Chúc mừng cụ.
cụ cứng quá ,em cũng phải học theo cụ nếu chẳng may bị vịn lại .Gớm các cụ nhà mình chỉ được cái là thích "ra nhanh", thế này thì các mợ chán bằng chít
Câu chuyện của cháu, cũng là tình huống mà các cụ cũng hay gặp phải như trong trường hợp này: https://www.otofun.net/threads/khieu-nai-csgt-hai-duong.819651/
Cụ tỉ là tại km số 35 đến km số 38, quốc lộ 18, trong nội thị Thị xã Chí Linh, Hải Dương, con đường nom như hình phía dưới. Cháu đang trên đường về Quảng Ninh ăn tất niên với mấy anh em thì các chú CSGT đội 1 gọi cháu lại báo lỗi: vượt phải, cho xem hình ảnh qua Zalo thể hiện cháu đang đi với tốc độ nhanh hơn các xe bên trái.
Câu chuyện dông dài thì đồng chí đe thêm như thế này: Theo quy chuẩn 41, hiệu lực từ ngày 1/11/2016, thì lỗi vượt phải là: Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ
Lỗi này 2.5tr, giam bằng 2 tháng. Ý chú sao?!
Dựa vào mấy điểm:
1. Do được các cụ OF truyền dạy, nên cháu nắm rõ lỗi vượt phải ở trong QC 41/216 này.
2. Bản thân không có ý thức vượt phải, chỉ vì thực chạy trên đường không nhìn rõ biển, không nhìn rõ vạch kẻ đường.
3. Đã trao đổi cởi mở và rõ ràng với xxx là "Tôi không nhìn thấy biển, không nhìn rõ vạch mờ, đề nghị nhắc nhở rồi cho đi!". Nhưng có vẻ không được chấp thuận.
4. Với tinh thần OF là không nhân nhượng với sự vô lý.
Cháu quyết định nhìn thẳng vào mắt xxx và nói: Anh vui lòng cho tôi xin biên bản với lỗi theo anh là đúng!
Quyết định vậy là lúc đó cháu biết hành trình gian nan bắt đầu ....
Cháu xin các cụ chén rượu lấy hứng kể cho đỡ nhạt miệng ạ!
Phọt audio bây giờ cụ ạSốt hết cả mề với cụ, bực quá đi, bực quá đi, cụ có biết giờ là mấy giờ rồi không ? Cụ có phọt nốt không để e còn đi ngủ đây .
Giờ gần 1h đêm cụ Audio làm gì để mai đi , cụ túm cái váy chiến công lại là được .Cháu định viết tiếp, nhưng mệt quá, cháu đi ngủ đây.
Trước khi đi ngủ, cháu gửi các cụ phần kết với cháu qua phần này:
1. Mong các ẩn nhân của xxx ở diễn đàn này nếu có, vui lòng
Phọt audio kiểu gì cụ nhỉ?!
Cụ gửi mà không bấm chia sẻ làm sao bọn e vào xem được chứ.Cháu định viết tiếp, nhưng mệt quá, cháu đi ngủ đây.
Trước khi đi ngủ, cháu gửi các cụ phần kết với cháu qua phần này:
1. Mong các ẩn nhân của xxx ở diễn đàn này nếu có, vui lòng phối hợp với các bên kẻ cho OF chúng cháu mấy cái vạch, đặt mấy cái biển để chúng cháu có cái mà theo ạ.
Phọt audio bây giờ cụ ạ
https://drive.google.com/file/d/0By7ZI0I4bjnEUzRKRFZyWTZxU1U/view?pli=1
Đây ạ. Cháu gà khoản này https://drive.google.com/file/d/0By7ZI0I4bjnEUzRKRFZyWTZxU1U/view?usp=sharingCụ gửi mà không bấm chia sẻ làm sao bọn e vào xem được chứ.
E góp ý thêm là cụ bê cái này lên trang 1 hay hơn ạ.Đây ạ. Cháu gà khoản này https://drive.google.com/file/d/0By7ZI0I4bjnEUzRKRFZyWTZxU1U/view?usp=sharing
Hj bó tay với mấy ông làm rơi mũ. Cam ơn bác vì kính nhiệm, lần sau wa đây e sẽ đề phòng.Em bị ở Cầu Ma 3 phát dính vạch liền, mỗi lần bôi 5.. thì đi. Lần thứ 4 cú quá lò dò theo một cái xe máy và lẩm nhẩm: "Thằng này sắp làm rơi mũ này..." chưa dứt lời thì mũ của nó rơi,
em dừng luôn sau nó, không né như mọi khi; nó nhặt mũ xong, nhìn em như thấy người ngoài hành tinh, rồi từ từ đi tiếp. Đợi nó qua cầu em mới đi; khi qua nó, gấu nhà em hạ kính xuống gọi nó: "Anh ơi (em bò chậm xem gấu nói gì), lần sau chuẩn bị "Hậu sự" cẩn thận rồi hãy ra đường nhé. Anh rơi mũ trước xe nhà em 4 lần rồi đấy". Từ đận ấy tới giờ (8 tháng rồi) em không bị nữa.
kính cụ ly nữaĐây ạ. Cháu gà khoản này https://drive.google.com/file/d/0By7ZI0I4bjnEUzRKRFZyWTZxU1U/view?usp=sharing
Vì cụ chưa có kết quả xxx trả lời tại sao cụ thắng, nhưng nhìn hình ảnh và qua 1 phần câu chuyện của cụ kể thì em thấy cả cụ và xxx đã dựa vào 1 căn cứ rất ngược đời. Tại điều 5 - Khoản 6 - NĐ46 có cấm hành vi:Chào các cụ.
Như hôm nọ trong 1 topic, cháu có bảo là sẽ Khiếu nại lỗi vượt phải ở Chí Linh, Hải Dương ở Km 38, Ql 18.
Cháu vừa ở Phòng CSGT ra, và các đồng chí ấy phải trả lại bằng cho cháu.
Để cháu đi ăn cơm, rồi về hầu chuyện các cụ.
Em cũng đang hiểu như cụ. Giả sử không có/hoặc vạch mờ quá không nhìn thấy thì có nghĩa là đường chỉ có 1 làn chạy cùng chiều, hoặc có hơn 1 làn chạy cùng chiều nhưng ko phân biệt bằng vạch sơn, và như thế thì xxx bắt lỗi vượt phải là đúng chứ ạ?Vì cụ chưa có kết quả xxx trả lời tại sao cụ thắng, nhưng nhìn hình ảnh và qua 1 phần câu chuyện của cụ kể thì em thấy cả cụ và xxx đã dựa vào 1 căn cứ rất ngược đời. Tại điều 5 - Khoản 6 - NĐ46 có cấm hành vi:
"b) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái".
Như vậy, theo ý cụ là xe bên trái chạy chậm hơn (Hoặc cụ chạy hơn xe bên trái). Nhưng phải có điều kiện là "Tại đoạn đường có nhiều làn xe đi cùng chiều, được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn..."
Nhưng trong trình bày tại lúc bị kiểm soát và trong đơn khiếu nại cụ lại nói vạch sơn phân biệt nhiều làn bị mờ hay ko nhìn rõ. Lẽ ra ngược lại thì cụ phải cho xxx thấy đây là đoạn đường có nhiều làn và việc cụ chạy nhanh hơn xe bên trái ko thuộc hành vi bị cấm.
Em vội vàng kết luận lại là xxx không muốn mất thời gian giải quyết hoặc nghiệp vụ non kém nên đã giải quyết khiếu nại của cụ 1 cách nhanh chóng (Nhưng em vẫn hóng lý do cụ thành công).