[Funland] Chạy xe không chốt nắp capo

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
Chạy cao tốc, kể cả quốc lộ thì cần gì hé nữa cụ :D
Chỉ có trưa nắng, bò phố thoai :)) . Thế em mới nói là cái gì cũng có 2 mặt, cần biết dùng đúng lúc, đúng chỗ. Không thể dập khuôn được :))
Phố thì càng sai cụ nhé. Làm mát máy ko phải bằng cái khe hở đó cụ ạ. Cụ có biết khe hở ở mặt ca lăng nó cũng đc tính toán từng tí một cho giải nhiệt ko cụ. Vì bản chất giải nhiệt cho máy xe ô tô ko phải bằng gió.
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,337
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
Hôm nay gặp trên đường bác vios biển 34A-×7311 chạy mà nắp capo hở hoác, ra tín hiệu thì bác ý bảo biết rồi nhưng vẫn chạy vèo vèo...
Chả lẽ dừng xe, mở cửa, sập nắp chưa hết 1-2 phút mà khó vậy. Gặp chỗ xóc bật nắp capo che mất tầm nhìn vỡ mặt lại bảo do số

1 bác chủ quá cẩn thận và có Lòng tốt
2 capo ko bật được lên như cóp sau sedan bác ạ
3 đi đường em cũng thường xuyên gặp lốp non, lốp hết hơi , quên ko bật đèn , đóng cửa bị kênh

nhưng nhắc vài chục trường hop họ còn cười mình hoặc ko thèm nghe

sau cùng em chọn PA "" MẮC KÊ NO ""
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,602
Động cơ
318,819 Mã lực
Phố thì càng sai cụ nhé. Làm mát máy ko phải bằng cái khe hở đó cụ ạ. Cụ có biết khe hở ở mặt ca lăng nó cũng đc tính toán từng tí một cho giải nhiệt ko cụ. Vì bản chất giải nhiệt cho máy xe ô tô ko phải bằng gió.
Hị hị...thế theo cụ giải nhiệt bằng gì?
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
Nước nó lấy nhiệt trong máy ra rồi "xả nhiệt" thông qua két nước, thế nhiệt ở két nước nó xả đi đâu cụ?
Giải nhiệt ở két nước thì bằng gió và quạt gió nó cưỡng bức đường gió qua khe hở mặt ca lăng với khối lượng và lưu lượng thiết kế của nhà sản xuất cụ ạ.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái sai lầm là đổ nước làm mát cũng phải pha cho tiết kiệm :P nhiều khi bảo khách k pha thì khách méo mặt vì tốn :((
Biểu đồ nhiệt độ sôi với tỉ lệ ethen glicol

Phố thì càng sai cụ nhé. Làm mát máy ko phải bằng cái khe hở đó cụ ạ. Cụ có biết khe hở ở mặt ca lăng nó cũng đc tính toán từng tí một cho giải nhiệt ko cụ. Vì bản chất giải nhiệt cho máy xe ô tô ko phải bằng gió.

 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
Cái sai lầm là đổ nước làm mát cũng phải pha cho tiết kiệm :P nhiều khi bảo khách k pha thì khách méo mặt vì tốn :((
Biểu đồ nhiệt độ sôi với tỉ lệ ethen glicol




Nhưng nước làm mát bây giờ toàn đểu thôi cụ ạ
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nhưng nước làm mát bây giờ toàn đểu thôi cụ ạ
Đểu hay không do cụ chưa tìm đc đồ tốt :P trên này nhiều cụ bán đồ xịn mà bizol, liquimoli, wurth, castrol, 1 lít dao động 100 tới 200k :P cụ thay hết, súc toàn bộ, đổ tầm 4 7 lít nguyên chất thì phê lắm :P
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái sai lầm là đổ nước làm mát cũng phải pha cho tiết kiệm :P nhiều khi bảo khách k pha thì khách méo mặt vì tốn :((
Biểu đồ nhiệt độ sôi với tỉ lệ ethen glicol
Bác xem lại biểu đồ đi ạ.
Sôi ở 108 độ vẫn tốt hơn sôi ở 118 độ bác nhé.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,851
Động cơ
394,141 Mã lực
Anh bạn em bị phát trên cao tốc vỡ hết kính nắp bay ra may người không sao mất 1 mớ
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
Đểu hay không do cụ chưa tìm đc đồ tốt :P trên này nhiều cụ bán đồ xịn mà bizol, liquimoli, wurth, castrol, 1 lít dao động 100 tới 200k :P cụ thay hết, súc toàn bộ, đổ tầm 4 7 lít nguyên chất thì phê lắm :P
Vâng, nếu nước chuẩn thì tốt quá rồi ạ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,651
Động cơ
906,818 Mã lực
cuongscb nói:
Ngu dốt, mở nắp capo chỉ tổ làm quẩn gió,làm giảm tốc độ của luồng gió qua hệ thống máy.
Em thấy mấy ông taxi và mấy ông tài già toàn nghĩ ra những cái rất vớ vẩn kiểu này.
Ông lái xe cũ cơ quan em lên xe vào L, chạy một tý mới đẩy lên D. Em hỏi, sao anh phải làm vậy. Ông bảo như thế mới đúng mới không hại hộp số, như kiểu vào số 1 xong mới vào số 2 ấy. Bó tay.
Quẩn gió thế nào cụ? cụ đừng coi thường tài già. Tất nhiên tài già họ chưa hiểu hết được các công nghệ mới áp dụng trên xe, nhưng về nguyên lý máy cơ bản họ xử lý tốt hơn các "ông trẻ" bây giờ đấy cụ. Cần nhìn nhận sự việc tích cực hơn đê \m/
Bác ấy chưa học được Bernulli.
Còn các bác kia đang lẫn giữa làm mát máy với làm mát cả cái khoang máy!
Trong cái khoang động cơ dưới nắp ca bô đâu chỉ có mỗi máy xe!
Làm mát máy bằng gió chỉ có loại động cơ nhỏ có những cánh radiant bằng nhôm như của 2B, còn động cơ lớn như cho ô tô thì phải bằng tuần hoàn của nước làm mát và cái két nước.
Nhiều bác nhầm về nồng độ cồn trong nước làm mát.
Nó không quết định khả năng trao đổi nhiệt mà là điểm đông của nước làm mát vào mùa đông ở xứ lạnh.
Tỷ lệ cồn cao sẽ hạ nhiệt độ đông đặc của nước làm mát.
Chạy ở xứ lạnh nếu không để ý đến độ đóng băng của nước làm mát, hôm nhiệt độ xuống thấp sẽ làm bục ống dẫn nước và có thể dẫn đến bó máy nếu không phát hiện kịp thời.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
em chưa hiểu lắm ạ, bác giải ngố giúp em được không
Biểu đồ trên có đuờng xanh để biết hiệu quả tỷ lệ pha chất chống đông.
Nó cho biết ở VN ko cần pha chất chống đông vì ky lục lạnh nhất VN là 0 độ, còn xa cái mốc - 10 độ. Thằng khách nhà bác rõ là nhà tiêu dùng thông thái rồi.
Biểu đồ mầu đỏ biểu hiện nhiệt độ sôi của nuớc làm mát tuơng ứng với tỷ lệ pha. Nhiệt độ lý tuởng của nuớc trong xe là 86 độ, thấp hơn tốn xăng, cao hơn vừa tốn xăng vừa hại máy. Khi nuớc sôi bay hơi cũng làm giảm nhiệt độ và cảnh báo chủ xe dừng lại.
Nhiệt độ sôi của nuớc là 100, pha chất chống đông vào làm nhiệt độ sôi tăng lên.
Tóm lại đuờng mầu đỏ cho biết pha dung dịch chống đông cỡ 30% thì ko có hại trong mọi thời tiết, pha cao hơn thì tuơng ứng với từng mùa anh lái xe phải súc sạch bình nuớc làm mát và thay tỷ lệ pha nếu ko muốn hỏng xe.
 

that010101

Xe buýt
Biển số
OF-7963
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
620
Động cơ
543,152 Mã lực
Nơi ở
thường ở từ liêm
Biểu đồ trên có đuờng xanh để biết hiệu quả tỷ lệ pha chất chống đông.
Nó cho biết ở VN ko cần pha chất chống đông vì ky lục lạnh nhất VN là 0 độ, còn xa cái mốc - 10 độ. Thằng khách nhà bác rõ là nhà tiêu dùng thông thái rồi.
Biểu đồ mầu đỏ biểu hiện nhiệt độ sôi của nuớc làm mát tuơng ứng với tỷ lệ pha. Nhiệt độ lý tuởng của nuớc trong xe là 86 độ, thấp hơn tốn xăng, cao hơn vừa tốn xăng vừa hại máy. Khi nuớc sôi bay hơi cũng làm giảm nhiệt độ và cảnh báo chủ xe dừng lại.
Nhiệt độ sôi của nuớc là 100, pha chất chống đông vào làm nhiệt độ sôi tăng lên.
Tóm lại đuờng mầu đỏ cho biết pha dung dịch chống đông cỡ 30% thì ko có hại trong mọi thời tiết, pha cao hơn thì tuơng ứng với từng mùa anh lái xe phải súc sạch bình nuớc làm mát và thay tỷ lệ pha nếu ko muốn hỏng xe.
Cụ này chuẩn này. Ở việt nam ko cần pha dung dịch chống đông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top