Em thấy nhà mình nhiều cụ thâm niên chạy các loại xe, nên muốn hỏi để biết. Kinh nghiệm bản thân em thì thấy khi lùi quay đầu mà đường dốc thì nếu dẫn động cầu trước nên cắm đầu xuống dốc sẽ an toàn hơn, đặc biệt khi đường trơn ạ
Cũng không cầu kỳ như vậy đâu cụ. Điều quan trọng là xem số lùi hay số 1 có lực khỏe hơn. Như xe em, số 1 bao giờ cũng khỏe hơn số lùi nên nếu phải lên dốc, em cố gắng tiến lên dốc và lùi xuống dốc. Em để ý thấy nhiều xe sedan có số 1 (tiến) khỏe hơn số lùi. Xe tải chở hàng nặng mới cần lưu ý tới việc cầu dẫn động nên để phía sau khi lên dốc.Em thấy nhà mình nhiều cụ thâm niên chạy các loại xe, nên muốn hỏi để biết. Kinh nghiệm bản thân em thì thấy khi lùi quay đầu mà đường dốc thì nếu dẫn động cầu trước nên cắm đầu xuống dốc sẽ an toàn hơn, đặc biệt khi đường trơn ạ
Biết dẫn động bánh nào để đừng cho bánh đó vào chỗ bị lầy. Hoặc cần cứu hộ thì cứu bánh nào.Em thấy nhà mình nhiều cụ thâm niên chạy các loại xe, nên muốn hỏi để biết. Kinh nghiệm bản thân em thì thấy khi lùi quay đầu mà đường dốc thì nếu dẫn động cầu trước nên cắm đầu xuống dốc sẽ an toàn hơn, đặc biệt khi đường trơn ạ
Biết xe mình cầu trước hay cầu sau cũng quan trọng đấy.Cũng không cầu kỳ như vậy đâu cụ. Điều quan trọng là xem số lùi hay số 1 có lực khỏe hơn. Như xe em, số 1 bao giờ cũng khỏe hơn số lùi nên nếu phải lên dốc, em cố gắng tiến lên dốc và lùi xuống dốc. Em để ý thấy nhiều xe sedan có số 1 (tiến) khỏe hơn số lùi. Xe tải chở hàng nặng mới cần lưu ý tới việc cầu dẫn động nên để phía sau khi lên dốc.
Trừ khi 4 bánh đều trong bùn lầyXe dẫn động 4b thì kiểu gì cũng ngon.
Trừ xe đi Ofroad chứ bình thường xe sedan đâu quan trọng lắm lên xuống đâu cụ. Em có lần lên triền dốc toàn đất mềm lổn nhổn ở chỗ nghĩa trang Tứ Kỳ, cố gắng lùi lên dốc cảm thấy khó khăn, tức mình quay đầu lên trên thì ngon ơ. Vấn đề là tỷ số truyền của số 1 (tiến) lớn hơn số lùi khá nhiều, do đó tiến lên dốc có lực mạnh hơn, xe vững hơn .Biết xe mình cầu trước hay cầu sau cũng quan trọng đấy.
Như quay đầu ở chỗ đường lầy lội, hoặc trên đê chẳng hạn.
Chẳng hạn xe dẫn động cầu trước khi quay đầu trên triền đê.
Theo thói quên ta sẽ cho đầu xuống, *** xe ở trên.
Nhưng chuẩn kỹ thuật thì sẽ cắm đí.t xe xuống sườn đê (nhiều cỏ, bùn đất, và dốc) đầu xe ở trên mặt đê. Khi đó bánh xe chủ động ở trên đê (ma sát và độ bám tốt hơn) ta cài R (lùi) hoặc D (số tiến nếu xe MT) tuỳ tình huống và sẽ quay đầu dễ dàng. Đường trơn trượt cũng áp dụng vậy.
Nếu ta để bánh dẫn động xuống triền đê (ví dụ trên, chúc đầu xuống) thì có thế xe trôi xuống do bánh chủ động bị trơn, ba ti lê.
Nghĩa là bánh chủ động luôn đạt dở phía trên, ở nơi khô ráo hơn, ở chỗ ma sát tốt hơn.
Xe dẫn động cầu sau thì ngược lại.
Xe dẫn động 4b thì kiểu gì cũng ngon.
Nếu bác quay đầu ở 1 đường nhựa hay bẻong, chẳng hạn rộng 2m mà ra khỏi phần nhựa 2 bên đường toàn bùn, đất lầy lội. Thì biết được dẫn động cầu trước hay cầu sau rất quan trọng.Trừ xe đi Ofroad chứ bình thường xe sedan đâu quan trọng lắm lên xuống đâu cụ. Em có lần lên triền dốc toàn đất mềm lổn nhổn ở chỗ nghĩa trang Tứ Kỳ, cố gắng lùi lên dốc cảm thấy khó khăn, tức mình quay đầu lên trên thì ngon ơ. Vấn đề là tỷ số truyền của số 1 (tiến) lớn hơn số lùi khá nhiều, do đó tiến lên dốc có lực mạnh hơn, xe vững hơn .
Tỷ số này xem ở đâu vậy cụ ? thường chênh nhiều không, em cứ nghĩ nó same same có chênh chắc 1,2 lần là cùngTrừ xe đi Ofroad chứ bình thường xe sedan đâu quan trọng lắm lên xuống đâu cụ. Em có lần lên triền dốc toàn đất mềm lổn nhổn ở chỗ nghĩa trang Tứ Kỳ, cố gắng lùi lên dốc cảm thấy khó khăn, tức mình quay đầu lên trên thì ngon ơ. Vấn đề là tỷ số truyền của số 1 (tiến) lớn hơn số lùi khá nhiều, do đó tiến lên dốc có lực mạnh hơn, xe vững hơn .
Trường hợp cụ nói đường chỉ 2 mét, 2 bên bùn nhão nhoét thì có khi em lùi cho tới khi quay được thoải mái !Nếu bác quay đầu ở 1 đường nhựa hay bẻong, chẳng hạn rộng 2m mà ra khỏi phần nhựa 2 bên đường toàn bùn, đất lầy lội. Thì biết được dẫn động cầu trước hay cầu sau rất quan trọng.
Ví. Dụ như xe cầu trước mà bác cắm đầu ra khỏi đường mà quay thì bánh xe lún sâu xuống bùn, càng ga càng lún, càng ga càng batile...
Nhưng bác cho đuôi xe (2 bánh sau ra phần đất nhão nhoét đó), kể cả bánh sau lún sâu vào bùn thì bánh trước (bánh chủ động) ở trên đường nhựa có ma sát tốt, vẫn kéo xe lên nhẹ nhàng.
Còn nhừ trường hợp trên của bác. Cả 4b đều vào đường xấu, nên bánh chủ động là bánh trước, bánh sau và và lùi và tiến cũng như nhau.
(số R (lùi) tỉ số truyễn ~= số 1 (số tiến) = tỷ số truyền là 1:1.
Gặp con đê dài 10km, cụ có chọn pp lùi không?Trường hợp cụ nói đường chỉ 2 mét, 2 bên bùn nhão nhoét thì có khi em lùi cho tới khi quay được thoải mái !
.
Con đê dài 10km, kiểu gì cũng có chỗ phình ra hoặc xuống dốc (chân đê) để quay. Em kô thuộc típ mạo hiểm nên trước khi đi vào chỗ nào hẹp là cũng phải nghĩ tới việc có ra được hay không.Gặp con đê dài 10km, cụ có chọn pp lùi không?
Trung bình 500m có một điếm canh đê, cụ cứ tiến thoải mái đến đó quay đầu. Tội gì mà lùi cho khổ.Gặp con đê dài 10km, cụ có chọn pp lùi không?
Đối với em, lùi là cực hình nên chọn hạ mông xuống sườn đê một chút rồi ngoáy hai phát là đổi được chiềuCon đê dài 10km, kiểu gì cũng có chỗ phình ra hoặc xuống dốc (chân đê) để quay. Em kô thuộc típ mạo hiểm nên trước khi đi vào chỗ nào hẹp là cũng phải nghĩ tới việc có ra được hay không.
Được cái ngày xưa học lái xe hay học lùi (do xem phim) nên giờ em lùi hơi bị chuẩn. Thậm chí hồi đó nghịch, toàn lùi từ đầu bãi tới cuối bãi, nhấn ga gần hết luôn !
Em đã từng bị gặp 1 xe đi ngược chiều trên đê, tưởng nó lùi thạo, đến lúc gặp nhau nó bảo em chưa lùi bao giờTrung bình 500m có một điếm canh đê, cụ cứ tiến thoải mái đến đó quay đầu. Tội gì mà lùi cho khổ.
Nhiều khi cái dốc để hạ mông xuống nó không thẳng góc cũng hãi phết.Em gặp 1 lần may trên xe ko ai biết lái nên ko thấy nguy hiểmĐối với em, lùi là cực hình nên chọn hạ mông xuống sườn đê một chút rồi ngoáy hai phát là đổi được chiều
Dù sao, số tự động cũng dễ xl trong trường hợp này hơn số tay.
Bác gặp một con vịt toàn tập rồi, lẽ ra nó phải đứng chỗ rộng chờ bác qua mới đi tiếp.Em đã từng bị gặp 1 xe đi ngược chiều trên đê, tưởng nó lùi thạo, đến lúc gặp nhau nó bảo em chưa lùi bao giờ
Bác gặp quả này thì cũng hãi nhỉ, gặp kiểu nhắm mắt làm liềuEm đã từng bị gặp 1 xe đi ngược chiều trên đê, tưởng nó lùi thạo, đến lúc gặp nhau nó bảo em chưa lùi bao giờ