Chạy được 10000 nhưng chưa kịp thay dầu

bubungbu

Xe tải
Biển số
OF-323017
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
309
Động cơ
291,800 Mã lực
Nơi ở
170 Đê La Thành, Hà Nội
em xin phép đào mộ, có cụ nào đang băn khoăn về vụ dầu nhớt này ko ạ
 

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
Xe em chạy được 10000km rùi, chuẩn bị đi thay dầu thì ngày mai em lại đi công tác cả đi cả về sẽ thêm 600 km nữa. Vậy tổng cộng sẽ là: 10600km trên bảng đồng hồ.

Có sao không hả các bác nếu em không thay dầu mà cứ để đi như vậy.
Cụ chỉ biết nhảy lên là đạp ga thôi, trả thương xót e nó tý nào cảCụ bận thì thay loại đi được 8000 km ý. (Nếu dầu Total, Shell, BP Castrol, Caltex có ký hiệu API là CH-4/SL thì 8.000-10.000 km mới thay) không nên cố thêm 600 km cụ nhé (Cố quá thành quá cố đấy, cụ lại phải cùng e nó ngủ dọc đường thì đáng thương cho cụ) .
 
Chỉnh sửa cuối:

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,112
Động cơ
399,310 Mã lực
Xe em thì chỉ 4000-5000km là thay dầu

Xe của cụ mà 10000km mới chuẩn bị thay thì để 10600km cũng ứ khác nhau mấy, đằng nào nó chả chóng hỏng:)):)):)):)):))
cố thêm nghìn cây nữa cũng chả khác nhau là mấy :">
 

kysuxaydung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326535
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
3
Động cơ
285,730 Mã lực
Thay càng sớm thì càng tốt thôi, còn cố vài trăm km thì cũng k ảnh hưởng mấy.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Dầu mobi one tổng hợp cụ giã thêm 1, 2 nghìn cây nữa cũng đc còn dầu gốc khoáng cụ thay ngay cho em. Nếu cụ ko có thời gian thay cụ cứ chơi Mobi 1 gold cho em, xe em đi hơn vạn thay mà dầu vẫn còn vàng.
 

j3lack

Xe hơi
Biển số
OF-325671
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
144
Động cơ
287,840 Mã lực
Nơi ở
Xóm 15 nghi phú tp.vinh
Mình thấy bên ford bảo dưỡng toàn 10k km. Mình thấy thêm 1 hoặc 2k km ko quan trọng lắm
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Cụ chỉ biết nhảy lên là đạp ga thôi, trả thương xót e nó tý nào cảCụ bận thì thay loại đi được 8000 km ý. (Nếu dầu Total, Shell, BP Castrol, Caltex có ký hiệu API là CH-4/SL thì 8.000-10.000 km mới thay) không nên cố thêm 600 km cụ nhé (Cố quá thành quá cố đấy, cụ lại phải cùng e nó ngủ dọc đường thì đáng thương cho cụ) .
Cụ cứ nói qá,đi thêm hẳn 6000km nữa cũng chả hỏng được chứ đừng nói 600
 

bubungbu

Xe tải
Biển số
OF-323017
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
309
Động cơ
291,800 Mã lực
Nơi ở
170 Đê La Thành, Hà Nội
Cụ cứ nói qá,đi thêm hẳn 6000km nữa cũng chả hỏng được chứ đừng nói 600
cụ ấy nói đúng đó cụ, xe máy cùi còn kệ liều ăn nhiều chứ ô tô thì ko thể coi thường được cụ ạ, nhất là ở điều kiện chạy xe ở vn, cho nên cứ định kỳ mà thay.
vừa vừa thì thay dầu bán tổng hợp, định kỳ 6-7-8000km tùy hãng khuyến cáo
ngon ngon thì xài dầu tổng hợp toàn phần, với thời gian thay dầu lâu hơn 10-12000km
 
Biển số
OF-330390
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
50
Động cơ
283,300 Mã lực
Tuổi
47
Không sao đâu bác ạ. Thực ra 10k thay dầu 1 lần là bình thường vì dầu nhớt bây giờ có nhiều phụ gia tốt, không lắng cặn và tuổi thọ bền hơn. Thay dầu sớm là không cần thiết và lãng phí.
e cùng quan điểm với cụ.e toàn 8,9k mới thay.lúc thay hỏi cu thợ nó nói dầu vẫn ngon lắm.nói chung các cụ cứ nghe hơi nồi chõ thay sớm vừa lãng phí vừa ô nhiễm.full các cụ chút
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,330 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Xe em chạy được 10000km rùi, chuẩn bị đi thay dầu thì ngày mai em lại đi công tác cả đi cả về sẽ thêm 600 km nữa. Vậy tổng cộng sẽ là: 10600km trên bảng đồng hồ.

Có sao không hả các bác nếu em không thay dầu mà cứ để đi như vậy.
Chả vấn đề gì cả, không tin khi vào xưởng thay cụ cứ NV ở đấy cho check dầu thải xem vẫn ngon choét!!! Nhà cháu có khi đi quá cả 1000km :-|:-|
 

tu.vu0312

Xe hơi
Biển số
OF-331074
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
120
Động cơ
283,410 Mã lực
tầm 5000 là nên thay r cụ ạ, 10000 thì lâu quá ảnh hưởng chết
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
cứ nghĩ đến câu nói của cụ em cảm thấy sót xa cho cụ, công việc của cụ bù đầu đến lỗi 30 phút cũng không có nữa, nói đến đây em chỉ muốn khóc, cụ cố gắng xắp sếp giữa công việc và sức khỏe, cái xe mặc xác nó
 

mushroom

Xe hơi
Biển số
OF-45992
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
101
Động cơ
463,110 Mã lực
Em đã lướt qua, nhưng nhìn thấy chữ ký của cụ là nhà cung cấp dầu thì em xin trao đổi lại với cụ mấy ý, em cũng mong nhận được phản hồi của cụ để bổ sung kiến thức
1. Dầu chạy tới 2van, hoặc hơn thế (45000 km, như một sản phẩm của Bizol chẳng hạn) thường dùng cho dòng xe hạng nặng, chạy đường trường và vận tốc ổn định ạ. Dầu gốc tổng hợp cho xe con đến nay vẫn khuyến cáo chạy 01 vạn dặm (=1,8 vạn km) đấy ạ. Cụ có thể xem hướng dẫn sử dụng của Mobil 1 hay Total Quazt 9000.
Và em tin đây là con số đã tính đến hệ số an toàn, tức là hoàn toàn có thể chạy hơn con số này.

Tuy nhiên, những loại dầu này thì xe ô tô và nhiên liệu phải đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn. Chẳng hạn như hàm lượng lưu huỳnh là từ 0-10ppm (đây là tiêu chuẩn phổ biến ở Châu Âu), ở VN của ta là 500ppm thậm chí còn hơn. Cụ kiểm tra giúp em con số 0-10ppm và 500ppm giúp em ạ. Con số 500ppm có vẻ đúng với diezel của Việt Nam (chỉ diezel thôi ạ, không phải là xăng), còn các con số 0-10ppm thì em chưa rõ cụ nói đến xăng hay diezel ở châu Âu.
2. Những dòng xe nhập, chẳng hạn nhập Mỹ hoặc Canada thì dầu động cơ thường là loại tổng hợp, phẩm cấp 0W-20 hoặc 5W-20. Con số này theo em biết thì không gọi là phẩm cấp dầu ạ. Đây là các thông số về độ nhớt, điều kiện nhiệt độ thích hợp để khởi động ạ. Thông tin có thể tham khảo tại đây ạ:
http://phutungxeoto.net/goc-ky-thuat/dau-nhot-dong-co-va-cach-doc-thong-so-nhot.html
(Lưu ý em không có bất kỳ mối liên hệ gì với website nêu trên đâu ạ, em chỉ tiện google rồi paste luôn vào đây thôi).

Tiêu chuẩn này là để đáp ứng với tiêu chuẩn khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Những xe này về VN thì hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu tổng hợp 5W-30.
3. Điều kiện tắc đường ở các thành phố lớn như HN, HCM hoàn toàn có thể coi là điều kiện khắc nghiệt Cụ ạ. Ý khắc nghiệt ở đây là điều kiện xấu làm nhanh biến chất dầu động cơ. Vì vậy mà xe ô tô thường xuyên đi trong điều kiện này thì thay dầu sớm hơn dự kiến là bình thường ạ. Cái này mang tính cảm tính nên em không bình luận ạ
@cụ chủ và các cụ: Hãng dầu đã tính toán kỹ khi đưa ra khuyến cáo cho các cụ nên thay dầu ở bao nhiêu km và cũng đã tính đến hệ số an toàn rồi ạ. Theo đó, với xe con, dầu gốc khoáng sử dụng được 8.000-10.000km, dầu gốc tổng hợp sử dụng được 15.000 - 20.000km.
Nếu xe hỏng vì lý do thay dầu theo đúng khuyến cáo thì chắc hãng dầu cũng vỡ mặt với kiện tụng của khách hàng. Các cụ thay sớm thì tốt cho xe, nhưng không tốt cho ví tiền đâu.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Em đã lướt qua, nhưng nhìn thấy chữ ký của cụ là nhà cung cấp dầu thì em xin trao đổi lại với cụ mấy ý, em cũng mong nhận được phản hồi của cụ để bổ sung kiến thức

@cụ chủ và các cụ: Hãng dầu đã tính toán kỹ khi đưa ra khuyến cáo cho các cụ nên thay dầu ở bao nhiêu km và cũng đã tính đến hệ số an toàn rồi ạ. Theo đó, với xe con, dầu gốc khoáng sử dụng được 8.000-10.000km, dầu gốc tổng hợp sử dụng được 15.000 - 20.000km.
Nếu xe hỏng vì lý do thay dầu theo đúng khuyến cáo thì chắc hãng dầu cũng vỡ mặt với kiện tụng của khách hàng. Các cụ thay sớm thì tốt cho xe, nhưng không tốt cho ví tiền đâu.
Ý kiến của Cụ rất hay ạ.
- Dòng đỏ đỏ thì đúng là em sai, nếu Cụ bắt bẻ. Nói đúng hơn thì gọi là loại dầu 0W-20 hoặc 5W-20. Thói quen xấu tai hại như vậy đó. Cảm ơn Cụ.
- Dầu gốc tổng hợp cho xe con đến nay vẫn khuyến cáo chạy 01 vạn dặm (=1,8 vạn km) đấy ạ. Cụ có thể xem hướng dẫn sử dụng của Mobil 1 hay Total Quazt 9000. Loại dầu này sử dụng theo tiêu chuẩn họ, và công bố. Nhưng ở thị trường Việt Nam, sử dụng trong điều kiện Việt Nam em chưa thấy hãng dầu nào công bố cả. Chỉ khi nào họ công bố em mới tin. Cụ cứ hỏi những ai kinh doanh dầu, làm về dầu, nhập dầu về bán, hỏi Mobil1, Total 9000 dùng ở Việt Nam thì 1.8 vạn mới phải thay? thì sẽ có câu trả lời đúng.
- 0-10ppm: là trong diesel, xin lỗi Cụ vì em nói thông tin chưa đủ. Còn ở Việt Nam, Cụ lên google gõ là ra tiêu chuẩn hàm lượng lưu huỳnh trong xăng và diesel là biết ngay. Nó có hẳn bản công bố, cốp dấu đỏ đoàng hoàng.
- Cái này mang tính cảm tính nên em không bình luận ạ: Đây không phải cảm tính. Mà là kết quả nghiên cứu của các hãng dầu đang hoàng Cụ nhé. Vì nó ảnh hưởng tới phụ gia rất nhiều. Cụ check trên google, trên các diễn đàn nước ngoài đều có ạ.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,696 Mã lực
Các hãng dầu đương nhiên muốn bán nhiều dầu và sẽ khuyến cáo thay trước khi dầu giảm chất lượng đến mức nguy hiểm.
Các hãng xe đương nhiên muốn xe mình bền và cũng sẽ khuyến cáo thay trước khi dầu giảm chất lượng đến mức nguy hiểm.
Các người sử dụng xe thì nghe theo hai anh trên và đương nhiên giảm xèng trong ví :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top