- Biển số
- OF-323017
- Ngày cấp bằng
- 10/6/14
- Số km
- 309
- Động cơ
- 291,800 Mã lực
- Nơi ở
- 170 Đê La Thành, Hà Nội
em xin phép đào mộ, có cụ nào đang băn khoăn về vụ dầu nhớt này ko ạ
Cụ chỉ biết nhảy lên là đạp ga thôi, trả thương xót e nó tý nào cảCụ bận thì thay loại đi được 8000 km ý. (Nếu dầu Total, Shell, BP Castrol, Caltex có ký hiệu API là CH-4/SL thì 8.000-10.000 km mới thay) không nên cố thêm 600 km cụ nhé (Cố quá thành quá cố đấy, cụ lại phải cùng e nó ngủ dọc đường thì đáng thương cho cụ) .Xe em chạy được 10000km rùi, chuẩn bị đi thay dầu thì ngày mai em lại đi công tác cả đi cả về sẽ thêm 600 km nữa. Vậy tổng cộng sẽ là: 10600km trên bảng đồng hồ.
Có sao không hả các bác nếu em không thay dầu mà cứ để đi như vậy.
cố thêm nghìn cây nữa cũng chả khác nhau là mấyXe em thì chỉ 4000-5000km là thay dầu
Xe của cụ mà 10000km mới chuẩn bị thay thì để 10600km cũng ứ khác nhau mấy, đằng nào nó chả chóng hỏng
Cụ cứ nói qá,đi thêm hẳn 6000km nữa cũng chả hỏng được chứ đừng nói 600Cụ chỉ biết nhảy lên là đạp ga thôi, trả thương xót e nó tý nào cảCụ bận thì thay loại đi được 8000 km ý. (Nếu dầu Total, Shell, BP Castrol, Caltex có ký hiệu API là CH-4/SL thì 8.000-10.000 km mới thay) không nên cố thêm 600 km cụ nhé (Cố quá thành quá cố đấy, cụ lại phải cùng e nó ngủ dọc đường thì đáng thương cho cụ) .
cụ ấy nói đúng đó cụ, xe máy cùi còn kệ liều ăn nhiều chứ ô tô thì ko thể coi thường được cụ ạ, nhất là ở điều kiện chạy xe ở vn, cho nên cứ định kỳ mà thay.Cụ cứ nói qá,đi thêm hẳn 6000km nữa cũng chả hỏng được chứ đừng nói 600
e cùng quan điểm với cụ.e toàn 8,9k mới thay.lúc thay hỏi cu thợ nó nói dầu vẫn ngon lắm.nói chung các cụ cứ nghe hơi nồi chõ thay sớm vừa lãng phí vừa ô nhiễm.full các cụ chútKhông sao đâu bác ạ. Thực ra 10k thay dầu 1 lần là bình thường vì dầu nhớt bây giờ có nhiều phụ gia tốt, không lắng cặn và tuổi thọ bền hơn. Thay dầu sớm là không cần thiết và lãng phí.
Chả vấn đề gì cả, không tin khi vào xưởng thay cụ cứ NV ở đấy cho check dầu thải xem vẫn ngon choét!!! Nhà cháu có khi đi quá cả 1000km :-|:-|Xe em chạy được 10000km rùi, chuẩn bị đi thay dầu thì ngày mai em lại đi công tác cả đi cả về sẽ thêm 600 km nữa. Vậy tổng cộng sẽ là: 10600km trên bảng đồng hồ.
Có sao không hả các bác nếu em không thay dầu mà cứ để đi như vậy.
đúng rồi cụ, nếu như dầu khoáng mà 10 vạn mới thay thì tiêu, ảnh hưởng tới nhiều thứ khác nữatầm 5000 là nên thay r cụ ạ, 10000 thì lâu quá ảnh hưởng chết
@cụ chủ và các cụ: Hãng dầu đã tính toán kỹ khi đưa ra khuyến cáo cho các cụ nên thay dầu ở bao nhiêu km và cũng đã tính đến hệ số an toàn rồi ạ. Theo đó, với xe con, dầu gốc khoáng sử dụng được 8.000-10.000km, dầu gốc tổng hợp sử dụng được 15.000 - 20.000km.1. Dầu chạy tới 2van, hoặc hơn thế (45000 km, như một sản phẩm của Bizol chẳng hạn) thường dùng cho dòng xe hạng nặng, chạy đường trường và vận tốc ổn định ạ. Dầu gốc tổng hợp cho xe con đến nay vẫn khuyến cáo chạy 01 vạn dặm (=1,8 vạn km) đấy ạ. Cụ có thể xem hướng dẫn sử dụng của Mobil 1 hay Total Quazt 9000.
Và em tin đây là con số đã tính đến hệ số an toàn, tức là hoàn toàn có thể chạy hơn con số này.
Tuy nhiên, những loại dầu này thì xe ô tô và nhiên liệu phải đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn. Chẳng hạn như hàm lượng lưu huỳnh là từ 0-10ppm (đây là tiêu chuẩn phổ biến ở Châu Âu), ở VN của ta là 500ppm thậm chí còn hơn. Cụ kiểm tra giúp em con số 0-10ppm và 500ppm giúp em ạ. Con số 500ppm có vẻ đúng với diezel của Việt Nam (chỉ diezel thôi ạ, không phải là xăng), còn các con số 0-10ppm thì em chưa rõ cụ nói đến xăng hay diezel ở châu Âu.
2. Những dòng xe nhập, chẳng hạn nhập Mỹ hoặc Canada thì dầu động cơ thường là loại tổng hợp, phẩm cấp 0W-20 hoặc 5W-20. Con số này theo em biết thì không gọi là phẩm cấp dầu ạ. Đây là các thông số về độ nhớt, điều kiện nhiệt độ thích hợp để khởi động ạ. Thông tin có thể tham khảo tại đây ạ:
http://phutungxeoto.net/goc-ky-thuat/dau-nhot-dong-co-va-cach-doc-thong-so-nhot.html
(Lưu ý em không có bất kỳ mối liên hệ gì với website nêu trên đâu ạ, em chỉ tiện google rồi paste luôn vào đây thôi).
Tiêu chuẩn này là để đáp ứng với tiêu chuẩn khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Những xe này về VN thì hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu tổng hợp 5W-30.
3. Điều kiện tắc đường ở các thành phố lớn như HN, HCM hoàn toàn có thể coi là điều kiện khắc nghiệt Cụ ạ. Ý khắc nghiệt ở đây là điều kiện xấu làm nhanh biến chất dầu động cơ. Vì vậy mà xe ô tô thường xuyên đi trong điều kiện này thì thay dầu sớm hơn dự kiến là bình thường ạ. Cái này mang tính cảm tính nên em không bình luận ạ
Ý kiến của Cụ rất hay ạ.Em đã lướt qua, nhưng nhìn thấy chữ ký của cụ là nhà cung cấp dầu thì em xin trao đổi lại với cụ mấy ý, em cũng mong nhận được phản hồi của cụ để bổ sung kiến thức
@cụ chủ và các cụ: Hãng dầu đã tính toán kỹ khi đưa ra khuyến cáo cho các cụ nên thay dầu ở bao nhiêu km và cũng đã tính đến hệ số an toàn rồi ạ. Theo đó, với xe con, dầu gốc khoáng sử dụng được 8.000-10.000km, dầu gốc tổng hợp sử dụng được 15.000 - 20.000km.
Nếu xe hỏng vì lý do thay dầu theo đúng khuyến cáo thì chắc hãng dầu cũng vỡ mặt với kiện tụng của khách hàng. Các cụ thay sớm thì tốt cho xe, nhưng không tốt cho ví tiền đâu.