Khi chạy xe dưới trời mưa, tất nhiên bạn sẽ phải đóng hết kính để nước không bắn vào. Khi mưa, nhiệt độ của kính xuống thấp ( là phần tiếp xúc trực tiếp với mưa), cho nên hơi nước của không khí bên trong xe đọng trên kính của xe (giống như ly nước đá bị ướt chung quanh), làm giảm tầm nhìn trầm trọng. Khi chạy xe dưới trời mưa hay qua chỗ có nước, lớp nước dưới đường làm giảm độ bám đường và nếu bạn đi nhanh, hiện tượng hydroplaning sẽ làm mất độ bám hoàn toàn và xe mất lái
Khi trời mưa : Hãy bật đèn pha gần, bật cả đèn sương mù càng tốt (không như nhiều người hay tưởng đèn sương mù là để đi trong mưa. Đèn sương mù là gọi theo kiểu nó "sáng mờ như đi trong sương mù", tức đèn sáng ít. Bạn phải hiểu là đường càng tối, càng sương mù, bạn càng cần bật đèn sáng mạnh để đối phương quan sát thấy từ xa. Nhấp đèn báo hiệu khi thấy xe đối diện.
Luôn đi đúng phần đường. Luôn đi chậm, mưa càng to đi càng chậm, khoảng 50km giờ là được rồi. Đi chậm còn vì không quan sát được ổ gà dưới đường do nước mưa che mất. Bật điều hòa gió trong và hướng hai cửa gió điều hòa hai bên sang kính bên tài và bên phụ để cho trong kính nhằm qua sát chiếu hậu. Khi bạn bật điều hòa, gió đi qua giàn lạnh và hơi nước sẽ bị ngưng trên dàn lạnh, sau đó chảy xuống gầm xe (mỗi lần đi về mà có bật điều hòa, các bạn thấy gầm xe có chảy ra ít nước), làm cho không khí bên trong khô đi (như bạn ở trong phòng làm việ ).
Nếu bạn nào lấy gió ngoài, hiệu quả sẽ kém hơn do gió ngoài lúc đó đang mưa nên lượng hơi nước vào trong xe lớn hơn nhiều ( uy nhiên kính vẫn trong do công suất làm lạnh của máy lạnh lớn còn bạn thì bỏ nhiều tiền xăng hơn ). Tăng cường quan sát bằng kích chiếu hậu giữa.
Bật các đèn xi nhanh ở cả bốn góc xe.
theo vnexpress