Hôm nay đọc báo thấy vụ thông xe đường cao tốc ở HCM em mạn phép post bài chia xẻ kinh nghiệm phát. Em cũng 0 cao siêu gì, chỉ thích phóng xe lòng vòng ==> em đi đường cao tốc rất nhiều. Em chỉ muốn post những gì mà bản thân tự học được thôi. Có gì sai các bác cứ sửa hehe sửa xong thì volk (b) 
1/ Check blind spots. 99.9% xe hơi đều có blind spot. Blind spot là điểm mù nằm 2 bên hông khúc sau của xe. Cũng tùy xe: xe thì blind spot nhỏ, xe thì blind spot lớn. nhưng hầu hết blind spot đều đủ to để "giấu" được 75% tới 100% 1 chiếc xe con. Vì vậy khi sang làn trên đường cao tốc cần phải check blind spot (và đương nhiên là bật đèn nhan). Cách duy nhất để check blind spot là ngoái đầu và qua cửa sau của xe
2/ Từ vấn đề thứ 1 suy ra vấn đề thứ 2: canh xe. Chạy làm sao để 0 lọt vào blind spot của các cụ chạy phía trước mình (phía trước bên trái và bên phải). Lỡ đâu gặp thằng dở hơi sang làn mà 0 xy nhan hay check blind spot. Quất vào đầu xe mình thì rối chuyện.
3/ từ cái thứ 2 suy ra cái thứ 3: Khi sang làn (đương nhiên là sau khi xy nhan và check blind spot) nên tăng tốc. nhiều khi mình chạy lane 1, lane 2 0 có ai, lane 3 có 1 cụ chạy khá gần mình. Lỡ đâu xui xẻo hắn ta cũng sang lane 2 cùng lúc với mình mà 0 để ý ==> 2 xe đụng nhau ở lane 2. Tăng tốc khi sang lane giảm bớt khả năng này.
4/ Giữ khoảng cách an toàn. Hôm em về Vn thấy thằng bạn chạy ngoài quốc lộ mà cứ gí sát đuôi xe tải. cằn nhằn tí thì hắn bảo là thắng kịp. Đồng ý! ở 60km/h có thể thắng kịp. Lên đến 100km/h: hoàn toàn 0. Các bác cũng nên nhớ là đa số xe sx trong nước có bộ thắng 0 tốt bằng xe nhập (để giảm giá thành vì điều kiện đường xá vn ít khi nào chạy nhanh được). Khoảng cách tốt nhất để theo sau là chừng 2-3 thân xe. Trong trường hợp thằng cu trước mặt mình có emergency thì cũng còn đủ thời gian để né.
5/ Giữ tốc độ ổn định: đỡ hao xăng + giúp các tài xế khác dễ đoán được hành động của mình hơn. 0 nên tăng tốc hay thắng gấp khi không cần thiết
Update: video giải thích blind spot
[video=youtube;OGdGEgkZ0KQ]http://www.youtube.com/watch?v=OGdGEgkZ0KQ[/video]
Em chỉ nhớ được nhiêu đây thôi ehehe nhớ thêm post tiếp. bác nào thấy hay thank em phát :41:

1/ Check blind spots. 99.9% xe hơi đều có blind spot. Blind spot là điểm mù nằm 2 bên hông khúc sau của xe. Cũng tùy xe: xe thì blind spot nhỏ, xe thì blind spot lớn. nhưng hầu hết blind spot đều đủ to để "giấu" được 75% tới 100% 1 chiếc xe con. Vì vậy khi sang làn trên đường cao tốc cần phải check blind spot (và đương nhiên là bật đèn nhan). Cách duy nhất để check blind spot là ngoái đầu và qua cửa sau của xe

2/ Từ vấn đề thứ 1 suy ra vấn đề thứ 2: canh xe. Chạy làm sao để 0 lọt vào blind spot của các cụ chạy phía trước mình (phía trước bên trái và bên phải). Lỡ đâu gặp thằng dở hơi sang làn mà 0 xy nhan hay check blind spot. Quất vào đầu xe mình thì rối chuyện.
3/ từ cái thứ 2 suy ra cái thứ 3: Khi sang làn (đương nhiên là sau khi xy nhan và check blind spot) nên tăng tốc. nhiều khi mình chạy lane 1, lane 2 0 có ai, lane 3 có 1 cụ chạy khá gần mình. Lỡ đâu xui xẻo hắn ta cũng sang lane 2 cùng lúc với mình mà 0 để ý ==> 2 xe đụng nhau ở lane 2. Tăng tốc khi sang lane giảm bớt khả năng này.
4/ Giữ khoảng cách an toàn. Hôm em về Vn thấy thằng bạn chạy ngoài quốc lộ mà cứ gí sát đuôi xe tải. cằn nhằn tí thì hắn bảo là thắng kịp. Đồng ý! ở 60km/h có thể thắng kịp. Lên đến 100km/h: hoàn toàn 0. Các bác cũng nên nhớ là đa số xe sx trong nước có bộ thắng 0 tốt bằng xe nhập (để giảm giá thành vì điều kiện đường xá vn ít khi nào chạy nhanh được). Khoảng cách tốt nhất để theo sau là chừng 2-3 thân xe. Trong trường hợp thằng cu trước mặt mình có emergency thì cũng còn đủ thời gian để né.
5/ Giữ tốc độ ổn định: đỡ hao xăng + giúp các tài xế khác dễ đoán được hành động của mình hơn. 0 nên tăng tốc hay thắng gấp khi không cần thiết
Update: video giải thích blind spot
[video=youtube;OGdGEgkZ0KQ]http://www.youtube.com/watch?v=OGdGEgkZ0KQ[/video]
Em chỉ nhớ được nhiêu đây thôi ehehe nhớ thêm post tiếp. bác nào thấy hay thank em phát :41:
Chỉnh sửa cuối: