Cháu xin ý kiến về em Honda Diamond giống 99,99% LX _ Vinashin nhập bán ạ

Con mèo béo

Xe đạp
Biển số
OF-71373
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
15
Động cơ
427,350 Mã lực
Em ủng hộ bác 2 tay lun, Pi chả phải lo gì hết, chẳng qua dân tình tò mò thế thui, chứ cũng chả ai dại gì mà vác cái của nợ này về đâu, thích thì mua hẳn con LX, ăn chơi sao sợ mưa rơi chứ :)))
 

nhuhoanh

Xe tải
Biển số
OF-18479
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
225
Động cơ
506,950 Mã lực
sáng nay em cũng gặp em diamond đỏ đi ngoài đường ạ nhìn xa đúng là ko nhận ra nhìn gần mới thấy :)) mà tuần trước em thấy có 1 bác dắt bộ con diamond đấy trên đường khâm thiên ạ mà hôm đấy trời mưa chứ ko biết xe mới mà đã có j trục trặc rồi :-s
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,125
Động cơ
487,475 Mã lực
Nhà cháu chờ mãi mà chưa thấy ai qua để phù phép tí cho giống LX nhể .
 

DanteXXL

Xe tải
Biển số
OF-41033
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
227
Động cơ
469,570 Mã lực
Dân ta lúc mua LX VN thì bỏ hết mào với đèn soi biển ra cho giống LX nhập.
Giờ mua Diamond chắc đi gắn mào với soi biển cho giống LX VN =)) Chắc thêm cả logo và tem nữa cho đủ bộ :o
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,071
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
thế cuối cùng đã có cụ nào nhà ta xung phong làm chuột bạch chưa ah ? :D
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,634
Động cơ
485,370 Mã lực
Hom qua em đi thử cái Đai mần của cậu bạn hàng mới mua. Xin lỗi kụ nào đã chót mua nó, đi như mứt, còn kém xa cái máy bay bà già ET8 em đang đi.
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,105
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Ném thêm cục gạch sang đây:
Sáng nay có người bạn rủ rủ đi xem thử cái xe này .
Mắt thấy - Tai nghe - Tay sờ - Mông cưỡi rồi theo em cảm nhận như thế này: Tệ hơn vợ thằng Đậu !
Nhìn xa thì còn được vì thấy giống y chang LX 125.
Nhìn gần thì phần vỏ nhựa lởm quá, các vết ghép không khít ấn vào ồm ộp không được cứng cáp , màu sơn xỉn dài dại.
Giảm sóc trước sau đều là giảm sóc đôi nhìn thô thiển chán như con gián.
Lại còn thái độ bán hàng kiểu Vina-xin kênh kiệu dễ ghét .
Mình hỏi giá cả thế nào ? 50 tr là có hỗ trợ ĐK hay thuế trước bạ gì không ?
Nó bảo 50 tr là giá xe không hỗ trợ gì hết muốn mua thì phải đặt tiền 2 tuần sau mới có xe.
Mình bảo bán xe kiểu này oách nhỉ, làm như hay lắm ấy.
Kết luận: 50 tr là cái giá quá chát cho 1 cái xe nhái thô thiển kiểu râu ông nọ cắm *** bà kia của 1 tập đoàn phá hoại đất nước !
 

Con mèo béo

Xe đạp
Biển số
OF-71373
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
15
Động cơ
427,350 Mã lực
Đúng đấy bác ạ, bọn này gà vịt lắm, đừng có tin :))
 

hungmini

Xe máy
Biển số
OF-56340
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
69
Động cơ
448,290 Mã lực
Nơi ở
25 tông đản hà nội
Cô bạn cùng cơ quan mua 1 con màu trắng mới đi đc 1 tuần đã hỏng khóa yên, yên ko khóa đc mang ra lê duẩn thì bảo là lỗi do sử dụng. Bó tay luôn. Xe này người xem nhiều hơn mua nên phải đặt tiền nó mới lắp ráp, chứ không lắp đại trà. Chán ốm xe này chăng khác con @ Lisohaka trc tui đi, ọp à Þop ẹp ssi 1 thời gian tiếng vỏ nhựa kêu to hơn tiếng máy
 

Tun hâm

Đi bộ
Biển số
OF-74606
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
1
Động cơ
423,110 Mã lực
Em thích câu này của bác rùi đấy =))
 

0914812345

Xe đạp
Biển số
OF-74361
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
28
Động cơ
423,680 Mã lực
theo thông tin khá chính xác em biết thì giá trị sản xuất ra con này rơi vào khoảng 30 triệu các bác ạ .
nói thật giá xe và chất lượng, nếu so sánh con này (50T) với LX VN ( 64T) / với cặp SH125 VN ( 99T ) / SH 125 ý (115T)
thì khác nhau quá xa
cả 2 cặp đều chênh khoảng 15T nhưng cặp đầu thì chất lượng có khi chỉ được 5/10
cặp sau thì rất nhiều người khẳng định là phải được 9/10 thậm chí 9.5/10
 

Quất Lâm

Xe tăng
Biển số
OF-12211
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,451
Động cơ
539,829 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
nhà bế con ! Xổng ra là đi nhậu
Cuối cùng đã có kết luận cho thớt này chưa hay vân tiếp tục nhỉ ;))
Em có 1 kết luận là em không mua , thay vào đó là em làm con Elizabet màu vàng cho Gấu rồi 32,8cu cả lắp quây đi cũng ngon choét
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Các cụ nên đọc bài này trước khi chọn hàng nhái Diamond Blue nhé, Diamond Blue là hàng China, chả có cái gì của VN đâu ạ:

Chuyện cái xe China

Tác giả: Thế Đạt

Cách đây ngót nghét độ hai chục năm, ở ta, cái xe đạp Phượng Hoàng của Trung Quốc cũng được xem là quý lắm. Xe khỏe, đi chắc hơn xe của anh Thống Nhất, Viha. Sau này dân có đi xe máy, ôtô thì lại chả được thế nữa. Nhiều người còn “dị ứng” với mấy chiếc xe “made in China”.

Phải nói là người Trung Quốc tài thật. Nói về tài bắt chước thì đúng là cái vị trí số 1 không ai tranh nổi họ. Thôi thì đủ thứ mặt hàng, “thượng vàng, hạ cám”, từ bóng bẩy sang trọng cho đến bình dân rẻ tiền, từ đồ chơi con trẻ, từ thức ăn, đồ uống hàng ngày đến điện thoại, xe máy, ôtô… cấm có thấy thiếu một thứ gì. Thế mới có chuyện dân nhà ta, chỗ này, chỗ nọ, khi cũ, lúc mới nhiều phen khốn đốn với hàng Trung Hoa. Khi thì nghe nói kem đánh răng gây chết người, khi thì đọc thấy trẻ em nhập viện vì đồ chơi Trung Quốc, rồi hoành thánh có… thuốc trừ sâu, sữa nhiễm melamine gây sạn thận… đủ cả.

Quay lại chuyện những chiếc xe mới thấy, người Trung Quốc không chỉ tài mà còn rất nhanh nhạy. Người Nhật ra bao nhiêu loại xe máy ở Việt Nam thì người Trung Quốc cũng ra từng ấy loại, không khác gì mẫu mã, kiểu dáng, duy chỉ có khác về chất lượng và mấy cái tên nghe na ná. Cũng đã từng có thời kì xe máy Trung Quốc cạnh tranh mạnh mẽ với xe Nhật. Và với kiểu dáng như thế, tính năng như thế, giá lại rẻ hơn hẳn, xe Trung Quốc bán chạy hơn xe Nhật. Nhiều người tiêu dùng biết chất lượng có kém hơn nhưng vẫn mua vì không có chiếc xe nào lại hợp với túi tiền của mình đến thế.

Đã từng có thời điểm xe Dream, Wave Trung Quốc là lựa chọn của nhiều người
(Ảnh mang tính minh họa)
Nhưng rồi, cái thời kì “ăn xổi” của xe Trung Quốc cũng đến hồi cuối. Nghe báo đài nói nhiều về các vụ xì-căng-đan của hàng Trung Quốc, dân ta dè dặt, thận trọng hơn. Xe máy Trung Quốc trước kia nhiều là thế, giờ đi đường thấy cũng thấy vắng. Lòng tin, sự kiên nhẫn sau những năm “làm bạn” với xe Trung Quốc của người tiêu dùng cũng vì thế mà cạn dần.

Hết chuyện xe máy lại đến chuyện ôtô. Dân ta nhiều người có điều kiện, chuyển từ xe hai bánh sang xe bốn bánh. Nghiễm nhiên, tâm lí tiêu dùng cộng với việc bỏ ra một số tiền lớn, người mua xe hơi chẳng dại gì mà lựa chọn những chiếc xe có xuất xứ từ Trung Quốc, cho dù giá có rẻ hơn. Không thể cạnh tranh được về chất lượng, giờ lại không cạnh tranh được về giá, xe Trung Quốc xem ra hụt hơi ở rất nhiều thị trường ôtô khác chứ chả cứ gì ở Việt Nam.

Gặp nhiều, nghe nhiều về hàng Trung Quốc, khiến dân mình thành kiến với xe Trung Quốc. Mà cái thành kiến đó xem ra cũng là hiển nhiên. Cứ đem băn khoăn “Có nên mua xe Trung Quốc không?” mà đi hỏi người này, người nọ, mười người thì đến chín khuyên “Tránh xa!”. Thử hỏi, mấy hãng xe “Trung Hoa anh hùng” định vào Việt Nam làm ăn kiểu gì!?

Bị người tiêu dùng Việt “kiềng” là thế. Danh tiếng của xe Trung Quốc còn bị ảnh hưởng lớn Âu châu, Úc châu. Nhiều người ta, đọc báo Tây mách: “Xe Trung Quốc đâu cũng thấy người ta kêu nhái, kêu ăn cắp kiểu dáng”. Nào là mẫu Peri của hãng Great Wall bị hãng Fiat đâm đơn kiện vi phạm bản quyền thiết kế mẫu Panda, nào là xe của Hãng Geely nhái dáng Phantom. Thậm chí mẫu S11 của Tong Jian còn sở hữu những đường nét pha trộn giữa siêu xe đình đám Audi R8 và phần đuôi của Ferrari. Người Trung Quốc có đủ kiểu nhái, nhiều cách nhái, đủ thể loại nhái, không biết đâu mà lần. Danh sách những chiếc xe “made in China” có kiểu dáng xe Tây, xe Nhật cứ gọi là “soi mỏi mắt, đọc mỏi mồm”.

Geely hay Phantom?! Mấy năm gần đây, xe hơi Trung Quốc bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, trước là Lifan, mới đây là Chery, rồi BYD. Vừa “mon men” bước chân vào thị trường Việt, mấy anh xe Trung Hoa đã bị người ta “bóc mẽ” là hàng nhái. Riich M1 đến ta mang theo logo nhái logo nổi tiếng thế giới của Bentley cùng với kiểu dáng thiết kế khá giống với Yaris của Toyota. Chiếc xe này khiến nhiều người nếu gặp lần đầu trên đường phố sẽ nhầm tưởng một chiếc Yaris gắn logo Bentley, đặc biệt nhìn từ phía trước.

BYD Auto mới “chân ướt, chân ráo” tiến vào thị trường cũng đã bị cái tiếng cho là đã mô phỏng nhiều sản phẩm của các hãng danh tiếng như Toyota, Lexus. Thậm chí logo của hãng này trước kia còn giống BMW. Chiếc xe F0 mới trình làng, khiến người Việt cảm thấy khá dễ nhận ra bởi nó rất giống Toyota Aygo.

F0 mới trình làng tại Việt Nam được cho là giống Toyota Aygo Chưa bàn đến chất lượng xe hơi Trung Quốc, nhưng từng ấy lí do khiến xe “made in China” sẽ còn lắm “nhọc nhằn” mới hòng chinh phục được người tiêu dùng Việt. Cái xe China chắc sẽ còn khối chuyện để bàn.
 

29F...-7755

Xe tải
Biển số
OF-62538
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
260
Động cơ
442,180 Mã lực
Ném thêm cục gạch sang đây:
Sáng nay có người bạn rủ rủ đi xem thử cái xe này .
Mắt thấy - Tai nghe - Tay sờ - Mông cưỡi rồi theo em cảm nhận như thế này: Tệ hơn vợ thằng Đậu !
Nhìn xa thì còn được vì thấy giống y chang LX 125.
Nhìn gần thì phần vỏ nhựa lởm quá, các vết ghép không khít ấn vào ồm ộp không được cứng cáp , màu sơn xỉn dài dại.
Giảm sóc trước sau đều là giảm sóc đôi nhìn thô thiển chán như con gián.
Lại còn thái độ bán hàng kiểu Vina-xin kênh kiệu dễ ghét .
Mình hỏi giá cả thế nào ? 50 tr là có hỗ trợ ĐK hay thuế trước bạ gì không ?
Nó bảo 50 tr là giá xe không hỗ trợ gì hết muốn mua thì phải đặt tiền 2 tuần sau mới có xe.
Mình bảo bán xe kiểu này oách nhỉ, làm như hay lắm ấy.
Kết luận: 50 tr là cái giá quá chát cho 1 cái xe nhái thô thiển kiểu râu ông nọ cắm *** bà kia của 1 tập đoàn phá hoại đất nước !
Haiz, định học bài làm giá như HONDA VN$-), đã hàng tàu còn bày đặt.
 

Con mèo béo

Xe đạp
Biển số
OF-71373
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
15
Động cơ
427,350 Mã lực
Vinashin "xịn" không phải Tàu đâu bác :)))))))))))))))))))))))))))
 

ktsthh

Xe container
Biển số
OF-34299
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
5,080
Động cơ
526,254 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng thiết kế,Công ty CP tư vấn kiến trúc TAC
Em có 1 kết luận là em không mua , thay vào đó là em làm con Elizabet màu vàng cho Gấu rồi 32,8cu cả lắp quây đi cũng ngon choét
Em theo dõi từ đầu và đến bây giờ thì hình như mọi chuyện đã đến hồi kết thúc! Chúc mừng cụ chủ thớt lựa chọn được một cái xe mới cho gia đình mình :-bd
 
Biển số
OF-71198
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
15
Động cơ
427,650 Mã lực
Ặc ặc, lâu lâu mới la liếm tình hình. Thế LX bị nhái đến nông nỗi này sao?
Sợ mấy lão Vinashin quá!!! Cơ mà cái sự đăng kiểm của quê mình buồn cười vãi vậy :))
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Diamond Blue khác Vespa LX ở điểm nào?

Tác giả: Vĩnh Quang

Câu chuyện về chiếc xe Piaggio LX “nhái” đã tốn khá nhiều giấy mực của các tờ báo. Nó cũng thu hút được sự chú ý của những người đã từng biết đến thương hiệu Piaggio và chiếc Vespa. Vậy thực sự hai mẫu xe này có điểm gì giống và khác nhau, chúng ta hãy cùng làm rõ điều này.

Xe nhái: ai nhìn cũng thấy
Về hình thức, nếu nhìn qua thì chắc ai cũng bị nhầm lẫn, bởi 2 chiếc xe này có kích thước và tương đương nhau theo tỉ lệ 1:1. Những chi tiết dùng để phân biệt thông thường như: đèn trước, bửng, đuôi xe, yếm… đều giống. Vì vậy, báo chí đặt cho Diamond Blue cái tên “Vespa LX nhái” cũng không ngoa chút nào.
Về hình thức bên ngoài, Vespa LX (ảnh trên) và Diamond Blue (ảnh dưới) giống hệt nhau. Vấn đề nằm ở chỗ, cả 2 xe đều hợp pháp tại Việt Nam. Dù khi vừa ra mắt, Lisohaka (đơn vị lắp ráp Diamond Blue ở Việt Nam) đã chịu khá nhiều sóng gió cả từ phía Piaggio và Honda Việt Nam. Trong khi Piaggio cho rằng mẫu thiết kế Diamond Blue xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp mẫu Vespa LX 125 thì Honda Việt Nam lại khăng khăng phủ nhận nguồn gốc xuất xứ của động cơ xe. Dù vậy, Lisohaka đã trình đủ những giấy tờ cần thiết chứng minh sản phẩm của họ là hợp pháp.
Giấy chứng nhận chất lượng, sổ bảo hành và hướng dẫn sử dụng của xe Diamond Blue. Vấn đề xe nhái lại hình thức của sản phẩm khác đã có từ lâu ở Việt Nam, khi làn sóng xe máy Trung Quốc ồ ạt tràn vào. Qua gần chục năm, từ những chiếc xe rẻ tiền nó đã “tiến hóa” hơn rất nhiều, và bây giờ người tiêu dùng có “chiếc Vespa mang động cơ Honda” với giá 50 triệu!
“Mổ” xe tìm điểm khác biệt
Dù bị gắn mác là xe nhái, nhưng không thể phủ nhận rằng Diamond có rất nhiều điểm khác so với Vespa LX, thậm chí có những cải tiến mà Vespa LX không có được.
Điểm khác đầu tiên phải kể đến là ở động cơ. Trong khi Vespa LX vẫn sử dụng động cơ đốt trong đơn xylanh truyền thống, thì trên Diamond Blue đã trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI. Nhà sản xuất cho biết xe chỉ tiêu tốn hết 2,1 lít xăng/100 km trong điều kiện lý tưởng. Dù quảng cáo và thực tế có thể khác xa nhau, nhưng rõ ràng đây là ưu điểm đánh trúng tâm lý nhiều khách hàng, bởi xưa nay Vespa luôn được mệnh danh là “uống xăng như nước lã”. Với cái mác Honda, sự tin tưởng của người tiêu dùng còn được nhân lên, bởi dù gì thì đây cũng là hãng có tiếng về độ bền và tiết kiệm, dù là Honda Sundiro (Trung Quốc).
Động cơ gắn mác Honda, trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI. Điểm khác thứ hai nằm ở cách bố trí bình xăng và ắc-qui. Ở Vespa LX, người sử dụng phải mở yên xe khi muốn đổ xăng, và ắc-qui nằm phía dưới cốp thì Diamond Blue đã có sự thay đổi, bình xăng đặt dưới sàn và nắp bình mở ở trong cốp trước, trong khi ắc-qui không nằm tại vị trí dưới yên xe. Sự cải tiến này giúp người dùng rất thuận tiện khi bơm xăng, đồng thời giải phóng đáng kể thể tích cốp chứa đồ (có thể chứ được 3 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân khác).
Nắp bình xăng nằm trong cốp trước của Diamond Blue.
Điểm khác biệt thứ ba là hệ thống giảm xóc. Vespa LX trang bị giảm xóc đơn cả trước và sau, với giảm xóc trước có thiết kế giống kiểu giảm xóc máy bay rất đặc biệt. Thiết kế này cũng có trên các xe Spacy của Nhật (nhưng khác bên). Trong khi đó, Diamond dùng loại giảm xóc đôi thông thường, dù có vẻ chắc chắn hơn nhưng lại cứng chứ không êm ái như Vespa LX.
Giảm xóc sau của Diamond Blue.
Ngoài ra còn một vài chi tiết như: Vespa LX vỏ bằng thép dập, gắn khóa điện thông thường, làm mát động cơ bằng gió cưỡng bức, Diamond Blue vỏ nhựa ABS, gắn khóa từ, làm mát động cơ bằng dung dịch… Dù thế nào cũng phải khẳng định rằng Vespa LX và Diamond Blue nằm ở hai đẳng cấp khác nhau, khó mà so sánh.
Biết là hàng nhái sao khách vẫn mua?
Khi PV Autonet có mặt ở showroom 132 Lê Duẩn, nơi trưng bày và bán Diamond Blue duy nhất tại Hà Nội thời điểm này thì số xe đợt đầu tiên đã hết nhẵn. Ông Đồng Anh Tuấn (phòng kinh doanh showroom Vinashin 132 Lê Duẩn) cho biết: "Sau hơn một tháng ra mắt thị trường, gần 300 chiếc Diamond Blue đã có chủ, trong khi lượng khách đặt mua còn xếp hàng khá dài. Điều này chứng tỏ sức hút từ mẫu xe mới là rất lớn".
Theo giải thích thì với những khách hàng có túi tiền hơi mỏng nhưng lại muốn xe đẹp, có lẽ Diamond Blue là lựa chọn tương đối phù hợp. Với mức giá chỉ 50 triệu đồng, họ sẽ tiết kiệm được gần 20 triệu so với Vespa LX. Và điều quan trọng là đối với những người không hiểu biết rõ ràng về xe cộ, có lẽ họ sẽ nghĩ rằng Diamond Blue là một phiên bản mới của Vespa!
Khi nhắc đến xe máy người Việt nghĩ đến Honda, cũng giống khi nhắc đến ôtô thì Toyota sẽ là lựa chọn đầu tiên. Bởi vậy, dù là xe nhái đi chăng nữa, nhưng động cơ AF14E mang nhãn hiệu “Honda" của Diamond Blue có vai trò như một “giấy thông hành” tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm. Vừa đẹp, vừa “tốt” lại có giá phải chăng, đó chính là lý do chính để những chiếc Diamond Blue hút khách cho đến thời điểm này. Và có thể, sẽ còn nhiều chiếc nữa bán ra trong thời gian tới như lời ông Đồng Anh Tuấn: “Diamond Blue sẽ tạo ra cơn sốt trên thị trường xe tay ga hiện nay, và khiến các hãng xe khác phải giảm giá thành sản phẩm”.
Sau đây là một số hình ảnh so sánh giữa Vespa LX và Diamond Blue:
Nhìn phía trước, rất khó phân biệt giữa Vespa LX (ảnh trên) và Diamond Blue (ảnh dưới). Có lẽ logo chữ P (Piaggio) và chữ D (Diamond) là khác biệt nhất.
Cận cảnh phần bửng (yếm) phía trước của 2 xe.
Mặt đồng hồ Vespa LX (trên) và Diamond Blue (dưới) khác nhau chút ít ở vị trí đèn báo FI và đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát. Động cơ Vespa LX làm mát bằng gió cưỡng bức trong khi động cơ Diamond Blue tản nhiệt bằng chất lỏng.
Cốp chứa đồ của Vespa LX (trên) có kích thước nhỏ hơn cốp Diamond Blue (dưới) do bình xăng chiếm chỗ.
Khóa xe Vespa LX là khóa điện thông thường, trong khi Diamond Blue trang bị loại khóa từ giống các xe Honda.
Ống bô của 2 xe khá giống nhau, tuy nhiên miếng inox bảo vệ trên ống bô xe LX (ảnh trên) được chế tạo đẹp và sắc nét hơn.

Giảm xóc trước của xe LX là loại đơn, thiết kế giống giảm xóc của bánh trước máy bay trong khi của Diamond Blue là giảm xóc đôi bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top