Thảo luận Chạy taxi điện, hybrid hay xăng lợi hơn?

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
Nếu bài tính của cụ thớt là gần với thực tế, các hãng taxi đã chuyến xe xăng sang xe điện hết rủi. Vin chả cần phải mở hãng taxi điện đâu 😛
Em là em tính chi phí. Nhưng các hãng họ còn xem xét các yếu tố khác chứ cụ. VD như vấn đề sạc. Lỗi nọ lỗi kia đã fix hết chưa. Xe có chạy nổi 30 vạn không v.v... Xe điện thì mới, xe xăng, xe hybrid có lâu rồi, vẫn có gì đó chắc chắn hơn. Vừa rồi có hãng chọn hybrid, nghĩa là có những vấn đề họ cảm thấy chưa chắc chắn với xe điện, mặc dù chi phí là thấp nhất.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,033
Động cơ
252,033 Mã lực
Em chẳng biết ông nào đầu tư xe Hybrid để chạy Taxi có thật không hay chỉ để tạo Trend ...:D

Xe Hybrid có tiết kiệm chút xăng ( chắc tiết kiệm được 20% xăng) so với xe xăng, nhưng chi phí đầu tư mua xe ban đầu là cao hơn khá đáng kể.
Với cường độ hoạt động của Taxi, chạy TB 200-300km / 1 ngày ....thì 2 tháng đưa xe vào TT Bảo trì-bảo dưỡng định kỳ 1 lần, chi phí bảo trì-bảo dưỡng xe Hybrid không thể thấp hơn xe xăng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,062
Động cơ
589,486 Mã lực
Nói chung là xe hybrid sẽ có lợi hơn về đầu tư. Xe thuần điện chỉ có lợi trong trường hợp của Vin thôi. Vì hãng sẵn sàng đầu tư hạ tầng sạc với nhiều mục đích khác nhau.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,622
Động cơ
245,459 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nói chung là xe hybrid sẽ có lợi hơn về đầu tư. Xe thuần điện chỉ có lợi trong trường hợp của Vin thôi. Vì hãng sẵn sàng đầu tư hạ tầng sạc với nhiều mục đích khác nhau.
Các hãng taxi cũng dùng trạm sạc của Vinfast bình thường mà. À tất nhiên phải mua hoặc thuê xe của Vinfast.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,062
Động cơ
589,486 Mã lực
Các hãng taxi cũng dùng trạm sạc của Vinfast bình thường mà. À tất nhiên phải mua hoặc thuê xe của Vinfast.
Nhưng với số lượng trạm sạc hiện nay thì họ không cạnh tranh được với vin. Nếu muốn họ phải đầu tư thêm trạm sạc riêng của họ mới đủ. Mà như vậy thì lại tốn thêm một khoản đầu tư nữa. Về phương diện đầu tư như thế là bất lợi.
Thực tế thì số lượng trạm sạc của Vin hiện nay không thể bao hết được các hãng taxi lớn. Vì vậy lựa chọn hybrid là tối ưu cho họ vào thời điểm này.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,622
Động cơ
245,459 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhưng với số lượng trạm sạc hiện nay thì họ không cạnh tranh được với vin. Nếu muốn họ phải đầu tư thêm trạm sạc riêng của họ mới đủ. Mà như vậy thì lại tốn thêm một khoản đầu tư nữa. Về phương diện đầu tư như thế là bất lợi.
Thực tế thì số lượng trạm sạc của Vin hiện nay không thể bao hết được các hãng taxi lớn. Vì vậy lựa chọn hybrid là tối ưu cho họ vào thời điểm này.
Xe taxi khác là khách. Xanh SM phải nhường súng sạc cho khách. Không được dùng 100% súng của trạm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,062
Động cơ
589,486 Mã lực
Xe taxi khác là khách. Xanh SM phải nhường súng sạc cho khách. Không được dùng 100% súng của trạm.
Việc này cũng chỉ là tạm thời, họ cũng chẳng nhường mãi được. Chiến lược lớn sao phụ thuộc vào chi tiết nhường nhau lặt vặt thế được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,622
Động cơ
245,459 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Việc này cũng chỉ là tạm thời, họ cũng chẳng nhường mãi được. Chiến lược lớn sao phụ thuộc vào chi tiết nhường nhau lặt vặt thế được.
Vin cũng xây trạm sạc riêng cho Taxi.
Hiện này các trạm sạc trên cao tốc và quốc lộ sẽ chuyển hết sang sạc nhanh. 150, 250, 360kw hết. Nên các cây thấp hơn sẽ chuyển về nội đô. Và sẽ có trạm riêng cho taxi.
Trạm cho taxi không nhất thiết phải ở mặt đường. Trong cơn ngõ nào cũng được.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,062
Động cơ
589,486 Mã lực
Vin cũng xây trạm sạc riêng cho Taxi.
Hiện này các trạm sạc trên cao tốc và quốc lộ sẽ chuyển hết sang sạc nhanh. 150, 250, 360kw hết. Nên các cây thấp hơn sẽ chuyển về nội đô. Và sẽ có trạm riêng cho taxi.
Trạm cho taxi không nhất thiết phải ở mặt đường. Trong cơn ngõ nào cũng được.
Thực ra không cần xây riêng cho taxi, chỉ cần tăng số trạm sạc là được. Biến mọi chỗ đỗ xe đều có thể sạc điện được là lý tưởng nhất. Tuy nhiên đó mới chỉ là lời hứa. Chưa biết bao giờ mới thực hiện được. Cho nên đến thời điểm thì hybrid vẫn là lựa chọn chắc chắn nhất đối với các hãng taxi lớn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
Em chẳng biết ông nào đầu tư xe Hybrid để chạy Taxi có thật không hay chỉ để tạo Trend ...:D

Xe Hybrid có tiết kiệm chút xăng ( chắc tiết kiệm được 20% xăng) so với xe xăng, nhưng chi phí đầu tư mua xe ban đầu là cao hơn khá đáng kể.
Với cường độ hoạt động của Taxi, chạy TB 200-300km / 1 ngày ....thì 2 tháng đưa xe vào TT Bảo trì-bảo dưỡng định kỳ 1 lần, chi phí bảo trì-bảo dưỡng xe Hybrid không thể thấp hơn xe xăng.
Vinasun vừa đầu tư Yaris Cross và Innova Cross làm xe taxi cụ ạ. Em nghĩ nó tiết kiệm một nửa đấy chứ 20% không ăn thua.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,043
Động cơ
213,335 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Xe điện thì không tốn xăng, xe xăng thì không tốn điện thế mà các cụ cũng cãi nhau :)),đùa chứ e nghĩ về lâu dài thì cũng nhiều hãng chọn taxi điện thì được ưu đãi hơn từ CP và người dân cũng thiện cảm hơn
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Vinasun vừa đầu tư Yaris Cross và Innova Cross làm xe taxi cụ ạ. Em nghĩ nó tiết kiệm một nửa đấy chứ 20% không ăn thua.
Xe xăng chạy trong phố giờ cao điểm thì 10l / 100km là thường. Xe hybrid thì em thấy tầm 5l thôi.
Ko đc như xe điện, nhưng cũng bớt tiêu hao xăng và giảm bớt ô nhiễm trong phố.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
Cụ tính km nhiều thế chắc tính chạy dịch vụ rồi. Mà đội chạy dịch vụ cho xe điện nó còn oánh thêm ấy.
Đội nào oánh thêm thì cứ hybrid và xăng mà chạy, em tính chứ em có bắt đội đó phải chạy xe điện đâu cụ?
 

cuuluoi

Xe hơi
Biển số
OF-454581
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
107
Động cơ
205,735 Mã lực
Tuổi
43
ad tính xe điện cp rẻ nhất, xong chốt cuối lại múc xe xăng, k hiểu lắm
 

Caption99

Xe máy
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
76
Động cơ
131,958 Mã lực
Tuổi
63
- Hình như VN từ 2030 ko cho đăng ký xe xăng dầu làm taxi. Mà cũng ko cần phải chờ đến 6 năm vì giờ xe điện cũng bắt đầu lấn át xe xăng dầu rồi.
+ Lợi thế xe xăng taxi bây giờ là dòng 7 chỗ vì Vin chưa có dòng xe này
+ Còn xe 5 chỗ mua mới để làm taxi thì bây giờ VF5 là dẫn đầu rồi, sau lại có thêm VF3. Bây giờ các dòng xe 5 chỗ như Vios, Accent doanh số giảm thấy rõ, 1 tháng ko đến 1000 chiếc ( trước đây phải cỡ 2000-3000 chiếc).
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
ad tính xe điện cp rẻ nhất, xong chốt cuối lại múc xe xăng, k hiểu lắm
Cụ đọc kỹ đi. Taxi xe điện (đi nhiều) chi phí ít nhất. Xe nhà đi ít thì tùy, đi ít như em thì xe xăng chi phí lại ít nhất.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,062
Động cơ
589,486 Mã lực
Cụ đọc kỹ đi. Taxi xe điện (đi nhiều) chi phí ít nhất. Xe nhà đi ít thì tùy, đi ít như em thì xe xăng chi phí lại ít nhất.
Taxi điện có bất lợi là phải có thời gian nghỉ để sạc điện mỗi ngày. Taxi xăng nếu tận dụng tốt có thể nhiều tài xế luận phiên tận dụng khai thác.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,062
Động cơ
589,486 Mã lực
vì cụ ấy đi ít nên đi xe xăng tiết kiệm hơn. Xe điện k đi cũng mất tiền thuê pin.
Độ xe xăng thành hybrid như thế này tha hồ tiết kiệm.
Em nhìn cái cầu sau quen quá, hình như vf3 cũng dùng loại này
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
Độ xe xăng thành hybrid như thế này tha hồ tiết kiệm.
Em nhìn cái cầu sau quen quá, hình như vf3 cũng dùng loại này
Đây không phải hybrid. Hybrid trữ năng lượng dư thừa khi phanh hoặc giảm tốc để chạy xe. Còn cái này là máy xăng phải nuôi cả chạy xe, nuôi cả pin điện, chỉ có tốn thêm chứ tiết kiệm gì. Để làm hybrid thì cần phải có bộ điều khiển thông minh tính toán lúc nào cần sạc, lúc nào cần xả. Với cần 1 hộp số đặc biệt tích hợp cả 2 máy xăng điện theo nhiều chế độ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top