Cháu xin ý kiến về em Honda Diamond giống 99,99% LX _ Vinashin nhập bán ạ

Longnguyen

Xe tải
Biển số
OF-18838
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
424
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
lạc trung-hai bà-hà nội

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,276
Động cơ
478,080 Mã lực
Tại văn bản trả lời, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục sở hữu trí tuệ đều khẳng định, tại Việt Nam, Công ty Piaggio chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp của xe Vespa LX.
kiện đê, con Kim cương này mà kiện thì Piagio VN tèo là cái chắc..... sắp có trò hay rồi đây...

mua con này thì mua con PCX có vẻ hợp lý hơn nhỉ
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
các bác đọc ở đây nè, có kết luận của cục đăng kiểm rồi. ông piaggo mà kiện thì nó kiện lại cho vỡ mồm, hô hô, kiểu nầy chắc giống vụ INCOMBANK hồi xưa, vì chủ quan mà phải đổi cả tên thành VIETINBANK:

http://www.doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=22&ID=6044
Vấn đề là Diamond liệu có bán chạy được không khi người tiêu dùng biết nó là xe máy của Vinashin, một thương hiệu ô nhục của Việt nam, làm ngành chính là tàu thủy còn không xong mà đòi đua làm xe máy với Honda và Piaggio là 2 thương hiệu đã quá nổi tiếng về xe máy trên thế giới rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Andy1311

Đi bộ
Biển số
OF-72816
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
1
Động cơ
425,210 Mã lực
Chào bác 0912 13 2222 Vì chưa biết tên nên mạo muội call như vậy! 0909.79.36.96 là sđt của mình. Nice to meet you! Nhà thứ 2 là sao bác? Mình mới tham gia otofun nên còn lơ tơ mơ lắm. Có gì bác cứ chỉ giáo nhe'. Thân chào bác!
 

4Dwarf

Đi bộ
Biển số
OF-4954
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
8
Động cơ
546,180 Mã lực
Tuổi
34
Nghi con diamond này là lẩu dê VN lắm.
Thấy bài báo nói máy là của sundiro honda, mà vào trang web của bọn này không thấy cái nào là diamond.
http://translate.google.com.vn/translate?u=http://www.honda-sundiro.com/pro/index.asp&sl=zh-CN&tl=en&hl=&ie=UTF-8
Kiểu dáng tương tự cũng không có luôn.
Hix, nó chỉ sx động cơ thôi thì làm sao có trên web đc hả bác. Nếu là sundiro honda sản xuất hẳn từ đầu đến cuối thì đã ko xôn xao như bây h.
 

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
390
Động cơ
466,990 Mã lực
em thề là em gái nầy cứ gọi là quá hay..mông má cứ gọi là Ý chuẩn luôn..máy Nhật chạy êm mà nuột phải biết
 

4Dwarf

Đi bộ
Biển số
OF-4954
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
8
Động cơ
546,180 Mã lực
Tuổi
34
Lúc tối đi trên đường e thấy 1 bé màu trắng dáng Vespa LX mới coóng nhưng trên xe ko có cái logo nào cả. Em lại ko nhìn được ở trên là chữ D hay chứ P nên ko biết có fải e này ko :-s
 

Prodigy

Xe hơi
Biển số
OF-23180
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
113
Động cơ
495,095 Mã lực
Có 50 triệu thì cháu đi mua PCX cho lành ạ, kể cả so với LX thật thì vẫn có cá tính hơn :))
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Động cơ xe máy “hồn” Honda “da” LX là hàng nhái?

E-mail
Bản để in
Cỡ chữ
Chia sẻ:

Ý kiến (0)

▪ KHÁNH HUYỀN
22/09/2010 22:12 (GMT+7)

Diamond Blue, chiếc xe mang nhiều tranh cãi trong thời gian trở lại đây - Ảnh: Quang Thái.
Diamond Blue bị Honda Việt Nam "tố" không phải sử dụng động cơ do Honda sản xuất
Diamond Blue, chiếc xe tay ga đang gây nhiều tranh cãi về nguồn gốc xuất xứ trong thời gian gần đây, bước đầu đã có phản hồi từ các bên có liên quan.

Cụ thể, Honda Việt Nam vừa chính thức khẳng định động cơ Honda của Diamond Blue mang số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới.

Ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam tuyên bố không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Diamond Blue được nhập khẩu, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Không những thế, người đứng đầu Honda Việt Nam nhấn mạnh, Honda Việt Nam là công ty duy nhất được ủy quyền bởi Honda Motor để sản xuất, phân phối động cơ và xe gắn máy mang nhãn hiệu Honda trên thị trường Việt Nam.

Ngược lại, theo nguồn tin của VnEconmy đã tìm hiểu trước đây vài ngày thì Diamond Blue là sản phẩm được nhập khẩu và lắp ráp tại Công ty Lisohaka, trực thuộc Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy và Xe máy Vinashin.

Mẫu xe này được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng động cơ mô tô, xe gắn máy nhập khẩu số NKD/000062 vào ngày 31/5/2010, trong đó ghi rõ động cơ của Diamond Blue mang nhãn hiệu Honda và được sản xuất tại Trung Quốc.

Chính vì vậy, có thể nhận thấy ngay phản hồi của Honda Việt Nam và giấy chứng nhận chất lượng động cơ của Diamond Blue hiện đang có mâu thuẫn về nguồn gốc xuất xứ của động cơ trang bị cho mẫu xe này.

Không rõ khẳng định từ Honda Việt Nam là đúng hay Diamond Blue mang động cơ không phải của Honda “xịn”. Nhưng nguồn gốc động cơ của mẫu xe này vẫn đang là dấu hỏi với người tiêu dùng Việt Nam.

VnEconomy sẽ gửi đến độc giả thông tin đầy đủ về các vấn đề liên quan đến chiếc xe “hồn” Honda, “da” LX trong thời gian tới đây.

Đến thời điểm này, Piaggio Việt Nam vẫn chưa có động tĩnh gì về mẫu xe mang hình hài giống hệt Vespa LX do hãng này sản xuất.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
2 tổng giám đốc "đối chan chát" về Honda Diamond Blue 23/09/2010 07:02 (VTC News) - Sau hai tuần im lặng, Honda Việt Nam vừa lên tiếng khẳng định: “Động cơ của Honda Blue Diamond với số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới”. Trong khi đó, đại diện Lisohaka tuyên bố Honda đưa ra thông tin này ra chỉ để “phá bĩnh”.

» Diamond Blue: "Không dính dáng với Honda VN và Piaggio"
» Đi tìm sự thật chiếc xe "bí ẩn" dáng Vespa, máy Honda
Honda VN: Diamond Blue không “dính dáng” gì tới chúng tôi

Trong công văn gửi VTC News vào chiều tối ngày 22/9, tổng giám đốc (TGĐ) Công ty Honda Việt Nam Koji Onishi cho hay: Sau khi liên hệ với Công ty Honda Motor tại Nhật Bản, Honda Việt Nam xác nhận: “Động cơ của Honda Blue Diamond với số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới trong thời gian hiện tại hay trong quá khứ".

Động cơ này không phải của Honda?
Người đứng đầu công ty Honda Việt Nam tuyên bố, Honda không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Honda Blue Diamond 125 được nhập khẩu, lắp ráp và bán tại Việt Nam.


Ông Koji Onishi cũng khẳng định ở Việt Nam, Honda Việt Nam là công ty duy nhất được ủy quyền bởi Honda Motor để sản xuất, phân phối động cơ và xe gắn máy mang nhãn hiệu Honda ra thị trường. Ông cũng lên tiếng khuyến cáo khách hàng nên đến các cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) nhằm mua được những sản phẩm có chất lượng đảm bảo với chế độ bảo hành chuyên nghiệp.

Không chỉ đưa ra tuyên bố về nguồn gốc động cơ xe Honda Blue Diamond 125, TGĐ Honda Việt Nam còn lên tiếng “nhờ” báo chí đăng tải thông tin để "tránh sự hiểu nhầm rằng mẫu xe này có liên quan đến Công ty Honda, và giúp khách hàng có sự lựa chọn đúng đắn trong quyết định mua hàng”.

TGĐ Lisohaka: Đăng kiểm đâu có "làm bậy" được như Honda nói

Ngay sau khi nhận được công văn trả lời của Honda Việt Nam, phóng viên VTC News đã liên lạc với ông Vũ Mạnh Hà, TGĐ Công ty cổ phần Lisohaka, đơn vị nhập khẩu và lắp ráp dòng xe Honda Blue Diamond 125 để xác minh thông tin. Ông Hà cho hay ông cũng vừa nhận được thông tin về câu trả lời của Honda với báo giới, và nội dung trả lời của ông "đối chan chát" với công văn của Honda VN.

Thông tin trên giấy xác nhận chất lượng của Cục Đăng kiểm Việt Nam đối với xe Honda Diamond Blue.
Với tâm trạng khá bức xúc ông Hà tuyên bố: “Honda Việt Nam khẳng định thì phải chứng minh được chứ". Ông cho rằng thông tin Honda đưa ra cốt “chỉ để phá bĩnh, làm nhiễu thông tin” và “gây nghi ngờ cho người dân” về sản phẩm do công ty ông nhập khẩu và sản xuất.


Ông Hà cũng cho biết thêm, trước khi cấp giấy chứng nhận chất lượng cho Honda Blue Diamond 125, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi công văn sang cho công ty Honda Sundiro để xác minh nguồn gốc động cơ của dòng xe này.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Hà khẳng định ông có trong tay bản sao của công văn Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi sang công ty Honda Sundiro, cũng như câu trả lời mà Honda Sundiro đưa ra cho Cục Đăng kiểm.

Ông Hà tái khẳng định, để hỏi nguồn gốc xe thì phải “hỏi Cục Đăng kiểm Việt Nam” cũng như "công văn Cục Đăng kiểm gửi sang hỏi Honda Sundiro”.



“Đăng kiểm đã làm công văn hỏi rồi, làm vớ vẩn thì người ta đi tù à. Đăng kiểm đâu có làm bậy được như Honda nói”, ông Hà tuyên bố.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Người tiêu dùng nên tin Vinashin hay tin Honda ạ?
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Tìm nguồn gốc cái này khó quái gì.
Làm với các cơ quan hải quan, tìm hiểu bộ hồ sơ XNK ra ngay nhập từ đâu.
Bản thân Honda VN cũng thừa sức xác minh chuyện này nếu đúng là động cơ của sundiro honda.

Cụ nói động cơ do sundiro honda sản xuất, vậy những linh kiện khác từ đâu, ông Lisohaka tự design và "dựng" nên cái xe này chắc? Quên đi cụ à, dân VN chẳng làm được cái gì hết ngoài việc tự nhập ở đâu đó về, mông má, tút tát... Cho nên nhiều khả năng cái xe này xuất xứ từ 1 cái xe nội địa nào đó đang lưu hành tại TQ (nhiều khả năng không mang cái tên mỹ miều Diamond của ông VN nghĩ ra), và nó có đúng là hàng Honda không, động cơ honda không thì cần làm rõ.
Các cơ quan chức năng mà không xác minh được cái này thì quá vớ vẩn, hoặc vì lý do abc khác.






Hix, nó chỉ sx động cơ thôi thì làm sao có trên web đc hả bác. Nếu là sundiro honda sản xuất hẳn từ đầu đến cuối thì đã ko xôn xao như bây h.
 

pqs1983

Xe đạp
Biển số
OF-11931
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
17
Động cơ
526,570 Mã lực
(VTC News) – Ngay sau khi Honda Việt Nam lên tiếng phủ nhận liên hệ giữa động cơ Diamond Blue và Honda, Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa thông tin khẳng định điều ngược lại.


» 2 tổng giám đốc "đối chan chát" về Honda Diamond Blue
» Diamond Blue: "Không dính dáng với Honda VN và Piaggio"
Trong Công văn gửi báo giới, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam Tô Đức Long nêu rõ 4 vấn đề chính liên quan tới nguồn gốc và chất lượng xe Honda Diamond Blue 125.

Theo đó, về việc chứng nhận chất lượng xe, đại diện Đăng kiểm khẳng định: “Kiểu loại xe mô tô “Diamond Blue 125” do Công ty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin lắp ráp đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và chứng nhận theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 58/2007/QĐ-BGTVT ngày 21 tháng 1 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ GTVT “quy định về kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy: Trong giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cấp cho xe ghi rõ nhãn hiệu của xe là DIAMOND BLUE”.

Diamond Blue được Cục Đăng kiểm Việt Nam xác nhận sử dụng động cơ do Honda Sundiro sản xuất (Ảnh minh họa internet)
Về linh kiện sử dụng để lắp ráp xe, đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, “phần lớn các linh kiện chính sử dụng để lắp ráp xe như khung, động cơ, ốp nhựa thân xe… được Công ty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin nhập khẩu từ Trung Quốc. Cũng theo hồ sơ hàng hóa xuất nhập khẩu có xác nhận của cơ quan Hải quan và các tài liệu liên quan do Công ty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin cung cấp (trong đó có văn bản xác nhận của nhà sản xuất động cơ thì Động cơ AF14E mang nhãn hiệu “Honda” do Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải, Trung Quốc sản xuất.


Cục Đăng kiểm VN cũng đồng thời lên tiếng về những nghi ngại xung quanh việc kiểu dáng xe Diamond Blue 125 tương tự dáng xe Vespa LX. Theo đó, trong quá trình kiểm tra chứng nhận Kiểu loại xe mô tô “Diamond Blue 125” khi thấy kiểu dáng loại xe kiểm tra tương tự như loại xe Vespa LX của công ty Piaggio, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có công văn gửi Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ. Tại văn bản trả lời, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ đều khẳng định tại Việt Nam, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nhiệp của xe Vespa LX.

Còn về trách nhiệm xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong công văn số 1529/SHCN-PCCS ngày 5/8/2010 của Cục Sở hữu trí tuệ do Phó Cục trưởng Hoàng Văn Tân gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trả lời về một số vấn đề có liên quan tới sở hữu trí tuệ đối với xe Vespa LX nêu rõ: “Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ (điều 200), thẩm quyền xử lý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp thuộc các cơ quan Tòa án, Thanh tra Khoa học và công nghệ, Quản lý thị trường, Hải Quan, Công an, Ủy ban nhân dân các cấp.”

Trước khẳng định của đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam, chúng tôi sẽ liên hệ lại với đại diện Honda Việt Nam và Piaggio để xác minh các thông tin liên quan.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top