Chạy xe dẫn động cầu trước cần lưu ý gì vậy các cụ ?

tuanthanhcenter

Xe tải
Biển số
OF-179459
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
236
Động cơ
340,560 Mã lực
Gặp con đê dài 10km, cụ có chọn pp lùi không?
Cụ này đúng là "Cái mắc áo" khi không hiểu gì về ĐÊ. Cụ đi vào 1 con đê (giả sử nó dài 10km thật) cụ đi đến chừng đó mới quay đầu? Nếu đã tiến được 10km thì thêm vài km nữa đi, sẽ có chỗ cho cụ quay. Đừng tính lùi cả 10km đã đi. Em đi lùi như tiến nên cũng muốn xem con đê nào dài 10km không quay đầu được để thử xem sao.
 

hoacomuaxuan

Xe hơi
Biển số
OF-296979
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
178
Động cơ
312,770 Mã lực
Em lái hơi kém nên toàn là quay đầu lên
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,043
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác gặp một con vịt toàn tập rồi, lẽ ra nó phải đứng chỗ rộng chờ bác qua mới đi tiếp.
Bình thường hồi em mới đi cũng vậy, bây giờ lùi đỡ hơn nhưng vẫn không bằng tiến.Mà đừng hỏi cụ ấy kà tại sao lại leo lên đê nhá, mới lái nhiều tình huống không lường đc
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các cụ đi trên đê thấy thỉnh thoảng có một ngôi nhà dạng này

Đó là điếm canh đê. Trước và sau điếm canh luôn có đường lên và đường xuống hình chữ V để cho xe cộ lên xuống đê nên các cụ quay đầu thoải mái.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,043
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đi trên đê thấy thỉnh thoảng có một ngôi nhà dạng này

Đó là điếm canh đê. Trước và sau điếm canh luôn có đường lên và đường xuống hình chữ V để cho xe cộ lên xuống đê nên các cụ quay đầu thoải mái.
Đê này xe 4 chỗ tránh nhau tốt, cần gì quay đầu.Mà bây giờ nhiều chỗ đê mương bé lắm nên làm gì có điếm kanh cho phí
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đê này xe 4 chỗ tránh nhau tốt, cần gì quay đầu.Mà bây giờ nhiều chỗ đê mương bé lắm nên làm gì có điếm kanh cho phí
Lái xe không chỉ là lái cái xe mà còn phải suy tính đường xá. Ví dụ ta về một nơi thôn quê, chưa từng đi bao giờ, thấy con đường bê tông tầm gần 2m, đi tốt, nhưng liệu có tốt mãi không, liệu có chỗ nào sứt mẻ kô, liệu có quay ra được không là một loạt vấn đề cần tìm hiểu. Hoặc là thấy xe khác vào vô tư, hoặc hỏi dân địa phương .. chứ không thể khơi khơi mà vào dược.
Nói về kinh nghiệm quay đầu, cách đây mấy năm em tí ăn quả đắng: đường làng quê ngoại, cũng nhỏ tầm 2m hoặc hơn tí, em biết rằng đi thêm khoảng nửa km nữa chắc chắn có chỗ quay đầu thoải mái, nhưng lười, ngắm chỗ cổng nhà ông bác quay được, ai ngờ chỗ đó có một cái bậc gạch chỉ tầm 5-7cm. Xe em bị vào thế: nằm ngang đường, ko tiến qua bậc gạch được vì vừa phải đánh hết lái, và ko thể lùi lấy đà (mít cách tường tầm <10cm) và qua bậc gạch là đống rác có thể hụt. Đang loay hoay thì một anh công nông đầu ngang mách mẹo: Để thẳng lái, tiến lên hẳn bậc gạch rồi ngay lập tức đánh hết lái. Ra luôn !. Vấn đề là lúc đầu em cứ đánh hết lái và cố leo qua bậc gạch nên xe yếu ko thể lên được.
Bài học em nhớ mãi: Không được lười, ko chủ quan và đánh lái bao giờ lực cũng yếu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,043
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy các cụ tập trung vấn đề quay đầu ở góc đường dốc.Theo em có thể lưu ý khi xe trèo lên bậc hè cao
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đê này xe 4 chỗ tránh nhau tốt, cần gì quay đầu.Mà bây giờ nhiều chỗ đê mương bé lắm nên làm gì có điếm kanh cho phí
Cụ chỉ cần nhớ đặc trưng của đê điều để tùy biến. Nếu ko có chỗ này làm sao cụ tránh thằng ben 3 chân hay thằng tải 4 chân đi ngược chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Ưu nhược của xe dẫn động cầu trước và sau:
Cầu trước :Phân bố trọng lượng đều,cấu tạo phức tạp nhưng giảm được trọng lượng,khó sửa chữa,leo dốc kém, độ chất tải kém, lái tốt ở đường trơn trượt va băng tuyết( vấn đề này là quan trọng nhất)
Cầu sau ưu điểm :tăng tốc nhanh,tải trọng tốt ,kết cấu đơn giản dễ sửa chữa,
Mời các cụ ném đá thêm:
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,043
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ưu nhược của xe dẫn động cầu trước và sau:
Cầu trước :Phân bố trọng lượng đều,cấu tạo phức tạp nhưng giảm được trọng lượng,khó sửa chữa,leo dốc kém, độ chất tải kém, lái tốt ở đường trơn trượt va băng tuyết( vấn đề này là quan trọng nhất)
Cầu sau ưu điểm :tăng tốc nhanh,tải trọng tốt ,kết cấu đơn giản dễ sửa chữa,
Mời các cụ ném đá thêm:
Hay quá.
Cụ giải thích thêm tại sao leo dốc kém (vì các cụ đang bẩu số 1 luôn khỏe hơn R cơ mà).Còn vụ bám đường tốt hơn khi đường trơn trượt nữa ?
 

NguyenLong

Xe tải
Biển số
OF-8517
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
222
Động cơ
539,560 Mã lực
e thấy số 1 và số lùi khỏe như nhau
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hay quá.
Cụ giải thích thêm tại sao leo dốc kém (vì các cụ đang bẩu số 1 luôn khỏe hơn R cơ mà).Còn vụ bám đường tốt hơn khi đường trơn trượt nữa ?
Leo dốc kém vì bánh dẫn động phía trước, khi lên dốc thì trọng lượng dồn về phía sau nên bánh trước bám kém. Trường hợp này lùi thì trọng lượng dồn lên bánh trước giúp bánh dẫn động bám tốt hơn.
Khi đường trơn trượt thì bánh sau luôn có xu hướng bị văng do đó dẫn động cầu trước ít bị trượt.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
LEO DỐC KÉM. ..lực đẩy bao giờ cũng mạnh hơn kéo khi : leo dốc, suất phát ,chất tải( chỉ đúng với oto vì khi lên dốc bánh sau sẽ chịu thêm lực hút của trái đất và tải trọng nên ma sát tốt không bị trượt) còn người va súc vật thì ngược lại
BÁM ĐƯỜNG TỐT KHI ĐƯỜNG TRƠN TRƯỢT,LÁI NGOẰN NGHÈO.. Vì bánh trước là bánh chủ động xẽ lái tốt hơn khi vào những cung đường như vậy ( còn những cái khác không quan trọng)
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Trường hợp cụ nói đường chỉ 2 mét, 2 bên bùn nhão nhoét thì có khi em lùi cho tới khi quay được thoải mái !
Còn tỷ số truyền của xe em (Getz) là:
Số 1: 3,615
Số lùi: 3,250
Số 2: 1,950
Như vậy về lực thì số 1 mạnh nhất, sau đó tới số lùi rồi mới số 2, số 3...

Nhân tiện tra thêm một số loại xe khác:
Ford 1.6 Lynx: 1 = 2.816; 2 = 1.497; R = 2.648
Honda Civic: 1 = 2.722; 2 = 1,469; R = 1.955
Toy Altis 1.6 1 = 4.005; 2 = 2.208; R = 3,272
...

Như vậy theo đa số các xe, số 1 luôn khỏe hơn số lùi.
Hay quá, cái này bây h iem mới để ý đến các con số, thanks kụ nhé, hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top