[ATGT] Chạy ngược chiều trên cao tốc - Nguyên nhân và các biện pháp hạn chế

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm các kụ mợ,
Kể từ năm 2018 này hiện tượng ô tô đi ngược chiều, chạy lùi trên cao tốc xuất hiện ngày càng nhiều, gây bất an, lo lắng cho tất cả những ai phải chạy xe trên cao tốc. Nhiều trường hợp đã gây ra tai nạn với hậu quả rất thảm khốc. Vụ việc xảy ra trên cao tốc Hà nội - Thái nguyên là một ví dụ.

Rất nhiều kụ mợ băn khoăn "tại sao có người dám đi ngược chiều, chạy lùi xe trên cao tốc?", "phải làm gì đây để chấm dứt hiện tượng đi ngược chiều, chạy lùi xe cực kỳ nguy hiểm này?".

Vì vậy, nhà cháu mạn phép mở thớt này, làm nơi để chúng ta cùng trao đổi và tổng hợp các ý kiến về nội dung trên nhé.

Xin cảm ơn các kụ mợ đã tham gia đóng góp ý kiến.





 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
(Tiếp theo 1...)

Trước khi đề cập đến các nguyên nhân của hiện tượng "đi ngược chiều, chạy lùi trên cao tốc" nhà cháu cũng xin nói trước rằng hiện tượng này không chỉ xảy ra ở VN mình. Nó cũng xảy ra không ít, trở thành một nội dung nhức đầu cho cơ quan quản lý tại các nước có ý thức cao, luật pháp chặt chẽ, hệ thống giao thông tiên tiến như Hoa kỳ, CHLB Đức, Anh quốc, Pháp, v.v...
các kụ mợ nào quan tâm, có thể lên Gúc gồ tra theo cụm từ khoá "Wrong Way Driving - WD" sẽ thấy.

Nay xin đi vào chi tiết.

Đi ngược chiều (ĐNC)

A- Nguyên nhân:


1- Đi quá lối cần ra do thiếu sót về biển báo hiệu, do điều kiện thời tiết khiến biển báo hiệu, vạch kẻ đường mất tác dụng (xem hình #3);

2- Một số lái xe cố tình đi tắt để tiết kiệm nhiên liệu, thời gian, để tránh vị trí tắc đường phía trước;

3- Vô tình đi theo chỉ dẫn sai của phần mềm dẫn đường;

4- Nhầm lẫn vô tình của khách du lịch từ các nước sử dụng " tay lái nghịch" như Thái lan, Singapore, Úc... do họ vẫn quen đi bên trái xe chiều ngược lại;

5- Lái xe nhầm lẫn, nghĩ rằng đoạn đường đôi có giải phân cách giữa rất rộng là đường hai chiều;

6- Nhầm lẫn của lái xe là người già, lái xe buồn ngủ, lái xe sử dụng chất kích thích (uống thuốc, rượu bia, ma tuý, ...);

7- Lái xe cố tình đi ngược chiều để tìm cảm giác mạnh, lái xe trong cơn khủng hoảng tinh thần, lái xe ngáo đá, lái xe muốn tự tử kéo theo người khác (có phi công Đức còn tự tử bằng cách lao máy bay xuống đất cùng hàng trăm hành khách trên khoang), hành động khủng bố;

8- Các phương tiện ưu tiên, được luật cho phép đi ngược chiều trên cao tốc (xe cấp cứu đến vị trí tai nạn, xe cứu hoả, xe cảnh sát, xe cứu hộ...);

9- Người & phương tiện liên quan đến công việc sửa chữa bảo dưỡng, vệ sinh đường cao tốc;

10- Các tài xế có nhà gần đấy, tài xế lái xe vua, có bảo kê, tài xế trong ngành, tài xế có quan hệ rộng ... thường có các hành vi coi thường pháp luật;

v.v...


Hình #3: Vị trí thường xảy ra hành vi "đi ngược chiều" hoặc "chạy lùi" trên cao tốc do đi quá lối cần ra.


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
(Tiếp theo 2...)

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hành vi "đi ngược chiều", trong đó có nguyên nhân chủ quan do người tài xế cố tình và ý thức rõ mình đang vi phạm, nhưng cũng có nhiều nguyên nhân khách quan khiến họ vô tình vi phạm mà không biết.
Vì vậy, nếu chúng ta chỉ áp dụng một vài biện pháp đơn lẻ đối với người vi phạm như "tăng hình phạt đối với người vi phạm" mà bỏ qua các biện pháp khác thì sẽ không thể hạn chế vi phạm cũng như hậu quả mà hành vi này có thể gây ra.

Nhà cháu xin nêu 2 nội dung để các kụ ợ cùng trao đổi nhé:

- Các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng "đi ngược chiều" và "chạy lùi xe" trên cao tốc, để hiện tượng này ít dần, tiến tới không còn xảy ra nữa.
- Các biện pháp phòng tránh để xảy ra tai nạn trong trường hợp có xe đi ngược chiều hoặc chạy lùi trên cao tốc.

Đi ngược chiều (ĐNC)

Cách hạn chế vi phạm, phòng tránh hậu quả thảm khốc khi có xe đi ngược chiều hoặc chạy lùi trên cao tốc


Có 4 nhóm biện pháp như sau:

1- Về kỹ thuật:
1.a- tăng cường biển báo từ xa, thông tin rõ ràng đầy đủ, (tên lối ra cần kèm theo tên thành phố, tỉnh lị);

1.b- Áp dụng thiết bị kỹ thuật giúp phát hiện xe đi ngược chiều, xe lùi trên cao tốc;

1.c- Gắn biển báo "STOP - bạn đang chạy ngược chiều" trên giá long môn nơi phía sau các lối ra;

1.d- Gắn bảng đèn cảnh báo tự động "có xe đi ngược chiều" và "STOP- bạn đang đi ngược chiều" tại đoạn trước các lối ra trên cao tốc. Bảng đèn này hoạt động tự động dựa trên hệ thống camera theo dõi gắn trên cao tốc, dựa trên nguyên tắc sau: khi một chiếc xe xuất hiện trong khu vực gắn camera thì biển số xe và thời gian sẽ được camera ghi lại. Nếu sau một khoảng thời gian camera phát hiện biển số xe đó xuất hiện trở lại trong khu vực có nghĩa chiếc xe đó hoặc đang đi lùi hoặc đang đi ngược chiều. Khi đó hệ thống sẽ tự động bật 2 bảng đèn cảnh báo đồng thời thông báo ngay cho Csgt và BQL đoạn đường cao tốc đó biết để thực hiện các biện pháp "xử lý tình huống khẩn cấp";

1.e- Mở rộng mặt đường tại các vị trí hay có xe đi ngược chiều để làm làn dừng xe cho xe ngược chiều tạm thời né vào đó trong thời gian lái xe định thần tìm hướng xử lý tiếp.
Tại đây có thể đặt biển hướng dẫn cách lái xe có thể xử lý tiếp mà không phải quay đầu chạy ngược chiều hoặc lùi xe, có số điện thoại của bộ phận hỗ trợ...

2- Về giáo dục, thông tin:
2.1- Với cơ quan đào tạo, cấp bằng lái xe:

2.2- Với cơ quan quản lý vận hành tuyến đường cao tốc:
- in và phát tờ rơi hướng dẫn các lối ra rõ ràng, có ghi rõ để đi vào thành phố A thì ra tại giao cắt nào), cảnh báo "đi lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc là hành vi giết người".

2.3- Với người điều khiển phương tiện:

2.4- Với chủ phương tiện:

3- Về pháp luật:
3.1- tăng hình phạt (tội hình sự) và mức phạt đối với hành vi cố tình đi ngược chiều;
3.2- Lao động cưỡng bức (bắt đứng tại vị trí đó cho đến khi phát hiện một người khác đi ngược chiều thì thôi)
3.3- Csgt tăng cường kiểm tra xử phạt đối với hành vi vi phạm này

4. Về xử lý tình huống khẩn cấp:
4.1- Với người tham gia giao thông:
- nhanh chóng tránh đường từ xa, không được có hành vi khiến xe ngược chiều hiểu lầm rằng mình không nhường làn, khiến họ phản ứng sai, có thể gây ra đâm nhau.

4.2- Với cơ quan quản lý:
Xây dựng phương án hành động cụ thể chi tiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh để xảy ra tai nạn trong trường hợp phát hiện có xe chạy ngược chiều, chạy lùi trên cao tốc.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Tội lưu thông ngược chiều trên cao tốc nên đưa vào tội giết người.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
(Tiếp theo 3…)

Tại còm này cháu xin liên tục cập nhật tóm tắt các ý kiến chính của các kụ mợ đã tham gia góp ý kiến:


Nguyên nhân (NN)/ Cách khắc phục (CKP):


1- Nội dung nêu trong còm #2 và #3 ở trên

2- Sửa dần các thói quen xấu, tuỳ tiện, bạ đâu làm đấy.

3- Phải xem lại khâu đào tạo lái xe.

4- Việc tuyên truyền, xử lý vi phạm phải quyết liệt và nghiêm khắc.

5- Chạy ngược chiều, lùi xe trên cao tốc phải truy tố tội cố ý giết người, nên cho tù giam tầm 12-24 tháng cho những tội kiểu này.

6- Đánh vào tâm lý sợ bị phạt tiền, phạt làm lao động công ích.
Tăng mức phạt cho hành vi đi ngược chiều, đi lùi trên cao tốc (thậm chí phạt 50-100 triệu cho lỗi này, tịch thu bằng lái);
Bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các bên liên đới;
Nếu có hình thức phạt roi như bên Singapore thì càng có tác dụng răn đe.

7- Có cơ chế tiếp nhận video tố cáo vi phạm của người dân gửi để xử lý, trích phần trăm tiền phạt cho người cung cấp clip vi phạm.

8- Tạo án lệ cho hành vi vi phạm này (Phạt tiền, Tạm giữ người và phương tiện, Cải tạo và lao động công ích).

9- Biển báo lối ra nên lặp lại nhiều lần hơn. Thậm chí ở lối rẽ in hẳn ra mặt đường để giúp tài xế tránh bị hụt lối ra cũng là 1 phương pháp để hạn chế;

10- Tăng cường chức năng phát hiện nhanh của hệ thống camera giám sát nhằm kịp thời phát hiện, ghi nhận hình ảnh xe vi phạm và đưa ra cảnh báo phù hợp để tránh tai nạn với các phương tiện xuôi chiều.

11- Trên cao tốc, tạo ra một vị trí dừng xe an toàn ngay phía sau lối ra vào cao tốc, là nơi các phương tiện lỡ đi quá lối ra có thể dừng xe để lái xe trấn tĩnh, đọc thông tin về khoảng cách đến lối ra kế tiếp, về hình phạt bằng tiền, giam bằng, phạt tù nếu quay đầu hoặc đi lùi trên cao tốc.

12- Áp dụng đồng bộ 3 biện pháp: a- Phân loại lỗi vi phạm: lỗi vi phạm chưa gây hậu quả (áp dụng mức phạt thấp hơn) và lỗi vi phạm đã gây hậu quả (áp dụng mức phạt luỹ tiến, ngày càng cao); b- Sử dụng các thiết bị công nghệ trong việc phát hiện các hành vi phạm luật; c- Tối đa tiện lợi trong việc nộp phạt, nhằm giảm thiểu việc làm luật tại chỗ.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Nguyên nhân đầu tiên theo em là thói quen tùy tiện của đa số mọi người. Cứ thấy gì tiện cho mình là thực hiện, bất chấp việc đó ảnh hưởng tới người khác như thế nào. Điển hình như việc sang đường, mặc dù ngay gần đó là vạch sang đường cho người đi bộ hay cầu vượt, nhưng đa số chọn cách băng luôn qua đường từ vị trí đang đứng. Đã là thói quen thì phải sửa dần cho hết "quen", từ trong nhà trường ở cấp thấp nhất trở đi phải tăng cường giáo dục về việc nhận biết và từ bỏ các thói quen xấu (không chỉ có trong tham gia giao thông).
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,402
Động cơ
259,573 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Bẩm các kụ mợ,
Kể từ năm 2018 này hiện tượng ô tô đi ngược chiều, chạy lùi trên cao tốc xuất hiện ngày càng nhiều, gây bất an, lo lắng cho tất cả những ai phải chạy xe trên cao tốc. Nhiều trường hợp đã gây ra tai nạn với hậu quả rất thảm khốc. Vụ việc xảy ra trên cao tốc Hà nội - Thái nguyên là một ví dụ.

Rất nhiều kụ mợ băn khoăn "tại sao có người dám đi ngược chiều, chạy lùi xe trên cao tốc?", "phải làm gì đây để chấm dứt hiện tượng đi ngược chiều, chạy lùi xe cực kỳ nguy hiểm này?".

Vì vậy, nhà cháu mạn phép mở thớt này, làm nơi để chúng ta cùng trao đổi ý kiến về nội dung trên nhé.

Xin cảm ơn các kụ mợ đã tham gia đóng góp ý kiến.





Câu trích dẫn chưa chuẩn, phải viết tương tự câu trên:
Chiếc container đi ngược chiều kiểu giết người trên cao tốc
Chứ khó mà nó bị chết được (công đầu ngao) nên nó có tự sát đâu. Lều dùng từ không đúng ý đồ của con công.
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,844
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Chạy ngược chiều trên cao tốc phải truy tố tội cố ý giết người. Lái xe là hành vi có điều kiện, phải học luật và thực hành, phải thi và phải đạt mới được cấp bằng, nên không thể phủ nhận tội cố ý giết người. Bình thường bản thân xe di chuyển đã là vật nguy hiểm cao.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,737
Động cơ
438,814 Mã lực
Thực ra là do chúng ta đang từ mông muội đi lên hiện đại. Đi tắt đón đầu về hạ tầng, cơ sở vật chất thì rất nhanh. Nhưng ý thức tuân thủ pháp luật, nguyên tắc vận hành phương tiện thì không thể nâng cấp trong phút mốt ngay được. Vì thế để thay đổi thói quen tuỳ tiện, không tuân thủ pháp luật cần một khoảng thời gian lớn hơn và khâu đào tạo lái xe phải xem lại. Đồng thời việc tuyên truyền, xử lý vi phạm phải quyết liệt và nghiêm khắc thì mới mong nâng tầm nhận thức và hành vi của người tham gia giao thông lên phù hợp với hạ tầng mới.
Nói đơn giản là người ta bao đời ngồi bờ sông xả thải, giờ cho ngồi ressroom thì họ cho rằng ngồi kiểu ấy chúng tớ không lên đồng được vì ko quen.
Cũng giống như cánh lái xe du lịch rơi vào cảnh chở khách nội, kết thúc hành trình thì cái xe như chuồng lợn, rác vứt khắp xe. Trong khi đó khách ngoại từ các nước phát triển hơn cũng hành trình đó thì xe không một tí rác nào vươn vãi.
 

canhdong

Xe tải
Biển số
OF-116536
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
394
Động cơ
389,740 Mã lực
nguyên nhân là thói quen tuỳ tiện, cái gì lợi cho mình thì làm bát chấp hậu quả cho người khác. về mặt xử lý thì em nghĩ chỉ có đánh vào kinh tế thì ý thưc mới lên được, nên phạt ở mức 50tr triệu -100tr lần là sẽ hết ! ngoài ra có 1 phòng ban chuyên tiếp nhận video tố cáo của anh em , chứ bên giao thông khó mà phát hiện được hết
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Câu trích dẫn chưa chuẩn, phải viết tương tự câu trên:
Chiếc container đi ngược chiều kiểu giết người trên cao tốc
Chứ khó mà nó bị chết được (công đầu ngao) nên nó có tự sát đâu. Lều dùng từ không đúng ý đồ của con công.
Chuẩn kụ.
Nước ngoài cũng có các cụm từ riêng để vạch mặt chỉ tên cho hành vi này, kụ ạ.
Ví dụ "homocide" - giết người, "ghost driver" xe ma...
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Cần có điều chỉnh luật theo hướng gia tăng hình phạt, án lệ và tuyên truyền rộng rãi nếu đi ngược chiều, uống rượu bia khi lái xe sẽ bị:
1. Phạt tiền
2. Tạm giữ người và phương tiện
3. Cải tạo và lao động công ích
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Một trong những cái khó của người tggt ở VN là "người lái xe luôn bị coi là nguyên nhân đầu tiên và duy nhất của mọi vi phạm cũng như mọi tai nạn xảy ra", "chỉ cần phạt lái xe nặng hơn là sẽ giải quyết được vấn đề", "cơ quan quản lý chỉ là quan toà, và không bị chịu trách nhiệm gì trong các vi phạm đó"
Đó là các quan niệm hoàn toàn sai, dẫn đến không thể hạ thấp số lượng các vụ tai nạn ở Vn.

Ở các nước có hệ thống gtđb văn minh, người ta tổ chức giao thông theo phương châm "hướng dẫn rõ ràng, không thể vô tình mà vi phạm", "chỉ vi phạm khi cố tình vi phạm".
Chính vì vậy, giao thông ở các nước này dù tốc độ rất cao nhưng vẫn rất an toàn.

Kụ mợ nào quan tâm xin mời tham khảo bài viết này của cơ quan quản lý giao thông bên Mỹ về các trường hợp đi ngược chiều, phương pháp xác định và hình thức cảnh báo khi xuất hiện xe chạy ngược chiều.

Link: https://www.fhwa.dot.gov/publications/publicroads/02sep/06.cfm


 
Chỉnh sửa cuối:

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,630 Mã lực
Hành vi di chuyển ngược chiều trên cao tốc (không cần gây hậu quả) thì tối thiểu phải tịch thu bằng lái luôn để xã hội yên bình hơn được vài tháng, vậy là rất nhân văn rồi.
 

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
E hoàn toàn đồng ý với các ý kiến của cc nêu trên

và xin bổ sung như sau:

ngoài ra có 1 phòng ban chuyên tiếp nhận video tố cáo của anh em
Nhân dân ta có lối sống chưa theo kịp văn minh và

đặc biệt lại có phong cách sống cực kỳ Bố già:

Tao giết người nhưng không ai nhìn thấy tức là tao không giết người. :D. tôi vi phạm nhưng không ai nhìn thấy tức là tôi không vi phạm.

như vậy việc cần làm ngay và kinh phí mỡ nó rán nó: mở một kênh tiếp nhận các video có thể phạt nguội từ tố cáo của nhân dân và có trích phần trăm tiền phạt cho các video đó.

điều này sẽ mở ra một nghề mới: nghề chỉ điểm, nghề săn đêm ....

người người trở thành người giám sát những người khác qua thiết bị thu hình của mình. hoặc bán lại cho các tay chuyên biên tập và thu tiền.

Và các bố già kia sẽ không dám vi phạm pháp luật nữa. Họ sẽ quy đổi rất nhanh: lùi xe sẽ bị ghi hình và mất tiền dù ở bất cứ nơi đâu mất 7 tr => quyết định không lùi nữa thà đi tiếp mất 300k thì rẻ hơn.

Nếu ngon ăn: tại những điểm thường xuyên xảy ra vi phạm sẽ có một đội thợ săn nằm phục với camera hàng hiệu bắn suốt ngày đêm và nhà nước không phải trả tiền cho họ.

Xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

canhdong

Xe tải
Biển số
OF-116536
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
394
Động cơ
389,740 Mã lực
E hoàn toàn đồng ý với các ý kiến của cc nêu trên

và xin bổ sung như sau:



Nhân dân ta có lối sống chưa theo kịp văn minh và

đặc biệt lại có phong cách sống cực kỳ Bố già:

Tao giết người nhưng không ai nhìn thấy tức là tao không giết người. :D. tôi vi phạm nhưng không ai nhìn thấy tức là tôi không vi phạm.

như vậy việc cần làm ngay và kinh phí mỡ nó rán nó: mở một kênh tiếp nhận các video có thể phạt nguội từ tố cáo của nhân dân và có trích phần trăm tiền phạt cho các video đó.

điều này sẽ mở ra một nghề mới: nghề chỉ điểm, nghề săn đêm ....

người người trở thành người giám sát những người khác qua thiết bị thu hình của mình. hoặc bán lại cho các tay chuyên biên tập và thu tiền.

Và các bố già kia sẽ không dám vi phạm pháp luật nữa. Họ sẽ quy đổi rất nhanh: lùi xe sẽ bị ghi hình và mất tiền dù ở bất cứ nơi đâu mất 7 tr => quyết định không lùi nữa thà đi tiếp mất 300k thì rẻ hơn.

Nếu ngon ăn: tại những điểm thường xuyên xảy ra vi phạm sẽ có một đội thợ săn nằm phục với camera hàng hiệu bắn suốt ngày đêm và nhà nước không phải trả tiền cho họ.

Xong.
ai cũng mau chóng vượt đèn đỏ, nhưng có chốt thì lại dừng, vì tâm lý sợ phạt mất tiền chứ đâu. còn không có cảnh sát thì chả sợ ai phạt cả. Em thấy trong Sài Gòn đã triển khai phạt nguội lái xe đỗ xe ở tuyến cấm khá hay. Ngay ở ngõ nhà em ngày nào cũng có 1 xe bị cẩu đi, nhưng vẫn cả dãy đỗ ở đấy, chả hiểu tại sao? trong khi gửi trong bãi cách đó có 30m đường hết có 30k chứ bao nhiêu đâu.

Tóm lại theo em vẫn là kinh tế, những vấn đề nhức nhối như đi ngược chiều cao tôc, lùi cao tốc, đèn led thì cứ phải phạt thật nặng mới sợ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,866
Động cơ
174,584 Mã lực
em nghĩ 1 phần là do đi quá nơi cần xuống,
biển báo lối ra nên lặp lại nhiều lần hơn thậm chí ở lối rẽ in hẳn ra mặt đường để giúp tài xế tránh bị hụt lối ra cũng là 1 phương pháp để hạn chế
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hành vi di chuyển ngược chiều trên cao tốc (không cần gây hậu quả) thì tối thiểu phải tịch thu bằng lái luôn để xã hội yên bình hơn được vài tháng, vậy là rất nhân văn rồi.
Tịch thu bằng lái có thời hạn 6 tháng là đủ treo niêu cả nhà rồi.
Họ lại chạy xe không có bằng, hoặc không mang theo bằng. Khi gặp xxx thì làm luật tiếp.
.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top