Thế các cụ nghĩ ngon ăn đến mức chỉ thay có cái lọc mà nâng được mã lực xe, làm quái gì có chuyện dễ như thế, việc độ công suất xe ở mọi phương diện đều dành cho người có tiền, chịu chấp nhận xe nhanh hỏng hơn bình thường
1) Lọc K&N dùng nhiều lần vệ sinh (lifetime) các sợi lông nhỏ bé nó sẽ rụng hay mòn đi không bắt được các hạt bụt nhỏ, các hãng xe thường đều có chú dẫn là tuyệt đối không giặt bằng nước cái lọc gió động cơ mà chỉ thổi sạch. Cái lọc gió động cơ không chỉ quan trọng ở việc lọc được các hạt bụi nhỏ mà độ dày, độ cản gió của nó cũng đã được thiết kế vì nó liên quan đến lưu lượng gió hút qua trong một đơn vị thời gian, nó liên quan tới việc cần phun lượng xăng bao nhiêu để đạt chuẩn .... tất nhiên không chỉ có như thế, trên xe nó còn một vài cơ chế nữa nhưng đó cũng là một yếu tố
2) Khi cho xe vận hành nhiều mã lực hơn thiết kế thì đường nhiên các bộ phận khác sẽ phải rão nhanh hơn như bạc, vòng bi, phớt, ron ....
3) Lọc K&N thực tế là cho phép Nạp không khí nhanh hơn bình thường, với một diện tích lưu thông không đổi thì đương nhiên sẽ phải "thoáng hơn" tức là chấp nhận lưu thông thêm nhiều hạt bụi nhỏ hơn vào xy lanh so với lọc bình thường và một khi bụi được vào thì kim loại phải nhanh mòn hơn