Chạy xăng A95

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,997
Động cơ
590,948 Mã lực
Vẫn biết chạy xăng A95 là tốt cho máy. Dưng mà em vẫn muốn hỏi các cụ rằng:
- Khi chạy xăng A95 thì cảm giác máy có khác không? Một số bạn bè em nói là đổ xăng A95 thì chạy máy bốc hơn. Không biết có đúng ko?
- Chạy xăng A95 thì có tiết kiệm hơn không về tiền (cho mình), và về lượng nhiên liệu (bảo vệ môi trường)
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,160
Động cơ
553,259 Mã lực
em chả thấy khác gì, xe em civic thường đổ 95, nhưng khi đi về các tỉnh ít khi có 95 nên đanh xài tạm 92, cũng chả thấy khác gì. còn về tiền thì rõ là 95 đắt hơn mà bác, còn về tiết kiệm nhiên liệu thì cũng same same thôi.
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
tốt hơn đó trong xăng A95 có ít tạp chất hơn A92 hiệu suất chắc chắn lá cao hơn rồi... các kụ cẩn trọng các cây xăng hay treo đầu dê bán thịt chó đó .:69::69::69:
 

2trung

Xe hơi
Biển số
OF-3151
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
154
Động cơ
560,140 Mã lực
tốt hơn đó trong xăng A95 có ít tạp chất hơn A92 hiệu suất chắc chắn lá cao hơn rồi... các kụ cẩn trọng các cây xăng hay treo đầu dê bán thịt chó đó .:69::69::69:
Chắc nhà cụ mở tiệm vàng? Vàng 99,99 (24K) thì có ít tạp chất hơn loại 75 (18K) nên suy ra xăng cũng vậy? Thế cái ốc tan để làm gì thế?
 

yentrangphich

Xe máy
Biển số
OF-26714
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
82
Động cơ
488,120 Mã lực
Nơi ở
OF 4R
Y như nhau, em chả thấy khác j, vậy mà cứ mua A 95 mới chết, chắc do thói quen.
 

kennys

Xe đạp
Biển số
OF-15084
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
30
Động cơ
512,700 Mã lực
Thật sự thì A95 chắc chạy phải bốc hơn A92 rồi, các bác cũng cẩn thận đổ xăng A92 dọc đường nhé, coi chừng xăng đểu... vừa rồi em đi Mũi Né, dọc đường tìm đổ xăng A95 nhưng đi hoài mà ko thấy, cuối cùng chấp nhận đổ A92 (chắc thằng chủ cây xăng nó pha thêm cái quái quỷ gì ???) mà em chạy 1 chút nữa thì đạp chân ga ko lên, cứ ì máy , lâu lâu muốn tắt máy nữa, em chẳng dám vượt bất cứ 1 xe nào vì đạp lút chân ga xe chỉ chạy tầm 50km/h .... nói thật em tởn đến già các bác ạ .
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
tốt hơn đó trong xăng A95 có ít tạp chất hơn A92 hiệu suất chắc chắn lá cao hơn rồi... các kụ cẩn trọng các cây xăng hay treo đầu dê bán thịt chó đó .:69::69::69:
cụ nhầm rồi, 95,92 hay 87 không phải tạp chất mà là chỉ số octane trong xăng. nó chống kích nổ sớm trong quá trình đốt nhiên liệu. dùng xăng với chỉ số octane nào phụ thuộc vào tỉ số nén của động cơ.chính xác thì em ko rõ nhưng nhớ mang máng thì tỉ số nén của động cơ từ 10.0 :1 dùng xăng 95,xe đời cũ thường dùng 87, còn các xe ngày nay thường dùng 92, 95.chỉ có các động cơ hiệu xuất cao mới yêu cầu sd nhiên liệu có chỉ số octane cao từ 95>. còn lại dùng chung 92 với 95 chẳng khác nhau gì.
 

Dragonqn

Xe máy
Biển số
OF-21750
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
99
Động cơ
497,590 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long - Quảng Ninh
Cái vụ 95 và 92 này thì còn phải tùy thuộc vào nhà sản xuất nữa. Nếu nhà sản xuất bảo dùng 92 thì các kụ đừng dùng 95 và ngược lại.
Em có ông anh làm về ngành xăng dầu bảo: ở mình ko có 95 đâu Kụ ạ. 93,5 là cùng thôi :mad:
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Cụ cóc cụ & các cụ khác nên sử dụng 95 cho em, vì báo tuổi trẻ nó mới khui ra mấy vụ, xăng 92 mà ko biết nó pha thêm cái gì thành có 78 thôi :102::102:.
Như vậy mua 95 , lỡ nó có pha xuống 90 cũng còn đỡ hơn.

" Liên quan đến vấn đề xăng chất lượng kém (Tuổi Trẻ ngày 23-7), một cán bộ đoàn thanh tra liên ngành cho biết toàn bộ xăng dầu nhập khẩu đều được đem kiểm định chất lượng trước khi lưu hành trên thị trường. Do đó, nhiều khả năng xăng dỏm là do các cơ sở vi phạm tự pha chế. Vị cán bộ này cho rằng nếu bản thân các cửa hàng đã nêu tên không phải là thủ phạm pha xăng dỏm mà do xăng dỏm có nguồn gốc từ doanh nghiệp nhập khẩu thì chắc chắn khi bị phát hiện và xử phạt, họ sẽ lập tức phản ứng và khiếu nại với cơ quan chức năng về nguồn gốc của lô hàng vi phạm. " :102::102:
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Ôi giời, em cứ đổ 92 cho lành. Ghi 95 nhưng thực chất mà nó bơm 92 thì mình cũng chẳng biết. Đến khối lượng xăng chúng nó còn ăn bớt, gắn chíp đo thiếu thì việc đánh lận 95 với 92 sao chúng nó lại không làm. Mỗi lít làm 300 ngon xoét.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Xăng A92 & A95 khác nhau ở khía cạnh chống kích nổ!
1-A là trị số ốc tan chống kích nổ,số sau A càng cao,chống kích nổ càng tốt.
2-Kích nổ là hiện tượng máy có tỷ số nén cao,trong khoảng khắc pít tông chưa lên đến điểm bu gi phát tia lửa điện nhưng do hỗn hợp khí + xăng bị ép quá mạnh gây sinh nhiệt độ cao & tự phát nổ.
3-Tỷ số nén là khoảng chạy của pít tông so với thể tích xy len.Ví dụ :Thể tích xy len là 1 lít,khoảng chạy của pít tông là 0,9 lít.=>Vậy tỷ số nén là 1/10.
1+2+3=>Khi hiện tượng kích nổ xảy ra,pít tông bị ép ngược xuống khi đang trong quá trình đi lên để hoàn thành thì ép :
-Gây ra tiếng lóc cóc (Rốc máy),tùm lum thứ trong hệ thống hơi mau hư.
-Tiêu hao nhiều nguyên liệu vì máy giảm công xuất.
Các động cơ đốt trong trước đây có tỷ số nén thấp (Khoảng từ 1/7 ->1/9 nên dùng xăng A92 thì phù hợp.Nhưng các động cơ đốt trong càng về sau này có tỷ số nén càng cao nên dùng xăng A95,thậm chí là A trên 95 mới phù hợp.

=> Dùng xăng có A đúng thiết kế máy mới bốc các bác ui!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Mua xe về em cứ xem cái catalogue đầu tiên, xem nhà sản xuất nó bảo dùng nhiên liệu gì, em chơi như thế.
Chẳng làm sao phải bận tâm (mà bận tâm có chuẩn đâu)
Xe trước nó ghi dùng A92 thì em chơi A92, đến xe này nó khuyến nghị dùng A95 thì em chơi A95.
 

huynn2005

Đi bộ
Biển số
OF-112473
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
8
Động cơ
388,980 Mã lực
Xăng A92 & A95 khác nhau ở khía cạnh chống kích nổ!
1-A là trị số ốc tan chống kích nổ,số sau A càng cao,chống kích nổ càng tốt.
2-Kích nổ là hiện tượng máy có tỷ số nén cao,trong khoảng khắc pít tông chưa lên đến điểm bu gi phát tia lửa điện nhưng do hỗn hợp khí + xăng bị ép quá mạnh gây sinh nhiệt độ cao & tự phát nổ.
3-Tỷ số nén là khoảng chạy của pít tông so với thể tích xy len.Ví dụ :Thể tích xy len là 1 lít,khoảng chạy của pít tông là 0,9 lít.=>Vậy tỷ số nén là 1/10.
1+2+3=>Khi hiện tượng kích nổ xảy ra,pít tông bị ép ngược xuống khi đang trong quá trình đi lên để hoàn thành thì ép :
-Gây ra tiếng lóc cóc (Rốc máy),tùm lum thứ trong hệ thống hơi mau hư.
-Tiêu hao nhiều nguyên liệu vì máy giảm công xuất.
Các động cơ đốt trong trước đây có tỷ số nén thấp (Khoảng từ 1/7 ->1/9 nên dùng xăng A92 thì phù hợp.Nhưng các động cơ đốt trong càng về sau này có tỷ số nén càng cao nên dùng xăng A95,thậm chí là A trên 95 mới phù hợp.

=> Dùng xăng có A đúng thiết kế máy mới bốc các bác ui!!!
Quá chuẩn =D>
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
em thấy cái khác cơ bản là tiền thôi ạ :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gọi A95 bốc hơn A92 một cách chung chung là chưa chính xác. Thực chất A95 có chỉ số ốc tan (chống kích nổ) cao hơn, bởi vậy xe nào có tỷ số nén cao thì bắt buộc phải dùng, còn đâu là như nhau. Xe 2b nhà em có tỷ số nén hơi cao, bởi vậy đổ 2 loại này là khác nhau rất rõ, em toàn phải đổ A95. Còn 4b thì nói chung như nhau, nhưng em cũng hay ưu tiên đổ 95 bời vì một là tiện, hai là A95 ít khách mua hơn, nếu trạm xăng cố tình đong điêu, họ thích điêu ở cột 92 hơn !
 

gabeo

Xe máy
Biển số
OF-40616
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
76
Động cơ
468,560 Mã lực
Vẫn biết chạy xăng A95 là tốt cho máy. Dưng mà em vẫn muốn hỏi các cụ rằng:
- Khi chạy xăng A95 thì cảm giác máy có khác không? Một số bạn bè em nói là đổ xăng A95 thì chạy máy bốc hơn. Không biết có đúng ko?
- Chạy xăng A95 thì có tiết kiệm hơn không về tiền (cho mình), và về lượng nhiên liệu (bảo vệ môi trường)
Em chả thấy khác gì, có thể là do xe em lởm nên không kén xăng...Hic...Hic...
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,399
Động cơ
47,712 Mã lực
có cụ nào chạy C200-2011 trở lên thì lên tiếng đi chứ. Cụ nào chạy dòng cao cấp mà đang đổ 95 lỡ phải đổ 92 nó báo động cho mà chán luôn đó. Ai bảo không khác thì là chưa biết khác mà thôi
 

hiepsiit

Xe hơi
Biển số
OF-82304
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
185
Động cơ
415,150 Mã lực
Nơi ở
Giảng Võ - Hà Nội
Như bác lanhuong1965 nói khá chuẩn. Em mạo muội thêm thắt tí. Còn việc dùng M92 hay M95 tùy thuộc vào tỷ số nén động cơ xe của các bác, hầu hết các xe đời mời bây giờ bây giờ có tỷ số nén động cơ khá cao (Vd: như Mec hay BM tỷ số nén động cơ có thể là 9.5) nên đổ M95 sẽ tốt hơn M92 , sẽ có cảm nhận tương đối rõ khi đổ 2 loại xăng này ( trong các trường hợp tăng ga, vượt xe...); Các bác mà đi xe có động cơ mà tỷ số nén thấp có thể dưới 8.5 đổ M95 hay M92 thì thực sự cũng không có nhiều khác biệt lắm. Với các dòng xe đời mới hiện nay thì hệ thống điều hành tự động ( Hệ thống kiểm soát lưu lượng dòng không khí, lưu lượng dòng nhiên liệu, thời gian đánh lửa bugi; và hệ thống cảm biến các thông số nồng độ oxy trong khí thải, mức độ kích nổ, nhiệt độ khí thải, nhiệt độ chất làm mát và nhiệt độ van nạp) sẽ điều chỉnh việc phun và đốt xăng cho phù hợp với loại xăng được đổ.
Hiện em đang dùng Lacetti CDX 2010 trước em đổ M92 xe đi máy bị gằn đặc biệt lúc tăng tốc và một số tình huống khác. ( trên of đã có nhiều bác viết về việc này và đã có comment). Sau đó em chuyển sang sử dụng M95 thực sự có cảm nhận khác biệt, chạy êm hơn hẳn. Nhiều bạn bè em sau một thời gian đi cũng đã chuyển sang M95 dùng. Em cũng độ thêm một số phần khác kết hợp cùng nên hiện xe chạy tương đối êm.
Tất cả phần này là một chút kiến thức lượm lặt được và một vài cảm nhận trong quá trình sử dụng xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,122
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Em thề là A92 và A95 ở mình không hơn gì nhau cả. Trước em cũng có một thời gian dài đổ A95, sau nghe các bác ở xăng dầu và các bác anh em đồng nghiệp chia sẻ A95 của mình không hơn gì A92 cả nên đổ A92 đi cho lành mà đi xa cũng ko lo tìm chỗ đổ thế là từ đó em lại chơi A92. Đổ đi đổ lại em thấy chúng nó chả khác gì nhau lắm, xe đi vẫn thế... chả bốc hơn mà cũng chả tiết kiệm hơn. Chỉ khác là mỗi lần đi đổ xăng thấy bình xăng nó tăng hơn trc tí thôi ạ.

Ngày trc chính ông xăng dầu còn bảo xăng A95 khó bán nên nếu không pha thì chúng tôi lỗ.
Bác Hardtop ngày trc cũng khuyên em nên về A92 mà dùng vì A95 của mình không sạch như giá trị của nó sau khi xe em cứ buổi sáng ra là phải khởi động 2, 3 lần mới nổ máy được đưa vào gara mấy lần mà không bắt ra bệnh, khi quay về A92 là phát nào ăn phát đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top