Cháu đi cao tốc phóng 80 km/h toàn cầm tay lái góc 12h với 3h có ổn không các cụ

jacku

Xe tải
Biển số
OF-57227
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
227
Động cơ
447,324 Mã lực
em thì lúc nào cũng 9h-3h,em thấy vừa đỡ mỏi mà xử lý theo thôi quen của em là đc,theo em thì cụ cứ để kiểu gì cụ thấy thoải mái nhất ợ
 

Hot Steel

Xe buýt
Biển số
OF-191422
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
880
Động cơ
336,307 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Không nhất thiết phải fix đâu ợ, em đổi vị trí liên tục cho đỡ mỏi hoặc khi có " biến"
 

snake00

Xe tải
Biển số
OF-50581
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
347
Động cơ
459,280 Mã lực
e thì 1 tay 9h 2 tay thì 9h 3h
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Góc đặt tay lái chỉ ảnh hưởng đến mỏi tay hay không thôi, không liên quan đến khả năng điều khiển xe cụ ạ.
Có đấy bác ạh!
Nếu đi trên đường cao tốc, những người quen lái số sàn sẽ hay để tay trái ở góc 8 giờ (còn các bác quen AT rồi chắc tay phải là chính thì tay phải để 3 giờ hay thấp hơn 1 chút, nhưng dù ở đâu thì với tay phải cũng chẳng có chỗ gác tay). Góc này chỉ áp dụng khi ít phải thay đổi góc lái, tay không phải với nên đỡ mỏi!
Nhưng đi trong phố, lái 1 tay thì tay trái cũng nên để góc 10 giờ, nếu 2 tay thêm tay phải ở 3 giờ. Đó cũng là cách đặt tay khá hữu dụng khi đi xe ở vùng đồi núi, đường quanh co, đổi hướng lái liên tục, góc vuốt khá nhanh. Nếu đường gồ ghề thì ngoài tay vuốt chính còn cần tay đệm giữ ngăn tay lái đánh lại ở 2 góc thấp nữa (8 và 4 giờ). Ngoài ra còn nên tập cánh "nắm" và "tỳ" trên vô lăng khi vuốt nữa. Đó là cách ngày xưa khi bắt đầu học lái xe thầy kích bánh lên cho tập vuốt vô lăng. Nhưng cũng chủ yếu cho người dùng tay trái là chính cho nên góc vô lăng để tay trái "phụ trách" rộng hơn khá nhiều, còn với người chỉ quen AT chí có khi hơi ngược lại một chút. Dù xe bây giờ trợ lực điện, vô lăng rất nhẹ nhưng các cách cầm khác nhau vẫn sẽ giúp điều khiển vô lăng chắc và an toàn khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Truongcb86

Xe tải
Biển số
OF-72804
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
480
Động cơ
429,890 Mã lực
E cũng hay cầm như cụ chủ thớt nhưng chỉ là khi đi đường đèo núi thôi, vì khi để như thế vào cua liên tục tiện cho ấn còi bằng cườm tay. Còn khi đi cao tốc thì để 9h30 và 2h30 cho đễ quan sát đồng hồ và đèn đóm.
 

Truongcb86

Xe tải
Biển số
OF-72804
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
480
Động cơ
429,890 Mã lực
Có đấy bác ạh!
Nếu đi trên đường cao tốc, những người quen lái số sàn sẽ hay để tay trái ở góc 8 giờ (còn các bác quen AT rồi chắc tay phải là chính thì tay phải để 3 giờ hay thấp hơn 1 chút, nhưng dù ở đâu thì với tay phải cũng chẳng có chỗ gác tay). Góc này chỉ áp dụng khi ít phải thay đổi góc lái, tay không phải với nên đỡ mỏi!
Nhưng đi trong phố, lái 1 tay thì tay trái cũng nên để góc 10 giờ, nếu 2 tay thêm tay phải ở 3 giờ. Đó cũng là cách đặt tay khá hữu dụng khi đi xe ở vùng đồi núi, đường quanh co, đổi hướng lái liên tục, góc vuốt khá nhanh. Nếu đường gồ ghề thì ngoài tay vuốt chính còn cần tay đệm giữ ngăn tay lái đánh lại ở 2 góc thấp nữa (8 và 4 giờ). Ngoài ra còn nên tập cánh "nắm" và "tỳ" trên vô lăng khi vuốt nữa. Đó là cách ngày xưa khi bắt đầu học lái xe thầy kích bánh lên cho tập vuốt vô lăng. Nhưng cũng chủ yếu cho người dùng tay trái là chính cho nên góc vô lăng để tay trái "phụ trách" rộng hơn khá nhiều, còn với người chỉ quen AT chí có khi hơi ngược lại một chút. Dù xe bây giờ trợ lực điện, vô lăng rất nhẹ nhưng các cách cầm khác nhau vẫn sẽ giúp điều khiển vô lăng chắc và an toàn khác nhau.
CỤ nói chuẩn quá ạ, khi lái không nhất thiết phải 1 vị trí liên tục vì sẽ mỏi. Với mỗi cung đường khác nhau, mỗi không gian giao thông khác nhau nên thay đổi cách giữ vô lăng sao cho đảm bảo an toàn và thoải mái bản thân ạ
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,749
Động cơ
354,276 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu có thói quen ra cao tốc chạy lên 80 là tay trái cứ đặt lên góc 12h còn tay phải đặt góc 3h để còi, thấy cũng khá tiện nhưng hạn chế nhất là không nhìn được đồng hồ cây số, hơn nữa có mấy quả tránh đánh lái cũng hơi văng, theo các cụ cầm như thế có hợp lý ko
Em thấy cầm góc 12h nguy hiểm lắm. Lúc cần đánh lái thì 1 là hay bị trượt khi có mồ hôi tay, hai là không chuẩn. Đi cão tốc cụ hạ vô lăng xuống, cầm góc 4h, 7h là êm ái nhất.
 

longmap

Xe đạp
Biển số
OF-204511
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
12
Động cơ
320,000 Mã lực
nhà cháu cứ đường thẳng là tay trái cầm cốc cafe tay pải đặt lên đùi gấu các cụ ạ, hehehe
 

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
24,515
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Tay trái đặt vị trí 9-10h là chuẩn nhất, còn phải nháy đèn với xinhan mà Cụ?
Cụ để vậy rất dễ bị mỏi tay mà lại bị che mất đồng hồ tốc độ, dễ bị dính tốc độ trên 80 lắm. :)
 

aladin77772000

Xe hơi
Biển số
OF-18436
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
106
Động cơ
503,728 Mã lực
Em thì ít khi để tay góc 12h lắm vì để thế khó xử lý tình huống trên đường trừ khi tay trái em để đấy tay phải em với cái cần với :">
 

xetai_hn

Xe hơi
Biển số
OF-80102
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
180
Động cơ
417,470 Mã lực
E đi xe tải nên tốc độ không cao. Vị trí đặt tay của e thường là 7h35' hoặc 8h40'. Chẳng biết có sao không.!!:-??
 

Non

Xe hơi
Biển số
OF-58544
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
126
Động cơ
445,390 Mã lực
Cầm 12h nguy hiểm vì đánh lái gấp thì vòng quay lớn nguy hiểm hơn
 

Mr Cute

Xe tải
Biển số
OF-151841
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
420
Động cơ
360,110 Mã lực
thói quen của em khi đi cao tốc 80km/h là: Tay trái góc 10h, tay phải góc 2h
xin hết ạ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,992
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tay lái tốt nhất là để 10g15 ở bất kỳ tốc độ nào, vừa đẹp vừa thuận tiện cho thao tác (xi nhan, nháy đèn, còi, chuyên số, phun nước rửa kính...). Tuy nhiên có một số cụ do thói quen và thuận tay có thể để theo các kiểu khác nhau.
 

giangthuy3108

Xe buýt
Biển số
OF-125894
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
693
Động cơ
384,296 Mã lực
em thấy mình lái xe toàn cầm theo hứng sao cho thấy thoải mái, tuy nhiên đúng là nhiều nhất vẫn là góc 9-10h vì còn nháy đèn. Cơ mà hồi đầu em mới lái xe tay trái cũng hay để góc 12h lắm nhưng sau thấy mỏi với hay nhao lái nên chẳng mấy khi để 12h nữa cả!
 

conphanhga

Xe hơi
Biển số
OF-187641
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
144
Động cơ
333,510 Mã lực
E toàn 1 tay 10h, 1 tay để cần số
 

lethanh8868

Xe tăng
Biển số
OF-148310
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
1,031
Động cơ
368,640 Mã lực
cháu quen cầm 10 rồi nên tào cầm 10 thỉnh thoảng xuống 9,7 rồi lại 10
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top