[Thảo luận] Chạy xăng A95

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
749
Động cơ
562,794 Mã lực
\
Cái này của cụ hơi lạ đấy. Bệnh òa ga em nghĩ có không liên quan gì tới khả năng chống kích nổ đâu ạ.
Em có bệnh nên cảm nhận khá là rõ cụ ạ, cứ lần nào ko đổ được 95 là lần đấy nó òa thét kinh lắm!
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
590
Động cơ
498,326 Mã lực
92 hay 95 hợp lý với xe của mình đầu tiên các cụ chịu khó xem HDSD của xe. nôm na là theo loại động cơ nếu tỷ số nén cao thì dùng xăng có chỉ số ốc tan cao.
Như xe tui tỷ số nén là 10:1 sách khuyến cáo dùng > A98 nhưng VN chỉ có A95 nên dùng cũng dc. dùng đúng chủng loại đi bền xe và ga chuẩn hơn nhất là khi các cụ vượt xe khác trên đường cao tốc. Không nhất thiết xe mới SX thì dùng xăng chỉ số cao, ví dự xe lắp ráp ở VN thường chỉ yêu cầu xăng A95 ( k bít do công nghệ hay là do VN dùng A95 phổ biến)
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tùy từng hướng dẫn sử dụng cho từng loại xe. VD xe Jolie thì được khuyến cáo dùng A92.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Xăng a95 đảm bảo cho tiêu chuẩn khí thải euro3 trở lên, vì vậy các động cơ đạt eu3 dùng a95 sẽ tốt hơn.
E thấy a95 giữa cây này cây kia (cùng hệ thống petrolimex) cũng thấy khác nhau chưa nói gì a92 và a95.
 

tranthaiduc

Xe buýt
Biển số
OF-129135
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
804
Động cơ
382,251 Mã lực
bác nào có kinh nghiệm khi mua xăng để tránh mua phái xăng dởm ko.dấu hiệu nhận biết hay tên cơ sở nào làm ăn uy tín hoặc ngược lại!
tẩy chay bọn vô lương tâm cho hết đuòng về quê luôn!em căm thù bọn này đến tận xưong tủy.chẳng khác gì bọn cung cấp thịt siêu lạc!
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,803
Động cơ
481,684 Mã lực
Khác một cái duy nhất là mình thấy yên tâm hơn;))
Sao cụ nói giống em thế! thực lòng mà nói thì ai chả hiểu 95 nó tốt hơn 92, nhưng với cái kiểu kinh doanh như ở VN thì có mà trời biết thế nào. 92 còn kêu thành xăng 78 -80 thì có mà 95 thành gì
 

Longmickey_03

Xe đạp
Biển số
OF-39562
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
15
Động cơ
469,350 Mã lực
Hi các pác. A95 thì tốt hơn A92 thì ai cũng rõ rồi. Riêng bản thân em cũng đã dùng A95 cho xe (i30) trong vòng 3 năm (2008-2011) xong rồi phải đổi sang dùng A92 bởi gặp phải trường hợp sau: Em chỉ đổ xăng A95 tại một cây xăng trên đường HQV (đường này chỉ có 1 cây có A95:P). Đến một hôm chạy còn 1/2 bình thì sáng ra nổ máy đi làm không thể được, gọi xe cứu hộ đưa vào Huyndai Ngọc Khánh, làm các kiểu không nổ, thợ hút hết xăng ra, mua xăng mới đổ vào đề máy nổ luôn. Kiểm tra chỗ xăng hút ra thì thấy mầu vàng nhờ nhờ, không hẳn là mùi xăng. Từ đó em không dùng A95 nữa (máy vẫn em ro) vì mấy lý do sau:
1. Xe mình cỏ nên chạy A92 cũng được
2. A95 không phải cây xăng nào cũng có, cẩn thận quá dùng toàn A95 có ngày nằm dọc đường.
3. A95 ít người dùng, (nếu) họ trộn linh tinh vào thì lâu bán hết nên chỉ mình chịu thiệt.
Đây là trường hợp của em, các pác tham khảo
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hi các pác. A95 thì tốt hơn A92 thì ai cũng rõ rồi. Riêng bản thân em cũng đã dùng A95 cho xe (i30) trong vòng 3 năm (2008-2011) xong rồi phải đổi sang dùng A92 bởi gặp phải trường hợp sau: Em chỉ đổ xăng A95 tại một cây xăng trên đường HQV (đường này chỉ có 1 cây có A95:P). Đến một hôm chạy còn 1/2 bình thì sáng ra nổ máy đi làm không thể được, gọi xe cứu hộ đưa vào Huyndai Ngọc Khánh, làm các kiểu không nổ, thợ hút hết xăng ra, mua xăng mới đổ vào đề máy nổ luôn. Kiểm tra chỗ xăng hút ra thì thấy mầu vàng nhờ nhờ, không hẳn là mùi xăng. Từ đó em không dùng A95 nữa (máy vẫn em ro) vì mấy lý do sau:
1. Xe mình cỏ nên chạy A92 cũng được
2. A95 không phải cây xăng nào cũng có, cẩn thận quá dùng toàn A95 có ngày nằm dọc đường.
3. A95 ít người dùng, (nếu) họ trộn linh tinh vào thì lâu bán hết nên chỉ mình chịu thiệt.
Đây là trường hợp của em, các pác tham khảo
Như vậy là bác gặp phải hàng xăng rỏm, và nó làm rỏm đúng cây A95, và xe bác chắc chỉ cần tới A92, bác đọc lại OM xem sao.
Theo em thì như này:
1. Xăng 95 và 92 đều hòa chung được hết, khi đó chỉ số octane sẽ nằm ở giữa 92 và 95 (với điều kiện xăng thật).
2. Xe bắt buộc phải chạy 95 thì phải chạy 95. Nếu xe đòi hỏi 92 trở lên thì 95 cũng không sao
3. Nếu họ pha xăng rỏm, thường họ pha vào 92 vì bán được nhiều, lãi nhiều, và người đổ xăng 95 thường là xe xịn, không có xe máy mấy, do đó nếu rởm thì dễ bị soi và bị quay lại bắt đền. Chính vì lý do đó mà em toàn đổ 95, nhưng đi đâu xa bị nhỡ nhàng em vẫn đổ 92 chẳng sao cả.
4. Kể cả xe đòi hỏi A95, cụ có thể đổ A92 do nhỡ nhàng (còn hơn bị nằm đường) thì cũng kô quá hại, vấn đề là xe sẽ kém bốc, không gia tốc lớn được (vì sẽ có tiếng gõ máy). Vậy ta vẫn có thể đổ tạm vừa đủ để đi tới cây có A95. Thường xe em đổ đầy bình có thể chạy được tới 750km nên không ngại lắm, vấn đề là trước khi đi ta phải chuẩn bị.
 

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
762
Động cơ
443,891 Mã lực
Hi các pác. A95 thì tốt hơn A92 thì ai cũng rõ rồi. Riêng bản thân em cũng đã dùng A95 cho xe (i30) trong vòng 3 năm (2008-2011) xong rồi phải đổi sang dùng A92 bởi gặp phải trường hợp sau: Em chỉ đổ xăng A95 tại một cây xăng trên đường HQV (đường này chỉ có 1 cây có A95:P). Đến một hôm chạy còn 1/2 bình thì sáng ra nổ máy đi làm không thể được, gọi xe cứu hộ đưa vào Huyndai Ngọc Khánh, làm các kiểu không nổ, thợ hút hết xăng ra, mua xăng mới đổ vào đề máy nổ luôn. Kiểm tra chỗ xăng hút ra thì thấy mầu vàng nhờ nhờ, không hẳn là mùi xăng. Từ đó em không dùng A95 nữa (máy vẫn em ro) vì mấy lý do sau:
1. Xe mình cỏ nên chạy A92 cũng được
2. A95 không phải cây xăng nào cũng có, cẩn thận quá dùng toàn A95 có ngày nằm dọc đường.
3. A95 ít người dùng, (nếu) họ trộn linh tinh vào thì lâu bán hết nên chỉ mình chịu thiệt.
Đây là trường hợp của em, các pác tham khảo
E cũng như bác, lúc đầu mới lấy xe toàn đổ A95, đi được mấy nghìn Km thấy máy ì ì, vào hãng ktra thì ôi thôi cái lọc xăng bẩn toàn cặn là cặn thế là phải thay, e đoán chỉ do xăng A95 lưu lượng trong bồn tồn đọng lâu ngày nhiều hơn A92 nên bị lắng cặn. Từ đấy e chuyển hẳn sang A92.
 
Chỉnh sửa cuối:

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,267
Động cơ
1,057,344 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Bẩm các cụ,

Xe cỏ của em (mazda 323 -2000) mà em vẫn chạy 95, thỉnh thoảng bí quá ko tìm được thì em đổ đại 92 vào, nói chung chạy chả sao cả, nhưng cảm nhận thì thấy rằng:
- 95 chạy nhạy chân ga hơn
- Số tiền chi phí như nhau
- Lượng xăng tiêu thụ của 95 it hơn 92 (Từ lúc xăng chưa + 2.100 thì cứ đổ 500k 92 thì em đạp bậy được khoảng 320 km, còn 95 thì đổ 500k cũng vẫn được quãng đường như vậy với cách đạp như vậy, em chả quan tâm đến số lựong được bao nhiêu lít mỗi loại khi đổ 500k)

Do đó em cứ 95 em đổ các cụ ợ.
 

buu

Xe hơi
Biển số
OF-124925
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
113
Động cơ
379,970 Mã lực
E hóng xem thế nào chứ e cũng cứ 95 đổ, trừ phi ko có vì về quê toàn 92
 

sm3

Xe hơi
Biển số
OF-106826
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
103
Động cơ
394,520 Mã lực
E cũng mơia chuyển qua 95, chả thấy khác gì nhưng thôi a dua theo anh em
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,600
Động cơ
486,103 Mã lực
ai bảo A95 không hơn A92 em chạy thấy # nhiều bốc hơn .theo em nghĩ chay A95 bền máy hơn, nên em hay đổ A95 mà để chống hàng nhái, em chỉ đổ cây xăng cạnh nhà em thôi :))
 

lephuong84

Xe máy
Biển số
OF-51776
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
83
Động cơ
454,930 Mã lực
Mình thấy chạy như nhau.95 nhanh hết hơn,
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Chỉ có chuyên gia mới thấy được sự khác biệt, còn em, em vừa đi xe vừa nhìn đường, đôi khi còn nghĩ đến cơm áo gạo tiền, nên chẳng biết nó hơn nhau chỗ nào, mà để ý để nhận ra làm gì cho nó nhức đầu, em cứ đổ 92 thôi, đi đâu xa nhiều khi không có 95 lại lẫn lộn rách việc :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ai bảo A95 không hơn A92 em chạy thấy # nhiều bốc hơn .theo em nghĩ chay A95 bền máy hơn, nên em hay đổ A95 mà để chống hàng nhái, em chỉ đổ cây xăng cạnh nhà em thôi :))
Nó còn tùy xe nữa cụ. Xe yêu cầu 92 mà cụ đổ 95 thì đúng là nó như nhau (trừ xăng rởm). Còn nếu xe đòi hỏi 95, cụ đổ 92 thì chắc chắn khác nhau đấy, nhất là khi tăng tốc. Nếu các cụ đi từ từ, chẳng tăng tốc bao giờ, thì xăng nào cũng như nhau hết !
 
Chỉnh sửa cuối:

Tâm_táo

Xe máy
Biển số
OF-136025
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
54
Động cơ
369,740 Mã lực
Hjx chưa đc dùng A95 bao giờ...( gia đình khó khăn)
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Chênh lệch giá giữa 95 với 92 chỉ có 500đ/l, mỗi lần đổ chừng 30l thì chênh nhau có 15k, em ko nghĩ đến mức độ khó khăn kinh tế mà ko dùng được 85, chẳng qua là chỗ có, chỗ ko nên phải chịu thôi. Cụ anhtho nói đúng đấy ạ, nếu động cơ thiết kế để sử dụng A95 (nghĩa là tỷ số nén cao, em ko nhớ thông số), nếu đổ A92 vào sẽ tăng nguy cơ kích nổ, sẽ rất khác đấy ạ, nhất là những khi cần tăng vòng tua máy để vượt xe trên đường trường.
 

linh1208

Xe đạp
Biển số
OF-61885
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
25
Động cơ
440,650 Mã lực
Em thường đổ xăng 92 từ lúc mua xe (xe em lac ex, nhà sản xuất khuyến cáo xăng >=92) đến giờ được 1,5 năm rồi, hôm nọ mới đổ 95 thấy như sau: Máy chạy tròn máy hơn khi để galăngti (cảm nhận khi để tay trên cần số), tiếng gõ cam nghe nhỏ gần như không có và đều hơn trước (lúc trước nghe ngắt quãng và thành nhịp); đi đường trường khi tăng tốc thấy xe vọt nhẹ hơn, không rung và vọng tiếng máy vào buồng lái nhiều như trước; vấn đề tiết kiệm thì chưa biết. Một vài cảm nhận chia sẻ với các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top