cho người đi bộ, người đi xe đạp, các xe đi ngược chiều? - Có
+ Luật giao thông đường bộ không quy định nhường đường cho xe cùng chiều, chỉ quy định "quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác"

Như vậy câu hỏi đặt ra là lái xe container có thể quan sát thấy xe gắn máy hay không?
Nếu từ vị trí vòng tròn tím (lái xe container) không thể quan sát thấy vòng tròn đỏ (xe gắn máy) - lái xe container không có lỗi.
Nếu từ vị trí vòng tròn tím (lái xe container) có thể quan sát thấy vòng tròn đỏ (xe gắn máy) - lái xe container có lỗi.

4836622-dc334bb21a9c108330d0c18c55b2552b.png


Nếu kẻ một đường tiếp tuyến (màu đen) giả định đi từ mắt người lái xe container, đi qua mép cửa kính xe bên phụ, chiếu thẳng đến vị trí người đi xe gắn máy. Có thể thấy người lái xe container không quan sát được người lái xe gắn máy.

4836622-dc334bb21a9c108330d0c18c55b2552b1.png


Nếu người lái xe container muốn quan sát được người lái xe gắn máy:
+ Cửa bên phụ xe container phải được nhà sản xuất hạ thấp xuống nữa.
+ Người lái xe container phải đứng hẳn lên để quan sát.

4836622-dc334bb21a9c108330d0c18c55b2552b2.png
Cháu sai rồi. Ở chỗ ý 2 khẳng định ko càn nhường cho xe cùng chiều mà chỉ ngc chiều ấy.
Xe máy chắc chắn đi trên làn đúng của mình.
Chỉ riêng chỗ hiểu và diễn giải sai này làm lập luận của cháu failed toàn bộ.

Việc ko quan sát đc do góc chết ko phải lý do chính đáng. Ai cũng viện góc chết thì giết người nhiều lắm.


Rất nhiều xe cont trong tình huống này có phụ xe sẽ xuống xin đường và xi nhan cho cont.

Cú rẽ kiểu này của cont là tình huống đặc biệt nguy hiểm. Cont đã đi liều và ẩu là chắc chắn, rẽ và đạp ga khi ko chắc chắn đã an toàn chjnh là 1 phần nguyên nhân gây tn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Mấy ông khẳng định có xe và chụp mũ ng khác ko có xe, ko cầm lái ô tô chụp timeline xem mỗi ngày lái đc bao nhiêu?
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,227
Động cơ
530,838 Mã lực
......
Logic của em ở đây rất đơn giản: Nếu xe máy không tăng tốc và vẫn trong tốc độ cho phép của giao thông ở đó, thì ông rẽ vào làn xe máy mà để xe máy đâm vào là ông có lỗi rồi...
Logic của bác thật vờ cờ đờ!
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Cái này do nhiều nguyên nhân. 1 : xe máy đi ẩu và quá thiếu kinh nghiệm. Xe công khi vào cua bao giờ cũng mở lái rộng hết sức có thể, anh xe máy đã ko nhìn thấy, hoặc quá chủ quan khi ko chủ động theo dõi và phán đoán khi xe công bật xi nhan báo rẽ, nên cứ tưởng còn cửa thoát. 2 : va chạm vào đúng điểm mù của công, và xe công đúng tầm lấy ga để thoát góc cua. Va chạm xảy ra và hết cơ hội cho xm. Nhiều bác cứ phán sao công ko lắp cam này cam nọ, giảm tốc độ nọ kia, xl các ông chứ ntn thì Michael Schumacher cũng đ. Éo đỡ đc. Kinh nghiệm xương máu cho tất cả mọi người là hãy tránh xa xe công, xe tải ra hết sức có thể, đừng bao giờ bon chen với họ vì các bạn quá nhỏ bé.
Khổ quá cụ thông cảm mấy ông đấy có bao giờ trèo lên 4 bánh đâu, mà bàn phím nhà cứ tháng thay 1 lần đó cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top