Cháu đi cao tốc phóng 80 km/h toàn cầm tay lái góc 12h với 3h có ổn không các cụ

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Nhà cháu có thói quen ra cao tốc chạy lên 80 là tay trái cứ đặt lên góc 12h còn tay phải đặt góc 3h để còi, thấy cũng khá tiện nhưng hạn chế nhất là không nhìn được đồng hồ cây số, hơn nữa có mấy quả tránh đánh lái cũng hơi văng, theo các cụ cầm như thế có hợp lý ko
Em có thói quen ra cao tốc chạy trên 80 cây chuối - tuyền chân trái đặt 9h-chân phải đặt 3h.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Sao nhiều cụ có thói quen để tay phải vào cần số thế nhỉ? Nếu ko thích cầm vô - lăng 2 tay thì tay phải để lên tay vịn chứ để vào cần số làm gì? Em rất ghét động tác này, thằng trưởng phòng cơ quan em nó cũng thế, lên xe em toàn gõ vào tay nhiều lần, đến nay sắp bỏ đc thói quen.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Sao nhiều cụ có thói quen để tay phải vào cần số thế nhỉ? Nếu ko thích cầm vô - lăng 2 tay thì tay phải để lên tay vịn chứ để vào cần số làm gì? Em rất ghét động tác này, thằng trưởng phòng cơ quan em nó cũng thế, lên xe em toàn gõ vào tay nhiều lần, đến nay sắp bỏ đc thói quen.
Hình như cửa cơ quan chỗ cụ nghỉ - có hàng chữ TÁM GIỜ VÀNG NGỌC.
 

ngoanhson

Xe tải
Biển số
OF-1966
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
288
Động cơ
570,768 Mã lực
Sao nhiều cụ có thói quen để tay phải vào cần số thế nhỉ? Nếu ko thích cầm vô - lăng 2 tay thì tay phải để lên tay vịn chứ để vào cần số làm gì? Em rất ghét động tác này, thằng trưởng phòng cơ quan em nó cũng thế, lên xe em toàn gõ vào tay nhiều lần, đến nay sắp bỏ đc thói quen.
Cụ vui tính thật, tay phải chỉ có 2 vị trí, 1 là nắm cần số để đi số về số, 2 là để trên đùi lái phụ. Ông nào để tay phải lên đùi mình thay cho cần số mới là chẳng biết gì.
 

NMT220879

Xe tải
Biển số
OF-195897
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
241
Động cơ
328,910 Mã lực
Mình thì cứ 9h và 3h thỉnh thoảng 10h 3h, như vậy các ngón tay rất linh hoạt trong việc xi nhan và nháy đèn
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Của em tuyền hướng 6 h :((
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đi cao tốc, đường dài vắng xe nhà cháu tuyền để khuỷu tay tỳ lên đùi cho khỏi mỏi, lưng hơi ngả ra phía sau.
Vị trí vô lăng, ghế lái, lưng ghế lái, chiều cao ghế được chỉnh theo sao cho khi để khuỷu tựa trên đùi thì lòng bàn tay ngửa lên, nằm ở vị trí 5-7 giờ trên vô lăng, sao cho khi cần phải xoa tay theo vô lăng từ 6h lên 12h mà tư thế lưng vẫn không đổi là đạt.

Với tư thế này các kụ có thể chạy một mạch 5 giờ không thấy mỏi lưng.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,539 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Đi xe tay trái cầm góc 9g với ngóc cái móc vào chấu và khuỷu tay gác lên tabpy cửa, tay phải cầm cần số do xe em MT, còn đi cao tốc nếu đường ngon em cầm góc 6g cho khuỷu tay chạm đùi, chả mỏi tẹo nào.
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
em hay cầm góc 9h để nháy đèn và xi nhan. cầm cũng vừa phải. qua đoạn nào gờ thì mới giữ thôi ạ
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Em kể cả chạy phố hay chạy trường vưỡn chỉ chơi 1 tay trái trên đỉnh volang (12h) cho dễ :) Quen rồi nên để tư thế khác khó chịu cực kì
 

chemgio33

Xe tải
Biển số
OF-136427
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
295
Động cơ
371,850 Mã lực
cụ nên cầm kiểu 3h kem10, tiện nháy đèn và sinhan xin vượt hơn.
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,180
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Cầm 12h nhìn thì biết ngay dân chơi nhưng không phải lái chuyên nghiệp ( giỏi - tiện dụng trong thao tác )
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Cầm 12h nhìn thì biết ngay dân chơi nhưng không phải lái chuyên nghiệp ( giỏi - tiện dụng trong thao tác )
Chuẩn, em lái nghiệp dư cứ chơi 12h còn ông cụ chạy biển xanh chuyên nghiệp cứ ép phải cầm 10h15. Em dỗi bố, bảo "Con đi xe thoải mái chả phải lo sếp sủng gì hết, con thấy thế nào sướng thì con làm, miễn là không ngu quá là được" thế là giờ ông cụ xuề xoà vấn đề này luôn hờ hờ
Nói chung là làm gì cũng phải có chính kiến
Sao nhiều cụ có thói quen để tay phải vào cần số thế nhỉ? Nếu ko thích cầm vô - lăng 2 tay thì tay phải để lên tay vịn chứ để vào cần số làm gì? Em rất ghét động tác này, thằng trưởng phòng cơ quan em nó cũng thế, lên xe em toàn gõ vào tay nhiều lần, đến nay sắp bỏ đc thói quen.
Em thấy cụ hâm nhỉ :) Xe Matiz của em không có tay vịn em để đâu, mà cụ đặt cụ vào ông TP xem, đang lái xe theo tư thế yêu thích của mình bị người khác áp đặt có bực mình không !!
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Em có ý kiến thế này: em chạy 4 bánh không có toàn hay tuyền hoặc theo công thức nào hết- cứ hay thay đổi liên tục & để tay ở vị trí nào mình cảm thấy thoải mái nhất-dễ chịu nhất (Tất nhiên trong trường hợp kụ chủ thớt đang bóng bàn).
Mong các mợ chỉ giáo!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Để tay hướng 12h hoàn toàn không nên vì quá nhiều lý do bất tiện..Đừng nói là tiện vì tư thế đấy là do vô lăng với ngực để quá gần do lái mới lúc nào cũng đẩy sát ghế lên dòm mũi xe nên khi vào xe rất chật chỗ.Lại che công tơ mét cực kỳ nguy hiểm nếu không thể nhìn thấy tốc độ đang chạy

Tay nên luôn giữ hướng 10h và 2h hoặc 8h và 4h khi chạy cao tốc.Để tay hướng 10h và 2h đề phòng trên đường cao tốc khi bất ngờ vào ổ gà,vũng nước 1 bên nào đó thì 1 tay có thể bị lái kéo xuống nhưng tay kia giằng lại ngay nên sẽ ổn định hướng ổn hơn.Còn nếu mỏi tay khi đi cao tốc thì hạ xuống 8h và 4h

Còn chạy mà đánh lái hơi văng đó là xe không co ổn định điện tử giúp xe cân bằng.Nếu chạy cao tốc hay chạy nhanh hạn chế vệc đánh lái zíc zắc,phanh cũng dứt khoát và chỉ hơi đánh lái.Chứ đừng có nhìn cái quảng cái là xe chỉ cần ABS là phanh và đánh lái tránh vật cản là có thể không sao.Trăng sao sẽ rất nhiều nếu cứ vừa phanh vừa đánh lái tránh vật cản
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,921
Động cơ
628,174 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cầm như kụ chủ thì nháy đèn hoặc xi nhan xin vượt lại phải kéo tay xuống vị trí 9h (Kụ đừng nói với em là chạy cao tốc thì không cần nháy đèn và xi nhan nhé) ... :) ... kaka
Linh động tùy từng thời điểm cụ nhá!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top