[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Mới quy định tốc độ lại hả cụ
Trước em đi thì vẫn 3 làn tốc độ khác nhau
Giả sử trường hợp phân 3 làn tốc độ khác nhau thì cần phải làm thế nào nhỉ
Phân tốc độ các lane khác nhau giống đường Võ Nguyên Giáp còn bực hơn: mấy con lợn đi 70-80 bám làn sát dải phân cách , lane tiếp.theo họ đi max tốc độ của lane là 80 thì vượt bằng mắt
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Không vi phạm gì đâu cụ, chỉ có điều chạy như thế thì các xe đàng sau nó chửi cho ngu người thôi ạ.
Ngu vì chạy chậm mà ko đi về bên phải, gây cản trở giao thông. Ngu vì tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm, bị xe khác liên tục vượt ở cả 2 bên.
Chửi thì mồm gần tai hơn, xe thì có kính, thích thì cứ chửi thôi cụ. Em nhường làn bên trái cho các cụ đang vội rồi, cản trở gì nhờ?
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Unless overtake cụ ạ :D


Ở VN thì em thấy thiếu hẳn cái biển xì tóp này mặc dù nếu có thì cũng chẳng ma nào để ý :))
Có nhiều mà cụ, hay cụ cũng không để ý :P
Thường người lái xe ở Việt Nam có thói quen hiểu biển STOP tức là đứng im vì phía trước không thể đi tiếp được. Chả mấy ai hiểu STOP nghĩa là dừng xe và quan sát trước khi đi qua giao cắt.
1E1AA27C-743E-41F2-925C-57AB3D910B3A.jpeg
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,899 Mã lực
Mấy lần em chạy max tốc 120km/h ở làn ngoài cùng bên trái cao tốc Pháp Vân, vẫn bị còi đèn inh ỏi phía sau đòi vượt.
Họ xin thì cụ cứ cho nếu đủ điều kiện, biết đâu họ có việc rất gấp hoặc đơn giản là đồng hồ tốc độ ở xe mình không chính xác.
Cháu thì chỉ đi làn giữa, làn ngoài cùng chỉ dùng để vượt, vượt xong lại quay về làn giữa.
photo-1598013472363-9aada4f93cbb.jpeg
photo-1587084705501-db62726ee3bd.jpeg


photo-1605602560252-2d23ec73d48a.jpeg
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Đảo như bi thì không đến nỗi, vì nhất là trên cao tốc thì bác gần như chỉ cần Gương trong.
Tôi thì thành thói quen: Về làn là xi nhan + ngoái đầu nhòm cái góc chết.

Quay lại vấn đề phạt:
Ở bển, nếu ai đó đi làn trái giờ thấp điểm, chưa chắc họ đã phạt, nhất là phạt nóng.
Nếu là giờ cao điểm, chắc chắn họ gọi ra phạt. Rất mất thời gian.
Nếu để ai đó nháy đèn đòi vượt (ĐÒI chứ không phải XIN ạ): Nó phạt cho lòi kèn, vì cái tội Cản trở giao thông, ngoài khoản phạt Bám trái kia, chắc chỉ 30Euro.
Bên đức phạt nhẹ như lông hồng, bên em nó cho 500 eu vào mặt đấy ạ. nói chung gấp 2 đến hơn 2 lần đức. và không có khái niệm thấp hay cao điểm. nó dùng thuật ngữ ( phải ) nên khi vượt cái là phải vào ngay khi có khoảng cách an toàn.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Trên OF các cụ nhà ta hay chạy vượt tốc độ nhỉ.
Sinh ra luật pháp để quản lý xã hội tốt đẹp hơn, vì vậy nên tuân thủ pháp luật. Người đi vượt quá tốc độ cho phép là vi phạm pháp luật, là công dân tốt thì nếu có thể nên ngăn chặn và không nên tiếp tay. Đi vượt quá tốc độ đâu chỉ có là việc của người vi phạm, nó gây ra nguy hiểm cho cộng đồng, người khác, bao vụ tai nạn cho người vô tội rồi. Ông đi quá tốc độ hay ông lùi trên cao tốc đều là vi phạm và gây nguy hiểm cho người khác, sao các cụ lên án ông đi lùi ghê thế mà lại coi ông đi quá tốc độ là bình thường.
Việc không nhường đường không có gì sai cả. Cái suy nghĩ nó sai có pháp luật xử lý là không ổn. Gặp thằng nó mang bom đến cổng nhà các cụ ngồi cưa, các cụ có để mặc nó cưa không hay là kệ nó nếu nổ đã có pháp luật xử lý.
Tây lông nó đẻ ra xe hơi, và cũng đẻ ra luật GTĐB, bao nhiêu năm làm luật nó mới đúc kết ra đc bộ luật GTĐB như ngày hôm nay. bao nhiều khối óc suy tính từ biết bao nhiêu tai nạn thảm khốc đã sảy ra vì ông cứ ôm 1 làn và không cho vượt. Nên nó cấm tiệt, khi anh đang ở làn xe ngoài cùng là anh phải vào ngay bên trong để đi. Ngay trong luật GTĐB cũng có điều này và có chế tài xử lý. nhưng do quá nhẹ tay và quá ít xe Sự tuần tra GT nên các con giời lờn luật. và thậm trí chẳng hiểu luật vì học để đối phó chứ không phải học luật để hiểu.
Và hơn hết là văn hóa GTĐB của người tham gia GT nữa. Mà nói thẳng ra văn hóa GTĐB tại VN là con số âm lớn. Ngay trên 1 dđ nho nhỏ này thôi đã lộ rõ sự thiếu hiểu biết và hành xử thiếu văn hóa khi tham gia GTĐB rồi. Sai hoàn toàn, chúng ta nên bắt đầu hiểu và cố gắng dần dần thay đổi tư duy từ bỏ thói ích kỷ, Tính bon chen giành dật. để lớp con cháu chúng nó học và noi theo. Đừng để chúng học thói xấu , rất xấu , rất tệ hại như hiện nay.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Nhưng nói đúng ra là, Tây lông nó cấm tiệt dí đít, nháy pha. Vì làm như vậy là sẽ gây ra tình huống tai nạn nguy hiểm khi người phía trc non gan. thiếu quan sát và sảy ra tai nạn. Họ phạt cũng rất nặng trong tình huống này , luật này nó ra đc gần 20 năm nay rồi. Quang trọng nhất là phải bình tĩnh, quan sát rõ ràng có khoảng cách an toàn rồi hãy vào làn trong. Bản thân em đi cũng gọi là hơi nhanh trên cao tốc. nhưng không bao giờ dám dí đít và nháy pha. Nó quay clip rồi gửi cho phú lít thì vỡ mồm rụng răng ngay sau khi nhìn thấy tờ giấy phạt trên tay.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,775
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Ấu trĩ và bảo thủ. Có chắc chạy max k? Ở Úc trên cao tốc cứ vài km nó có biển KEEP LEFT (LÁI NGHỊCH) UNLESS OVERRIDE - HÃY ĐI LÀN GIỮA TRỪ PHI BẠN ĐỊNH VƯỢT.
Bn quan chức VN học tập và du lịch ở bển rồi mà k gắn cái biển này cho con dân VN khôn lên.
Biển này ở PV- CG cũng có cụ ạ . Nhưng họ viết thiếu đoạn : biển dành cho người !
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Vi phạm giao thông, đi vượt tốc độ quy định gây nguy hiểm cho chính mình và người khác còn đi kêu gọi hãy làm người có văn hoá khi tham gia giao thông.
Cụ là người biết lái xe bao năm rồi ? bao nhiêu đời xe ? học luật có đúng nghĩa là học không ? Trong rất nhiều tình huống bắt buộc phải vượt, Tôi dám tự nhận là tôi được đào tạo lái xe và học thi rất chuẩn xác và chuyên nghiệp đấy. 26 năm này chưa hề có 1 tai nạn, dù chỉ là va quệt với xe khác. Tất nhiên tôi không bh dám nhận tôi lái hay , lái giỏi cả. Bởi tai nạn có thể sảy ra bất cứ lúc nào. bằng lái xe VN tôi có , Bằng NN tôi cũng có luôn.
VD nho nhỏ thôi nhé. cụ đi tốc độ cho phép là 120km/h cụ cứ nghĩ là cụ đúng. Nhưng tôi đi sau cụ với tốc độ 125km/h . Tôi không hề phạm luật đâu nhé. Vậy tôi có đc vượt cụ không ? Một số nc trên thế giới, cho phép khi vượt xe khác là 10km hơn. khi vượt xong, táp vào làn phải và trở lại tốc độ cho phép.
Hành vy chây ỳ khi bám làn ngoài đc gọi là Anh Chí đấy. văn hóa nhường đường khi tham gia GTĐB cần phải có, Bây giờ trong tư duy chưa có, thì hãy bắt đầu học đi. đừng nên cố bám lấy cái tư duy rất cùn khi tham gia giao thông. kẻo có ngày gặp họa thì mới biết mình sai ở đâu, sai như nào. E rằng lúc đó quá muộn rồi đấy ạ.
Tây lông nó đẻ ra xe hơi, và cũng đẻ ra luật GTĐB bộ. sau bao năm, họ thiết kế ra bộ luật rất tốt. Hãy tự hỏi tại sao họ khác mình như vậy ? Cụ đã ra nước ngoài và tham gia GTĐB chưa, tự mình lái xe chưa ? Nếu có đk, hãy thử đi và biết tại sao sai, và sai ở đâu ?
 

Zxc000111000

Xe máy
Biển số
OF-429640
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
93
Động cơ
216,190 Mã lực
Người ta đang đi đúng vs tốc độ tối đa lại phải nhường ông đang đi sai . Ông đi sai và không đủ điều kiện an toàn lại chê ông đi đúng là không văn minh, là ti tiện ? Nghe ngược đời quá, đây như giống y hệt cụ nói : ôm làn và luôn cho mình là đúng ( mặc dù sai rõ rành rành ) :))
E nghĩ là cụ đó đng chỉ đúng tốc độ thôi, luật gt còn nhiều thứ khác phải tuân thủ.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
E nghĩ là cụ đó đng chỉ đúng tốc độ thôi, luật gt còn nhiều thứ khác phải tuân thủ.
Em nghĩ là luật nào thì cũng mục đích để an toàn nhất và nhanh nhất " có thể". Ng ta đi max đáp ứng đc cả hai yếu tố trên thì cứ thế mà đi.như cái ảnh của cụ gì bên trên, chắc cũng chụp bên tây bên tàu
5226059-8f80d5f073f2f1a2f35b8a3f1691ec92.jpeg
, nhìn làn trái chỉ có mỗi một xe, làn giữa dày đặc ,, nếu làn đó các xe đang max tốc độ 120 thì quá nguy hiểm, không đủ khoảng cách an toàn, dồn toa là chắc.
PS : đường "6 " làn thênh thang như này thì đi ở làn trái mà làm gì, mang tây 6 làn về so vs đường hai ba làn nó không hạp :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,194
Động cơ
542,368 Mã lực
Thời gian gần đây chúng ta vẫn hay tranh luận về việc nếu chạy đúng tốc độ thì có phải nhường xe xin vượt ko? Để cùng nhau nắm rõ Luật hơn, chúng ta hãy cũng xem quy định của Luật GTĐB quy định như thế nào nhé:

Luật GTĐB:
I. Vượt xe (Khoản 2, 3, 5 Điều 14)
- Khoản 2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khoản 3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

II. Các trường hợp cấm vượt xe (Khoản 5, Điều 14)
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Trong trường hợp xe xin vượt không đủ điều kiện an toàn hoặc thuộc trường hợp cấm vượt, các phương tiện có quyền không nhường đường.

Như vậy, hoàn toàn không có quy định là nếu đã đi đúng tốc độ thì không phải nhường đường cho xe xin vượt như nhiều người chúng ta đang tự suy luận. Trường hợp không cho vượt là chúng ta đã vi phạm quy định về nhường đường, còn việc xe xin vượt kia đi quá tốc độ là công việc của pháp luật chứ không phải của chúng ta.

Xin chia sẻ ý kiến của e với các Cụ
Hiểu một cách đơn giản nếu ta chạy bên trái (cứ tính cao tốc đi) max tốc độ mà phía sau có xe xin vượt thì ta vẫn PHẢI nhường đường (điều kiện đủ để nhường). Còn việc xe kia vi phạm tốc độ là việc của họ với luật GTĐB chứ họ không vi phạm gì với mình.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Em nghĩ là luật nào thì cũng mục đích để an toàn nhất và nhanh nhất " có thể". Ng ta đi max đáp ứng đc cả hai yếu tố trên thì cứ thế mà đi.như cái ảnh của cụ gì bên trên, chắc cũng chụp bên tây bên tàu
5226059-8f80d5f073f2f1a2f35b8a3f1691ec92.jpeg
, nhìn làn trái chỉ có mỗi một xe, làn giữa dày đặc ,, nếu làn đó các xe đang max tốc độ 120 thì quá nguy hiểm, không đủ khoảng cách an toàn, dồn toa là chắc.
PS : đường "6 " làn thênh thang như này thì đi ở làn trái mà làm gì, mang tây 6 làn về so vs đường hai ba làn nó không hạp :))
Nguồn gốc của cái ảnh này ntn? trong hoàn cảnh nào? 1 cái ảnh nói lên điều gì? Tốt nhất cụ trích dẫn phần lời ra cho đỡ tù mù, đánh lận con đen.
Còn luật là luật đừng suy luận theo hướng có lợi cho mình
Theo e được biết một số nước nhằm không khuyến khích mọi ng lái xe không đi ra đường họ còn có quy định chỉ xe chở hơn 1 người mới được đi vào làn trong cùng
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ hài thật, vậy em vượt phải thì thằng bên trái phạm luật à cụ?
Bác không nên nghĩ và nói theo cảm tính, mà hãy đọc và ngẫm nghĩ về quy định của Luật GTĐB, cụ thể là điều 13.
- Bác vượt phải đúng nghĩa (trên đường chỉ có 1 làn cho 1 chiều đi) thì bác sai, xe bên trái bác không sai vì đường chỉ có 1 làn, không thể đi về phía bên phải hơn nữa.
- Bác đi ở làn phải nhanh hơn xe đi ở làn trái trên đường nhiều làn thì xe bên trái bác phạm luật, kể cả khi bác vượt quá tốc độ (lúc đó cả 2 đều phạm luật)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Có bài phân tích biển 5B chuẩn làn. Còn đg 1B thì sai chuẩn. Ko có giá trị xử phạt cụ a.
Vâng, biển báo ở 5B đúng quy chuẩn, nhưng quy chuẩn làm theo kiểu "nhà quê" bác ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Mới quy định tốc độ lại hả cụ
Trước em đi thì vẫn 3 làn tốc độ khác nhau
Giả sử trường hợp phân 3 làn tốc độ khác nhau thì cần phải làm thế nào nhỉ
Đành phải sống chung với lũ (sự dốt nát của ngành GT) thôi, tùy tình hình mà ứng xử cho phù hợp bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top