[Funland] Cháu em bị tự kỷ

BinhLee

Xe tăng
Biển số
OF-625600
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
1,112
Động cơ
5,683 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
ハナム
cụ có quê ko? nếu trong ông bà nội ngoại có người chăm cháu tốt, hiểu, ko chiều cháu quá thì cụ nên cho về quê một thời gian xem. Ông bà ở quê nếu người nào quý và biết chăm trẻ thì thường rất kiên nhẫn, kiên nhẫn hơn bố mẹ nhiều cụ ạ. Đưa cháu về xong bà kèm đi chơi, kiểu hay gặp ông này bà kia thì ông bà lại dạy bé phải chào, phải hỏi, chỉ con này con kia.... Rồi trẻ con nó tiếp xúc với đất cát thiên nhiên cũng tốt hơn lanh quanh ở phố. Cu con nhà e gái e trước chỉ đưa về quê, có bà chăm tốt lại thêm cu con nhà e nó chơi cùng đợt covid nên tiến bộ rõ rệt, nhiều lúc thấy thằng con nhà e thì bị lây cái kiểu hay nói nhăng cuội của nó, còn thằng kia thì "khôn" hẳn lên ấy. Nếu ko có ông bà dạng sát cháu thì xem trong họ gần có ông bà nào mà quý trẻ con, biết chơi với chúng nó thì cũng đặt vấn đề nhờ họ hỗ trợ. Chơi với đội này vừa cần sức khoẻ, vừa cần sự kiên nhẫn thương yêu rất rất nhiều đấy cụ ạ.
Dạ em ở tỉnh lẻ đây, cũng ở gần ông bà nội, ngoại đầy đủ tuy nhiên thì các bạn này ông, bà không thể theo nổi luôn và bé cũng không thích ở với ông bà nữa nên loanh quanh lại về với bố mẹ cụ ạ. Thực tế là cho con nhà mình chơi với những bé khác nghe thì đúng, hợp lý nhưng chơi bé nhà mình kiểu không tương tác, không biết chia sẻ đồ chơi thích gì là đòi bằng được nếu không là cào cấu các bé khác nên chỉ 1,2 lần các bé kia cũng chơi riêng ra chứ không chơi với con nhà mình, dù xóm em tính ra trẻ con từ 2-12 tuổi khoảng 15 đứa chiều đến chúng nó chơi đầy xóm.
 

Daisynguyen78

Xe buýt
Biển số
OF-656330
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
623
Động cơ
100,714 Mã lực
Dạ mấy thẻ này cô giáo cũng bảo em mua cho bé rồi nhưng với bé nhà em chơi tí là chán vì giờ mới 5 tuổi bé đã đọc được hết cả quyển sách lớp 1 của anh rồi,. Mỗi tội là khi giao tiếp xã hội thì không chịu nói, không chịu chơi với ai ngoài bố mẹ.
Vậy thì càng phải cho con ra ngoài nhiều cụ ạ.
Ku nhà em hồi tuổi rưỡi em đã cho ra những khu vui chơi để tiếp xúc rồi. Để con quen dần cũng phải có thời gian dài đấy.
Hồi đầu vào nhà bóng, cả ngày chỉ cầm mỗi quả bóng xoay vòng, ngắm nghía, mẹ thì cứ dụ con chơi nhưng con cứ mặc kệ. Phải mất 2 tháng con mới quen dần, tiếp xúc với các trò khác.
Đi ra siêu thị, con cứ đi phăm phăm, chẳng cần biết đằng trước có gì, mình phải kìm con, chỉ cho con thứ này thứ kia cho con biết. Hai mẹ con em đi Aeon nhiều đến nỗi các cô chú bảo vệ ở đó cũng nhẵn mặt :D
Đi trên đường thì tranh thủ dạy con màu sắc là chỉ vào ô tô, xe máy đang đi trên đường. Rồi dạy con hát, hai mẹ con cùng hát hò trên đường, ai cũng nhìn tưởng mình hâm, nhưng em kệ, mặt dày rồi :D
 

chenyouxing

Xe tải
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
447
Động cơ
281,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm Cụ, em thấy có 1 số trường hợp giống như Cụ Trâu mô tả rồi đó ạ! Tuy nhiên, khi ta đem kiến thức tâm linh để giảng giải cho người ko thuộc hệ tâm linh, ko tin vào nó thì sẽ bị nói là ngáo, là ảo. Vậy chẳng thà ai muốn tin cái gì là đúng thì cứ kệ họ, chỉ có điều lỡ mất cơ hội rồi thì đáng tiếc quá!
Em chỉ nghĩ mình mới sống được có 40-50 năm trong khi thế giới tâm linh tồn tại hàng nghìn năm. Vậy ko phải ngẫu nhiên nó trường tồn cùng lịch sử. Còn cái kiểu mê tín cực đoan loè người thì ko chấp nhé!
Em cũng thuộc hệ tâm linh đây, cơ mà em phân biệt được tâm linh, đạo giáo, nho giáo, phật giáo và kể cả các thừa, các tông trong phật giáo. Chứ không có cái kiểu thờ Chúa, thờ Phật mà thờ cả Thần tài.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,263
Động cơ
537,506 Mã lực
Vâng nói thì lại đổ tại hoàn cảnh, ngụy biện nhưng thực tế là em còn 2 đứa lớn nữa cũng phải chăm lo cho chúng nữa chứ không thể toàn tâm toàn ý được cho bé. Ngày thường bé đi lớp thì tối về còn tranh thủ chơi với bé 1,2 tiếng cũng mệt xõa người ra rồi. Những hôm chủ nhật ở cả ngày với 3 đứa, em thì cũng cho đi chơi chỗ nọ, chỗ kia cho bé tương tác xã hội nhưng quả thật đến nhà có trẻ con thì họ cũng mở tivi cho con họ xem nên cũng bằng hòa, nên lại về nhà loanh quanh chẳng biết làm gì con thì đòi xem tivi đành mở cho con. Cụ có biết cách nào khác không chia sẻ giúp em chơi với bé lâu hơn, chứ 1,2 tiếng mình vừa mệt, cũng hết trò để chơi rồi.
Nhà em thì khi đón cháu ở Nga về hai VC em không kham nổi việc chăm và chơi với nó, sau em phải gọi mẹ cháu cùng đứa anh 11 tuổi với đứa chị 5 tuổi về, tất cả xác định mỗi người một việc cânf thiết thì nghỉ hết, mẹ cháu thì làm sữa hạt, bánh trái theo công thức riêng cho nó ăn, vợ em thì hỗ trợ cơm nước và cùng chăm với mẹ cháu, Em thì nhiệm vụ đưa đi học từ 7h đợi đến 9 h đón về cách nhà chục km, sau đó đưa đi học nhà trẻ bình thường, cái này mình phải làm việc với các cô giáo lưu ý và để ý cháu theo gợi ý của mình, chiều en đón về, lúc này mới là gian nan, mẹ cháu cho cháu tập thể chất, nhảy bóng, đi cầu thăng bằng , đánh đu…( có phòng tập đủ đồ như trung tâm can thiệp tại nhà) lúc này 2 mẹ con nó mồ hôi như tắm nhiều lúc gào khóc ầm ĩ vì nó không chịu hợp tác, tập xong em cho nó lên xe đạp đa[j đi khắp các chỗ có không gian thoáng mát, hồ cá, Chùa Chiến mát mẻ…để cho mọi người ở nhà dọn dẹp nấu cơm, tối cho nó ăn xong lại phải chở đi chơi để mọi người ăn uống được yên ổn, sau đó anh chị nó có nhiệm vụ chơi với nó lấy đồ chơi, giấy bút học vẽ…9h30 bắt buộc phải vào phòng riêng ngủ không cho chơi nữa để mai còn dfi học. Nói chung chỉ còn mỗi vợ em với cái cửa hàng để kiếm tiền còn đâu bỏ hết, sau 8 tháng lúc đó cả nhà phải sang Nga vì anh chị nó phải đi học, lúc này nó đã tạm gọi là ổn một chút, sang đó mẹ cháu vẫn không đi làm được vì phải kèm nó, giờ thì khá nhiều rồi, biết chơi, biết nói chuyện, biết cãi biết chêu đùa với mọi người rồi. Giờ gọi điện nheo nhéo nhưng vẫn bị quản chặt điện thoại và tivi. Đấy qua loa về việc chữa cho cháu nhà em như thế, em không quan trọng hoá vấn đề lên đâu, nhiều cái còn chưa nói hết đấy. Cụ tham khảo xem có gì sàng lọc mà chữa cho cháu chứ em đọc thấy vấn đề của cụ là nghiêm trọng rồi đấy, nhưng vẫn còn cơ hội nhé.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,269
Động cơ
225,618 Mã lực
Dạ em ở tỉnh lẻ đây, cũng ở gần ông bà nội, ngoại đầy đủ tuy nhiên thì các bạn này ông, bà không thể theo nổi luôn và bé cũng không thích ở với ông bà nữa nên loanh quanh lại về với bố mẹ cụ ạ. Thực tế là cho con nhà mình chơi với những bé khác nghe thì đúng, hợp lý nhưng chơi bé nhà mình kiểu không tương tác, không biết chia sẻ đồ chơi thích gì là đòi bằng được nếu không là cào cấu các bé khác nên chỉ 1,2 lần các bé kia cũng chơi riêng ra chứ không chơi với con nhà mình, dù xóm em tính ra trẻ con từ 2-12 tuổi khoảng 15 đứa chiều đến chúng nó chơi đầy xóm.
có 1 bài trước e nói rồi đó. nói chung trẻ bình thường mà ko phải anh chị em thân thiết nó sẽ ko chơi với trẻ tự kỷ đâu, nếu để tự chơi nó sẽ bắt nạt hoặc cãi nhau ngay, có thể do chúng nó hoặc do bé nhà mình. Kiểu trẻ con nó vậy, chơi nó phải tương tác với nhau chứ chúng nó ko kiên nhẫn đc. Như nhà em là 2 anh em, con nhà e bt nên chúng nó chơi đc với nhau, có bà sát cháu giám sát. Nên nếu có cho chơi thì cụ cũng phải lựa đứa nào nó hiền lành, hiểu chuyện rồi nhờ nó, nhờ cả bố mẹ nó nữa để họ cho chơi với con mình, hỗ trợ cho cháu. Ông bà cũng thế, cũng phải là người sát cháu, vừa kiên nhẫn vừa nghiêm nghị mới chơi cùng đc.
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,907
Động cơ
224,360 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Em kể về câu chuyện của cá nhân em cho mọi ng tham khảo. Nhà bố mẹ em thì đông con, các anh chị trước em thì thông minh , hoạt bát cả. Nhưng riêng em thì qua 3 tuổi vẫn chưa biết nói mà hồi đó thì tivi còn hiếm chứ điện thoại v.vv còn lâu mới có. Bố mẹ cũng lo nhưng cơm áo gao tiền cho một đàn con phía trước còn lo hơn,cứ nghĩ là thôi phải có 1 đứa nó gánh cho những đứa kia. Bà ngoại em biết chuyện và mang em về nuôi và ở cùng ông bà. Ông bà ngày ấy vẫn khỏe , em nhớ nuôi rất nhiều gà, lợn ,chó , mèo , và các loại chim nữa. Mảnh vườn rất rộng , Em cứ tha thẩn với các con vật mỗi khi ông bà cho ăn, ông dạy em bắt chước tiếng kêu của các con vật Và bà ngoại rất hay kể chuyện cổ tích cho em vào mỗi buổi tối , có những chuyện bây giờ em vẫn còn nhớ như in , như Tích Chu, sọ dừa , Quạ thần và pho tượng đá, v.v. và em biết nói lúc nào ko hay. Nên em nghĩ mình may mắn khi sinh ra vào lúc đất nước khó khăn, chứ cứ ịphone , ipac như trẻ con bây giờ có lẽ em cũng tự kỷ nặng .
Được nhiều cụ mời rượi quá , em lại kể tiếp câu chuyện của em.
Em ở với ông bà ngoại đến năm lên lớp 4 là ông bà bắt đầu yếu dần và không tăng gia được nữa. Em phải gửi về cho nhà. Lúc này em mới sợ . Nhà đông anh em , bữa ăn thì chả có gì , toàn thấy rau muống luộc và ít muối vừng. Mà cũng phải cạnh tranh nhau quuyết liệt ko thì hết cơm. Mấy bữa đầu em ko thể ăn nổi vì đang các loại thịt và cá mình con ẽo ợt. Sau đói quá cũng phải chiến đấu, mà tay làm thì hàm nhai, tay quai thì miệng trễ, cũng bị phân việc để làm như chăn trâu , hái rau v.vv . Đến năm lớp 5 em thấy 1 thằng hàng xóm nó đạp xe mini lên thị trấn học trường chuyên gì đó , tay đeo đồng hồ con con . Nhìn nó oách vãi. Bố em bảo có thích đi học thì cố , mày thi được lên đấy mà học cùng nó. Em cố hết sức và thi đậu lớp 6 là em đã bán trú xa nhà , tuần về 1 lần lấy gạo và củi. Chủ nhật nhiều khi em cũng ko muốn về. Bố em phải mang đồ lên và nghỉ hè thì cạnh nhà thờ họ có thuê giáo viên về dạy piano cho trẻ con xóm đạo, em ko theo đạo nhưng bố em quen với cha đạo nên xin được vào học. Ôi những kỷ niệm này với em ko bao giờ quên trong ký ức tuổi thơ. Lâu lâu về nhà là lúc nhà phải có cỗ như giỗ , hội hè v.vv gì đó mới về. Lúc đấy các ông anh , bà chị ghen ra mặt.
 

a_bờ_cờ

Xe tải
Biển số
OF-20393
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
378
Động cơ
504,162 Mã lực
Nơi ở
ở trọ
Bẩm Cụ, em thấy có 1 số trường hợp giống như Cụ Trâu mô tả rồi đó ạ! Tuy nhiên, khi ta đem kiến thức tâm linh để giảng giải cho người ko thuộc hệ tâm linh, ko tin vào nó thì sẽ bị nói là ngáo, là ảo. Vậy chẳng thà ai muốn tin cái gì là đúng thì cứ kệ họ, chỉ có điều lỡ mất cơ hội rồi thì đáng tiếc quá!
Em chỉ nghĩ mình mới sống được có 40-50 năm trong khi thế giới tâm linh tồn tại hàng nghìn năm. Vậy ko phải ngẫu nhiên nó trường tồn cùng lịch sử. Còn cái kiểu mê tín cực đoan loè người thì ko chấp nhé!
Kính cụ/mợ,
Em cũng đã từng trực tiếp chứng kiến, trải nghiệm nhiều tình huống khó có cách lý giải nào khác ngoài hệ tâm linh nên em không bài bác một thế giới nào đó ngoài miệng giếng.
Tuy nhiên, quay trở lại vấn đề về câu chuyện các bé bị tự kỷ mà rất nhiều các cụ/mợ ngay trong thớt này chia sẻ thì vấn đề quan trọng là cần phải can thiệp bằng các biện pháp tương tác xã hội càng sớm càng tốt, trong giai đoạn hệ thần kinh của bé đang định khuôn thì mới mong cải thiện được ít nhiều; càng để chậm thì hiệu quả càng kém.
Nay lại có lời khuyên gia đình chỉ nên đọc khẩu quyết, nay cầu mai cúng ngóng ra ngoài miệng giếng mong mưa móc thôi mà không rèn bơi, luyện nhảy; không tận dụng được giai đoạn vàng để can thiệp thì e là các bé đó sẽ chẳng thể tự nổi được chứ đừng nói có thể bơi. Phỏng ạ!
 

mimi2023

Xe tải
Biển số
OF-839631
Ngày cấp bằng
2/9/23
Số km
239
Động cơ
4,738 Mã lực
Kính cụ/mợ,
Em cũng đã từng trực tiếp chứng kiến, trải nghiệm nhiều tình huống khó có cách lý giải nào khác ngoài hệ tâm linh nên em không bài bác một thế giới nào đó ngoài miệng giếng.
Tuy nhiên, quay trở lại vấn đề về câu chuyện các bé bị tự kỷ mà rất nhiều các cụ/mợ ngay trong thớt này chia sẻ thì vấn đề quan trọng là cần phải can thiệp bằng các biện pháp tương tác xã hội càng sớm càng tốt, trong giai đoạn hệ thần kinh của bé đang định khuôn thì mới mong cải thiện được ít nhiều; càng để chậm thì hiệu quả càng kém.
Nay lại có lời khuyên gia đình chỉ nên đọc khẩu quyết, nay cầu mai cúng ngóng ra ngoài miệng giếng mong mưa móc thôi mà không rèn bơi, luyện nhảy; không tận dụng được giai đoạn vàng để can thiệp thì e là các bé đó sẽ chẳng thể tự nổi được chứ đừng nói có thể bơi. Phỏng ạ!
Em đâu có nói là ko áp dụng các biện pháp tương tác XH. Và em có khuyên là lập đàn để cúng cầu rồi lễ bái bỏ qua những can thiệp về y học đâu? Chưa gì Mợ đã nhảy chồm lên chụp mũ tất cả. Có bệnh thì phải chữa. Nhưng riêng tự kỉ, việc mn coi nó là bệnh hay là hội chứng rối loạn phát triển thì phương pháp can thiệp cũng như hiệu quả cũng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, trước khi lạm bàn quá xa để dẫn tới khẩu chiến thì các chú ếch nên xem lại mình đã hiểu hết về giếng của những chú ếch còn lại chưa ạ😌
 

a_bờ_cờ

Xe tải
Biển số
OF-20393
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
378
Động cơ
504,162 Mã lực
Nơi ở
ở trọ
Em đâu có nói là ko áp dụng các biện pháp tương tác XH. Và em có khuyên là lập đàn để cúng cầu rồi lễ bái bỏ qua những can thiệp về y học đâu? Chưa gì Mợ đã nhảy chồm lên chụp mũ tất cả. Có bệnh thì phải chữa. Nhưng riêng tự kỉ, việc mn coi nó là bệnh hay là hội chứng rối loạn phát triển thì phương pháp can thiệp cũng như hiệu quả cũng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, trước khi lạm bàn quá xa để dẫn tới khẩu chiến thì các chú ếch nên xem lại mình đã hiểu hết về giếng của những chú ếch còn lại chưa ạ😌
Ơ, thế đây là nick khác của cụ Trâu à?
Em không nhớ có lúc nào nhảy chồm lên chụp mũ gì với cụ/mợ mimi2023 cả, hoặc giả là cụ/mợ mimi2023 đã nhạy cảm quá. Em phản ứng ở đây với cách cụ Trâu bài bác khoa học, phủ định hết các cách trị liệu, can thiệp của Tây y, Đông y mà chỉ có đi theo con đường Tâm linh mới là con đường sáng duy nhất, khỏi hoàn toàn thôi (trong khi nếu bỏ can thiệp thì rất nguy hại, thiệt thòi cho chính bản thân bé mắc ASD) . Vậy nên em mới đề nghị cụ Trâu thông tin giúp trường hợp nào khỏi hoàn toàn như cụ ý nói mà cũng đâu có
được thoả nguyện đâu?!!!
Thôi thế này nhé, em không rảnh đi tranh luận những vấn đề ngoài lề làm loãng thớt. Các trường hợp, kinh nghiệm các cụ/mợ chia sẻ trên này cũng là để giúp các cháu không may mắc ASD. Kính mong các cụ/mợ thông thái, tìm hiểu kỹ thông tin về bệnh và có giải pháp đúng hướng.
Kính./.
 
Chỉnh sửa cuối:

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,799
Động cơ
295,462 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ơ, thế đây là nick khác của cụ Trâu à?
Em không nhớ có lúc nào nhảy chồm lên chụp mũ gì với cụ/mợ mimi2023 cả, hoặc giả là cụ/mợ mimi2023 đã nhạy cảm quá. Em phản ứng ở đây với cách cụ Trâu bài bác khoa học, phủ định hết các cách trị liệu, can thiệp của Tây y, Đông y mà chỉ có đi theo con đường Tâm linh mới là con đường sáng duy nhất, khỏi hoàn toàn thôi (trong khi nếu bỏ can thiệp thì rất nguy hại, thiệt thòi cho chính bản thân bé mắc ASD) . Vậy nên em mới đề nghị cụ Trâu thông tin giúp trường hợp nào khỏi hoàn toàn như cụ ý nói mà cũng đâu có
được thoả nguyện đâu?!!!
Thôi thế này nhé, em không rảnh đi tranh luận những vấn đề ngoài lề làm loãng thớt. Các trường hợp, kinh nghiệm các cụ/mợ chia sẻ trên này cũng là để giúp các cháu không may mắc ASD. Kính mong các cụ/mợ thông thái, tìm hiểu kỹ thông tin về bệnh và có giải pháp đúng hướng.
Kính./.
Cũng giống như kiểu đuối nước xốc lên vai chạy hoặc cho vào lu lăn qua lửa ý cụ. Bỏ qua giai đoạn vàng cứu bệnh nhân.
Em họ em cũng có con bị tự kỷ, phát hiện sớm từ 2 tuổi nhưng cũng phải trải qua bao nhiêu khó khăn, vất vả, chữa chạy khắp nơi. Giờ cháu nó học lớp 8, hòa nhập chỉ ở mức tương đối thôi. Bệnh này xác định chăm con cả đời, thuốc men là phụ.
 

mimi2023

Xe tải
Biển số
OF-839631
Ngày cấp bằng
2/9/23
Số km
239
Động cơ
4,738 Mã lực
Ơ, thế đây là nick khác của cụ Trâu à?
Em không nhớ có lúc nào nhảy chồm lên chụp mũ gì với cụ/mợ mimi2023 cả, hoặc giả là cụ/mợ mimi2023 đã nhạy cảm quá. Em phản ứng ở đây với cách cụ Trâu bài bác khoa học, phủ định hết các cách trị liệu, can thiệp của Tây y, Đông y mà chỉ có đi theo con đường Tâm linh mới là con đường sáng duy nhất, khỏi hoàn toàn thôi (trong khi nếu bỏ can thiệp thì rất nguy hại, thiệt thòi cho chính bản thân bé mắc ASD) . Vậy nên em mới đề nghị cụ Trâu thông tin giúp trường hợp nào khỏi hoàn toàn như cụ ý nói mà cũng đâu có
được thoả nguyện đâu?!!!
Thôi thế này nhé, em không rảnh đi tranh luận những vấn đề ngoài lề làm loãng thớt. Các trường hợp, kinh nghiệm các cụ/mợ chia sẻ trên này cũng là để giúp các cháu không may mắc ASD. Kính mong các cụ/mợ thông thái, tìm hiểu kỹ thông tin về bệnh và có giải pháp đúng hướng.
Kính./.
Em là nữ bác nhé, hoàn toàn ko liên quan và không biết Cụ Trâu là ai. Cái em quan tâm là có 1 số trường hợp em gặp giống như Cụ ý bảo chứ em không tôn sùng điều gì hết. Em chỉ tin những case em gặp, có sự chuyển biến trước và sau. Thế giới này vô tận, có những điều KH hiện đại còn chưa giải thích được hết. Em xin dừng tranh luận tại đây với Cụ vì em thấy một số ý kiến của em đang bị cố tình hiểu sai mà sự hiểu sai này do rèn luyện nên em ko cố được.
 

mat mo chan cham

Xe tải
Biển số
OF-624685
Ngày cấp bằng
18/3/19
Số km
361
Động cơ
116,414 Mã lực
Nếu đã có kết luận là tự kỷ nặng thì phải có giáo viên chăm sóc riêng. Em biết 2 trường hợp đều phải có giáo viên đến nhà dạy hàng ngày để khả năng ngôn ngữ theo kịp các bạn bình thường và hướng dẫn các bạn ấy. Sau 1 thời gian thì 2 bạn ấy theo kịp, cho đi học tiểu học trường tư. Giờ học đều ko bằng các bạn nhưng may mắn đều có sở thích riêng, 1 bạn vẽ khá đẹp và 1 bạn thì thích lắp ráp nên tham gia lớp ngoại khóa về khoa học kỹ thuật
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,790
Động cơ
333,563 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Thị phi nhiều quá, em xin phép phá lệ 1 lần, 1 trường hợp.
https://www.otofun.net/threads/nho-cccm-cuu-chau-em.1687281/
Đây là trường hợp em chỉ hướng(ko phải chữa) giúp cụ Ngựa, với nick khác. Từ thời điểm chữa cho đến 1 tháng sau đó, thông tin mẹ cháu trao đổi là cháu khỏi hoàn toàn bệnh "tâm thần-nếu theo Tây y). Sau đó em ko có thông tin thêm. Theo các cụ, chữa đc 1 bệnh như vậy mất bao tiền là xứng ? Và các cụ có thể hỏi trực tiếp xem chi phí của gia đình cụ ấy hết bao nhiêu ?
Em xin nhắc lại, em chỉ là thằng dỗi hơi, ko liên quan bất kỳ tới lợi ích của cả bệnh nhân lẫn thầy chữa. Thậm chí 1 câu cảm ơn từ cụ chủ thớt ấy hình như cũng ko có (hoặc em ko nhớ).
K ko phải ca nào cũng chữa đc bằng phương pháp của cụ , ví dụ khi trẻ đã lớn hoặc bị TK sau một chấn thương vật lý , tai nạn , ngã .....
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
938
Động cơ
96,034 Mã lực
Tuổi
34
Đôi lời với những bố mẹ có con bị tự kỷ.
1. Nếu đã xác định rõ rành, Tây y giải thích (có vẻ hợp lý) căn nguyên bệnh nhưng ko thể chữa. Vậy giải thích ko còn giá trị vì chỉ là giả thuyết. Hà cớ gì bám víu.
2. Đông y cũng chưa từng giải quyết được.
3. Tâm Linh hiện là hướng khả dĩ nhất. Nó giải thích được căn nguyên(vẫn là lý thuyết) và có thể chữa khỏi hoàn toàn (Thực tế)(trong 1 số trường hợp). Vì thế đó là hướng đi phù hợp để chữa bệnh.
Tất nhiên, tâm linh rất rộng. 10 người thì 8 là ảo nhưng vẫn còn 2. Cái gì cũng có giá của nó nhưng nếu nỗ lực tìm hiểu, tìm ra hướng, thì sẽ được tưởng thưởng.
Trong các trường phái tâm linh, nhà Phật là hướng đi lành nhất (người tu thiên về từ bi hỉ xả). Nhưng tu theo tiểu thừa (Như sư Minh Tuệ) thì ko giúp được gì đâu. Tìm được người tu theo Mật tông hoặc pháp môn tương đương. Những người nhận được lệnh thiên, xử lý việc tâm linh có thể sẽ giúp được các cụ.
Lưu ý : Trẻ quá 10 tuổi, bệnh đi vào thể lý, có những di chứng ko thể hồi phục. Cần lưu ý.
P/s. 1. E chỉ dắt các cụ đến đây, đừng cụ nào nhắn cho em tránh mang tiếng trục lợi. Em cũng ko muốn phải gánh cái nghiệp vì việc này. Mong các cụ thông cảm.
2. Nếu đi đúng hướng, trẻ có thể được chữa khỏi 100% (Càng nhỏ càng ít để lại di chứng)
Người ta đã khổ r. Đừng lừa người ta nữa.
Văn của ông chắc lừa đc khối người r nhỉ.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,056
Động cơ
69,429 Mã lực
Người ta đã khổ r. Đừng lừa người ta nữa.
Văn của ông chắc lừa đc khối người r nhỉ.
Cụ nào chứng minh được em nhận 1 xu từ việc này, em mạnh dạn trả 1 tỷ /trường hợp. Cụ nào thích cược, em làm hẳn vi bằng.
K ko phải ca nào cũng chữa đc bằng phương pháp của cụ , ví dụ khi trẻ đã lớn hoặc bị TK sau một chấn thương vật lý , tai nạn , ngã .....
Mợ nên tìm hiểu kỹ hơn về TK khi còm. Và tôi cũng chưa từng bảo sẽ chữa khỏi 100% trường hợp.
Sau còm này em xin phép ko trao đổi thêm nữa trên topic này vì có vẻ nó vô giá trị.
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
938
Động cơ
96,034 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nào chứng minh được em nhận 1 xu từ việc này, em mạnh dạn trả 1 tỷ /trường hợp. Cụ nào thích cược, em làm hẳn vi bằng.

Mợ nên tìm hiểu kỹ hơn về TK khi còm. Và tôi cũng chưa từng bảo sẽ chữa khỏi 100% trường hợp.
Sau còm này em xin phép ko trao đổi thêm nữa trên topic này vì có vẻ nó vô giá trị.
Ông ko lấy nhưng ông là trung gian đến mấy chỗ kia. Xong mấy chỗ kia mới lấy tiền. T lạ méo gì.
 

Mrs.Xòa

Xe tải
Biển số
OF-484390
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
261
Động cơ
196,179 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
THEO em được biết bệnh này chưa có chữa được chỉ cải thiện thôi, phải giao tiếp với con thật nhiều hỏi đi hỏi lại, kiên nhẫn,
 

BinhLee

Xe tăng
Biển số
OF-625600
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
1,112
Động cơ
5,683 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
ハナム
Nhà em thì khi đón cháu ở Nga về hai VC em không kham nổi việc chăm và chơi với nó, sau em phải gọi mẹ cháu cùng đứa anh 11 tuổi với đứa chị 5 tuổi về, tất cả xác định mỗi người một việc cânf thiết thì nghỉ hết, mẹ cháu thì làm sữa hạt, bánh trái theo công thức riêng cho nó ăn, vợ em thì hỗ trợ cơm nước và cùng chăm với mẹ cháu, Em thì nhiệm vụ đưa đi học từ 7h đợi đến 9 h đón về cách nhà chục km, sau đó đưa đi học nhà trẻ bình thường, cái này mình phải làm việc với các cô giáo lưu ý và để ý cháu theo gợi ý của mình, chiều en đón về, lúc này mới là gian nan, mẹ cháu cho cháu tập thể chất, nhảy bóng, đi cầu thăng bằng , đánh đu…( có phòng tập đủ đồ như trung tâm can thiệp tại nhà) lúc này 2 mẹ con nó mồ hôi như tắm nhiều lúc gào khóc ầm ĩ vì nó không chịu hợp tác, tập xong em cho nó lên xe đạp đa[j đi khắp các chỗ có không gian thoáng mát, hồ cá, Chùa Chiến mát mẻ…để cho mọi người ở nhà dọn dẹp nấu cơm, tối cho nó ăn xong lại phải chở đi chơi để mọi người ăn uống được yên ổn, sau đó anh chị nó có nhiệm vụ chơi với nó lấy đồ chơi, giấy bút học vẽ…9h30 bắt buộc phải vào phòng riêng ngủ không cho chơi nữa để mai còn dfi học. Nói chung chỉ còn mỗi vợ em với cái cửa hàng để kiếm tiền còn đâu bỏ hết, sau 8 tháng lúc đó cả nhà phải sang Nga vì anh chị nó phải đi học, lúc này nó đã tạm gọi là ổn một chút, sang đó mẹ cháu vẫn không đi làm được vì phải kèm nó, giờ thì khá nhiều rồi, biết chơi, biết nói chuyện, biết cãi biết chêu đùa với mọi người rồi. Giờ gọi điện nheo nhéo nhưng vẫn bị quản chặt điện thoại và tivi. Đấy qua loa về việc chữa cho cháu nhà em như thế, em không quan trọng hoá vấn đề lên đâu, nhiều cái còn chưa nói hết đấy. Cụ tham khảo xem có gì sàng lọc mà chữa cho cháu chứ em đọc thấy vấn đề của cụ là nghiêm trọng rồi đấy, nhưng vẫn còn cơ hội nhé.
Nghe cụ kể mà thấy việc em làm so với cụ còn nhỏ bé quá. Quả thực là em vẫn chưa toàn tâm toàn ý cho con thật, nhiều hôm vẫn ham vui vẻ với bạn bè xong hôm sau mệt dã người không chơi được với con, cũng chưa dám hết mình cho con vì vẫn còn phải lăn lộn cơm áo gạo tiền trên có mẹ già, dưới có 2 anh chị nữa cộng với đó là tiền thuê giáo viên can thiệp cho con nữa nên vẫn mải làm kinh tế.
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
955
Động cơ
328,482 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Dạ mấy thẻ này cô giáo cũng bảo em mua cho bé rồi nhưng với bé nhà em chơi tí là chán vì giờ mới 5 tuổi bé đã đọc được hết cả quyển sách lớp 1 của anh rồi,. Mỗi tội là khi giao tiếp xã hội thì không chịu nói, không chịu chơi với ai ngoài bố mẹ.
nếu vậy thì cụ k cần lo lắng quá đâu. các bạn này là do vòng tròn an toàn của các bạn hẹp quá. cụ cứ tạo cho bạn ấy nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn đồng trang lứa là bạn ấy dần dần sẽ quen thui ạ
 

BinhLee

Xe tăng
Biển số
OF-625600
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
1,112
Động cơ
5,683 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
ハナム
nếu vậy thì cụ k cần lo lắng quá đâu. các bạn này là do vòng tròn an toàn của các bạn hẹp quá. cụ cứ tạo cho bạn ấy nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn đồng trang lứa là bạn ấy dần dần sẽ quen thui ạ
Dạ lo chứ ạ vì em cũng cho bé đi khám thì là rlptk rồi nên xác định tư tưởng luôn. Tuy nhiên so với các bé rlptk khác em thấy bé nhà em "thuần tính" nhiều rồi. Tóm lại là so với các bạn cùng lứa thì xa xôi quá nhưng so với chính bé ngày trước thì có tiến bộ hơn rồi, đặc biệt là ngôn ngữ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top