[Funland] Cháu kiếm tiền

hoangmrduongx6

Xe hơi
Biển số
OF-306756
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
169
Động cơ
301,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nghe như cụ chủ PR cho Grabbike, nếu đúng thành công như cụ nói thì xin chúc mừng cụ.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Mẹ...chiều vừa cắm xe xong thì tối đọc được thớt này, tổ sư đời quá đen!
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Em tin 80% nhưng em thấy có 2 điểm:
Ông chú ngày nào cũng bỏ 30k đi xe ôm? Nếu e là ông ấy e mua xe máy đi rồi
Trưa thường các cơ quan dc nghỉ từ 12h-13h30' thì ko hiểu là cụ chạy xe kiểu gì... riêng thời gian ăn uông, lấy xe ra vào mất khối công...
Buổi tối cụ ko rành tí thời gian nào ăn uống, rồi cho gia đình ah???
 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
683
Động cơ
458,720 Mã lực
Cơ quan kụ đang triển khai NĐ78/ 2013 và hướng dẫn của Bộ TC về kê khai minh bạch tài sản, thu nhập năm 2016 à ? :))
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Vừa chạy xong mấy cuốc đêm,leo lên giường
Vào Ô phân hóng hớt thì vớ được cái thớt này,thấy gió ở đâu cứ phần phật,đắp 2 chăn bông mà vẫn lạnh sun cmn tờ rym.
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Cụ nói đúng. Kể ra thì hoang đường thật vì những chi phí kia ko thể do chạy xe mà có. Cháu cũng có cái ko rõ ràng khi nêu chỉ có chạy xe mà làm đc như vậy. Quả thực, nếu chạy đúng nghĩa, tự chi trả mọi thứ thì cháu chết. Các chi phí đi ăn pizza, nhà hạng xịn... thì nói thẳng ra chạy chuyên nghiệp chưa chắc đã đc. Cháu có một số lợi thế hơn anh em chuyên nghiệp là thế này. Về xăng, gấu nhà cháu có tiêu chuẩn phiếu xăng và ko thể quy thành tiền. Hàng tháng đc cấp đủ để đi xe số mà gấu ko cần vì xe bus ngay gần nhà đến ngay trước cơ quan. PCX thì xăng rẻ rồi. Về bảo dưỡng xe, cháu có hùn với ông cậu một cửa hàng nhỏ từ hồi sinh viên đến h nên coi như cháu tự lo. Việc chở ông chú cùng đường cả đi lẫn về cũng đc 30k/ngày. Buổi trưa cháu nhận đưa đón một số con em gần cơ quan học cấp 2. Đc cái, 2 đứa/chuyến về và 2 đứa/đi đều đều và cũng gần đó là đc 40k nữa. Hết giờ làm, cháu cũng chạy thêm, cũng chủ yếu mối quen, trung bình cũng đc 50k nữa. Cháu cũng đc cậu em chạy grab cho mối tối nữa nên thêm đc trung bình 20k. Ngày rằm, mồng 1 cháu có mối cụ thể là bác khách quen đi chùa. Nhiều khi bác chưa chuẩn bị hương hoa, cháu nhờ phụ huynh mua hộ nên đc ưu ái, thưởng thêm. Cuối tuần cháu chạy liên tục. Mũ bảo hiểm sạch thì ko phải tốn vì bản thân cả nhà cháu vẫn luôn giữ sạch mũ. Thêm một cái nữa cho vào rửa cũng chỉ là cùng xà phòng và nước thôi.
Thẳng thắn mà nói thì tổng chi phí tính ra là hơn 7 củ. Có tháng giảm nếu phải đi công tác nhưng cháu sẽ chạy bù vào lúc khác. Số tiền đó để chi phí sống thì ko đủ với một gia đình 4 người ở HN. Hai vợ chồng cũng phải vất vả dù cháu ko động đến tiền gấu. Hai vợ chồng có chế độ ăn ở cơ quan nên ko mất tiền ăn. Các F1 cháu cho vào trường công nên chi phí ko cao. Chúng cháu có tiền cho con học trường tốt hơn nhưng cái đó ko cần thiết vì trẻ con chỉ cần sạch sẽ, học đc gì thì học và ko bị đánh. Cái đó thì cháu ko sợ vì đủ quan hệ để bảo vệ F1. Nhà cháu tốn bưã tối và điện nước vì cháu làm việc khuya, sáng dậy sớm. Tiền ăn nhà hàng thì cụ vào nhà văn hoá Ý ở Lê Phụng Hiểu, gọi vừa đủ chỉ hết hơn 1,5 củ cho 1 pizza, 1 salad, 1 soul kèm thêm ít tráng miệng. Cả tháng đi 1 lần cũng chẳng mất gì.
Cái cháu muốn nói ko phải là kiếm đc nhiều tiền mà chính là cháu bỏ đc cái sĩ diện để tận dụng những cơ hội kiếm tiền có đc. Cháu làm việc nặng đầu óc, trước phải mua thuốc rồi đi bộ này nọ trong khi cháu có thú đi lang thang ngoài đường. Việc chạy xe cũng chỉ là để cái xe đc sống và cháu biết thêm đường phố. Hồi đầu đón con cho nhân viên, cháu cũng ngại và phải nói dối. Sau quen nên ng ta cũng kệ, coi như anh em trong công ty giúp nhau hay cháu đi chơi thôi. Có điều nhờ mấy việc này mà anh em tăng năng suất hơn, cháu đỡ mất công sửa báo cáo anh em chuyển tới hơn.
Có thể là hoang đường nhưng truyện của cháu thế ợ. Cái ko thực tế thành thực tế là do cháu có lợi thế hơn anh em khác rất nhiều và vì có đam mê sở lượn lớn.
Cụ này như dân tin học thất nghiệp viết tự sướng :D
 

xuantruong70t

Xe tăng
Biển số
OF-365520
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
1,125
Động cơ
263,536 Mã lực
Nơi ở
0936 678 775
em cũng hay phải chạy xe ôm cho 1 mợ từ nhà mợ í ra đến nhà lao động
tính có 10k cho quãng đường 5km
nhưng đi đường xa mệt nên đến nơi mợ lại rủ vào nghỉ tí cho đỡ mệt rồi về
lúc về lại còn đưa tờ 5 lít bảo bo luôn ko cần trả lại
Khách quen như thế này có nhiều không cụ?Chạy suốt tuần không ạ?
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,574
Động cơ
228,142 Mã lực
Người ta kiếm tiền chân chính các cụ chả khen thì thôi cứ vào chê bai, em thấy chuyện này là bình thường và nên ủng hộ. Ngày xưa em đi làm thuê và bán thêm mấy linh kiện máy tính linh tinh, cứ chiều về đi ship cho khách, ngày kiếm dc 7-8 chục k, tính ra cũng dc đôi triệu/ tháng, thêm tiền mua sắm tiêu pha.
 

vengeful heart

Xe máy
Biển số
OF-486509
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
68
Động cơ
192,180 Mã lực
Nơi ở
Hồ Con Rùa
cụ cho e xin chân với
 

vthanhgtvt

Xe hơi
Biển số
OF-130672
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
170
Động cơ
374,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đáng để e học hỏi
 

Bridget

Xe tải
Biển số
OF-464246
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
499
Động cơ
205,671 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng chạy pcx như cụ. Có mối nào cụ share em với. Chờ tin tốt từ cụ thớt.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Thực ra thì cái cao quý là do mấy ông lương thiện tự phong thôi.

Nói cho nó chuẩn phải là 'Đã làm nghề thì đừng tính lương thiện hay cao quý' ;))
 

Vinh1109

Xe tải
Biển số
OF-482078
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
204
Động cơ
196,190 Mã lực
cụ quá cao thủ, đầu cụ có nh m ko?
 

Si giáng

Xe tăng
Biển số
OF-406118
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
1,151
Động cơ
232,740 Mã lực
Nhân ngày ốm ko dậy đc nên phải nghỉ ở nhà, cháu xin tâm sự với cccm về cái kiếm tiền của cháu. Cái mà cháu làm đc là đã vượt qua sĩ diện hão để kiếm tiền một cách chân chính.
Cháu làm ở một công ty chuyên về dịch vụ và tư vấn với vị trí là phó phòng, có thể nói thẳng là dạng bàn giấy. Tuy nhiên, nếu nói về nghề thì cháu nghĩ sẽ rất nhiều cccm đánh giá cao. Chả gì cũng nhờ cái nghề của cháu mà khối nhà mơ ước làm con rể. Có những mối ở nước ngoài còn sẵn sàng về với cháu.
Thôi thì cái sự đời đưa cháu đến gấu. Hai vợ chồng lấy nhau chẳng có gì, chỉ có 2 bàn tay trắng. Bọn cháu thực ra là có ông bà nội ngoại, có nhà cửa. Tuy nhiên, cháu xác định ko xin các cụ 2 bên 1 xu, nhất là bên ngoại. Tính ra thì cuộc sống cháu cũng êm đềm, đủ ăn. Tuy nhiên, do xác định mình kiếm tiền là chính nên càng nhiều tiền, càng tốt đê gấu nhà cháu ko nặng việc đi làm và có tiền cho 2 F1 đc đầy đủ như học trường tốt, học các môn nghệ thuật và thể thao cũng như ăn nhà hàng ngon (cháu ko dạy F1 ăn ngon nhưng cho F1 biết thế nào là ăn lịch sự).
Với mức sống như vậy thì lương hơn chục củ của cháu ko đủ sống. Cái nghề của cháu chỉ có tiếng thơm về con người chứ lộc thì chả có mấy. Ngoài kiếm thêm tài liệu về dịch, tư vấn... cháu mới nghĩ ra chạy xe ôm. Cháu có chiếc PCX nên cũng gọi là phương tiện kiếm sống. Cháu chưa tham gia Grab hay Uber vì ko đủ thời gian.
Cháu nghĩ đến cái này vì một số lý do: 1. Nghề nào lương thiện cũng cao quý. Chạy xe hay Chủ tịch nước cũng vậy, miễn là ko phạm pháp để xã hội khinh bỉ. 2. Hàng ngày cháu đi 6 km đến cơ quan. Quãng đường đó nếu có thêm người đi cùng sẽ vừa vui và đỡ tiền xăng.
Thế là cháu đăng fb quảng cáo việc chạy xe. Ban đầu chưa có ai. Bạn bè cũng vào tò mò, có ng phản đối vì cháu đi làm ăn mặc rất lịch sự (công việc thôi) trong khi chạy xe chở khách nhưng cũng có ng ủng hộ. Lâu ngày, cháu vớ đc mối là 1 chú cũng đi quãng đường đến cơ quan cháu. Cháu rất đúng giờ và đi cẩn thận vì cháu đã có thời gian làm trợ lý một vài sếp. Lâu dần, chú ấy nhờ giúp những ng khác như con, cháu... Cháu ko nề hà gì. Ngoài thời gian đi làm, cuối tuần, nếu có ng nhờ, cháu lại chạy một vài cuốc, coi như thư giãn và dạo phố. Tiền nong thì ban đầu cháu chỉ nghĩ vui thôi nhưng sau này mọi ng cứ trả 3000VND/km. Cháu cũng chẳng quan tâm tiền lắm miễn là sao ko ăn vào tiền xăng, tiền bảo dưỡng xe và cuối tháng có vài đồng cho F1 đi xem phim, ăn pizza... Quan điểm của cháu là chạy đáp ứng thời gian, quãng đường ngắn nhất, êm nhất. Nếu chẳng may phải đi đoạn xa hơn chút thì cháu cứ lấy tiền như quãng lẽ ra có thể đi đc ngắn nhất. Mũ bảo hiểm của cháu cũng luôn giữ sạch sẽ nhất để khách ko lo hôi đầu. Trời mưa thì cháu đưa áo mưa riêng và túi nilon bảo vệ giày.
Ơn trời khách của cháu cũng đông, toàn mối ruột và đi vào lúc xe cháu rỗi nhất như trên đường đi làm, đi cafe... (cháu thường báo trước sẽ đi đâu trên fb để ai có nhu cầu thì gọi).
Đến giờ, thu nhập cháu tạm ổn. Cháu và gia đình ko phải tiêu đến lương, lậu và dùng chỗ đó mua thêm nhà tập thể cũ để tách ra riêng dù đang nợ hơi nhiều.
Cháu sẽ tiếp tục làm thêm nghề này. Chả gì nó cũng giúp cho con cháu biết đc thế nào là miếng ngon.

PS: Trước hết, cháu rất đa tạ cccm đã ủng hộ bài viết và cách suy nghĩ của cháu. Cháu cũng xin lỗi vì viết hơi quá rằng việc chạy xe nuôi hoàn toàn gia đình nhưng thực ra không phải. Thẳng thắn thì nó góp 1 phần chi tiêu và cháu cũng có đc nhiều lợi thế hơn anh em chuyên nghiệp như xăng cộ, sửa chữa và bảo dưỡng được trợ cấp... Điều cháu muốn chia sẻ là đã vượt qua cái sĩ diện để biến đam mê sở lượn thành tiền và suy nghĩ mọi nghề đều cao quý, trước khi mơ tới điều vĩ đại thì hãy làm việc đơn giản nhất.
Cháu xin hầu một câu truyện này, hy vọng có thể để các bạn trẻ suy ngẫm. Truyện thật 100% và nếu ng đó có là thành viên OF thì tốt quá vì cháu rất ngưỡng mộ.
Chả là chỗ cháu có 1 hoạt động với tỉnh Thanh Hoá mà may mắn đc một hãng vận tải (cháu xin giấu tên vì chưa đc phép) tài trợ toàn bộ các chuyến xe bus chở đại biểu. Hồi đó, cháu đi theo đoàn và đc tiếp xúc một ng nhà của lãnh đạo tập đoàn. Cậu này đang du học ở Mỹ và về nghỉ hè. Trong quá trình theo xe, cậu ấy làm việc như một phu xe, từ khuân vác, đếm ng, giúp ng lên xe... Nếu ko tiếp xúc thì mọi ng sẽ thấy lạ là một cậu trai trẻ, bảnh trai lại đi làm như vậy. Cháu nói chuyện thì may mắn đc cậu ấy chia sẻ rằng, cậu đi làm như thế này, thay vì về để chơi hay nghỉ ngơi, để hiểu đc quy trình vận hành của 1 chiếc xe chở khách. Sau này, nếu về tham gia công ty, cậu ấy sẽ nắm đc mọi quy trình để có thể quản lý tốt nhất và sinh lời cao nhất. Các kiến thức phải có thực tiễn.
Các cụ thử ngẫm một cậu ấm đại gia mà còn bỏ đc thú vui, nghỉ ngơi và sĩ diện, sẵn sàng cùng anh em nhân viên chui vào khoang hành lý lấy đồ ra cho khách rồi ngồi ở vị trí thấp hơn phụ xe để đi theo xe thì với ng bình thường, chẳng có việc gì gọi là thấp kém. Cháu nghĩ rằng việc gì cũng ra tiền, dù ít nhiều, chỉ có điều chúng ta tận dụng nó thế nào và lựa chọn đc cái gì mang lại lợi ích tốt hơn thôi.

Uầy, cụ đi cung đường nào vậy ;;). Cụ chả post bài sớm :((
Sáng nay em hỏng xe, đi xe ôm của 1 bác già già, đi wave Tàu, mũ bảo hiểm vừa bẩn vừa hôi mà chém đẹp 100k/9km :(( :((
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,539
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Em cảm thông với cụ chủ và tin lời cụ kể. Cái sỹ diện của bản thân thật là khó vượt qua. Cụ chủ kể về chức vị, học vấn và hoàn cảnh cũng là để tăng cái sỹ diện cho mình hay nói cách khác là thi vị hóa cái việc mình làm xe ôm. Nói chính xác là phủ nhận sự kém cỏi trong việc tìm ra cơ hội làm giầu, không phải ai giỏi chuyên môn cũng giầu cụ nhỉ?
Tại sao em nói vậy?
Vì bản thân em cũng như cụ, cũng đang là trưởng phòng và cũng vừa là thằng xe ôm. Chỉ là em chạy xe ôm bốn bánh nhưng ý nghĩa thì giống nhau.
Em đã chạy được khoảng 2 tháng nhưng nói thật là em không thấy thoải mái được như cụ.
Em thấy giận bản thân nhiều lắm và luôn cảm thấy tự ti.
Không phải em coi khinh công việc đó. Không có việc gì đáng khinh cả và lao động thêm như em và cụ là việc làm chân chính và đáng trân trọng nhất mà em từng biết.
Từ hôm chạy xe tới giờ, em đã biết:
Biết tiết kiêm tiêu từng đồng lẻ vì nó thấm mồ hôi.
Biết đắn đo mỗi khi đánh con đề dù chỉ 50k thôi.
Biết năn nỉ ỉ ôi với bọn xxx để giảm thiểu số tiền bị phạt thay vì như trước cứ xuống và đưa tiền cho xong.
Biết xót cho từng km đường di chuyển không có khách.
Biết nhịn bữa trưa, biết cảm giác đạp ga đến tê cứng chân và ngồi đến ê ẩm mông.
Những buổi tối 2,3h sáng vẫn lang thang một mình trên đường heo hút sau khi chở khách.
Có lúc rơi lệ và giữa đêm khuya một mình dừng xe bên đường vắng hét to vì nản do bị xxx chém và cả ngày không công. Cũng không hẳn là tiếc tiền mà vì:
Em giận mình kém cỏi không tìm ra hướng đi nào tốt hơn ở thời điểm hiện tại.
Em thấy sỹ diện của mình bị tổn thương ghê gớm.
Hiện tại em vẫn chạy xe khi có thể, và em mong việc này sớm chấm dứt.
Em khâm phục cụ chủ vì có vẻ cụ vượt qua được cái mà người ta gọi là Tham, Sân, Si trong cuộc đời.
Chúc cụ luôn bình an.
Cái này e mới thấy thật nè
 

bocuteo

Xe buýt
Biển số
OF-386728
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
547
Động cơ
241,469 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nên bỏ nghề mà chạy xe ôm. Em sợ rằng 1 ngày nào đó cụ đang chạy xe ôm gặp khách hàng thì e là sau này họ sẽ không thuê 1 chuyên gia xe ôm làm tư vấn nữa đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top