Cháu lái mới cũng có thắc mắc nhỏ, chắc nhiều tài mới cũng như em.

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,650
Động cơ
387,434 Mã lực
Chủ yếu là chân ga chưa mềm mại và chưa quen với xe thôi ạ. Cụ cứ đi liên tục vài tháng thì tự nhiên sẽ êm ái
 

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực
Đã lên dốc thấy nó khực khực thì cụ phải thêm ga chứ sao lại đỡ côn, làm thế vừa yếu máy vừa xoa côn
 

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Việc gì phải đỡ côn, nếu thấy không đủ leo dốc thì về số nhỏ hơn là OK.
Chủ yếu là chân ga chưa mềm mại và chưa quen với xe thôi ạ. Cụ cứ đi liên tục vài tháng thì tự nhiên sẽ êm ái
Đã lên dốc thấy nó khực khực thì cụ phải thêm ga chứ sao lại đỡ côn, làm thế vừa yếu máy vừa xoa côn
Cảm ơn các cụ đã góp ý, do tâm lý sợ chết máy nên chân cứ nhăm nhe vào chân côn, cháu đã rút được KN và đi tưong đối rồi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chủ yếu là chân ga chưa mềm mại và chưa quen với xe thôi ạ. Cụ cứ đi liên tục vài tháng thì tự nhiên sẽ êm ái
Vâng cụ noí chuẩn đấy.
Nếu chân ga khống chế mềm mại thì lên dốc bò chậm từng cm một mà không giật xe hay chết máy, thậm chí nếu xe yếu hoặc dốc cao tải nặng có thể chỉ bằng chân ga mà làm xe đứng yên được, trường hợp xe khỏe thì mới phải dùng pp đệm côn để xe đứng yên trên dốc. Thỉnh thoảng trong các chuyến dã ngọai ta gặp phải con đường xấu làm gằn xe, nếu là xe at truyền động cầu trước cụ sẽ thấy bị giằng lái khiến tay lái không chuẩn xác theo ý muốn, nhưng cũng trên cung đường ấy với xe mt của cụ, đệm thêm chút côn sẽ không còn hiện tượng này mà lại không đỏ *** như xe at.
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Có lẽ cụ nhầm "Đỡ côn" Và "Ra vào côn" rùi
- Đỡ côn là: Ko dùng phanh mà dùng côn cho xe đứng yên 1 chỗ...( Đỡ côn là làm cho bánh đà và là côn làm việc ko đồng tốc trong 1 thời gian nhất định)
- Còn việc xử lý trên đường (đường đông thì chúng ta RA-VÀO (Đạp và nhả) côn nhịp nhàng chứ ko phải là đỡ côn...( Ví dụ: khi gặp chướng ngại vật thì đạp côn, phanh, khi thoát thì nhả côn để đi tiếp...Tránh việc lá côn và bánh đà ko đồng tốc phải làm việc quá lâu; chẳng mấy mà mòn là côn)
Đệm côn hay đỡ côn không làm hư hại tẹo nào đến bộ côn đâu cụ à. Điều này nhà sx và các kỹ sư chế tạo máy đã khuyến cáo. Một bộ côn mt có thể đi suôt đời xe hay đời người, làm hại côn chính là việc cắt/ nhả côn không hợp lý mà thôi.
 

h7p12000

Xe hơi
Biển số
OF-192024
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
105
Động cơ
330,170 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuan Ha noi
Hay quá, em cũng bị lỗi như lày... :) toàn sợ chết máy nên cứ dí côn, hậu quả là khi dừng xe toàn nghe mùi khét
 

Transporter 999

Xe buýt
Biển số
OF-190195
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
503
Động cơ
335,588 Mã lực
Nơi ở
Ba Mùa Mưa-Hà Nội
Các cụ lên dốc không gặp chướng ngại vật thì cứ thế ga vèo cái là lên, còn dốc như cầu Chương Dương khi giờ cao điểm mà các cụ không đỡ côn em đố các cụ đi được.
 

tigacude

Xe máy
Biển số
OF-74461
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
90
Động cơ
424,200 Mã lực
Cụ đi thời gian đủ dài là ngon thôi mà. Theo em là cảm giác chân ga của cụ chưa chuẩn thôi. Già ga quá thì xe nhảy giật lên chồm chồm, non ga quá thì lại khự khự
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,155
Động cơ
506,758 Mã lực
Sao cụ lại đỡ côn khi lên dốc nhỉ. Cái đó nguy hiểm đó cụ vì xe cụ bị mất đà
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Lên dốc 10-12% cụ đỡ côn làm gì?
Xe khực khực như muốn chết máy là do thiếu ga.
Cụ leo dốc như vậy hại côn lắm :) :) :)
Em đỡ côn khi đi trong phố giờ cao điểm mới phải dùng đến thôi ^^
Em cùng quan điểm với cụ này.
 

dream han quoc

Xe hơi
Biển số
OF-303769
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
102
Động cơ
305,420 Mã lực
Mặc định Cháu lái mới cũng có thắc mắc nhỏ, chắc nhiều tài mới cũng như em.
Em mới ngồi sau vô lăng đc ít thời gian, có chút khó khăn là lúc đi lên đường dốc 10-20% kéo dài.
Chạy số 1, hoặc số 2 nếu không đỡ con thì thấy xe nó khự khự, nếu đỡ côn thì cảm giác xe chạy yếu ko đều, mồi thêm tý ta thì thấy nót vọt lên ko đỡ côn thấy cảm giác nó cũng khự khự.
Các cụ đi nhiều có KN bớt chút time chia sẽ giúp cháu cũng như những tài mới ngồi lên 4B.
Cảm ơn các cụ, em sẽ rót kính mỗi cụ 1 ly.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top