Cháu lái mới cũng có thắc mắc nhỏ, chắc nhiều tài mới cũng như em.

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Em mới ngồi sau vô lăng đc ít thời gian, có chút khó khăn là lúc đi lên đường dốc 10-20% kéo dài.
Chạy số 1, hoặc số 2 nếu không đỡ con thì thấy xe nó khự khự, nếu đỡ côn thì cảm giác xe chạy yếu ko đều, mồi thêm tý ta thì thấy nót vọt lên ko đỡ côn thấy cảm giác nó cũng khự khự.
Các cụ đi nhiều có KN bớt chút time chia sẽ giúp cháu cũng như những tài mới ngồi lên 4B.
Cảm ơn các cụ, em sẽ rót kính mỗi cụ 1 ly.
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,399
Động cơ
387,880 Mã lực
Chuyển số AT mà đi, khỏi phải hỏi ai nữa.
 

ssgabeo

Xe buýt
Biển số
OF-153468
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
590
Động cơ
351,680 Mã lực
khự khự thì cụ ga lên chứ đừng đỡ côn, lên dốc là tải nặng thời gian dài nên sẽ hại côn
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Cụ hỏi hay phết, lên dôc cứ thốc thật lực
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Côn xe chỉ dùng để chuyển số chứ ko phải để "đỡ". Khi đạp thì dứt khoát, "sát ván". Nhả côn thì chậm đều...(Kết hợp côn ra ga vào)
Lên dốc thì chọn số phù hợp với độ dốc và phải đạp ga cho xe chạy chứ ko đc đỡ côn...Khi đạp ga mà thấy xe ko tăng tốc thì phải về số thấp hơn 1 số ( Đạp côn - đảo số - nhả côn càng nhanh càng tốt để tránh mất đà. Nhưng vẫn nhớ côn ra ga vào cho nhịp nhàng, tránh oà ga hay giật cục )
Luyện nhiều sẽ "mượt mà" ngay thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Chuyển số AT mà đi, khỏi phải hỏi ai nữa.
Vâng em đang cố cụ ah, chạy xe MT ngon lành em sẽ chuyển sang AT.

khự khự thì cụ ga lên chứ đừng đỡ côn, lên dốc là tải nặng thời gian dài nên sẽ hại côn
Vâng cụ chuẩn rồi, em sẽ khắc phục dần

Em dự là chân ga cụ chưa chuẩn lắm thôi, còn lên dốc lại đỡ côn nữa thì lần đầu em thấy :)
Vâng, cháu lái mới cụ ah, chân cẳng nó cũng chưa đều lắm, mới lái đc mấy hôm mờ.

Cụ hỏi hay phết, lên dôc cứ thốc thật lực
Cháu sẽ thốc ga thật lực, va vào đâu gọi cụ nhía. ;;)

==> Cảm ơn các cụ đã góp ý, nói thật là em đi cũng ổn ổn rồi nhưng nhiều lúc cũng tâm lý các cụ ah
Kính mỗi cụ 1 lý, ra đường gặp em cụ bấm nhẹ còi thôi nhé.
 

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Côn xe chỉ dùng để chuyển số chứ ko phải để "đỡ". Khi đạp thì dứt khoát, "sát ván". Nhả côn thì chậm đều...(Kết hợp côn ra ga vào)
Lên dốc thì chọn số phù hợp với độ dốc và phải đạp ga cho xe chạy chứ ko đc đỡ côn...Khi đạp ga mà thấy xe ko tăng tốc thì phải về số thấp hơn 1 số ( Đạp côn - đảo số - nhả côn càng nhanh càng tốt để tránh mất đà. Nhưng vẫn nhớ côn ra ga vào cho nhịp nhàng, tránh oà ga hay giật cục )
Luyện nhiều sẽ "mượt mà" ngay thôi
Cụ ơi nếu đường đông mình ko đỡ côn thì nó va vào người ta mất.
==> phía sau Cụ góp ý rất chuẩn rồi.
nói chung là tại cháu mới nên cần học hỏi, cảm ơn cụ góp ý.
Kính cụ 1 ly, Cụ say gặp em nháy đèn nhé.
 

chienthang5678

Xe buýt
Biển số
OF-209647
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
774
Động cơ
323,640 Mã lực
Nơi ở
NB
cũng giống như đi đường xấu gồ ghề nhiều ổ gà vậy,mặc dù đi số 1 mà cụ ko đỡ côn thì cũng xóc và lắc lắm.cụ cứ chịu khó đi nhiều sẽ quen thôi.chỗ nào cần rướn nhẹ thì cụ nhả tí côn hoặc mạnh thì tăng tí ga là ổn ợ.
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Lên dốc 10-12% cụ đỡ côn làm gì?
Xe khực khực như muốn chết máy là do thiếu ga.
Cụ leo dốc như vậy hại côn lắm :) :) :)
Em đỡ côn khi đi trong phố giờ cao điểm mới phải dùng đến thôi ^^
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Em mới ngồi sau vô lăng đc ít thời gian, có chút khó khăn là lúc đi lên đường dốc 10-20% kéo dài.
Chạy số 1, hoặc số 2 nếu không đỡ con thì thấy xe nó khự khự, nếu đỡ côn thì cảm giác xe chạy yếu ko đều, mồi thêm tý ta thì thấy nót vọt lên ko đỡ côn thấy cảm giác nó cũng khự khự.
Các cụ đi nhiều có KN bớt chút time chia sẽ giúp cháu cũng như những tài mới ngồi lên 4B.
Cảm ơn các cụ, em sẽ rót kính mỗi cụ 1 ly.
Em cũng ít leo dốc nhưng đỡ côn khi leo dốc thì em chưa dám làm :D
 

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
cũng giống như đi đường xấu gồ ghề nhiều ổ gà vậy,mặc dù đi số 1 mà cụ ko đỡ côn thì cũng xóc và lắc lắm.cụ cứ chịu khó đi nhiều sẽ quen thôi.chỗ nào cần rướn nhẹ thì cụ nhả tí côn hoặc mạnh thì tăng tí ga là ổn ợ.
Lên dốc 10-12% cụ đỡ côn làm gì?
Xe khực khực như muốn chết máy là do thiếu ga.
Cụ leo dốc như vậy hại côn lắm :) :) :)
Em đỡ côn khi đi trong phố giờ cao điểm mới phải dùng đến thôi ^^
Qua đi thực tế và lượt trên OF nên cháu cũng rút ra được nhiều KN.
Vấn đề lái mới là tâm lý, sợ tắt máy giữ đường nên chân cứ nơm nớp vào côn, nhưng thực chất ko phải như thế.
Cảm ơn các cụ góp ý nhiệt tình.
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,203
Động cơ
515,029 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
tuyệt đối không động đến chân côn, nếu tăng số được khi lên dốc thì thật sự mới là tài già
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ ơi nếu đường đông mình ko đỡ côn thì nó va vào người ta mất.
==> phía sau Cụ góp ý rất chuẩn rồi.
nói chung là tại cháu mới nên cần học hỏi, cảm ơn cụ góp ý.
Kính cụ 1 ly, Cụ say gặp em nháy đèn nhé.
Có lẽ cụ nhầm "Đỡ côn" Và "Ra vào côn" rùi
- Đỡ côn là: Ko dùng phanh mà dùng côn cho xe đứng yên 1 chỗ...( Đỡ côn là làm cho bánh đà và là côn làm việc ko đồng tốc trong 1 thời gian nhất định)
- Còn việc xử lý trên đường (đường đông thì chúng ta RA-VÀO (Đạp và nhả) côn nhịp nhàng chứ ko phải là đỡ côn...( Ví dụ: khi gặp chướng ngại vật thì đạp côn, phanh, khi thoát thì nhả côn để đi tiếp...Tránh việc lá côn và bánh đà ko đồng tốc phải làm việc quá lâu; chẳng mấy mà mòn là côn)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ cụ nhầm "Đỡ côn" Và "Ra vào côn" rùi
- Đỡ côn là: Ko dùng phanh mà dùng côn cho xe đứng yên 1 chỗ...( Đỡ côn là làm cho bánh đà và là côn làm việc ko đồng tốc trong 1 thời gian nhất định)
- Còn việc xử lý trên đường (đường đông thì chúng ta RA-VÀO (Đạp và nhả) côn nhịp nhàng chứ ko phải là đỡ côn...( Ví dụ: khi gặp chướng ngại vật thì đạp côn, phanh, khi thoát thì nhả côn để đi tiếp...Tránh việc lá côn và bánh đà ko đồng tốc phải làm việc quá lâu; chẳng mấy mà mòn là côn)
Đường đông, đi chậm em vẫn đỡ côn để xe không bị giật, đôi khi không ga mà chỉ côn. Đi như vậy gọi là đi ngâm côn. Các cụ đừng lo hại côn nhé. 4b em chạy 5v côn vẫn ngon, còn 2b (em đi côn tay) thì hơn 10v vẫn chưa phải động vào bộ côn.
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Dốc đến 20% thì em thấy hoành đó, ở đâu vậy cụ?
 

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
971
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
cụ lên dốc mà đỡ côn thì chỉ có phá xe nhanh thôi.
cháu mà lên dốc tùy theo độ dốc , cứ sô 2 hoặc 3 cháu đóng, ko dùng chân côn nữa . cứ từ từ mà lên,
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,054
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Tùy theo tải, dốc và tốc độ mà cụ gia giảm số và ga chứ ai đỡ côn?
Còn ko cần đợi đi thạo MT mới chuyển AT đâu, em học xong mua AT chạy luôn, thỉnh thoảng đi cùng đổi lái chạy MT.
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
lái mới chưa chuẩn nên thế thôi, trước cháu đi thả dốc còn âm côn cơ, giờ nghĩ lại vẫn hãi, hihi
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,864
Động cơ
544,565 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em mới ngồi sau vô lăng đc ít thời gian, có chút khó khăn là lúc đi lên đường dốc 10-20% kéo dài.
Chạy số 1, hoặc số 2 nếu không đỡ con thì thấy xe nó khự khự, nếu đỡ côn thì cảm giác xe chạy yếu ko đều, mồi thêm tý ta thì thấy nót vọt lên ko đỡ côn thấy cảm giác nó cũng khự khự.
Các cụ đi nhiều có KN bớt chút time chia sẽ giúp cháu cũng như những tài mới ngồi lên 4B.
Cảm ơn các cụ, em sẽ rót kính mỗi cụ 1 ly.
Việc gì phải đỡ côn, nếu thấy không đủ leo dốc thì về số nhỏ hơn là OK.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top