Thảo luận Chạy taxi điện, hybrid hay xăng lợi hơn?

Caption99

Xe máy
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
76
Động cơ
131,958 Mã lực
Tuổi
63
Taxi điện có bất lợi là phải có thời gian nghỉ để sạc điện mỗi ngày. Taxi xăng nếu tận dụng tốt có thể nhiều tài xế luận phiên tận dụng khai thác.
Thực tế thì các b chạy taxi 1 ngày cũng chỉ cỡ 200-250km thôi thì xe điện thừa sức đáp ứng rồi. Còn mấy b chạy ghép liên tỉnh thì cũng chỉ sạc nhanh 1 lần lúc nghỉ ngơi, ăn cơm là đủ rồi.
Con Wuling ở Phú yên chạy taxi thì 1 tài 2 xe, xe hết pin thì đem về đổi xe khác chạy, Wuling ko có sạc nhanh, sạc 1 lần thì 6-8 tiếng
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,062
Động cơ
589,486 Mã lực
Đây không phải hybrid. Hybrid trữ năng lượng dư thừa khi phanh hoặc giảm tốc để chạy xe. Còn cái này là máy xăng phải nuôi cả chạy xe, nuôi cả pin điện, chỉ có tốn thêm chứ tiết kiệm gì. Để làm hybrid thì cần phải có bộ điều khiển thông minh tính toán lúc nào cần sạc, lúc nào cần xả. Với cần 1 hộp số đặc biệt tích hợp cả 2 máy xăng điện theo nhiều chế độ.
Em dốt kỹ thuật nên chỉ hiểu hybrid là xe lai, nửa xăng nửa điện!
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
mấy trăm doanh nghiệp taxi của vietnam thật tốt bụng, lựa chọn phương án thiệt về mình để dành lợi thế cho xanh gsm nhằm giúp vf phát triển rực rõ =))
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,013
Động cơ
356,376 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ thớt chốt câu cuối số 8 thấm quá
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
Cụ thớt chốt câu cuối số 8 thấm quá
Vì nhiều cụ đọc không kỹ, em đang chỉ nói về taxi với xe chạy rất nhiều, nhưng các cụ ấy hiểu lầm sang xe nhà. Em phải chốt câu đó để các cụ hiểu là nó hoàn toàn không giống nhau.

Chính em khi tính ra con số cũng giật mình với xe hybrid vì giá nó cao ngất, nhưng cuối cùng lại không lỗ lắm so với xe xăng.

Đó là em lấy con Yaris Cross ra tính. Nhưng mấy ngày gần đây thấy con kicks giảm đến 220 củ thì ước chừng lấy kicks chạy taxi thì lãi to. Để em tính cho kicks thử.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,062
Động cơ
589,486 Mã lực
Vì nhiều cụ đọc không kỹ, em đang chỉ nói về taxi với xe chạy rất nhiều, nhưng các cụ ấy hiểu lầm sang xe nhà. Em phải chốt câu đó để các cụ hiểu là nó hoàn toàn không giống nhau.

Chính em khi tính ra con số cũng giật mình với xe hybrid vì giá nó cao ngất, nhưng cuối cùng lại không lỗ lắm so với xe xăng.

Đó là em lấy con Yaris Cross ra tính. Nhưng mấy ngày gần đây thấy con kicks giảm đến 220 củ thì ước chừng lấy kicks chạy taxi thì lãi to. Để em tính cho kicks thử.
Con Kicks 220 củ chắc là chỉ bán nốt mấy con ế thôi. Chứ mua nhiều chắc không có giá đó.
Hybrid máy móc phức tạp, em nghĩ chạy taxi không ổn lắm. Taxi phải chiếc nào đơn giản ít hỏng hóc, bảo dưỡng mới ổn.
 

vinvf9

Xe đạp
Biển số
OF-818469
Ngày cấp bằng
1/9/22
Số km
22
Động cơ
80 Mã lực
có hàng ngàn hãng taxi tại vn mà sao chỉ có 1 hãng dùng xe điện, lại là của nhà làm tay trái tuồn sang tay phải? một vài hãng nhỏ như đà lạt có dùng nhưng số lượng không đáng kể? hỏi tức là đã trả lời.
\\\
 

Tuan newhome

Xe hơi
Biển số
OF-805186
Ngày cấp bằng
25/2/22
Số km
106
Động cơ
7,245 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Website
banquanlyduan.com
Cảm ơn Cụ em cũng đang cần tìm những phương án để so sánh xem sao
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
có hàng ngàn hãng taxi tại vn mà sao chỉ có 1 hãng dùng xe điện, lại là của nhà làm tay trái tuồn sang tay phải? một vài hãng nhỏ như đà lạt có dùng nhưng số lượng không đáng kể? hỏi tức là đã trả lời.
Cụ nói vậy cũng không đúng.
1. Việc ưu tiên dùng hàng của "người nhà" là bình thường. Cụ cứ xem truyền thống làm ăn của người Hoa hay Hàn hay Nhật sẽ rõ. Huốnh chi đây là chung tập đoàn / chung chủ.

2. Xanh là hãng mới thành lập, việc đầu tư mua xe mới sẽ dễ hơn là các hãng đã có xe sẵn. Việc xe chưa khấu hao xong đã mua dàn xe mới là không thể.

3. Xe điện tại VN nói riêng, và xe VF nói chung còn rất mới. Hãng taxi là hãng vận tải, cần phương tiện bền và lâu dài. Cái này thì VF chưa chứng minh được thì sao người ta tin tưởng.

4. Bài học xe xăng VF còn đó, nên người ta còn e ngại.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,685 Mã lực
Các tính toán đều chỉ là tương đối vì có nhiều thứ có thể biến động mạnh trong đó ! Lằng nhằng nhất là giá xăng với giá điện. Ngoài ra có những thứ cóc tính được như nhu cầu, thói quen thực tế của khách hàng. Thí dụ các cụ thấy đơn giản nhất là không hiểu tại sao các hãng taxi VN ko chuyển sang diesel mặc dù chắc chắn chi phí nhiên liệu giảm cực nhiều (ở nhiều nước em thấy taxi diesel khá phổ biến) 😛
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Các tính toán đều chỉ là tương đối vì có nhiều thứ có thể biến động mạnh trong đó ! Lằng nhằng nhất là giá xăng với giá điện. Ngoài ra có những thứ cóc tính được như nhu cầu, thói quen thực tế của khách hàng. Thí dụ các cụ thấy đơn giản nhất là không hiểu tại sao các hãng taxi VN ko chuyển sang diesel mặc dù chắc chắn chi phí nhiên liệu giảm cực nhiều (ở nhiều nước em thấy taxi diesel khá phổ biến) 😛
VN mình có con xe phổ thông nào xài diesel đâu mà hãng taxi nó mua.
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
256
Động cơ
45,294 Mã lực
VINASUN đã đầu tư dàn hybrid Toi
Cày thử 2 năm xe còn pin không. Chứ pin hư thì ăn xăng hơn xe thường
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santafe, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra
Diesel chạy vài năm ồn và rung nên ít người dùng
Cái đám cụ nói nó thuộc xe....dịch vụ nhiều hơn là taxi :)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
VN mình có con xe phổ thông nào xài diesel đâu mà hãng taxi nó mua.
Dầu chẳng rẻ hơn xăng bao nhiêu mà nghe nói giờ buộc phải dùng loại 001 gì đó mà rất ít nơi bán. Taxi thế thì ngỏm.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
Các tính toán đều chỉ là tương đối vì có nhiều thứ có thể biến động mạnh trong đó ! Lằng nhằng nhất là giá xăng với giá điện. Ngoài ra có những thứ cóc tính được như nhu cầu, thói quen thực tế của khách hàng. Thí dụ các cụ thấy đơn giản nhất là không hiểu tại sao các hãng taxi VN ko chuyển sang diesel mặc dù chắc chắn chi phí nhiên liệu giảm cực nhiều (ở nhiều nước em thấy taxi diesel khá phổ biến) 😛
Cụ nói đúng. Tính chỉ tương đối được thôi. Mà kinh doanh nói chung cũng chỉ tương đối được thôi. Lúc đầu tư làm thì ai cũng đều tính có lãi. Nhưng làm rồi mới thấy người vinh quang người nhảy cầu.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,685 Mã lực
Dầu chẳng rẻ hơn xăng bao nhiêu mà nghe nói giờ buộc phải dùng loại 001 gì đó mà rất ít nơi bán. Taxi thế thì ngỏm.
Giá dầu luôn thấp hơn xăng và đặc biệt lượng tiêu hao trên 100km thì xe diesel thấp hơn xe xăng rất nhiều. Không phải tự nhiên mà xe tải, xe khách họ xài diesel là chính đâu
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Giá dầu luôn thấp hơn xăng và đặc biệt lượng tiêu hao trên 100km thì xe diesel thấp hơn xe xăng rất nhiều. Không phải tự nhiên mà xe tải, xe khách họ xài diesel là chính đâu
Xe tải xe khách xài diesel vì nó sinh công manj, momen xoắn tốt nên chịu tải nặng tốt hơn xăng.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,025
Động cơ
120,229 Mã lực
Làm taxi thì Vin phải thiết kế tối ưu giảm cản gió như con Prius của Toyota ấy, hơi xấu tí nhưng mà là dòng xe cho taxi phổ biến nhất ở phương tây bao năm qua. Còn những con hybrid thông thường thiết kế như xe xăng thì chỉ tiết kiệm được chừng 25% xăng thôi. Thêm nữa là cắt hết tự lái đi cho ổn định. Phần mềm tối giản nhất thì ít lỗi.

Về lý mà nói thì xe điện là tiết kiệm nhất, vì thằng hybrid cũng xài pin Lithium, chỉ là nằm giữa truyền thống và điện mà thôi. Nếu ông Vinfast nhận lấy rủi ro do xe còn nhiều lỗi về mình thì cho các hãng khác thuê xe điện cũng ổn.

Xe hybrid cũng có cái hay là vì máy xăng dùng ít hơn nên cũng xài được lâu hơn máy xăng của xe xăng thuần. Hơn nữa thằng Toy cũng làm hybrid hơn 20 năm rồi nên cũng đã loại bỏ nhiều lỗi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top